mizz_tuily
New Member
Download miễn phí Đọc và hiển thị tập tin bitmap
VIẾT CODE CHO CHƯƠNG TRÌNH
FileDialog
Sửdụng lớp CFileDialog
Constructor của CFileDialog nhưsau :
Explicit CFileDialog(
BOOL bOpenFileDialog,
LPCTSTR lpszDefExt= NULL,
LPCTSTR lpszFileName= NULL,
DWORD dwFlags= OFN_HIDEREADONLY | OFN_OVERWRITEPROMPT,
LPCTSTR lpszFilter= NULL,
CWnd* pParentWnd= NULL, DWORD dwSize= 0);
Các hàm khác có thểquan tâm : GetFileName, GetFileExt, GetFileTitle,
GetFolderPath.
Hộp thoại Mởtập tin với CFileDialog:
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-02-25-doc_va_hien_thi_tap_tin_bitmap.1PVaFR3kGR.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-59082/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Đọc và hiển thị tập tin BitmapTrang 1/5
ĐỌC VÀ HIỂN THỊ TẬP TIN BITMAP
Văn Chí Nam - Nguyễn Đức Hoàng Hạ
Khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM
([email protected], [email protected])
Phiên bản cập nhật ngày 11/10/2004
CHƯƠNG TRÌNH
Viết chương trình theo minh hoạ dưới đây :
Nút Browse dùng để chọn đường dẫn đến hình ảnh (Bitmap). Xem minh hoạ
dưới đây :
Đọc và hiển thị tập tin Bitmap
Trang 2/5
Nút Close dùng để thoát chương trình
Picture Box dùng để hiển thị hình ảnh bitmap theo đường dẫn được chọn.
TextBox hiển thị đường dẫn đến tập tin hình ảnh được chọn.
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
Thiết kế giao diện
1. Mở Project mới dạng Dialog-based đặt tên Project là PictureDemo.
(File\New\Projects). Chọn OK.
2. Chọn Dialog based. Sau đó bấm Finish.
Đọc và hiển thị tập tin Bitmap
Trang 3/5
Đối với Dialog :
Đối với control PictureBox cũng chọn thực hiện tương tự và chọn giống như
trong hình sau :
Đặt ID cho textbox là IDC_FILENAME.
Đọc và hiển thị tập tin Bitmap
Trang 4/5
Đặt biến (member variable) cho các control PictureBox(IDC_BITMAP) và
TextBox(IDC_FILENAME) với các tên biến, tên lớp như hình trên.
VIẾT CODE CHO CHƯƠNG TRÌNH
FileDialog
Sử dụng lớp CFileDialog
Constructor của CFileDialog như sau :
Explicit CFileDialog(
BOOL bOpenFileDialog,
LPCTSTR lpszDefExt = NULL,
LPCTSTR lpszFileName = NULL,
DWORD dwFlags = OFN_HIDEREADONLY | OFN_OVERWRITEPROMPT,
LPCTSTR lpszFilter = NULL,
CWnd* pParentWnd = NULL, DWORD dwSize = 0);
Các hàm khác có thể quan tâm : GetFileName, GetFileExt, GetFileTitle,
GetFolderPath.
Hộp thoại Mở tập tin với CFileDialog:
CFileDialog OpenDlg(TRUE,NULL,NULL,OFN_FILEMUSTEXIST,"Bitmap
Files(*.bmp)|*.bmp||",this);
if (OpenDlg.DoModal() == IDOK)
{
strPathName = OpenDlg.GetPathName();
//Viết code tiếp ở đây
Đọc và hiển thị tập tin Bitmap
Trang 5/5
}
Mở bitmap từ tập tin
Sử dụng hàm LoadImage:
HANDLE LoadImage(
HINSTANCE hinst,
LPCTSTR lpszName,
UINT uType,
int cxDesired,
int cyDesired,
UINT fuLoad
);
Một ví dụ mở tập tin (mở tập tin Bitmap với tên là m_strFileName)
bmRead = (HBITMAP) LoadImage(NULL, m_strFileName,
IMAGE_BITMAP, 0,0 , LR_LOADFROMFILE);
Viết code cho phần mở tập tin từ file :
void CC4W6Dlg::OnOK()
{
// TODO: Add extra validation here
CFileDialog
OpenDlg(TRUE,NULL,NULL,OFN_FILEMUSTEXIST,"Bitmap
Files(*.bmp)|*.bmp||",this);
CString strPathName;
if (OpenDlg.DoModal() == IDOK)
{
strPathName = OpenDlg.GetPathName();
m_strFileName = strPathName;
UpdateData(FALSE);
HBITMAP bmRead;
bmRead = (HBITMAP) LoadImage(NULL, m_strFileName,
IMAGE_BITMAP, 0,0 , LR_LOADFROMFILE);
if (bmRead != NULL)
{
//bmTemp.DeleteObject();
m_Bitmap.SetBitmap(bmRead);
//m_Bitmap là biến thay mặt của control PictureBox
}
}
}
Muốn tìm hiểu thêm chi tiết các hàm xem thêm trong MSDN.
...