boysanhdieu_245
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
I. Lí do nghiên cứu:
- Hiện nay, Internet ngày càng phát triển. Đi cùng sự phát triển của Internet là sự bùng nổ mạnh mẽ của Game Online. Game Online đã đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
- Thời gian gần đây, Game Online đã gây nhiều xôn xao dư luận do một bộ phận giới trẻ đã có những hành vi tiêu cực do sự ảnh hưởng của Game Online. Nên có nhiều ý kiến trái ngược nhau về tác động của Game Online. Vì vậy, cần có một cái nhìn tổng thể và đúng đắn về vấn đề đang được rất nhiều sự quan tâm này.
II. Mục tiêu nghiên cứu:
Trên cơ sở mục đích của đề tài nghiên cứu là: “ Tác động của game online đối với học sinh và sinh ” mục tiêu của nghiên cứu là:
- Đánh giá rõ tình trạng chơi Game Online của học sinh, sinh viên.
- Đánh giá thực trạng tác động của việc chơi Game Online tới học sinh, sinh viên.
- Trên cơ sở kết quả của cuộc điều tra, đề xuất những khuyến nghị và giải pháp nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của Game Online tới học sinh, sinh viên.
III. Nội dung nghiên cứu
1. Đánh giá tình trạng học sinh sinh viên chơi Game Online .
- Bạn có chơi Game không ?
- Tại sao chơi Game ?
- Bạn chơi loại Game gì ?
- Thâm niên chơi Game?
- Thời gian chơi Game trung bình bao nhiêu giờ / ngày ?
- Địa điểm chơi?
- Chi phí tài chính bỏ ra cho việc chơi game online?
2.Đánh giá thực trạng tác động của việc chơi Game Online.
-Tác động của Game tới sức khỏe : ngủ bao nhiêu tiếng/ngày, có bị mắc các bệnh về mắt như cận thị, khô mắt, các bệnh về xương và cột sống, có dẫn đến sự mệt mỏi ...do chơi Game hay không?
-Tác động của Game tới tinh thần: cảm giác thế nào sau khi chơi Game? Có bị kích thích bởi những loại Game bạo lực không? Có bắt chước các hành động trong Game hay không ? Có tăng khả năng phản xạ và tư duy không?
-Tác động của Game tới học tập: có bỏ học để chơi Game Online không? Kết quả học tập có giảm sút khi chơi Game Online hay không? Chơi Game có tạo cảm hứng cho việc học tập hay không? Có giúp tìm hiểu về các lĩnh vực trong xã hội không?
- Tác động của việc chơi Game Online tới các mối quan hệ xã hội của học sinh, sinh viên: có mở rộng các mối quan hệ, kết bạn qua Game Online không? Có xung đột với những người xung quanh do xích mích khi chơi Game không?
-Tác động của Game Online tới việc hình thành nhân cách và văn hóa ứng xử của học sinh, sinh viên: Khi dành thời gian để chơi Game bạn có dành nhiều sự quan tâm đến những vấn đề xung quanh nữa không? Tính cách có bị ảnh hưởng hay không?
IV.Đối tượng nghiên cứu
Để đánh giá đúng tình trạng chơi game online cũng như thực trạng tác động của game online đến học sinh, sinh viên, nghiên cứu sẽ hướng đến các đối tượng sau:
1. Nhóm đối tượng chính: Học sinh và sinh viên
2. Nhóm đối tượng : Phụ huynh học sinh
3. Nhóm đối tượng : Giáo viên
4. Nhóm đối tượng : Những người quản lý dịch vụ Internet công cộng.
V.Phương pháp nghiên cứu
Để đáp ứng mục tiêu và nội dung đặt ra, các phương pháp sau sẽ được áp dụng trong nghiên cứu này:
1.Phỏng vấn trực tiếp bằng bảng hỏi
Để thu được các số liệu thống kê cần thiết cho việc đánh giá, các cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng bảng hỏi sẽ được thực hiện với 4 nhóm đối tượng trên. Vì vậy, cần thiết kế 4 bảng hỏi cho từng nhóm đối tượng riêng biệt, gồm:
Bảng Q1: Dành cho nhóm học sinh, sinh viên tham gia chơi game online
Bảng Q2: Dành cho nhóm phụ huynh
Bảng Q3: Dành cho nhóm giáo viên
Bảng Q4: Dành cho nhóm người quản lý dịch vị Internet công cộng
2.Thư phỏng vấn
Để thu được các số liệu thống kê bổ sung cho các số liệu thu được qua phỏng vấn trực tiếp, cuộc nghiên cứu sẽ gửi thư phỏng vấn (bảng hỏi Q2 và Q3) cho 2 nhóm đối tượng: phụ huynh và giáo viên.
3.Phỏng vấn sâu
Để thu được những thông tin, nhằm phân tích kỹ hơn ảnh hưởng của Game Online, nhất là những tác động tiêu cực của Game Online, đưa ra một bức tranh chung về ảnh hưởng tâm lý, giáo dục, sức khỏe, và xã hội của Game Online, cuộc nghiên cứu sẽ tiến hành một số cuộc phỏng vấn sâu đối với các học sinh, sinh viên đã và đang chơi Game Online.
4.Phương pháp xử lý số liệu.
Thông tin từ các bảng hỏi, thư phỏng vấn sẽ được xử lý trên máy vi tính bằng chương trình SPSS. Thông tin từ các cuộc phỏng vấn sâu sẽ được xử lý nhờ phần mềm NVIVO.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
I. Lí do nghiên cứu:
- Hiện nay, Internet ngày càng phát triển. Đi cùng sự phát triển của Internet là sự bùng nổ mạnh mẽ của Game Online. Game Online đã đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
- Thời gian gần đây, Game Online đã gây nhiều xôn xao dư luận do một bộ phận giới trẻ đã có những hành vi tiêu cực do sự ảnh hưởng của Game Online. Nên có nhiều ý kiến trái ngược nhau về tác động của Game Online. Vì vậy, cần có một cái nhìn tổng thể và đúng đắn về vấn đề đang được rất nhiều sự quan tâm này.
II. Mục tiêu nghiên cứu:
Trên cơ sở mục đích của đề tài nghiên cứu là: “ Tác động của game online đối với học sinh và sinh ” mục tiêu của nghiên cứu là:
- Đánh giá rõ tình trạng chơi Game Online của học sinh, sinh viên.
- Đánh giá thực trạng tác động của việc chơi Game Online tới học sinh, sinh viên.
- Trên cơ sở kết quả của cuộc điều tra, đề xuất những khuyến nghị và giải pháp nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của Game Online tới học sinh, sinh viên.
III. Nội dung nghiên cứu
1. Đánh giá tình trạng học sinh sinh viên chơi Game Online .
- Bạn có chơi Game không ?
- Tại sao chơi Game ?
- Bạn chơi loại Game gì ?
- Thâm niên chơi Game?
- Thời gian chơi Game trung bình bao nhiêu giờ / ngày ?
- Địa điểm chơi?
- Chi phí tài chính bỏ ra cho việc chơi game online?
2.Đánh giá thực trạng tác động của việc chơi Game Online.
-Tác động của Game tới sức khỏe : ngủ bao nhiêu tiếng/ngày, có bị mắc các bệnh về mắt như cận thị, khô mắt, các bệnh về xương và cột sống, có dẫn đến sự mệt mỏi ...do chơi Game hay không?
-Tác động của Game tới tinh thần: cảm giác thế nào sau khi chơi Game? Có bị kích thích bởi những loại Game bạo lực không? Có bắt chước các hành động trong Game hay không ? Có tăng khả năng phản xạ và tư duy không?
-Tác động của Game tới học tập: có bỏ học để chơi Game Online không? Kết quả học tập có giảm sút khi chơi Game Online hay không? Chơi Game có tạo cảm hứng cho việc học tập hay không? Có giúp tìm hiểu về các lĩnh vực trong xã hội không?
- Tác động của việc chơi Game Online tới các mối quan hệ xã hội của học sinh, sinh viên: có mở rộng các mối quan hệ, kết bạn qua Game Online không? Có xung đột với những người xung quanh do xích mích khi chơi Game không?
-Tác động của Game Online tới việc hình thành nhân cách và văn hóa ứng xử của học sinh, sinh viên: Khi dành thời gian để chơi Game bạn có dành nhiều sự quan tâm đến những vấn đề xung quanh nữa không? Tính cách có bị ảnh hưởng hay không?
IV.Đối tượng nghiên cứu
Để đánh giá đúng tình trạng chơi game online cũng như thực trạng tác động của game online đến học sinh, sinh viên, nghiên cứu sẽ hướng đến các đối tượng sau:
1. Nhóm đối tượng chính: Học sinh và sinh viên
2. Nhóm đối tượng : Phụ huynh học sinh
3. Nhóm đối tượng : Giáo viên
4. Nhóm đối tượng : Những người quản lý dịch vụ Internet công cộng.
V.Phương pháp nghiên cứu
Để đáp ứng mục tiêu và nội dung đặt ra, các phương pháp sau sẽ được áp dụng trong nghiên cứu này:
1.Phỏng vấn trực tiếp bằng bảng hỏi
Để thu được các số liệu thống kê cần thiết cho việc đánh giá, các cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng bảng hỏi sẽ được thực hiện với 4 nhóm đối tượng trên. Vì vậy, cần thiết kế 4 bảng hỏi cho từng nhóm đối tượng riêng biệt, gồm:
Bảng Q1: Dành cho nhóm học sinh, sinh viên tham gia chơi game online
Bảng Q2: Dành cho nhóm phụ huynh
Bảng Q3: Dành cho nhóm giáo viên
Bảng Q4: Dành cho nhóm người quản lý dịch vị Internet công cộng
2.Thư phỏng vấn
Để thu được các số liệu thống kê bổ sung cho các số liệu thu được qua phỏng vấn trực tiếp, cuộc nghiên cứu sẽ gửi thư phỏng vấn (bảng hỏi Q2 và Q3) cho 2 nhóm đối tượng: phụ huynh và giáo viên.
3.Phỏng vấn sâu
Để thu được những thông tin, nhằm phân tích kỹ hơn ảnh hưởng của Game Online, nhất là những tác động tiêu cực của Game Online, đưa ra một bức tranh chung về ảnh hưởng tâm lý, giáo dục, sức khỏe, và xã hội của Game Online, cuộc nghiên cứu sẽ tiến hành một số cuộc phỏng vấn sâu đối với các học sinh, sinh viên đã và đang chơi Game Online.
4.Phương pháp xử lý số liệu.
Thông tin từ các bảng hỏi, thư phỏng vấn sẽ được xử lý trên máy vi tính bằng chương trình SPSS. Thông tin từ các cuộc phỏng vấn sâu sẽ được xử lý nhờ phần mềm NVIVO.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: Nghiên cứu khoa học: ảnh hưởng của thói quen chơi game online đến đời sống của giới trẻ, ảnh hưởng của game đến việc học tập, thiết kế đề cương nghiên cứu xã hội học, anh huong cua choi game den viec hoc tieng anh, đè tài nghiên cứu khoa học Ảnh hưởng của game online đối với học sinh, ảnh hưởng của game online đối với sinh viên
Last edited by a moderator: