nudeman200026

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của chuyên đề
Trong xu thế phát triển như vũ bão của thương mại quốc tế hiện nay, hoạt
động xuất nhập khẩu ngày càng giữ một ý nghĩa to lớn và vô cùng quan trọng đối với
sự phát triển của bất kì một quốc gia nào. Nó không những đem lại nguồn thu cho
quốc gia mà còn góp phần nâng cao uy tín và vị thế của mỗi nước trên trường quốc tế.
Cùng với chính sách mở cửa và hội nhập kinh tế vô cùng đúng đắn của chính
phủ, trong những năm qua hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã gặt hái được
rất nhiều thành công lớn. Đặc biệt là ngành dệt may là một trong những ngành kinh tế
mũi nhọn của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu trong năm 2009 là 9,2 tỉ USD và phấn
đấu đạt 10,5 tỉ USD trong năm 2010.
Sự hiện diện trên thị trường nước ngoài vừa là cơ hội cũng là những thách thức
không nhỏ đối với Tổng Công ty. Nhưng những thách thức này không thể làm nản
lòng và hạn chế sự phát triển của Tổng Công ty ra thị trường nước ngoài, ngược lại
điều đó buộc Tổng Công ty phải nhận thức sự cận thiết có được những cách thức có
hiệu quả để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài. Trước hết đó là nhu cầu cần
tìm hiều kĩ lưỡng các điều kiện của thị trường nước ngoài. Sự hiểu biết sẽ tạo ra khả
năng thích nghi, đảm bảo khả năng hoạt động có hiệu quả.
em đã chọn đề tài: “Đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công ty
May 10-CTCP” để làm đề tài cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu của chuyên đề
Nghiên cứu thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của Tổng Công ty May 10-
CTCP và tìm hiểu đặc điểm thị trường, thị hiếu tiêu dùng hàng may mặ của các nước,
các chính sách thủ tục pháp lý ảnh hưởng đến dệt may từ đó đưa ra các giải pháp
nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của công ty.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của chuyên đề
* Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề
Nghiên cứu giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc của công ty.
* Phạm vi nghiên cứu của chuyên đề
Sản xuất hàng may mặc xuất khẩu của Tổng Công ty May 10-CTCP.
4. Phương pháp nghiên cứu của chuyên đề
Chuyên đề có sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh,
thống kê…để đánh giá, khái quát hoạt động xuất khẩu của công ty và từ đó đưa ra
các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc của công ty.
5. Kết cấu của chuyên đề
Ngoài lời mở đầu kết luận và tài liệu tham khảo. Chuyên đề thực tập được kết
cấu thành 3 chương:
CHƯƠNG 1: Tổng quan về Tổng Công ty May 10-CTCP
CHƯƠNG 2: Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng may mặc cuả Tổng Công
ty May 10-CTCP
CHƯƠNG 3: Phương hướng và giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu
hàng may mặc của Tổng Công ty May 10-CTCP
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỂ TỔNG CÔNG TY MAY 10-CTCP
1.1 Lịch sử hình hình thành và phát triển
Tiền thân của Tổng Công ty May 10 là các xí nghiệp, cơ sở sản xuất quân
trang của quân đội mang bí số X1, X30, AM, BK1, AK1… được hình thành trong
thời gian đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp từ 1946 đến 1949.Tại chiến khu Việt
Bắc ba xưởng may AK1, BK1, CK1 được sáp nhập thành xưởng may Hoàng Văn
Thụ (xưởng may 1). Đến năm 1952, xưởng may đổi tên thành Xưởng may 10.
Từ năm 1954-1956 xưởng may X10 sáp nhập với xưởng may 40 vẫn lấy tên là
Xưởng May 10, đồng thời chọn 20 ha đất tại thị trấn Sài Đồng, Gia Lâm làm xưởng
sản xuất. Dưới sự trực thuộc của Cục quân nhu-Tổng cục Hậu Cần-Bộ Quốc Phòng,
xưởng may 10 đã trở thành đơn vị sản xuất quân trang và sản xuất hàng nội địa phục
vụ dân sinh lớn trong cả nước. Ngày 8/1/1959 Xưởng may 10 đã vinh dự đón Bác Hồ
về thăm và ngày nay đã trở thành ngày truyền thống hàng năm của xí nghiệp.
Sau năm 1961, Xưởng may 10 đã đổi tên thành Xí nghiệp May 10 do Bộ công
nghiệp nhẹ quản lí. Trong thời gian này Xí nghiệp làm quen với việc việc thực hiện
hoạt động sản xuất kinh doanh có tính toán đến hiệu quả kinh tế, nhiệm vụ cuả xí
nghiệp, lúc này, là may đồ quân trang (chiếm 80-90%) còn lại là may dân dụng. Từ
năm 1975, xí nghiệp May 10 chuyển sang bước ngoặt mới trong sản xuất kinh doanh:
chuyên làm hàng xuất khẩu. Bạn hàng của Xí nghiệp lúc này chủ yếu là từ các nước
thuộc khối XHCN như CHDC Đức, Hungary, Liên Xô…
Bước vào giai đoạn đổi mới, khi nền kinh tế vận hành theo cơ chế mở có sự
định hướng của nhà nước và đứng trước những thách thức, cơ hội của thị trường may
mặc trong nước và quốc tế, cũng như tình hình nội tại của Xí nghiệp, tháng 11/1992,
Xí nghiệp May 10, tên giao dịch quốc tế là Garco 10 với quyết định thành lập số
266/CNn-TCLĐ do Bộ trưởng Bộ công nghiệp nhẹ Đặng Vũ Chư ký ngày 24/3/1993.
Để đạt được những thắng lợi trong giai đoạn mới, Công ty đã linh hoạt, sáng tạo vận
dụng các biện pháp đồng bộ như: mạnh dạn đầu tư chiều sâu về kĩ thuật, công nghệ;
mở rộng đào tạo công nhân kĩ thuật và cán bộ quản lí; tìm kiếm và mở rộng thị
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

KuBo95

New Member
Re: [Free] Đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công ty May 10-CTCP

Ad ơi mình muốn download bài này thì làm thế nào vậy? Thank bạn.
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm may của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường EU Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu về Tư tưởng Hồ Chí Minh về đẩy mạnh sản xuất đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí Môn đại cương 0
D Đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng da giày vào thị trường EU trong tiến trình thực hiện EVFTA Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
I Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu ở Công ty Giầy Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
L đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Một số đề xuất và kiến nghị đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá tại công ty TMTH tỉnh Nam Định Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top