mouse.tepid

New Member

Download miễn phí Đồ án Cơ giới hóa công tác vận chuyển người và hàng hóa cho toà nhà chung cư, văn phòng cho thuê và siêu thị





Thang máy điện dẫn động cáp có bộ tời kéo đặt phía trên đỉnh giếng thang; dùng động cơ điện không đồng bộ 3 pha rôto dây cuốn; hộp giảm tốc bánh răng trụ hai cấp; phanh hai má kiểu điện từ loại thường đóng; dẫn động nhờ puly ma sát; kết cấu đóng mở cửa cabin là loại 2 cánh đóng mở chính giữa lùa sang hai bên; bộ hãm bảo hiểm kết hợp với bộ hạn chế tốc độ để dừng cabin khi đứt cáp, chùng cáp hay cabin vượt quá tốc độ định mức; bộ giảm chấn thủy lực lắp đặt dưới đáy giếng thang nhằm giảm chấn cho cabin và đối trọng.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

3100 = 6200 m2
Trong ®ã theo thiÕt kÕ diÖn tÝch dµnh ®Ó ®Æt c¸c lo¹i hµng ho¸ trong siªu thÞ chiÕm 60% tæng diÖn tÝch siªu thÞ, cßn l¹i 40% tæng diÖn tÝch siªu thÞ dµnh cho kh¸ch hµng l­u th«ng
Dù tÝnh lÊy diÖn tÝch cho mét kh¸ch hµng lµ : 2,5 m2 / ng­êi
Sè kh¸ch hµng vµo siªu thÞ theo ­íc tÝnh lµ:
40% x 6200 : 2,5 = 992 (ng­êi)
3.2.1.4. Bè trÝ s¬ bé c¸c nhãm thang tù ®éng vµ ph©n chia l­îng hµnh kh¸ch cho c¸c nhãm thang.
S¬ bé bè trÝ c¸c nhãm thang m¸y nh­ sau:
Nhãm thang m¸y TM1 ®Æt t¹i ®¬n nguyªn 1, phôc vô chë ng­êi trong khu nhµ ë cho ®¬n nguyªn 1 vµ ®¬n nguyªn 2 ( tõ tÇng 6 ÷ 27 )
Nhãm thang m¸y TM2 ®Æt t¹i ®¬n nguyªn 3 phôc vô chë ng­êi cho c¶ ®¬n nguyªn 2 vµ ®¬n nguyªn 3 ( tõ tÇng 6 ÷ 17 ).
C¸c thang cuèn ®Æt ë gÇn 2 lèi vµo, ra siªu thÞ phôc vô cho kh¸ch vµo siªu thÞ vµ nh©n viªn v¨n phßng (tõ tÇng 2 ÷ 4).
Ph©n chia l­îng hµnh kh¸ch cho c¸c nhãm thang
Tæng sè ng­êi mµ nhãm thang m¸y TM1 phôc vô lµ:
x 660 +180 +63 = 573 (ng­êi )
Tæng sè ng­êi mµ nhãm thang m¸y TM2 phôc vô lµ:
x 660 = 330 ( ng­êi)
3.2.2. Chän thang m¸y ( sè l­îng vµ th«ng sè kü thuËt )
3.2.2.1. Chän thang m¸y TM1
C¨n cø vµo ®Æc ®iÓm cña toµ nhµ vµ b¶ng 3.1 ( trang 58 _ Thang M¸y ) lÊy mËt ®é hµnh kh¸ch: i = 8%
Gi¸ trÞ trung b×nh cña chu kú phôc vô cña thang m¸y TM1:
Ttb = 60 ÷ 90 s ( víi nhµ ë )
Gäi P5max lµ sè hµnh kh¸ch vËn chuyÓn tèi ®a trong 5 phót, ta cã:
P5max = (5.60), ng­êi
Hay P5max = 300 , ng­êi
Trong ®ã:
P5max – sè ng­êi tèi ®a thang vËn chuyÓn trong 5 phót;
n - tæng sè thang trong toµ nhµ;
Li - t¶i träng thang thø i , ng­êi;
k - hÖ sè t¶i träng, k = 0,7 ÷ 0,8 th­êng k = 0,8;
Ti – chu kú lµm viÖc cña thang thø i , s
Trong thùc tÕ do c¸c thang bè trÝ theo cïng mét nhãm cã th«ng sè kü thuËt gièng nhau nªn:
P5max = = , ng­êi
Víi r = k. L
Ta cã :
P5max ³ i.P
Suy ra i.P £
Hay i.P £
Suy ra L ³
Hay r ³
MÆt kh¸c Ttb =
Nªn L ³ , ng­êi
Hay r ³ , ng­êi
Víi i = 0,08; P = 573 ng­êi; Ttb = 60s; k = 0,8 ta cã:
L ³ = 11,46 (ng­êi)
Chän thang m¸y cho nhãm TM1 lµ P_13_CO_180
Th«ng sè cña thang theo m· hiÖu cô thÓ nh­ sau:
Sè ng­êi ®Þnh møc thang ph¶i chë: 13 ng­êi ( 1000kg)
Tèc ®é ®Þnh møc : 180 m/phót ( 3,0 m/s)
Cöa më vÒ hai phÝa, chän cöa réng 1100 mm.
Gia tèc a = 1 m/s2
Thêi gian tr­íc vµ sau khi ®¹t gia tèc æn ®Þnh: t0 = 0,7s
S¬ ®å phôc vô cña thang TM1
KiÓm tra theo chu kú T cña thang ®· chän
X¸c ®Þnh thêi gian ho¹t ®éng cña thang m¸y ( T1)
Ta cã : L = 13 ® r = k.L = 0,8 x 13 = 10,4
Theo s¬ ®å phôc vô, kh«ng kÓ bÕn chÝnh ta cã sè tÇng mµ thang m¸y TM1 phôc vô : n’ = 22 tÇng
Sè lÇn dõng x¸c suÊt khi thang ®i lªn (hoÆc ®i xuèng ) :
fLu = fLd = n’ x { 1- ( )r }-1= 22 x { 1- ()10,4- 1 = 7,44
Thêi gian vµ qu·ng ®­êng gia tèc:
ta = + t0 = 3,0 + 0,7 = 3,7s
Sa = .V. ta = . 3,0 . 3,7 = 5,55 m
§é cao x¸c suÊt trung b×nh : S = = = 11,6
( Víi S L lµ chiÒu cao phôc vô cña thang m¸y )
Do S L > 2S a nªn ta cã :
TL = 56,3 s
Suy ra : T1 = 2 x 56,3 = 112,6 s
X¸c ®Þnh thêi gian ®ãng më cöa T2
Tra b¶ng 3.3_Thang m¸y_ øng víi lo¹i cöa më vÒ 2 phÝa (CO) cã chiÒu réng B = 1100 mm th× thêi gian cho mét lÇn ®ãng më cöa lµ 4,4 s.
Ta cã:
T2 = = 2 x 7,44x4,4 = 65,47 s
X¸c ®Þnh thêi gian tiÕp nhËn hµnh kh¸ch T3
T3 = ( 0,8 + k1 . ) x r
Víi k1 : HÖ sè phô thuéc cöa
r: sè hµnh kh¸ch thùc tÕ ®i thang
víi B = 1100 mm ® k1= 0,85
T3 = ( 0,8 + 0,85 . ) x 10,4 = 30 s
X¸c ®Þnh thêi gian hao phÝ kh¸c T4
T4 = ( T2+ T3).0,1 = ( 65,47+30 ) . 0,1 = 9,55 s
Nh­ vËy chu kú cña thang TM1 lµ:
T = T1 +T2 +T3 +T4 = 112,6 + 65,47 + 30 + 9,55 = 217,62 s
NÕu chän 1 hoÆc 2 thang th× kh«ng tho¶ m·n T ( 60 ÷ 90)s
NÕu chän 3 thang cho nhãm thang m¸y TM1 th× :
T = 217,62 : 3 = 72,54 s ( 60 ÷ 90)s
VËy trong nhãm thang TM1 ta chän 3 thang P_13_CO_180
3..2..2..2. Chän thang m¸y TM2
LÊy mËt ®é hµnh kh¸ch: i = 8%
Gi¸ trÞ trung b×nh cña chu kú phôc vô cña thang m¸y TM2:
Ttb = 60 ÷ 90 s ( víi nhµ ë )
T­¬ng tù nh­ trªn ta cã:
L ³ , ng­êi
Víi i = 0,08; P = 330 ng­êi; Ttb = 60s; k = 0,8 ta cã:
L ³ = 6,6 (ng­êi)
Chän thang m¸y cho nhãm TM2 lµ P_8_CO_96
Th«ng sè cña thang theo m· hiÖu cô thÓ nh­ sau:
Sè ng­êi ®Þnh møc thang ph¶i chë: 8 ng­êi ( 630kg)
Tèc ®é ®Þnh møc : 96 m/phót ( 1,6 m/s)
Cöa më vÒ hai phÝa, chän cöa réng 800 mm.
