Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI NÓI ĐẦU
Hội nhập kinh tế tạo ra nhiều cơ hội song cũng chứa đựng nhiều rủi ro cho sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung cũng như các doanh nghiệp trong nghành Dược phẩm nói riêng. Trong đó, khó khăn lớn nhất phải kể đến chính là thị trường trong nước xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh tranh mới. Dưới áp lực mạnh mẽ của cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn, thậm chí không trụ được đi đến chỗ phá sản.
Trong khó khăn chung đó, Công ty TNHH Hiệp Phong cũng có những lúng túng ban đầu nhưng với tinh thần dám nghĩ dám làm, Công ty đã đứng vững và dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường dược Việt Nam. Vấn đề bức xúc hiện nay đối với Công ty cũng như các doanh nghiệp khác là làm sao tiêu thụ được nhiều sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa và thắng được đối thủ cạnh tranh.
Xuất phát từ ý nghĩa thực tế đó, trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH Hiệp Phong, với những kiến thức tích luỹ được trong quá trình học tập ở trường, được sự hướng dẫn tận tình của GS_TS Hoàng Đức Thân và thời gian thực tế ở công ty, em mong muốn hoàn thành bản Báo cáo thực tập tổng hợp này nhằm đưa ra những nhận xét tổng quát nhất về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Nội dung của báo cáo được kết cấu làm 3 chương:
- Chương I: Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Công ty
- Chương II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Chương III: Phân tích, đánh giá tình hình và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Hiệp Phong.
CHƯƠNG I:
GIỚI THIỆU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH
VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY:
- Tên công ty : Công ty TNHH Hiệp Phong.
- Tên giao dich: HYPO COMPANY LIMITTED
- Trụ sở chính : Số 42 Lô F, tổ 9, tập thể Tạp Chí Văn Hoá Nghệ Thuật, Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.
- Giám đốc : Trần Minh Trung
- Điện thoại : (84-4) 35375996
- Fax : (84-4) 35118818
- Đăng ky kinh doanh số: 0102000721 cấp ngày 22/06/2000
- Mã số thuế : 0101041838
- Số tài khoản : 108_20669665_011 Phòng giao dịch Techcombank Hoàng Cầu, Hà Nội.
Công ty TNHH Hiệp Phong là một doanh nghiệp tư nhân chuyên nhập khẩu và kinh doanh các mặt hàng dược phẩm. Là một doanh nghiệp hạch toán kinh tế độc lập nên Công ty có quyền chủ động trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và tài chính doanh nghiệp. Nhưng không phải vì vậy mà Công ty chỉ chạy theo lợi nhuận, trái lại Công ty luôn đảm bảo chất lượng thuốc. Mục tiêu của Công ty TNHH Hiệp Phong là đảm bảo cung cấp dược phẩm một cách đầy đủ và kịp thời nhất cho
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:
Với đăng kí kinh doanh số: 0102000721 cấp ngày 22/06/2000 công ty chính thức được thành lập dưới hình thức công ty TNHH hai thành viên. Tiền thân của công ty là quầy thuốc 44 chợ thuốc Láng Hạ. Giai đoạn đầu, chuyển đổi từ cách quản lý cửa hàng qui mô nhỏ sang mô hình công ty, công ty gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng qui trình quản lý và tiếp cận, mở rộng thị trường. Hai năm đầu tiên, hoạt động kinh doanh của công ty không được tốt, có giai đoạn phải nghỉ ngắn hạn.
Tuy nhiên, sau những bước đầu bỡ ngỡ đó, công ty dần nắm bắt được thị trường và rút ra được những kinh nghiệm quí báu trong quản lý cũng như kinh doanh. Các năm tiếp theo, công ty liên tục mở rộng thị trường và tăng nhanh doanh số. Đến nay, công ty đã có thế đứng vững chắc trên nhiều khu vực thị trường.
Với quan điểm phát triển chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực, từng bước nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên, tạo điều kiện cho họ thích ứng với điều kiện làm việc mới, công ty thường xuyên tổ chức các khoá bồi dưỡng trình độ cho người lao động, cử đi học các khoá học ngắn hạn về quản lý và cho một số trình dược viên theo học đại học dược. Hàng năm, công ty có hoạt động xét khen thưởng và biểu dương kịp thời những người có thành tích nhằm khuyến khích phát huy năng lực.
