131_47

New Member
Bản mẫu:
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài:
Hoạt động thẩm định giá xuất hiện trên thế giới từ những năm 1940 và được thừa nhận có vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế. Nghề thẩm định giá bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ XIX – giai đoạn chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, giai đoạn này nghề thẩm định giá ở Việt Nam chủ yếu phục vụ mục đích chi tiêu của nhà nước, đến khoảng giữa năm 2005, khi mà nghề thẩm định giá phát triển mạnh mẽ trên thế giới thì nghề thẩm định giá Việt Nam mới dần dần chuyển sang mô hình doanh nghiệp vào đầu năm 2008 theo quy định tại Thông tư 67/2006/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Trong những năm gần đây, thẩm định giá tài sản nói chung và thẩm định giá BĐS nói riêng đã bắt đầu phát triển và trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong nền kinh tế thị trường. Thẩm định giá BĐS là một hoạt động quan trọng và rất cần thiết phục vụ các hoạt động như: mua bán, cho thuê, thế chấp, bảo hiểm, bán đấu giá…
Hoạt động thẩm định giá bất động sản phục vụ cho mục đích bán đấu giá tại nước ta đang là lĩnh vực mới, công tác thẩm định vẫn còn nhiều khó khăn và bất cập như: Hành lang pháp lý chưa đầy đủ, các chuyên gia định giá còn thiếu, hệ thống thông tin không được cập nhật …
Xuất phát từ thực tế trên, trong thời gian thực tập tại Công ty ..., tui chọn đề tài nghiên cứu : “Hoạt động thẩm định giá bất động sản phục vụ cho mục đích bán đấu giá tại (...) ”.
2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
- Hệ thống hóa một số lý luận cơ bản về hoạt động thẩm định giá tài sản phục vụ cho mục đích bán đấu giá.
- Phân tích, đánh giá hoạt động thẩm định giá tài sản phục vụ cho mục đích bán đấu giá tại Công ty (...).
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thẩm định giá tài sản cho mục đích bán đấu giá tại công ty ....
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài:
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động thẩm định giá tài sản phục vụ mục đích bán đấu giá tại công ty ....
- Phạm vi nghiên cứu:
+ Tập trung nghiên cứu tại Công ty ....
+ Nghiên cứu các phương pháp thẩm định giá tài sản từ cuối năm 2009 đến nay.
- Giải pháp đề xuất: xem xét các giải pháp nhằm giúp cho Công ty ... ... thực hiện tốt hơn về các phương pháp thẩm định giá tài sản.
4. Phương pháp nghiên cứu:
- Nghiên cứu tài liệu, phân tích, so sánh, tổng hợp, thống kê.
- Khảo sát thực tế tại Công ty ... ....
- Tham khảo ý kiến chuyên gia, kế thừa các kết quả đã nghiên cứu.
5. Kết cấu đề tài:
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của chuyên đề được trình bày ở ba chương như sau:
Chương 1: Giới thiệu về DN
Chương 2: Thực trạng của hoạt động thẩm định giá bất động sản phục vụ cho mục đích bán đấu giá tại công ty ....
Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thẩm định giá bất động sản cho mục đích bán đấu giá tại công ty ....
CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY …….

1.1. Tóm lược quá trình hình thành và phát triển của công ty …

1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban
1.2.2.1. Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty:
* Lập chương trình công tác và phân công các thành viên thực hiện việc kiểm tra giám sát hoạt động của công ty.
* Ký các văn bản, quy định, thỏa thuận thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị và được Hội đồng quản trị thông qua.
* Được ủy quyền và chịu trách nhiệm về sự ủy quyền của mình.
* Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của điều lệ.
1.2.2.2. Tổng giám đốc công ty:
* Nghiên cứu vận dụng các chế độ chính sách liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty đặc biệt là chính sách liên quan đến công tác thẩm định giá, đấu giá tài sản.
* Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị.
* Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty.
* Trực tiếp theo dõi chỉ đạo một phòng nghiệp vụ hay điều hành một lĩnh vực chuyên môn cụ thể.
* Thường xuyên theo dõi, đôn đốc , kiểm tra công việc chung của công ty, đảm bảo không gây phiền hà và ách tắc công việc.
* Báo cáo Hội đồng quản trị về tình hình công tác quý, năm về phương hướng và kết quả kinh doanh của công ty.
* Giải quyết các vấn đề khiếu nại, tố cáo đối với cổ đông, người lao động hay cơ quan pháp luật trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mình.
* Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của luật doanh nghiệp.
1.2.2.3. Phó tổng giám đốc công ty:
* Nghiên cứu các chế độ chính sách liên quan đến quá trình điều hành kinh doanh hoạt động của công ty trong lĩnh vực được phân công phụ trách.
* Giúp việc cho tổng giám đốc, chịu trách nhiệm toàn bộ trước tổng giám đốc về tổ chức, chỉ đạo, điều hành kinh doanh, kiểm tra thực hiện các mặt công tác được giao theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn nhất định, đảm bảo công việc không bị ách tắc, chậm trễ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
* Giải quyết các vấn đề khiếu nại, tố cáo đối với cổ đông, người lao động hay cơ quan pháp luật trong quá trình thực thi nhiện vụ của mình.
1.2.2.4. Phòng thẩm định giá:
* Tìm kiếm các đối tác và khai thác các nguồn hàng liên quan đến thẩm định giá các loại hàng hóa, tài sản, bất đọng sản, cổ phần, thẩm định quyết toán vốn đầu
tư, thẩm định xác định giá trị doanh nghiệp đê cổ phần hóa các tổ chức cá nhân nhằm đảm bảo kế hoạch kinh doanh của công ty.
* Theo dõi cập nhật thông tin giá cả đối với một số mặt hàng thiết yếu do Nhà nước quy định ban hành, nắm bắt thông tin thị trường để phục vụ cho công tác thẩm định giá về:
- Thẩm định giá trị bất động sản.
- Thẩm định động sản.
- Thẩm định thương hiệu.
- Thẩm định giá trị doanh nghiệp và xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa.
* Thực hiện lưu trữ thông tin về giá, chứng thư và hồ sơ liên quan đến thẩm định giá.
* Tham mưu cho ban giám đốc công ty xây dựng quy trình thẩm định giá, xây dựng mức thu phí dịch vụ về thẩm định giá để Ban giám đốc quyết định.
* Được tham gia vào việc xây dựng kế hoạch của công ty.
* Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc giao.
1.2.2.5. Phòng dịch vụ bán đấu giá:
* Tìm kiếm đối tác và khai thác các nguồn hàng liên quan đến các loại hàng hóa, tài sản, bất động sản, cổ phần, môi giới bất động sản của các tổ chức các nhân nhằm đảm bảo kế hoạch kinh doanh của công ty .
* Phối hợp với phòng kế toán tài vụ triển khai ký kết các hợp đồng bán dấu giá các loại hàng hóa, tài sản, bất động sản, cổ phần, môi giới bất động sản cho các tổ chức cá nhân.
* Ban hành quy chế, thông báo bán hàng, đưa tin trên phương tiện thông tin đại chúng.
* Tổ chức tiếp nhận hồ sơ khách hàng tham gia đấu giá.
* Tổ chức bán đấu giá, lập biên bản đấu giá, thảo quyết định bán hành hóa, tài sản, cổ phần., đấu giá bất động sản trình Ban giám đốc ký ban hành.
* Phối hợp với các tổ chức cá nhân, cá nhân thuê đấu giá giao tài sản cho khách hàng trúng giá.
* Mở sổ theo dõi đăng ký đấu giá và kết quả đăng ký đấu giá, lưu giữ hồ sơ đấu giá theo quy định.
* Thực hiện các dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ quảng cáo bất động sản, dịch vụ quản lý bất động sản.
* Tham mưu cho Ban giám đốc công ty xây dựng quy trình, quy chế bán đấu giá, xây dựng mức thu dịch vụ về môi giới, quảng cáo, quản lý bất động sản để trình Ban giám đốc quyết định.
* Thực hiện các nghĩa vụ khác do Tổng giám đốc giao.
- Nghề thẩm định giá là một nghề mới hình thành và phát triển tại Việt Nam, công tác đào tạo mới chỉ trên lý thuyết mà chưa gắn được với thực tiễn đòi hỏi trong thời gian tới các trường đào tạo cần mời các tổ chức hoạt động thẩm định giá chuyên nghiệp, có kinh nghiệm phối hợp giảng dạy trong nhà trường
- Các trường đào tạo, Hội thẩm định giá Việt Nam, Bộ Tài chính cần thường xuyên mở lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ, sưu tấm, dịch các tài liệu quốc tế về thẩm định giá để nâng cao chất lượng, mở rộng tầm hiểu biết về thực tế và lý luận không chỉ trong nước mà phải mở rộng ra quốc tế.
- Hoàn thiện, thống nhất hệ thống văn bản quản lý giá từ Luật đến Nghị định thông tư, Tiêu chuẩn thẩm định giá để làm cơ sở thực hiện thống nhất cho cơ quan quản lý Nhà nước cũng như tổ chức tư vấn và đối tượng sử dụng kết quả thẩm định, định giá .
- Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra hoạt động giá nhằm nâng cao tình thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cũng như năng lực chuyên môn của đội ngũ hoạt động trong lĩnh vực giá trong cả nước.
3.2. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thẩm định giá BĐS cho mục đích bán đấu giá tại công ty cổ phần ...
Qua quá trình nghiên cứu, đển nâng cao chất lượng trong công tác thẩm định giá BĐS tại Công ty Cổ phần ... tui xin đưa ra một số kiến nghị đối với cơ quan như sau:
Thứ nhất: Công ty cần hoàn thiện hệ thống kho cơ sở dữ liệu để có thể giảm thiểu hoạt động điều tra thị trường và có khả năng đối chiếu kết quả tường đồng nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thứ hai: Để đáp ứng yêu cầu về thẩm định giá, Công ty vẫn nên đưa tối thiểu 2 phương pháp thẩm định có đưa ra kết quả sau đó loại trừ theo đối tượng, trường hợp mục đích thẩm định giá cho phù hợp với quy định hiện hành
Thứ ba: ký hợp đồng cung cấp thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật, xây dựng hệ thống ngân hàng dữ liệu về thẩm định giá., chính sách vè động sản bất động sản trong toàn quốc
Thứ tư: đào tạo hay tuyển nhân viên được đào tạo chuyên ngành thẩm định giá để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ nhân viên làm thẩm định
Thứ năm: Công ty nên thường xuyên nghiên cứu và đề xuất các ý kiến đối với nhà nước để góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về thẩm định giá, góp phần phát triển ngành dịch vụ thẩm định giá ở Việt Nam.

