Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp giảng dạy (Bộ môn Toán học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Làm sáng tỏ khái niệm tư duy, tư duy sáng tạo, các yếu tố đặc trưng của tư duy sáng tạo. Điều tra thực trạng dạy học phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh ở một số trường Trung học phổ thông (THPT) tại Hải Phòng, đề xuất các biện pháp dạy học bài tập tọa độ không gian nhằm rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh. Xây dựng và khai thác hệ thống bài tập tọa độ hình học không gian lớp 12 phù hợp với sự phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi, tính hiện thực, tính hiệu quả của đề tài
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN..................................... 7
1.1. Tư duy .................................................................................................. 7
1.2. Tư duy sáng tạo.................................................................................... 8
1.3. Một số yếu tố đặc trưng của tư duy sáng tạo ....................................... 13
1.3.1. Tính mềm dẻo ................................................................................... 14
1.3.2. Tính nhuần nhuyễn............................................................................ 15
1.3.3. Tính độc đáo...................................................................................... 15
1.3.4. Tính hoàn thiện ................................................................................. 16
1.3.5. Tính nhạy cảm vấn đề ....................................................................... 16
1.4. Vận dụng tư duy biện chứng để phát triển tư duy sáng tạo cho
học sinh ...................................................................................................... 16
1.5. Tiềm năng của hình học trong việc bồi dưỡng tư duy sáng tạo
cho học sinh................................................................................................. 17
1.6. Dạy tư duy sáng tạo cho học sinh ........................................................ 19
1.7. Phương hướng bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh thông
qua dạy học môn Toán ................................................................................ 21
1.7.1. Bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh cần kết hợp với các
hoạt động trí tuệ khác.................................................................................. 21
1.7.2. Bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh cần đặt trọng tâm vào
việc rèn khả năng phát hiện vấn đề mới, khơi dậy ý tưởng mới................. 22
1.7.3. Chú trọng bồi dưỡng từng yếu tố cụ thể của tư duy sáng tạo ........... 23
1.7.4. Bồi dưỡng tư duy sáng tạo là một quá trình lâu dài cần tiến
hành trong tất cả các khâu của quá trình dạy học ....................................... 23
1.8. Thực trạng của việc dạy và học nhằm phát triển tư duy sáng tạo
cho học sinh trong nhà trường phổ thông hiện nay..................................... 24
1.8.1. Thực trạng ......................................................................................... 24 1.8.2. Nguyên nhân ..................................................................................... 26
Chƣơng 2: MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP
TỌA ĐỘ KHÔNG GIAN LỚP 12 THEO ĐỊNH HƢỚNG
PHÁT TRIỂN TƢ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH ..................... 28
2.1. Thực tiễn dạy học Hình học 12 (ban nâng cao) chương Phương
pháp tọa độ trong không gian...................................................................... 29
2.1.1. Đặc điểm của chương....................................................................... 29
2.1.2. Yêu cầu, mục tiêu dạy học của chương trình.................................... 30
2.1.3. Nội dung chương trình hình học 12, ban nâng cao phần
Phương pháp tọa độ trong không gian ở trường THPT .............................. 30
2.2. Đề xuất một số biện pháp dạy học tọa độ không gian 12 nhằm
phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh....................................................... 34
2.2.1. Hướng vào rèn luyện các hoạt động trí tuệ cho học sinh thông
qua ví dụ và bài tập ..................................................................................... 34
2.2.2. Khuyến khích học sinh tìm ra nhiều cách giải cho một bài toán
tọa độ hình không gian................................................................................ 40
2.2.3. Xây dựng bài toán mới từ bài toán đã biết........................................ 46
2.2.4. Tăng cường cho học sinh làm việc nhóm để thúc đẩy sự sáng
tạo của mỗi cá nhân trong sự hỗ trợ của tập thể và giáo viên.................... 49
2.3. Thiết kế một số tiết dạy nhằm bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh............. 73
2.3.1. Giáo án 1 ........................................................................................... 73
2.3.2. Giáo án 2 ........................................................................................... 79
Chƣơng 3: THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM................................................ 86
3.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm........................................................... 86
3.2. Tổ chức và nội dung thực nghiệm........................................................ 86
3.2.1.Tổ chức thực nghiệm.......................................................................... 86
3.2.2. Nội dung dạy thực nghiệm................................................................ 86
3.2.3. Phương pháp dạy thực nghiệm.......................................................... 86
3.2.4. Các giáo án thực nghiệm................................................................... 87
3.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm ............................................................. 87
3.3.1. Cơ sở để đánh giá kết quả thực nghiệm............................................ 87
3.3.2. Kết quả của thực nghiệm sư phạm.................................................... 88
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ........................................................... 94
1. Kết luận ................................................................................................... 94
2. Khuyến nghị ............................................................................................ 94
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................ 96 2) Về kĩ năng:
+ Có kỹ năng vận dụng thành thạo các định lý và các hệ quả về toạ độ
vectơ, toạ độ điểm và phương trình mặt cầu để giải các dạng toán có liên
quan.
+ Làm quen với bài toán hình học không gian lớp 11 giải bằng phương
pháp tọa độ trong không gian.
3) Về tư duy và thái độ:
+ Rèn tư duy lôgíc, tính tích cực và tư duy sáng tạo, biết sáng tạo bài
toán mới.
+ Rèn các thao tác tư duy chủ động phân tích, tổng hợp, tính cẩn thận,
sáng tạo và thái độ làm việc nghiêm túc.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
+ Giáo viên: Giáo án, bảng phụ; phiếu học tập.
+ Học sinh: - SGK, các công cụ học tập.
-Yêu cầu học sinh suy nghĩ giải bài toán sau ở nhà.
Cho hình lập phương ABCD.A’B’C’D’ cạnh a. Gọi M, N, P là trung
điểm các cạnh BB’; D’C’; A’D’.
a) Tính độ dài đoạn MN
b) Tính diện tích tam giác MNP
III. Phương pháp dạy học:
+ Gợi mở - vấn đáp.
+ Đan xen hoạt động nhóm
IV. Tiến trình bài dạy:
1) Ổn định tổ chức (1phút)
2) Kiểm tra bài cũ (5 phút)
- Em hãy nêu tính chất của tọa độ của véc tơ và tọa độ của điểm.
- Công thức tính tích có hướng của hai véc tơ và ứng dụng.
3) Bài mới:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

bichhong34

New Member
Re: [Free] Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học Giải bài tập tọa độ hình học không gian chương trình lớp 12- Ban nâng cao : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10

cho mình xin link mới nha ad, link này hư rồi, Thank ad
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học Giải bài tập tọa độ hình học không gian chương trình lớp 12- Ban nâng cao

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Thực tập tại Sở Giao dịch 1 - Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ điện tử viễn thông Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Phát Triển Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Lớp 5 Qua Dạy Học Giải Bài Tập Hình Học Luận văn Sư phạm 0
D Đổi mới quản lý nhà nước đối với phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ Môn đại cương 0
D Thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào phát triển du lịch ở tỉnh nghệ an Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của đầu tư du lịch đối với phát triển bền vững tỉnh Hải Dương Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top