Về sản phẩm cung cấp, xuất phát là một nhà thuốc nhỏ, chuyên mua hàng từ các công ty dược phẩm trong nước, đến nay công ty đã là nhà phân phối độc quyền cho hơn 30 sản phẩm, hầu hết là các sản phẩm nhập khẩu, trong đó có một số sản phẩm chủ đạo như: KoliginD, KoliginF, XyloBaLan, Omega6,... Đây là một điều kiện rất thuận lợi cho việc khai thác và phát triển thị trường sau này.
Về thị trường tiêu thụ, công ty không ngừng mở rộng thị trường của mình ra nhiều khu vực trong cả nước. Mục tiêu trước mắt mà công ty đang theo đuổi là làm chủ địa bàn trong nước với hai trọng điểm là khu vực miền Bắc và miền Nam.
III. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CÔNG TY VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG.
1. Tổ chức bộ máy quản lý Công ty.
Bộ máy quản lý của Công ty cụ được tổ chức theo mô hình trực tuyến - chức năng. Đứng đầu là giám đốc với chức năng quản lý, điều hành chung các hoạt động kinh doanh của Công ty.
Sơ đồ 1: Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty TNHH Hiệp Phong
1.1. Ban giám đốc:
- Giám đốc: Phụ trách chung, trực tiếp nắm bắt tình hình tài chính, đề ra các kế hoạch, giao nhiệm vụ cho cấp dưới và trực tiếp kiểm tra việc thực hiện.
Giám đốc trực tiếp quản lý các phòng ban chức năng: Phòng tài chính kế toán, phòng kinh doanh, phòng tài vụ. Đồng thời giám đốc trực tiếp chỉ đạo phó giám đốc phụ trách kinh doanh.
- Phó giám đốc: Có nhiệm vụ lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng, quý, năm và trực tiếp theo dõi kiểm tra tình hình tiến độ kinh doanh các loại mặt hàng cũng như mức tăng trưởng của các khu vực thị trường.
1.2. Phòng kế toán tài chính:
Là phòng ban có vị trí rất quan trọng. Kết quả hoạt động của phòng này là các số liệu làm cơ sở giúp ban giám đốc đưa ra mọi quyết định về quản lý và kinh doanh.
Nhiệm vụ của phòng:
- Hạch toán kế toán.
- Phối hợp với phòng kinh doanh tổ chức thực hiện hoạt động thu nợ cho công ty.
- Quản lý, giám sát tình hình tăng giảm khối lượng tài sản của công ty.
- Tiến hành thực hiện khấu hao cho các tài sản cố định.
- Thực hiện các hoạt động lưu giữ số liệu kinh doanh cũng như tình hình tài sản thông qua phương pháp chứng từ.
- Phân bổ chi phí một cách hợp lý.
- Tiến hành hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương cho công nhân viên công ty.
- Xác định hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sau mỗi kì kinh doanh và mỗi năm tài chính thông qua hệ thống các báo cáo tài chính.
- Thực hiện các nghĩa vụ thuế của công ty đối với nhà nước.
1.3. Phòng kinh doanh:
ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Đây là phòng chủ yếu tiến hành thực hiện các chiến lược của công ty, đồng thời cũng là nơi tạo ra thu nhập cho công ty.
- Nhiệm vụ của phòng kinh doanh:
+ Xác định nhu cầu và sự biến đổi nhu cầu của thị trường.
+ Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cung ứng sản phẩm cho thị trường.
+ Thực hiện các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.
1.4. Phòng vật tư hàng hoá.
Phòng này thực hiện hai nhiệm vụ chủ yếu:
- Tổ chức tìm hiểu đối tác trong và ngoài nước để đảm bảo nguồn hàng đầu vào cho doanh nghiệp.
+ Phối hợp với phòng kinh doanh xác định khối lượng hàng hoá cần cung ứng cho thị trường trong nước.
+ Tìm hiểu các nhà cung ứng đầu vào.
+ Tiến hành kí kết hợp đồng với các đối tác.
+ Thực hiện các nghiệp vụ nhập khẩu hàng hoá: thông quan hàng hoá, lập bộ chứng từ, thanh toán
- Quản lý khối lượng hàng hoá trong kho công ty.
+ Xác định chính xác lượng hàng xuất nhập tại kho công ty.
+ Kiểm tra, giám sát lượng hàng, đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá, đảm bảo hoạt động liên tục của phòng kinh doanh.
1.5. Phòng văn thư lưu trữ
Thực hiện các nhiệm vụ phụ trợ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chung của các phòng ban khác.
KẾT LUẬN
Trong điều kiện kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, vấn đề bức xúc và trở nên cấp thiết đối với các doanh nghiệp là làm thế nào để tiêu thụ được sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bởi vì chỉ khi sản phẩm được tiêu thụ, doanh nghiệp mới thu hồi được vốn để thực hiện quá trình sản xuất, tái sản xuất mở rộng và thực hiện các mục tiêu của mình. Nói cách khác, tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh nhưng lại là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Công ty TNHH Hiệp Phong là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các loại thuốc tân dược phục vụ cho nhu cầu phòng và chữa bệnh của nhân dân. Trong thời gian qua, Công ty đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị trí của mình trên thị trường dược Việt Nam. Sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng tín nhiệm, kết quả kinh doanh tương đối tốt, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đời sống của cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện. Có được kết quả như vậy một phần là do Công ty đã biết tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty cũng phải đối đầu với nhiều khó khăn trong giai đoạn mới: Thứ nhất, môi trường kinh doanh đã thay đổi, cung lớn hơn cầu. Thứ hai, yêu cầu của khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn. Thứ ba, sự cạnh tranh diễn ra không chỉ trong mỗi nước, cạnh tranh đã mang tính toàn cầu. Thứ tư, luật quốc tế và quốc gia ngày càng gắt gao hơn. Và khó khăn này càng nhân lên khi Việt Nam tham gia tổ chức thương mại thế giới WTO. Vấn đề đặt ra đối với Công ty là làm sao có thể đứng vững ở thị trường trong nước trước sự tấn công ồ ạt của hàng hoá quốc tế.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Giáo trình Kinh tế thương mại - Trường đại học KTQD
Chủ biên: PGS.TS Nguyễn Duy Bột
PGS.TS Đặng Đình Đào
Nhà xuất bản Giáo dục 2001.
2. Quản trị Marketing
Philip Kotler
Nhà xuất bản Thống kê 2001
3. Giáo trình: Marketing Quốc tế - trường đại học Kinh tế quốc dân.
4. Các báo và tạp chí:
- Tạp chí Dược học
- Báo Sức khoẻ và đời sống
- Báo Sài gòn tiếp thị
5. Niên giám thống kê y tế các năm
6. Tài liệu của Tổng công ty dược Việt Nam và Cục quản lý dược Việt Nam
7. Tài liệu của Công ty TNHH Hiệp Phong
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: 2
GIỚI THIỆU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 2
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY: 2
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN: 2
III. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CÔNG TY VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG. 3
1. Tổ chức bộ máy quản lý Công ty. 3
1.1. Ban giám đốc: 4
1.2. Phòng kế toán tài chính: 4
1.3. Phòng kinh doanh: 5
1.4. Phòng vật tư hàng hoá. 5
1.5. Phòng văn thư lưu trữ 5
2. Đặc điểm kinh doanh của Công ty 6
2.1. Đặc điểm về vốn kinh doanh 6
2.2. Đặc điểm về đội ngũ lao động 6
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG ( TỪ NĂM 2006 ĐẾN NĂM 2008) 8
I. VÀI NÉT VỀ THỊ TRƯỜNG THUỐC Ở VIỆT NAM 8
1. Tình hình cung ứng thuốc trên thị trường 8
2. Tình hình tiêu dùng thuốc trên thị trường 8
II. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA. 10
III. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 11
1. Phân tích thị trường tiêu thụ của Công ty. 11
2. Phân tích chính sách định giá của Công ty. 11
3. Hệ thống kênh phân phối của Công ty. 12
4. Các hoạt động hỗ trợ công tác sản xuất kinh doanh. 14
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG 15
I. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY THHH HIỆP PHONG TRONG THỜI GIAN TỚI 15
1. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty trong thời gian tới 15
1.1. Thuận lợi 15
1.2. Khó khăn: 15
2. Mục tiêu, phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 17
2.1. Mục tiêu, phương hướng phát triển 17
2.2. Chỉ tiêu kế hoạch năm 2008 17
II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG. 18
1. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường 18
2. Xây dựng và hoàn thiện chiến lược thị trường 18
3. Động viên các thành viên của mạng lưới phân phối 19
4. Nâng cao chất lượng sản phẩm kinh doanh 20
5. Phấn đấu giảm giá thành sản phẩm 20
6. Tăng cường hoạt động quảng cáo 21
III. KIẾN NGHỊ 21
KẾT LUẬN 23
TÀI LIỆU THAM KHẢO 24
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI NÓI ĐẦU
Hội nhập kinh tế tạo ra nhiều cơ hội song cũng chứa đựng nhiều rủi ro cho sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung cũng như các doanh nghiệp trong nghành Dược phẩm nói riêng. Trong đó, khó khăn lớn nhất phải kể đến chính là thị trường trong nước xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh tranh mới. Dưới áp lực mạnh mẽ của cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn, thậm chí không trụ được đi đến chỗ phá sản.
Trong khó khăn chung đó, Công ty TNHH Hiệp Phong cũng có những lúng túng ban đầu nhưng với tinh thần dám nghĩ dám làm, Công ty đã đứng vững và dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường dược Việt Nam. Vấn đề bức xúc hiện nay đối với Công ty cũng như các doanh nghiệp khác là làm sao tiêu thụ được nhiều sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa và thắng được đối thủ cạnh tranh.
Xuất phát từ ý nghĩa thực tế đó, trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH Hiệp Phong, với những kiến thức tích luỹ được trong quá trình học tập ở trường, được sự hướng dẫn tận tình của GS_TS Hoàng Đức Thân và thời gian thực tế ở công ty, em mong muốn hoàn thành bản Báo cáo thực tập tổng hợp này nhằm đưa ra những nhận xét tổng quát nhất về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Nội dung của báo cáo được kết cấu làm 3 chương:
- Chương I: Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Công ty
- Chương II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Chương III: Phân tích, đánh giá tình hình và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Hiệp Phong.
CHƯƠNG I:
GIỚI THIỆU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH
VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY:
- Tên công ty : Công ty TNHH Hiệp Phong.
- Tên giao dich: HYPO COMPANY LIMITTED
- Trụ sở chính : Số 42 Lô F, tổ 9, tập thể Tạp Chí Văn Hoá Nghệ Thuật, Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.
- Giám đốc : Trần Minh Trung
- Điện thoại : (84-4) 35375996
- Fax : (84-4) 35118818
- Đăng ky kinh doanh số: 0102000721 cấp ngày 22/06/2000
- Mã số thuế : 0101041838
- Số tài khoản : 108_20669665_011 Phòng giao dịch Techcombank Hoàng Cầu, Hà Nội.
Công ty TNHH Hiệp Phong là một doanh nghiệp tư nhân chuyên nhập khẩu và kinh doanh các mặt hàng dược phẩm. Là một doanh nghiệp hạch toán kinh tế độc lập nên Công ty có quyền chủ động trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và tài chính doanh nghiệp. Nhưng không phải vì vậy mà Công ty chỉ chạy theo lợi nhuận, trái lại Công ty luôn đảm bảo chất lượng thuốc. Mục tiêu của Công ty TNHH Hiệp Phong là đảm bảo cung cấp dược phẩm một cách đầy đủ và kịp thời nhất cho
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:
Với đăng kí kinh doanh số: 0102000721 cấp ngày 22/06/2000 công ty chính thức được thành lập dưới hình thức công ty TNHH hai thành viên. Tiền thân của công ty là quầy thuốc 44 chợ thuốc Láng Hạ. Giai đoạn đầu, chuyển đổi từ cách quản lý cửa hàng qui mô nhỏ sang mô hình công ty, công ty gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng qui trình quản lý và tiếp cận, mở rộng thị trường. Hai năm đầu tiên, hoạt động kinh doanh của công ty không được tốt, có giai đoạn phải nghỉ ngắn hạn.
Tuy nhiên, sau những bước đầu bỡ ngỡ đó, công ty dần nắm bắt được thị trường và rút ra được những kinh nghiệm quí báu trong quản lý cũng như kinh doanh. Các năm tiếp theo, công ty liên tục mở rộng thị trường và tăng nhanh doanh số. Đến nay, công ty đã có thế đứng vững chắc trên nhiều khu vực thị trường.
Với quan điểm phát triển chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực, từng bước nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên, tạo điều kiện cho họ thích ứng với điều kiện làm việc mới, công ty thường xuyên tổ chức các khoá bồi dưỡng trình độ cho người lao động, cử đi học các khoá học ngắn hạn về quản lý và cho một số trình dược viên theo học đại học dược. Hàng năm, công ty có hoạt động xét khen thưởng và biểu dương kịp thời những người có thành tích nhằm khuyến khích phát huy năng lực.