KẾT LUẬN
Chuyên đề đã đề cập tới một số vấn đề lý luận về xác định giá trị BĐS và sự cần thiết của việc xác định giá trị BĐS trong nền kính tế thị trường; phân tích thực trạng, đánh giá về hoạt động xác định giá trị BĐS bán đấu giá tại công ty cổ phần thẩm địn giá và dịch vụ tài chính Hà Nội nhằm mục đích nâng cao chất lượng xác định giá trị doanh nghiệp tại công ty cổ phần ... nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Bài chuyên đề trên đã giải quyết một số vấn đề cơ bản sau:
Thứ nhất: Khái quát về các vấn đề cơ bản liên quan tới thẩm định giá BĐS.
Thứ hai: Trình bày về thực trạng hoạt động thẩm định giá BĐS cho mục đích bán đấu giá tại công ty cổ phần ... qua các ví dụ về thẩm định giá BĐS mà công ty đã thực hiện và từ đó đưa ra các nhận xét đánh giá về công tác thẩm định giá tại công ty cổ phần ....
Thứ ba: Từ nghiên cứu lý thuyết và tìm hiểu những hạn chế về hoạt động thẩm định giá BĐS cho mục đích bán đấu giá tại công ty cổ phần ... nói riêng và của Việt Nam nói chung, tui đã đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng thẩm định giá BĐS tại công ty cổ phần ....
Với giới hạn của chuyên đề, thời gian và năng lực nghiên cứu nên chuyên đề mới chỉ dừng lại ở việc đưa ra các giải pháp tổng quát, chưa có điều kiện đi sâu vào những vấn đề cụ thể, các tài liệu, số liệu thu thập được còn chưa đầy đủ. Vì vậy, chuyên đề sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rât mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô, bạn bè để tui có thể hoàn thiện chuyên đề hơn.
Cuối cùng tui xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Th.S Nguyễn Thị Minh Phương, người đã tận tình hướng dẫn tui trong quá trình viết chuyên đề; các thầy cô giáo trong bộ môn và Công ty ... ... đã nhiệt tình giúp đỡ, có những góp ý quý báu và tạo điều kiện để tui hoàn thành chuyên đề này./.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

huangsheng

New Member
cho mình xin cái chứng thư Thank , mình sẽ gửi lại một cái chứng thư khác . tks
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top