Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của NHTMCP Việt Á
KILOBOOKS.COM
GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỦA NH TMCP VIỆT Á 
 
 
 
- Trang 2 - 
khác và sử dụng nguồn vốn này để cho vay, đầu tư…trên cơ sở đảm bảo lợi ích và quyền lợi cho khách hàng trong đó có lợi ích của ngân hàng. 
Thứ hai: Sản phNm của ngân hàng mang tính vô hình. Không giống như sản 
phNm của doanh nghiệp được sản xuất từ nguyên vật liệu hữu hình, sản phNm của ngân hàng mang tính phi vật chất và không có hàng tồn kho. Quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phNm diễn ra cùng lúc, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng. Chính đặc đ
iểm này của sản phNm ngân hàng đòi hỏi người trực tiếp cung cấp sản phNm dịch 
vụ - nhân viên ngân hàng phải có kỹ năng và trình độ chuyên môn cao, hiểu rõ các sản phNm ngân hàng để đảm bảo sản phNm cung cấp ra có chất lượng tốt nhất nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng. 
Thứ ba: Do kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ và sản phNm ngân hàng lại mang 
tính  vô hình nên  hoạt  động  kinh  doanh  của ngân hàng chứa  đựng  nhiều rủi  ro  và mang tính cạnh tranh cao. Giá trị tiền tệ thường không ổn định và biến động theo những thay đổi của nền kinh tế, do đó rủi ro trong hoạt động ngân hàng là khó tránh khỏi khi có những biến động đột ngột. Tính vô hình của sản phNm ngân hàng khiến cho  sản  phNm  ngân  hàng  dễ  bị  sao  chép.  Vì  vậy  hầu  hết  sản  phNm  của  các  ngân hàng đều giống nhau về bản chất và tính hữu ích. Khi một ngân hàng tạo ra được một sản phNm ưa chuộng, lập tức có ngân hàng khác cung cấp sản phNm đó để cạnh tranh. 
Thứ tư: Chính vì mức độ cạnh tranh khốc liệt và độ rủi ro cao nên ngân hàng 
thương mại bị quản lý và giám sát chặt chẽ bởi luật pháp và các quy định của Nhà nước. Vì sự sụp đổ của một ngân  hàng có thể kéo theo sự sụp đổ của toàn bộ  hệ thống ngân hàng từ đó gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế. 
Thứ năm: Hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại là lĩnh vực chịu 
sự tác động và đồng thời ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học công nghệ. Công nghệ ngân hàng là nguồn lực nội tại của ngân hàng về tư duy kinh doanh, tạo ra các sản phNm thích ứng với thị trường. 1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại 1.2.1.  Chức năng thủ quỹ 
Thực  hiện  chức  năng  này,  ngân  hàng  thương  mại  nhận  tiền  gửi  của  công 
chúng, các doanh nghiệp và các tổ chức, giữ tiền cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu rút tiền và chi tiền của họ. 
Chức năng này có  từ thời kỳ sơ khai của hoạt động ngân hàng, xuất phát từ 
nhu  cầu  muốn  đảm  bảo  an  toàn  tài  sản  và  mong  muốn  tích  luỹ  giá  trị  của  công chúng và các doanh nghiệp trong xã hội. Ban đầu ngân hàng là người giữ hộ tài sản và khách hàng phải trả cho ngân hàng một khoản phí. Về sau ngân hàng sử dụng khoản tiền gửi của khách hàng để cho vay, và thay cho việc khách hàng phải trả phí cho ngân hàng, ngân hàng lại trả lại cho khách hàng lợi tức tiền gửi. 
Ngày  nay,  khi  nền  kinh  tế  phát  triển,  thu  nhập  ngày  càng  cao,  tích  luỹ  của 
doanh nghiệp và cá nhân ngày càng lớn cộng thêm nhu cầu bảo vệ tài sản và mong muốn sinh lời từ khoản tiền có được của các chủ thể kinh tế làm cho chức năng này càng được thể hiện rõ. Nó đem lại lợi ích cho cả khách hàng và ngân hàng: 
http://kilobooks.com
THÖ VIEÄN ÑIEÄN TÖÛ TRÖÏC TUYEÁN
NHTM là 1 tổ chức tài chính có vai trò quan trọng trong việc khơi thông các nguồn vốn huy động, đáp ứng các nhu cầu đầu tư sinh lợi. góp phần dảm bảo cho nền ki
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top