Về sản phẩm cung cấp, xuất phát là một nhà thuốc nhỏ, chuyên mua hàng từ các công ty dược phẩm trong nước, đến nay công ty đã là nhà phân phối độc quyền cho hơn 30 sản phẩm, hầu hết là các sản phẩm nhập khẩu, trong đó có một số sản phẩm chủ đạo như: KoliginD, KoliginF, XyloBaLan, Omega6,... Đây là một điều kiện rất thuận lợi cho việc khai thác và phát triển thị trường sau này.
Về thị trường tiêu thụ, công ty không ngừng mở rộng thị trường của mình ra nhiều khu vực trong cả nước. Mục tiêu trước mắt mà công ty đang theo đuổi là làm chủ địa bàn trong nước với hai trọng điểm là khu vực miền Bắc và miền Nam.
III. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CÔNG TY VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG.
1. Tổ chức bộ máy quản lý Công ty.
Bộ máy quản lý của Công ty cụ được tổ chức theo mô hình trực tuyến - chức năng. Đứng đầu là giám đốc với chức năng quản lý, điều hành chung các hoạt động kinh doanh của Công ty.
Sơ đồ 1: Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty TNHH Hiệp Phong
1.1. Ban giám đốc:
- Giám đốc: Phụ trách chung, trực tiếp nắm bắt tình hình tài chính, đề ra các kế hoạch, giao nhiệm vụ cho cấp dưới và trực tiếp kiểm tra việc thực hiện.
Giám đốc trực tiếp quản lý các phòng ban chức năng: Phòng tài chính kế toán, phòng kinh doanh, phòng tài vụ. Đồng thời giám đốc trực tiếp chỉ đạo phó giám đốc phụ trách kinh doanh.
- Phó giám đốc: Có nhiệm vụ lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng, quý, năm và trực tiếp theo dõi kiểm tra tình hình tiến độ kinh doanh các loại mặt hàng cũng như mức tăng trưởng của các khu vực thị trường.
1.2. Phòng kế toán tài chính:
Là phòng ban có vị trí rất quan trọng. Kết quả hoạt động của phòng này là các số liệu làm cơ sở giúp ban giám đốc đưa ra mọi quyết định về quản lý và kinh doanh.
Nhiệm vụ của phòng:
- Hạch toán kế toán.
- Phối hợp với phòng kinh doanh tổ chức thực hiện hoạt động thu nợ cho công ty.
- Quản lý, giám sát tình hình tăng giảm khối lượng tài sản của công ty.
- Tiến hành thực hiện khấu hao cho các tài sản cố định.
- Thực hiện các hoạt động lưu giữ số liệu kinh doanh cũng như tình hình tài sản thông qua phương pháp chứng từ.
- Phân bổ chi phí một cách hợp lý.
- Tiến hành hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương cho công nhân viên công ty.
- Xác định hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sau mỗi kì kinh doanh và mỗi năm tài chính thông qua hệ thống các báo cáo tài chính.
- Thực hiện các nghĩa vụ thuế của công ty đối với nhà nước.
1.3. Phòng kinh doanh:
ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Đây là phòng chủ yếu tiến hành thực hiện các chiến lược của công ty, đồng thời cũng là nơi tạo ra thu nhập cho công ty.
- Nhiệm vụ của phòng kinh doanh:
+ Xác định nhu cầu và sự biến đổi nhu cầu của thị trường.
+ Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cung ứng sản phẩm cho thị trường.
+ Thực hiện các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.
1.4. Phòng vật tư hàng hoá.
Phòng này thực hiện hai nhiệm vụ chủ yếu:
- Tổ chức tìm hiểu đối tác trong và ngoài nước để đảm bảo nguồn hàng đầu vào cho doanh nghiệp.
+ Phối hợp với phòng kinh doanh xác định khối lượng hàng hoá cần cung ứng cho thị trường trong nước.
+ Tìm hiểu các nhà cung ứng đầu vào.
+ Tiến hành kí kết hợp đồng với các đối tác.
+ Thực hiện các nghiệp vụ nhập khẩu hàng hoá: thông quan hàng hoá, lập bộ chứng từ, thanh toán
- Quản lý khối lượng hàng hoá trong kho công ty.
+ Xác định chính xác lượng hàng xuất nhập tại kho công ty.
+ Kiểm tra, giám sát lượng hàng, đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá, đảm bảo hoạt động liên tục của phòng kinh doanh.
1.5. Phòng văn thư lưu trữ
Thực hiện các nhiệm vụ phụ trợ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chung của các phòng ban khác.
KẾT LUẬN
Trong điều kiện kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, vấn đề bức xúc và trở nên cấp thiết đối với các doanh nghiệp là làm thế nào để tiêu thụ được sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bởi vì chỉ khi sản phẩm được tiêu thụ, doanh nghiệp mới thu hồi được vốn để thực hiện quá trình sản xuất, tái sản xuất mở rộng và thực hiện các mục tiêu của mình. Nói cách khác, tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh nhưng lại là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Công ty TNHH Hiệp Phong là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các loại thuốc tân dược phục vụ cho nhu cầu phòng và chữa bệnh của nhân dân. Trong thời gian qua, Công ty đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị trí của mình trên thị trường dược Việt Nam. Sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng tín nhiệm, kết quả kinh doanh tương đối tốt, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đời sống của cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện. Có được kết quả như vậy một phần là do Công ty đã biết tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty cũng phải đối đầu với nhiều khó khăn trong giai đoạn mới: Thứ nhất, môi trường kinh doanh đã thay đổi, cung lớn hơn cầu. Thứ hai, yêu cầu của khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn. Thứ ba, sự cạnh tranh diễn ra không chỉ trong mỗi nước, cạnh tranh đã mang tính toàn cầu. Thứ tư, luật quốc tế và quốc gia ngày càng gắt gao hơn. Và khó khăn này càng nhân lên khi Việt Nam tham gia tổ chức thương mại thế giới WTO. Vấn đề đặt ra đối với Công ty là làm sao có thể đứng vững ở thị trường trong nước trước sự tấn công ồ ạt của hàng hoá quốc tế.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Giáo trình Kinh tế thương mại - Trường đại học KTQD
Chủ biên: PGS.TS Nguyễn Duy Bột
PGS.TS Đặng Đình Đào
Nhà xuất bản Giáo dục 2001.
2. Quản trị Marketing
Philip Kotler
Nhà xuất bản Thống kê 2001
3. Giáo trình: Marketing Quốc tế - trường đại học Kinh tế quốc dân.
4. Các báo và tạp chí:
- Tạp chí Dược học
- Báo Sức khoẻ và đời sống
- Báo Sài gòn tiếp thị
5. Niên giám thống kê y tế các năm
6. Tài liệu của Tổng công ty dược Việt Nam và Cục quản lý dược Việt Nam
7. Tài liệu của Công ty TNHH Hiệp Phong
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: 2
GIỚI THIỆU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 2
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY: 2
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN: 2
III. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CÔNG TY VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG. 3
1. Tổ chức bộ máy quản lý Công ty. 3
1.1. Ban giám đốc: 4
1.2. Phòng kế toán tài chính: 4
1.3. Phòng kinh doanh: 5
1.4. Phòng vật tư hàng hoá. 5
1.5. Phòng văn thư lưu trữ 5
2. Đặc điểm kinh doanh của Công ty 6
2.1. Đặc điểm về vốn kinh doanh 6
2.2. Đặc điểm về đội ngũ lao động 6
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG ( TỪ NĂM 2006 ĐẾN NĂM 2008) 8
I. VÀI NÉT VỀ THỊ TRƯỜNG THUỐC Ở VIỆT NAM 8
1. Tình hình cung ứng thuốc trên thị trường 8
2. Tình hình tiêu dùng thuốc trên thị trường 8
II. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA. 10
III. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 11
1. Phân tích thị trường tiêu thụ của Công ty. 11
2. Phân tích chính sách định giá của Công ty. 11
3. Hệ thống kênh phân phối của Công ty. 12
4. Các hoạt động hỗ trợ công tác sản xuất kinh doanh. 14
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG 15
I. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY THHH HIỆP PHONG TRONG THỜI GIAN TỚI 15
1. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty trong thời gian tới 15
1.1. Thuận lợi 15
1.2. Khó khăn: 15
2. Mục tiêu, phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 17
2.1. Mục tiêu, phương hướng phát triển 17
2.2. Chỉ tiêu kế hoạch năm 2008 17
II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP PHONG. 18
1. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường 18
2. Xây dựng và hoàn thiện chiến lược thị trường 18
3. Động viên các thành viên của mạng lưới phân phối 19
4. Nâng cao chất lượng sản phẩm kinh doanh 20
5. Phấn đấu giảm giá thành sản phẩm 20
6. Tăng cường hoạt động quảng cáo 21
III. KIẾN NGHỊ 21
KẾT LUẬN 23
TÀI LIỆU THAM KHẢO 24
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: