truongboy_kute
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH ĐIỆN TỬ VIỆT NAM.
2
MỤC LỤC
TRANG
TỔNG QUAN VỀ NGÀNH ĐIỆN TỬ VIỆT NAM .....................................................3PHÂN TÍCH SWOT CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ VIỆT NAM .......................................4A. MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI ...................................................................................5I. NHỮNG CƠ HỘI.........................................................................................................5
1. Một trong những ngành được chính phủ ưu tiên ............................................52. Tiềm năng thị trường lớn ................................................................................53. Tham gia vào dây chyền toàn cầu hóa ............................................................64.Thâm nhập và thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường thế giới ..............................65. Chủ trương CNH-HĐH của chính phủ ...........................................................6
II. NHỮNG ĐE DỌA.......................................................................................................6
1. Cạnh tranh của ngành ngày càng gay gắt........................................................72. Khủng hoảng kinh tế.......................................................................................83. Đòi hỏi của người tiêu dùng ngày khắt khe hơn .............................................84. Các doanh nghiệp chưa thích nghi kịp sự phát triển của công nghệ mới .......8
B. MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG ..................................................................................8I. CÁC ĐIỂM MẠNH......................................................................................................8
1. Nhân công rẻ ...................................................................................................82. Lợi thế về đất đai ............................................................................................9
II. CÁC ĐIỂM YẾU ........................................................................................................9
1. Chưa có chiến lược cụ thể ..............................................................................92. Công nghệ còn kém ........................................................................................93. Tài chính hạn chế ............................................................................................94. Trình độ nhân lực thấp.....................................................................................5. Thị phần trên thị truờng nhỏ ..........................................................................106.Tỷ lệ nội địa hóa nguyên vật liệu thấp............................................................117. Mất cân đối cơ cấu sản phẩm.........................................................................11
C. CÁC CHIẾN LƯỢC..................................................................................................11I. CHIẾN LƯỢC SO .....................................................................................................11
1. Thâm nhập và phát triển thị trường ...............................................................112. Đầu tư phát triển những sản phẩm mới, công nghệ cao.................................12
II. CHIẾN LƯỢC ST .....................................................................................................12
1. Khai thác tối đa nguồn lực trong nước để hạ giá thành sản phẩm .................122. Phát triển thương hiệu....................................................................................123. Phát triển hệ thống phân phối theo chiều sâu ................................................13
III. CHIẾN LƯỢC WO..................................................................................................13
1. Đưa ra chiến lược phát triển cụ thể...............................................................13 2. Thu hút vốn đầu tư........................................................................................13 3. Đào tạo nguồn nhân lực ...............................................................................13
IV. CHIẾN LƯỢC WT ..................................................................................................14
1. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa nguyên vật liệu .....................................................142. Đầu tư phát triển công nghệ...........................................................................14
Ngành điện tử được đánh giá là có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế, tuy nhiên Thị trường điện tử lâu nay vẫn thuộc về các công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=382024&pageNumber=2&documentKindID=1
2
MỤC LỤC
TRANG
TỔNG QUAN VỀ NGÀNH ĐIỆN TỬ VIỆT NAM .....................................................3PHÂN TÍCH SWOT CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ VIỆT NAM .......................................4A. MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI ...................................................................................5I. NHỮNG CƠ HỘI.........................................................................................................5
1. Một trong những ngành được chính phủ ưu tiên ............................................52. Tiềm năng thị trường lớn ................................................................................53. Tham gia vào dây chyền toàn cầu hóa ............................................................64.Thâm nhập và thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường thế giới ..............................65. Chủ trương CNH-HĐH của chính phủ ...........................................................6
II. NHỮNG ĐE DỌA.......................................................................................................6
1. Cạnh tranh của ngành ngày càng gay gắt........................................................72. Khủng hoảng kinh tế.......................................................................................83. Đòi hỏi của người tiêu dùng ngày khắt khe hơn .............................................84. Các doanh nghiệp chưa thích nghi kịp sự phát triển của công nghệ mới .......8
B. MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG ..................................................................................8I. CÁC ĐIỂM MẠNH......................................................................................................8
1. Nhân công rẻ ...................................................................................................82. Lợi thế về đất đai ............................................................................................9
II. CÁC ĐIỂM YẾU ........................................................................................................9
1. Chưa có chiến lược cụ thể ..............................................................................92. Công nghệ còn kém ........................................................................................93. Tài chính hạn chế ............................................................................................94. Trình độ nhân lực thấp.....................................................................................5. Thị phần trên thị truờng nhỏ ..........................................................................106.Tỷ lệ nội địa hóa nguyên vật liệu thấp............................................................117. Mất cân đối cơ cấu sản phẩm.........................................................................11
C. CÁC CHIẾN LƯỢC..................................................................................................11I. CHIẾN LƯỢC SO .....................................................................................................11
1. Thâm nhập và phát triển thị trường ...............................................................112. Đầu tư phát triển những sản phẩm mới, công nghệ cao.................................12
II. CHIẾN LƯỢC ST .....................................................................................................12
1. Khai thác tối đa nguồn lực trong nước để hạ giá thành sản phẩm .................122. Phát triển thương hiệu....................................................................................123. Phát triển hệ thống phân phối theo chiều sâu ................................................13
III. CHIẾN LƯỢC WO..................................................................................................13
1. Đưa ra chiến lược phát triển cụ thể...............................................................13 2. Thu hút vốn đầu tư........................................................................................13 3. Đào tạo nguồn nhân lực ...............................................................................13
IV. CHIẾN LƯỢC WT ..................................................................................................14
1. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa nguyên vật liệu .....................................................142. Đầu tư phát triển công nghệ...........................................................................14
Ngành điện tử được đánh giá là có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế, tuy nhiên Thị trường điện tử lâu nay vẫn thuộc về các công ty có vốn đầu tư nước ngoài
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=382024&pageNumber=2&documentKindID=1