big_baby_194
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Trí tuệ nhân tạo là một ngành của khoa học máy tính_ nghiên cứu xử lý thông tin bằng máy tính , do đó trí tuệ nhân tạo đặt ra mục tiêu nghiên cứu: làm thế nào thể hiện được các hành vi thông minh bằng thuật toán, rồi nghiên cứu các phương pháp cài đặt các chương trình có thể thực hiện được các hành vi thông minh bằng thuật toán, tiếp theo chúng ta chỉ cần chỉ ra tính hiệu quả, tính khả thi của thuật toán thực hiện một nhiệm vụ và đưa ra các phương pháp cài đặt.
Trong bài tập lớn lần này chúng em tìm hiểu thuật A* áp dụng cho trò chơi 8 số.
Ngôn ngữ chúng em lựa chọn để cài đặt thuật toán này là Visual C#.
Trong quá trình tìm hiểu còn nhiều vấn đề thiếu sót, mong thầy và các bạn góp ý.
Giới thiệu bài toán.
Một bảng 3x3 với các ô trong đó có số từ 1 ->8 và 1 ô trống, các ô được đặt ở các vị trí ngẫu nhiên, ô trống và ô số có thể đổi chỗ cho nhau, tìm cách di chuyển các ô sao cho các con số về đúng thứ tự, bài toán đặt ra ở đây là tìm phương án tối ưu sao cho số lần di chuyển là ít nhất.
Cài đặt thuật toán:
Ta tiến hành cài đặt thuật toán trên ngôn ngữ Visual C#.
Ta xây dựng các class sau:
• Class Node: xác định thuộc tính mỗi trạng thái của bài toán. Trong lớp này ta xây dựng hàm HeuristicFunction() để xác định độ ước lượng h.
• Class Puzzles: có các thành phần là các danh sách Open và Close kiểu LinkedNode: ngoài ra lớp này còn có các cách để thực hiện thuật toán A*:
- Hàm GetSmallListNode(): để lấy trạng thái nhỏ nhất khỏi danh sách Open.
- Hàm Open.Remove(SmallestNode): để xóa trạng thái nhỏ nhất vừa được chọn khỏi Open.
- Hàm Close.AddFirst(SmallestNode) để thêm trạng thái nhỏ nhất đã được xét vào Close.
- Hàm AddNodeToOpen(): thêm các trạng thái chưa được xét vào Open.
Ta dùng vòng lặp while(Open!= null) để duyệt danh sách Open và chọn ra trạng thái nhỏ nhất. Danh sách Open được duyệt đến khi tìm được trạng thái đích.
Ngoài ra chương trình còn có class giao diện dùng để xây dựng giao diện trực quan cho bài toán.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Gồm cả code
LỜI MỞ ĐẦU
Trí tuệ nhân tạo là một ngành của khoa học máy tính_ nghiên cứu xử lý thông tin bằng máy tính , do đó trí tuệ nhân tạo đặt ra mục tiêu nghiên cứu: làm thế nào thể hiện được các hành vi thông minh bằng thuật toán, rồi nghiên cứu các phương pháp cài đặt các chương trình có thể thực hiện được các hành vi thông minh bằng thuật toán, tiếp theo chúng ta chỉ cần chỉ ra tính hiệu quả, tính khả thi của thuật toán thực hiện một nhiệm vụ và đưa ra các phương pháp cài đặt.
Trong bài tập lớn lần này chúng em tìm hiểu thuật A* áp dụng cho trò chơi 8 số.
Ngôn ngữ chúng em lựa chọn để cài đặt thuật toán này là Visual C#.
Trong quá trình tìm hiểu còn nhiều vấn đề thiếu sót, mong thầy và các bạn góp ý.
Giới thiệu bài toán.
Một bảng 3x3 với các ô trong đó có số từ 1 ->8 và 1 ô trống, các ô được đặt ở các vị trí ngẫu nhiên, ô trống và ô số có thể đổi chỗ cho nhau, tìm cách di chuyển các ô sao cho các con số về đúng thứ tự, bài toán đặt ra ở đây là tìm phương án tối ưu sao cho số lần di chuyển là ít nhất.
Cài đặt thuật toán:
Ta tiến hành cài đặt thuật toán trên ngôn ngữ Visual C#.
Ta xây dựng các class sau:
• Class Node: xác định thuộc tính mỗi trạng thái của bài toán. Trong lớp này ta xây dựng hàm HeuristicFunction() để xác định độ ước lượng h.
• Class Puzzles: có các thành phần là các danh sách Open và Close kiểu LinkedNode
- Hàm GetSmallListNode(): để lấy trạng thái nhỏ nhất khỏi danh sách Open.
- Hàm Open.Remove(SmallestNode): để xóa trạng thái nhỏ nhất vừa được chọn khỏi Open.
- Hàm Close.AddFirst(SmallestNode) để thêm trạng thái nhỏ nhất đã được xét vào Close.
- Hàm AddNodeToOpen(): thêm các trạng thái chưa được xét vào Open.
Ta dùng vòng lặp while(Open!= null) để duyệt danh sách Open và chọn ra trạng thái nhỏ nhất. Danh sách Open được duyệt đến khi tìm được trạng thái đích.
Ngoài ra chương trình còn có class giao diện dùng để xây dựng giao diện trực quan cho bài toán.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
You must be registered for see links
Gồm cả code
Last edited by a moderator: