sea_snow_angel

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời nói đầu

Khi các nhu cầu cơ bản như ăn, mặc, ở của con người đã được đáp ứng thì nhu cầu được bảo vệ lại trở thành nhu cầu thiết yếu. Lịch sử phát triển của xã hội loài người đã ghi nhận nhiều bước ngoặt to lớn và sự ra đời của Bảo hiểm là một trong những sự ghi nhận đó.
Bảo hiểm có nguồn gốc từ rất xa xưa trong lịch sử nền văn minh nhân loại mà thậm chí cho tới hiện giờ người ta vẫn chưa xác định được bảo hiểm xuất hiện khi nào. Từ hình thức sơ khai ban đầu chỉ là các hội tương hỗ sau phát triển thành các công ty , hiệp hội. Ngày nay hệ thống bảo hiểm đã phát triển rộng rãi trên khắp thế giới với các nghiệp vụ bảo hiểm ngày càng đa dạng và phong phú, đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu của con người
Cùng với sự phát triển cao của trình độ dân trí, của nền kinh tế các quốc gia ngày nay,đáng chú ý nhất là nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ ra đời không những đem lại sự an tâm cho mọi người mà còn là một biện pháp tiết kiệm thường xuyên và có kế hoạch đối với mỗi cá nhân, gia đình, tạo quỹ giáo dục cho con em khi đến tuổi vào đại học hay khi lập nghiệo, cưới xin hay nâng cao mức sống khi về hưu.
Hiện nay trong xu thế hội nhập, được sự cho phép của chính phủ thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện đang rất phát triển và cạnh tranh sôi nổi, lành mạnh. Các công ty bảo hiểm nhân thọ đều đã thu được những kết quả khả quan từ một thị trường đầy tiềm năng như thị trường việt nam. Góp phần quan trọng vào sự phát triển của bảo hiểm nhân thọ không thể không kể đến vai trò to lớn của đội ngũ đại lý.
Trong đề án này, em xin trình bày về một số vấn đề về hoạt động đại lý bảo hiểm nhân thọ ở việt nam (về đội ngũ con người đầy tâm huyết vì sự phát triển của ngành bảo hiểm nói chung và ngành bảo hiểm nhân thọ nói riêng ) Đây là những tài liệu vô cùng quý giá được tham khảo từ rất nhiều sách báo, tạp chí và bao gồm cả ý kiến cá nhân em. Tuy nhiên chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót cần được sửa chữa.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ tận tình của cô giáo hướng dẫn Tô Thiên Hương và mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa đóng góp của cô để đề án của em được hoàn thiện hơn nữa.
Kết cấu đề án ngoài phần mở đầu và kết luận bao gồm 4 phần:
Phần I: Lý luận chung về bảo hiểm và bảo hiểm nhân thọ
Phần II:Đại lý bảo hiểm nhân thọ
Phần III: Thực trạng và phương hướng nâng cao chất lượng đại lý bảo hiểm nhân thọ
Phần IV: Kiến nghị và giải pháp

