LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
THỰC TRẠNG TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP
CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
Ngày nhận bài: 15/12/2017; ngày sửa chữa: 02/01/2018; ngày duyệt đăng: 16/04/2018.
Abstract: For the purpose of improving the learning effectiveness and the quality of the outcomes of students at National Economics University, study on the positive in learning of students is required. The positive in learning of students is reflected in the perception, attitude and participation in learning activities. The status of the positive in learning is evaluated through
promoting the positive in learning of students at National Economics University.
Keywords: Learning, positive, student, National Economics University.
1. Mở đầu
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là mục đích
của giáo dục đại học. Khi khoa học công nghệ ngày càng
phát triển, đặc biệt thời kì cách mạng công nghiệp 4.0 -
sự ra đời của trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ in 3D, kết nối
vạn vật IOT - giáo dục đại học càng phải tiến hành nâng
cao chất lượng đào tạo để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu
cầu thị trường lao động.
Sinh viên (SV) nói chung và SV tại Trường Đại học
Kinh tế Quốc dân nói riêng còn gặp khó khăn trong học
tập, đặc biệt từ khi áp dụng cách học tập theo học
chế tín chỉ. Học tập theo học chế tín chỉ là cách
lần đầu tiên được tiếp xúc, còn nhiều mới lạ nên SV chưa
nhận thức đầy đủ sự cần thiết của cách này, do
đó chưa có thái độ học tập đúng đắn, phương pháp học
tập chưa hiệu quả và chưa chủ động, sáng tạo trong học
tập. Nhiều em còn có tư tưởng “trung bình chủ nghĩa”,
học theo mùa thi cử, chưa thật quyết tâm trong học tập.
Nghiên cứu tính tích cực (TTC) học tập của SV, đặc biệt
là SV ngành Kinh tế và tìm biện pháp tác động đến TTC
sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tập. Đây là việc làm
có ý nghĩa lí luận và thực tiễn đối với hoạt động học tập
và giảng dạy khối ngành kinh tế.
Bài viết trình bày thực trạng TTC với hiệu quả học
tập của SV Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
2. Nội dung nghiên cứu
2.1. Một số khái niệm lí luận
2.1.1. Tính tích cực
TTC là trạng thái tâm lí thể hiện thái độ tích cực đối
với một công việc nào đó. Có TTC sẽ giúp cá nhân chủ động và có những hoạt động nhằm tạo ra sự biến đổi, hăng hái, nhiệt tình đối với nhiệm vụ, công việc. Trong cuộc
năng, khả năng và sức mạnh của cá nhân.
Do đó, nguồn gốc của TTC chính là nhân tố bên trong
của sự phát triển nhân cách. Vậy, nguồn gốc của TTC là hứng thú, nhu cầu và động cơ nằm trong hoạt động chủ đạo của cá nhân, nhờ chúng mà cá nhân có thể đạt được
kết quả cao trong hoạt động.
2.1.2. Tính tích cực học tập của sinh viên
TTC học tập có những biểu hiện gắn với các diễn
biến tâm lí, sinh lí, sinh học bên trong cơ thể và những biểu hiện hành vi bên ngoài có thể dễ dàng nhận thấy bằng quan sát trực tiếp liên quan đến nỗ lực cá nhân, hứng thú say sưa với việc học, sự chủ động, sẵn sàng vượt qua các khó khăn trở ngại nhằm đạt thành tích cao
trong học tập.
Những diễn biến bên trong được thể hiện ở sự căng
thẳng về trí lực, những hành động thao tác nhận thức từ cảm giác, tri giác đến quá trình tư duy, tưởng tượng, đồng thời còn thể hiện ở nhu cầu, hứng thú, động cơ bền vững đối với đối tượng nhận thức, ở thái độ độc lập trong quá
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
THỰC TRẠNG TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP
CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
Ngày nhận bài: 15/12/2017; ngày sửa chữa: 02/01/2018; ngày duyệt đăng: 16/04/2018.
Abstract: For the purpose of improving the learning effectiveness and the quality of the outcomes of students at National Economics University, study on the positive in learning of students is required. The positive in learning of students is reflected in the perception, attitude and participation in learning activities. The status of the positive in learning is evaluated through
promoting the positive in learning of students at National Economics University.
Keywords: Learning, positive, student, National Economics University.
1. Mở đầu
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là mục đích
của giáo dục đại học. Khi khoa học công nghệ ngày càng
phát triển, đặc biệt thời kì cách mạng công nghiệp 4.0 -
sự ra đời của trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ in 3D, kết nối
vạn vật IOT - giáo dục đại học càng phải tiến hành nâng
cao chất lượng đào tạo để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu
cầu thị trường lao động.
Sinh viên (SV) nói chung và SV tại Trường Đại học
Kinh tế Quốc dân nói riêng còn gặp khó khăn trong học
tập, đặc biệt từ khi áp dụng cách học tập theo học
chế tín chỉ. Học tập theo học chế tín chỉ là cách
lần đầu tiên được tiếp xúc, còn nhiều mới lạ nên SV chưa
nhận thức đầy đủ sự cần thiết của cách này, do
đó chưa có thái độ học tập đúng đắn, phương pháp học
tập chưa hiệu quả và chưa chủ động, sáng tạo trong học
tập. Nhiều em còn có tư tưởng “trung bình chủ nghĩa”,
học theo mùa thi cử, chưa thật quyết tâm trong học tập.
Nghiên cứu tính tích cực (TTC) học tập của SV, đặc biệt
là SV ngành Kinh tế và tìm biện pháp tác động đến TTC
sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tập. Đây là việc làm
có ý nghĩa lí luận và thực tiễn đối với hoạt động học tập
và giảng dạy khối ngành kinh tế.
Bài viết trình bày thực trạng TTC với hiệu quả học
tập của SV Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
2. Nội dung nghiên cứu
2.1. Một số khái niệm lí luận
2.1.1. Tính tích cực
TTC là trạng thái tâm lí thể hiện thái độ tích cực đối
với một công việc nào đó. Có TTC sẽ giúp cá nhân chủ động và có những hoạt động nhằm tạo ra sự biến đổi, hăng hái, nhiệt tình đối với nhiệm vụ, công việc. Trong cuộc
năng, khả năng và sức mạnh của cá nhân.
Do đó, nguồn gốc của TTC chính là nhân tố bên trong
của sự phát triển nhân cách. Vậy, nguồn gốc của TTC là hứng thú, nhu cầu và động cơ nằm trong hoạt động chủ đạo của cá nhân, nhờ chúng mà cá nhân có thể đạt được
kết quả cao trong hoạt động.
2.1.2. Tính tích cực học tập của sinh viên
TTC học tập có những biểu hiện gắn với các diễn
biến tâm lí, sinh lí, sinh học bên trong cơ thể và những biểu hiện hành vi bên ngoài có thể dễ dàng nhận thấy bằng quan sát trực tiếp liên quan đến nỗ lực cá nhân, hứng thú say sưa với việc học, sự chủ động, sẵn sàng vượt qua các khó khăn trở ngại nhằm đạt thành tích cao
trong học tập.
Những diễn biến bên trong được thể hiện ở sự căng
thẳng về trí lực, những hành động thao tác nhận thức từ cảm giác, tri giác đến quá trình tư duy, tưởng tượng, đồng thời còn thể hiện ở nhu cầu, hứng thú, động cơ bền vững đối với đối tượng nhận thức, ở thái độ độc lập trong quá
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links