Gia tèc a = 1 m/s2
Thêi gian tr­íc vµ sau khi ®¹t gia tèc æn ®Þnh: t0 = 0,7s
S¬ ®å phôc vô cña thang TM2
KiÓm tra theo chu kú T cña thang ®· chän
X¸c ®Þnh thêi gian ho¹t ®éng cña thang m¸y ( T1)
Ta cã : L = 8 ® r = k.L = 0,8 x 8 = 6,4
Theo s¬ ®å phôc vô, kh«ng kÓ bÕn chÝnh ta cã sè tÇng mµ thang m¸y TM2 phôc vô : n’ = 12 tÇng
Sè lÇn dõng x¸c suÊt khi thang ®i lªn (hoÆc ®i xuèng ) :
fLu = fLd = n’ x { 1- ( )r }-1= 12 x { 1- ()6,4}- 1 = 4,12
Thêi gian vµ qu·ng ®­êng gia tèc:
ta = + t0 = 1,6 + 0,7 = 2,3s
Sa = .V. ta = . 1,6 . 2,3 = 1,84 m
§é cao x¸c suÊt trung b×nh :
S = = = 8,81 m
( Víi S L lµ chiÒu cao phôc vô cña thang m¸y )
Do S L > 2S a nªn ta cã :
TL = + ta . fLu
TL = + 2,3x4,12 = 32,16 s
Suy ra : T1 = 2 x 32,16 = 64,32 s
X¸c ®Þnh thêi gian ®ãng më cöa T2
Tra b¶ng 3.3_Thang m¸y_ øng víi lo¹i cöa më vÒ 2 phÝa (CO) cã chiÒu réng B = 800 mm th× thêi gian cho mét lÇn ®ãng më cöa lµ 3,7 s.
Ta cã:
T2 = = 2 x 4,12 x 3,7= 30,49 s
X¸c ®Þnh thêi gian tiÕp nhËn hµnh kh¸ch T3
T3 = ( 0,8 + k1 . ) x r
Víi k1 : HÖ sè phô thuéc cöa
r: sè hµnh kh¸ch thùc tÕ ®i thang
víi B = 1100 mm ® k1= 0,85
T3 = ( 0,8 + 0,85 . ) x 6,4 = 16,11 s
X¸c ®Þnh thêi gian hao phÝ kh¸c T4
T4 = ( T2+ T3).0,1 = ( 36,26+16,11 ) . 0,1 = 5,24 s
Nh­ vËy chu kú cña thang TM2 lµ:
T = T1 +T2 +T3 +T4 = 64,32 + 30,49 + 16,11 + 5,24 = 116,16 s
NÕu chän 1 thang th× kh«ng tho¶ m·n T ( 60 ÷ 90)s
NÕu chän 2 thang cho nhãm thang m¸y TM2 th× phï hîp.
VËy trong nhãm thang TM2 ta chän 2 thang P_8_CO_96
3.2.3. Chän thang m¸y chë hµng
Thang m¸y chë hµng trong tßa nhµ nµy phôc vô chë hµng cho siªu thÞ ( tÇng 2) vµ chë hµng cho c¨ng tin, qu¸n bar … trªn tÇng 3 vµ 4.
MÆt hµng ë siªu thÞ chñ yÕu lµ ®å gia dông nh­ quÇn ¸o, giÇy dÐp, mü phÈm v.v…Nh÷ng mÆt hµng nµy th­êng ®­îc ®ãng thµnh tõng kiÖn hµng ®Æt trªn c¸c xe ®Èy vµ ®­a vµo thang.
KÝch th­íc lín nhÊt cña hµng hãa cã tÝnh c¶ xe chë hµng lµ:
Réng x dµi x cao = 1400 x 1200 x 1500
Träng l­îng lín nhÊt : 1000 KG.
Theo yªu cÇu ta chän thang cã c¸c th«ng sè sau:
T¶i träng: 1000 kg
KÝch th­íc cabin: w x d x h = 1600 x 1400 x 2300 mm;
GiÕng thang : w x d = 2400 x 2300 mm;
§Ønh giÕng : Sh = 4200 mm;
Hè giÕng : Ph = 1800 mm.
Buång m¸y : w x d xh = 3200 x 4900 x2700.
3.2.4. Chän thang cuèn
Yªu cÇu:
- Chän thang cuèn cho 4 tÇng tßa nhµ dïng lµm siªu thÞ vµ v¨n phßng cho thuª, trong ®ã :
TÇng 1 vµ 2 mçi tÇng cã 413 ng­êi;
TÇng 3 vµ 4 mçi tÇng cã 496 ng­êi.
Kh¶ n¨ng thu hót ng­êi vµo tÇng 3 vµ 4 (dïng lµm v¨n phßng) nh­ nhau nh­ng kh¸c víi tÇng 1 vµ 2 ( dïng lµm siªu thÞ). Bëi v× nh©n viªn trong c¸c v¨n phßng ®i thang ®«ng nhÊt vµo giê cao ®iÓm( xuÊt hiÖn mét vµi thêi ®iÓm trong ngµy), cßn ®èi víi siªu thÞ th× thêi gian ®«ng kh¸ch nhÊt lµ c¸c ngµy nghØ , ngµy lÔ, tÕt vµ lµ hÇu hÕt thêi gian trong ngµy.
Do vËy, ta chän kh¶ n¨ng vËn chuyÓn trong 5 phót cña thang cuèn phôc vô tõ tÇng 1 ®Õn 2 kh¸c víi thang cuèn phôc vô tõ tÇng 2 ®Õn 3 vµ 3 ®Õn 4. Cô thÓ lµ:
- Kh¶ n¨ng vËn chuyÓn trong 5 phót cña thang cuèn phôc vô tõ tÇng 1 ®Õn 2 lµ 30%.
- Kh¶ n¨ng vËn chuyÓn trong 5 phót cña thang cuèn phôc vô tõ tÇng 2 ®Õn 3 vµ tõ tÇng 3 ®Õn 4 lµ 16%.
Ta cã b¶ng sau:
TÇng
Sè ng­êi
Kh¶ n¨ng vËn chuyÓn trong 5 phót (ng­êi)
Thang cuèn ph¶i chë (ng­êi)
4
3
2
1
413
413
496
496
66
66
149
149
66
132
281
0
Căn cứ vào các số liệu đã cho ta chọn thang cuốn với các thông số như sau:
Từ tầng 1 đến tầng 2
Số lượng : 2 thang;
Bề rộng: 800 mm;
Tốc độ: 0,5 m/s;
Năng suất vận chuyển: 225 người/ 5 phút ( 45 ng­êi/ phót).
Từ tầng...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và thiết kế chế tạo hệ thống thiết bị để cơ giới hóa quá trình sản xuất muối phơi nước tập trung Tài liệu chưa phân loại 0
P Điều tra hiện trạng và đề xuất giải pháp cơ giới hóa sản xuất cây lúa và cây mía Tài liệu chưa phân loại 0
T Thiết kế thiết bị cơ giới hóa việc đóng mở nắp hầm hàng của tàu chở hàng rời Tài liệu chưa phân loại 2
D tiểu luận xu hướng vận động của nền kinh tế thế giới, cơ hội và thách thức cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
T Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao tính bắt buộc trong nghiệp vụ bảo hiểm tai nạn dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba ở công ty CP bảo hiểm PJICO Công nghệ thông tin 0
K Tổ chức công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty Thi công Cơ giới Xây lắp Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng máy móc thiết bị thi công cơ giới ở công ty Tây Hồ Luận văn Kinh tế 2
B Xây dựng chương trình quản lý tài liệu của Phòng Cơ giới- Cơ khí thuộc Công ty Sông Đà 12 Luận văn Kinh tế 0
T Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng thắng thầu của Công ty cơ giới và xây lắp 14 Luận văn Kinh tế 0
T Tình hình hoạt động và phát triển của Công ty Cơ giới Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top