Hoạt động đại lý BHNT tại Việt Nam













Phần I: Lý luận chung về bảo hiểm và bảo hiểm nhân thọ
1. Sự cần thiết khách quan của bảo hiểm thương mại
a. Nguồn gốc cuả bảo hiểm
Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh dù đã chú ý ngăn ngừa và đề phòng nhưng con ngưòi vẫn luôn có nguy cơ gặp phải những rủi ro bất ngờ xảy ra. Các rủi ro đó do nhiều nguyên nhân, ví dụ như do môi trường thiên nhiên như: bão lụt , động đất ,sương muối … cũng có thể do sự phát triển của khoa học kỹ thuật hay các rủi ro do môi trường xã hội.
Bất kể do nguyên nhân gì, khi rủi ro xảy ra thường đem lại cho con người những khó khăn trong cuộc sống như mất hay giảm thu nhập, phá hoại nhiều tài sản, làm ngưng trệ sản xuất và kinh doanh của các tổ chức , doanh nghiệp và các cá nhân làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế –xã hội nói chung.
Để đối phó với các rủi ro con người đã có nhiều biện pháp khác nhau nhằm khắc phục cũng như kiểm soát hậu quả do rủi ro gây nên. Mặc dù các biện pháp kiểm soát rủi ro rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa hay giảm thiểu rủi ro ( bao gồm biện pháp né tránh rủi ro, ngăn ngừa tổn thất, giảm thiểu rủi ro) nhưng khi rủi ro đã xảy ra, người ta không thể lường hết được hậu quả. Chính vì vậy mà nhóm các biện pháp tài trợ ruỉ ro ( bao gồm các biện pháp chập nhận rủi ro và bảo hiểm ) đã tỏ ra rất hiệu quả. Đây là các biện pháp được sử dụng trước khi rủi ro xảy ra với mục đích khắc phục các hậu quả của tổn thất do rủi ro gây ra nếu có.
Đặc biệt biện pháp bảo hiểm, đây là một phần quan trọng trong các chương trình quản trị rủi ro của các tổ chức cũng như cá nhân. Theo quan điểm của của các nhà quản lý rủi ro, bảo hiểm là sự chuyển giao rủi ro dưới hình thức hợp đồng. Theo quan diểm xã hội, bảo hiểm không chỉ là sự chuyển giao rủi ro mà còn là giảm rủi ro do việc tập trung một số lớn các rủi ro cho phép có thể tiên đoán về các tổn thất khi chúng xảy ra .
Bảo hiểm là công cụ đối phó với hậu quả tổn thất do rủi ro gây ra có hiệu quả nhất. Như vậy bảo hiểm ra đời là đòi hỏi khách quan của cuộc sống, của hoạt động sản xuất kinh doanh.
Từ xa xưa, hình thức sơ khai ban đầu của bảo hiểm đã xuất hiện dưới dạng quỹ đóng góp chung. Người ta đã tìm thấy những dấu tích còn sót lại của nền văn minh xưa kia, cách thức mà những thị dân đầu tiên đã sử dụng để tổ chức các hoạt động dịch vụ trong nền kinh tế như việc có các kho lúa nơi mọi người dự trữ lương thực để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đã gâp ấn tượng khá mạnh. Và hoạt động mang tính chất bảo hiểm đó đã phát triển dần theo sự phát triển của xã hội loài người
Thông qua kinh nghiệm ngưòi ta đã thấy rằng đôi khi cũng xảy ra mất mùa hay quân xâm lược ngăn cản người dân của một thành phố thu hoạch ở vùng nông thôn xung quanh.Mặc dù mỗi họ gia đình có thể tự dự phòng cho những trường hợp xấu ở trên, tuy nhiên nhưng thị dân sớm nhận ra rằng việc dự trữ chung hay theo cộng đồng có hiệu quả hơn. Mỗi ngưòi sẽ phải đóng vào một khoản thuế nhỏ trong những năm được mùa, khi giá lương thực xuống thấp. Người ta thực hiện việc thu mua lương thực có thể dự trữ được chủ yếu là lúa mỳ. Khi gặp mất mùa hay khi thành phố bị vây hãm ,cơ quan thuế sẽ xuất ra lương thực dự trữ để nuôi sống thành phố. Vì vậy, ý tưởng về lập một quỹ chung đã xuất hiện trong tiềm thức con người, ý tưởng này tỏ ra rất phù hợp đặc biệt là cùng với sự xuất hiện khái niệm rủi ro, và đó cũng là ý tưởng đầu tiên về bảo hiểm.
Thời kỳ đầu, lĩnh vực hoạt động chủ yếu của các tổ chức bảo hiểm là bảo hiểm hoả hoạn bởi vì các thành phố đông đúc của thế kỷ XVII, hầu hết nhà cửa đều dùng bằng gỗ, người ta dùng lửa để đun nấu và thắp sáng. Vì vậy, rủi ro nhà bắt lửa là rất cao. Trong cộng đồng làng xã trước khi diễn ra quá trình đô thị hoá khi một thành phố bị cháy rụi tất cả những người hàng xóm sẽ hợp sức với nhau để giúp xây dựng lại ngôi nhà. Nguyên tắc trợ giúp tương hỗ trực tiếp được áp dụng. Ngược lại ở thành phố làm những nghề chuyên môn họ không có khả năng và thời gian để giúp hàng xóm để giúp hàng xóm xây dựng lại ngôi nhà trong trường hợp xảy ra hoả hoạn. Thay vào đó họ đóng phí bảo hiểm cho công ty bảo hiểm để nhận được hai cam kết đó là cung cấp dịch vụ cứu hoả và bồi thường bằng tiền mặt cho người được bảo hiểm để tạo cho họ thuê mướn những người thợ chuyên môn cần thiết sửa chữa lại hư hỏng.
Cùng với bảo hiểm hoả hoạn, các quỹ bảo hiểm nhân thọ cũng xuất hiện. Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không phải là một hợp đồng bồi thường. Mục đích của nó là cung cấp một khoản tiền cụ thể khi xảy ra những trường hợp được nêu trong bản hợp đồng bảo hiểm. Không ai có thể biết chắc chắn được tuổi thọ của một ai đó là bao nhiêu. Các nguyên tắc tính toán được sử dụng trong hợp đồng bảo hiểm để làm cơ sở cho việc thành lập một quỹ chung bảo hiểm sinh mạng cho con người.
b. khái niệm
Có định nghĩa cho rằng” bảo hiểm là một phương pháp lập quỹ dự trữ bằng tiền do những người có cùng khả năng gặp phải một loại rủi ro nào đó đóng góp tạo nên”. Định nghĩa này chỉ mơí đề cập đến phương pháp lập quỹ dự trữ bảo hiểm, mà chưa rõ cách sử dụng nó. Lại có khái niệm khác” boả hiểm là hoạt động thể hiện người bảo hiểm cam kết bồi thường cho người tham gia bảo hiểm trong trường hợp xảy ra rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm với điều kiện người tham gia nộp một khoản phí cho chính anh ta hay cho người thứ ba. Điều này có nghĩa là người tham gia chuyển giao rủi ro cho người bảo hiểm bằng cách nộp khoản phí để hình thành quy dự trữ. Khi người tham gia gặp rủi ro dẫn đến tổn thất, người bảo hiểm lấy quỹ dự trữ trợ cấp hay bồi thường thiệt hại thuộc phạm vi bảo hiểm cho người tham gia. Phạm vi bảo hiểm là những rủi ro mà người tham gia đăng ký với người bảo hiểm. Đây là định nghĩa mang tính chung nhất của bảo hiểm.
Cũng có định nghĩa chỉ rõ đặc trưng riêng của một loai hình bảo hiểm cụ thể.
Dù có nhiều khái niệm khác nhau nhưng người ta đều nhận rõ mục đích chủ yếu của bảo hiểm là góp phần ổn định kinh tế cho người tham gia, từ đó khắc phục và phát triển đời sống, đồng thời tạo nguồn vốn cho phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.
2. bảo hiểm nhân thọ
a. Sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ
Kinh tế phát triển làm cho đời sống của nhân dân không ngừng được tăng lên và nó cũng tạo ra một lớp ngưòi có thu nhập cao trong xã hội, họ là những người có hiểu biết, có nguồn tiết kiệm dồi dào và mong muốn có một cuộc sống ổn định, sung túc. Với số tiền nhàn rỗi họ tiến hành đàu tư vào các lĩnh vực khác nhau nhằm phân tán rủi ro, trong đó bảo hiểm nhân thọ là một ling vực thích hợp.
Bảo hiểm là loại hình bảo hiểm có liên quan đến cuộc sống của con người, nó bao gồm nhiều loại hình khác nhau như: An sinh giáo giục, bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp 5-10 năm.v.v…
Bên cạnh đó, việc lo cho tuổi già và khi về hưu đang là vấn đề được xã hội quan tâm, e sợ và coi trọng. Một số người khi hết tuổi lao động có thu nhập từ lương hưu nhưng thực tế khó có thể đáp ứng được đâỳ đủ các nhu cầu chi tiêu trong cuộc sống. Ngoài ra, phần lớn người già không có lương hưu phải sống nhờ vào con cái hay vẫn phải lao động vất vả để kiếm sống, đó là vấn đề bức xúc của xã hội. Khi tuổi già càng cao thì nguồn tài chính càng cạn kiệt, do vậy khi còn trẻ xu hướng dành dụ một khoản tiền khi về già càng ngày cao, đặt biệt là đối với người làm việc chưa có bảo hiểm xã hội, thậm chí nhiều người muốn bên cạnh khoản trợ cấp này cò một khoản thu thêm. Bảo hiểm nhân thọ đã đáp ứng nhu cầu này cho họ.
b. Các loại hình
Bảo hiểm nhân thọ đáp ứng được rất nhiều mục đích khác nhau. Đỗi với những người tham gia mục đích chính của họ hay là để bảo vệ con cái và những người ăn theo tránh khỏi những nỗi bất hạnh về cái chết bất ngờ của họ hay tiết kiệm để đáp ứng các nhu cầu về tài chính trong tương lai…do vậy, người bảo hiểm đã thực hiện đa dạng hoá các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, thực chất là đa dạng hoá các loại hợp đồng nhằm đáp ứng và thoả mãn mọi nhu cầu của người tham gia bảo hiểm
Chúng ta có thể phân chia bao rhiểm nhân thọ ra thành nhiều loại hình theo các tiêu thức khác nhau:
v Phân chia theo sự cố bảo hiểm
+ Bảo hiểm trong trường hợp tử vong
+ Bảo hiểm trong trường sống
+ Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp
v Phân chia theo thời hạn của hợp đồng bảo hiểm
+ Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn
+ Bảo hiểm nhân thọ trọn đời
v Một số loại hình khác
+ Bảo hiểm trợ cấp hưu trí
+ Bảo hiểm học phí
+ Bảo hiểm trẻ em
Bảo hiểm nhân thọ đã phát triển khắp thế giới và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của mỗi nước. Không giống như bảo hiểm phi nhân thọ, trong bảo hiểm nhân thọ mọi biến cố đều được đảm bảo, trên thế giới hiện nay đã phát triển rất nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau, để đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong phú của mỗi người. Tuy nhiên, trong thực tế hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ trên thế giới đang triển khai 4 loại hình bảo hiểm nhân thọ cơ bản sau:
+ Bảo hiểm sinh mạng có thời hạn
Đối với loại hình bảo hiểm này, nhà bảo hiểm nhận bảo hiểm đối với người tham gia bảo hiểm, số tiền bảo hiểm chỉ được thanh toán trong trường họp người được bảo hiểm tử vong trong thời hạn bảo hiểm. Độ dài của thời hạn bảo hiểm rất khác nhau, nhưng hiện nay thường là trên một năm. Đặc điểm cơ bản của loại sản phẩm nay là:
++Số tiền bảo hiểm trả một lần khi người được bảo hiểm chết trong thờihạn được bảo hiểm.
++Thời hạn bảo hiểm được xác định theo năm hay theo kỳ
++Phí bảo hiểm không thay đỏi trong suốt thời hạn bảo hiểm và được đóng định kỳ
++Không có giá trị giải ước,nghĩa là không được nhận BTBH khi huỷ bỏ hợp đồng trước khi kết thúc hợp đồng. Chính vì vậy, số tiền bảo hiểm thấp phù hợp với người có thu nhập thấp nhưng cần bảo đảm trách nhiệm cao.
+Bảo hiểm nhân thọ trọn đời( bảo hiểm trường sinh)
loại hình bảo hiểm này là cam kết chỉ trả cho người thụ hưởng một số tiền bảo hiểm đã được ấn định trong hợp đồng khi người được bảo hiểm chết vào bất cứ lúc nào kể từ ngày ký kết hợp đồng
Một số đặc điểm chính của loại hình bảo hiểm này là:
++Số tiền bảo hiểm trả một lần khi người được bảo hiểm chết
++Thời hạn bảo hiểm không xác định
++Phí bảo hiểm có thể đóng một lần hay định kỳ và không thay đổi trong suốt thời hạn bảo hiểm
++Phí bảo hiểm cao hơn so với bảo hiểm sinh mạng có thời hạn
++ Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là loại hình bảo hiểm dài hạn, phí đóng định kỳ không thay đổi trong suốt quá trình bảo hiểm, do đó tạo nên một khoản tiết kiệm cho người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm. Bảo hiểm nhân thọ trọn đời có các mục đích sau:
=>Đảm bảo các chi phí mai táng, chôn cất
=>Đảm bảo các thu nhập để ổn định đời sống gia đình
=>Giữ gìn tài sản, tạo dựng và khởi nghiệp kinh doanh cho thế hệ sau
+ Bảo hiểm trong trường hợp sống( bảo hiểm sinh kỳ)
Thực chất của loại hình bảo hiểm này là người bảo hiểm cam kết chi trả những khoản tiền đều đặn trong khoảng thời gian xác định hay trong suốt cuộc đời người tham gia bảo hiểm. Nếu người được bảo hiểm chết trước ngày đến hạn thanh toán thì sẽ không được chi trả bất cứ khoản nào.
Bảo hiểm trong trường hợp này có một số đặc điểm sau:
++Trợ cấp định kỳ cho người được bảo hiểm trong thời gian xác định hay cho đến khi chết
++Phí bảo hiểm đóng một lần
++Nếu trợ cấp định kỳ đến khi chết thì thời gian không xác định
Mục đích của loại hình này là:
=>Đảm bảo thu nhập cố định sau khi về hưu hay khi tuổi già sức yếu
=>giảm bớt nhu cầu phụ thuộc vào phúc lợi xã hội và con cái khi tuổi già.
Như vậy, loaị hình này rất phù hợp đối với những người khi về hưu và nhưngc người không được hưởng trợ cấp hưu trí từ bảo hiểm xã hội khi đến độ tuổi tương ứng với độ tuổi về hưu đăng ký tham gia để được hưởng trợ cấp đều đặn hàng tháng
+ Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp
Thực chất của loại hình bảo hiểm này là bảo hiểm cả trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong hay còn sống. Yếu tố đan xen nhau vì thế nó được áp dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới.
Đặc điểm:
++Số tiền bảo hiểm được trả khi hết hạn hợp đồng hay khi người được bảo hiểm bị tủ vong trong thời hạn bảo hiểm.
++Thời hạn bảo hiểm được xác định cụ thể ( thường là 5 năm, 10 năm, 20 năm )
++Phí bảo hiểm thường đóng định kỳ và không thay đổi trong suốt thời hạn bảo hiểm.
++Có thể chia lãi thông qua việc đầu tư của công ty bảo hiểm và có thể đựơc hoàn phí khi không có điều kiện tham gia tiếp
Mục đích của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp:
=>Đảm bảo ổn định cuộc sống cho gia đình và người thân
Việc tái đào tạo cần đảm bảo các yêu cầu:
+Bổ sung các kiến thức mới, củng cố các kiến thức cũ, tiến hành đào tạo theo từng mảng nghiệp vụ.
+ Cung cấp các kinh nghiệm thực tế trong công tác khai thác của các đại lý có kinh nghiệm để giúp các đại lý có thể học hỏi lẫn nhau.
+ Tiến hành thường xuyên các buổi hội thảo để các học viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm.
Đi đôi với tái đào tạo, công ty cần tổ chức các khoá đào tạo cấp II,III nhằm nâng cao kiến thức cho các đại lý, ngoài các kiến thức nghiệp vụ, cần bổ sung các kiến thức về phương pháp quản lý, cần đặt ra các tiêu chuẩn để lựa chọn các đại lý một cách khách quan, kích thích tinh thần học hỏi, trau dồi và tích luỹ kinh nghiệm ở các đại lý.


2.2 Nâng cao công tác quản lý đại lý
a. Về mô hình quản lý
mạng lưới đại lý của các công ty luôn luôn cần được củng cố và tổ chức sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế và tiềm năng hoạt động của từng công ty, không ngừng hoàn thiện và áp dụng các mô hình thí điểm khác nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát huy tính độc lập tự chủ của các đại lý.
b. Hoàn thiện công tác quản lý đại lý.
+ Xây dựng các tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá chất lượng đại lý, tổ chức tốt phong trào thi đua nhằm nâng cao năng suất và chất lượng khai thác, giáo dục ý thức trách nhiệm trong công việc. Tổ chức các buổi giao lưu giữa các phòng khu vực nhằm trao đổi kinh nghiệm, kiến thức giữa các đại lý, phát huy tinh thần đoàn kết, tạo tâm lý thoải mái và hăng say trong công việc.
+ Tăng cường chính sách đãi ngộ đối với các đại lý, xây dựng một chính sách phúc lợi đối với các đại lý, tạo tâm lý quan tâm cho các đại lý. Việc mua hợp đồng BHNT nhóm cho các đại lý BHNT trong quá trình khai thác BH và cung cấp dịch vụ khách hàng. Đặt ra một số tiêu chuẩn để các đại lý tuân thủ như:
++ Quan tâm đến quyền lợi khách hàng
++ Giải thích rõ ràng về sản phẩm và các điều khoản BH
++ Hoàn thành trách nhiệm kê khai giấy BH
++ Chấp hành đúng chế độ thu nộp phí BH
++ Phục vụ khách hàng tận tình chu đáo
++ Tuân thủ nghiêm túc các quy định của công ty
2.3Chính sách hỗ trợ đại lý
Các công ty cần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ đại lý qua các phương pháp tác động trực tiếp và gián tiếp nhằm nâng cao khả năng hoạt động khai thác của các đại lý.
Cần phổ biến tin học vào các văn phòng, bộ phận tin học cần xây dựng và hoàn thiện các chương trình nhằm hỗ trợ cho hoạt động khai thác, tạo điều kiện cho các đại lý tiếp cận với tin học và ứng dụng vào công việc.
Tăng cường các chiến dịch quảng cáo hình ảnh và quảng bá sản phẩm của công ty, phát động và thực hiện các chương trình tài trợ cho các sự kiện nổi bật trong nươcs và quốc tế
Không ngừng đổi mới sản phẩm và đưa ra các chính sách sản phẩm phù hợp với đặc điểm của thị trường và tâm lý người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các đại lý khai thác hiệu quả hơn.
















Kết luận

Đã có rất nhiều đề án, luận văn viết về đề tài đại lý BHNT và cũng không biết bao nhiêu bài báo, giấy mực viết về nó.Tuy nhiên đứng trên các quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau, mỗi người sẽ có một ý kiến riêng có thể là khác nhau, nhưng những lý luận về đại lý BHNT lại là một kiến thức chuẩn tắc. Trong đề án, em đã đưa ra một số lý luận về đại lý đã được nghiên cứu và in ấn thành sách của rất nhiều các thầy cô giáo cũng như của các nhà BH có thâm niên trong ngành. Ngoài ra, xuất phát từ nguyện vọng của một sinh viên BH luôn mong muốn thị trường BHNT Việt Nam đầy tiềm năng hiện nay nhanh chóng phát triển sôi động, mạnh mẽ để các sinh viên BH dễ dàng có chỗ đứng sau khi ra trường và có thể phát huy được năng lực,trình độ cũng như tâm huyết của mình với nghề, em đã đưa ra một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đại lý cho các công ty BHNT. Đó là quan điểm cá nhân em dựa trên sự nghiên cứu lý luận về đại lý, bài viết tuy chưa có nhiều thực tế nhưng nó sẽ là một tài liệu tham khảo bổ ích cho các công ty BHNT
Nếu thị trường BHNT có được một đội ngũ đông đảo về số lượng và chất lượng, các công ty cùng xây dựng một đội ngũ nhân viên năng động cùng với phương pháp quản lý hiện đại thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai của thị trường BHNT Việt Nam.







Tài liệu tham khảo

1. Giáo trình kinh tế Bảo hiểm
2. Giáo trình QTKDBH
3. Bảo hiểm, nguyên tắc và thực hành
4. Tạp chí BH
5. Tài liệu đại lý bảo hiểm ( AIA, prudential, Bảo Việt)



lục lục
Lời mở đầu
Chương I: Lý luận chung về BH và BH
1 . Sự cần thiết của BH thương mại
a. Nguồn gốc bảo hiểm
b. Khái niệm
2. Bảo hiểm nhân thọ
a. Sự cần thiết
b. Các loại hình
c. Lịch sự ra đời và sự phát triển của BHNT
Chương II: Đại lý BHNT
1. Khái niệm
2. Chức năng , nhiệm vụ , quyền hạn
3. Phân loại
4. Mô hình tổ chức
Chương III: Thực trạng và phương hướng nâng cao hoạt động đại lý BHNT
1. Công tác tuyển dụng
2. Công tác đào tạo
3. Sử dụng đại lý
Chương IV:Kiến nghị và giải pháp
Kết luận


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Xuất khẩu dịch vụ du lịch ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Thực trạng tổ chức hạch toán kết toán tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top