Download Đề án Giải pháp thị trường cho chè Thái Nguyên miễn phí
MỤC LỤC
Lời nói đầu
I. Cơ sở lý thuyết:
I1. Nhu cầu thị trường:
I2. Các bước phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu và xác định vị trí.
1. Phân khúc thị trường.
2. Xác định thị trường mục tiêu:
3. Định vị trên thị trường.
II. Tổng quan về thị trường chè.
II.1. Khái quát thực trạng thị trường chè thế giới và trong nước.
1. Khái quát thực trạng thị trường chè thế giới.
2. Thực trạng sản xuất kinh doanh chè Việt Nam.
II.2. Thực trạng kinh doanh chè Thái Nguyên.
1. Về chất lượng và số lượng sản phẩm tiêu thụ.
2. Về giá tiêu thụ chè Thái Nguyên
3. Bao bì nhãn hiệu và công dụng của chè Thái Nguyên.
III. Cơ hội và thách thức với kinh doanh chè Thái Nguyên.
III.1. Xu hướng của ngành chè.
III.2. Cơ hội và thách thức.
1. Cơ hội:
2. Thách thức:
3. Phân tích cơ hội ma trận
IV. Giải pháp thị trường
1. Nhận thức tầm quan trọng marketing kinh doanh.
2. Chọn thị trường mục tiêu.
3. Định vị.
4. Xây dựng 4P.
5. Xây dựng cho chè Thái Nguyên một thương hiệu chính thức.
Lời nói đầu
Kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường. Kinh doanh được tư do theo cơ chế thị trường. Do đó các doanh nghiệp nổi lên ngày càng nhiều bên cạnh đó đất nước cũng thực hiện chính sách mở cửa nên hàng hoá ngoại với mẫu mã và hình thức đa dạng. Các tư nhân nước ngoài đầu tư vào trong ngày càng nhiều. Vì vậy yếu tố cạnh tranh ngày càng trở nên khốt liệt. Để hoạt động kinh doanh có hiệu quả đem lại lợi nhuận trước sự cạnh tranh khốc liệt đó thì đòi hỏi các chủ doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu thị trường và phải phân loại được đối tượng khách hàng mà mình phục vụ (khách hàng sinh lời). Thì hoạt động Marketing trong doanh nghiệp phải được đưa lên hàng đầu.
Hình thức kinh doanh theo quan điểm Marketing mặc dù trên thế giới đã xuất hiện từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam thì cũng chỉ mới xuất hiện trong mấy năm qua và việc nhận thức nó vẫn còn rất mơ hồ dẫn đến bị mất thị trường nội địa và xuất khẩu.
Chè Thái Nguyên là dẫn chứng điển hình cho vấn đề này. Ngay từ ngày xa xưa người dân đất Việt và những ai biết về chè đã từng nghe câu ca dao "Chè Thái gái Tuyên". Đây là câu nói của người xưa về sự nổi tiếng của chè Thái Nguyên. Nhưng giờ đây dường như không còn hấp dẫn trong thời buổi kinh tế thị trường, khi mà kinh tế với sự thâm nhập ồ ạt các loại chè cõ nhãn mác nổi tiến trên thế giới vào trong nước. Và cùng với nó là sự du nhập văn hoá phương Tây, trào lưu hướng ngoại, đã làm thay đổi lối sống, phong cách sống của con người Việt Nam. Đặc biệt là giới trẻ. Tầng lớp này rất nhạy cảm và dễ bị thuyết phục với cái mới lạ. Cùng với sự am hiểu sâu sắc các hoạt động marketing và một thị trường không được bảo vệ nên họ đã chiếm được niềm tin cuả khách hàng, cho sản phẩm của mình. Từ đó thị trường chè bị thu hẹp, do những doanh nghiệp chè Thái Nguyên dã không hiểu và đã và đã không có vận dụng hoạt động marketing trong kinh doanh hay nếu có cũng chỉ là hình thức.
Do đó, một câu hỏi đặt ra cho chè Thái Nguyên là làm thế nào củng cố, giữ vững thị trường hiện có, gây dựng tốt hình ảnh chè Thái Nguyên trong tâm trí khách hàng và đồng thời góp phần củng cố nhãn hiệu chè của Việt Nam trên thị trường thế giới. Xuất phát từ khía cạnh này em chọn đề tài:
"Giải pháp thị trường cho chè Thái Nguyên"
Do kiến thức chuyên ngành chưa được trang bị đầy đủ và còn thiếu kiến thức thực tế nên đề tài này chỉ đề cập đến vấn đề mở rộng thị trường và xác định hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Đồng thời qua đó giúp doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của hoạt động marketing đối với doanh nghiệp trong cơ chế kinh tế thị trường cạnh tranh rất khốc liệt.
I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT:
I1. Nhu cầu thị trường:
Nhu cầu thị trường đối với một sản phẩm là tổng khối lượng mà nhóm khách hàng nhất định sẽ mua tại một địa bàn nhất định và trong một thời kỳ nhất định với một môi trường marketing nhất định và chương trình marketing nhất định.
Có thể thấy rằng tổng nhu cầu của thị trường không phải là một con số cố định, mà là một hàm của các điều kiện đã nêu. Vì thế có thể gọi là hàm nhu cầu của thị trường. Sự phụ thuộc của tổng nhu cầu của thị trường vào các điều kiện cơ sở được minh hoạ trong hình 1. Trục hoành biểu diễn các mức chi phí marketing của ngành có thể có trong thời kỳ nhất định. Trục tung biểu diễn mức nhu cầu thu được. Đường cong biểu diễn nhu cầu ước tính của thị trường tương ứng với các mức chi phí marketing của ngành khác nhau. Một số mức tiêu thụ cơ bản (gọi là mức tối thiểu của thị trường) vẫn xuất hiện khi không có bất kỳ một chi phí kích thích nhu cầu nào. Mức chi phí marketing của ngành càng cao thì sẽ đạt được nhu cầu càng cao, với nhịp độ tăng lớn vào lúc đầu rồi sau đó chậm dần lại. Những chi phí marketing vượt quá một mức độ nhất định sẽ không kích thích tiếp được nhu cầu nữa, vì thế mà có một giới hạn trên của nhu cầu của thị trường và gọi là tiềm năng của thị trường.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
MỤC LỤC
Lời nói đầu
I. Cơ sở lý thuyết:
I1. Nhu cầu thị trường:
I2. Các bước phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu và xác định vị trí.
1. Phân khúc thị trường.
2. Xác định thị trường mục tiêu:
3. Định vị trên thị trường.
II. Tổng quan về thị trường chè.
II.1. Khái quát thực trạng thị trường chè thế giới và trong nước.
1. Khái quát thực trạng thị trường chè thế giới.
2. Thực trạng sản xuất kinh doanh chè Việt Nam.
II.2. Thực trạng kinh doanh chè Thái Nguyên.
1. Về chất lượng và số lượng sản phẩm tiêu thụ.
2. Về giá tiêu thụ chè Thái Nguyên
3. Bao bì nhãn hiệu và công dụng của chè Thái Nguyên.
III. Cơ hội và thách thức với kinh doanh chè Thái Nguyên.
III.1. Xu hướng của ngành chè.
III.2. Cơ hội và thách thức.
1. Cơ hội:
2. Thách thức:
3. Phân tích cơ hội ma trận
IV. Giải pháp thị trường
1. Nhận thức tầm quan trọng marketing kinh doanh.
2. Chọn thị trường mục tiêu.
3. Định vị.
4. Xây dựng 4P.
5. Xây dựng cho chè Thái Nguyên một thương hiệu chính thức.
Lời nói đầu
Kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường. Kinh doanh được tư do theo cơ chế thị trường. Do đó các doanh nghiệp nổi lên ngày càng nhiều bên cạnh đó đất nước cũng thực hiện chính sách mở cửa nên hàng hoá ngoại với mẫu mã và hình thức đa dạng. Các tư nhân nước ngoài đầu tư vào trong ngày càng nhiều. Vì vậy yếu tố cạnh tranh ngày càng trở nên khốt liệt. Để hoạt động kinh doanh có hiệu quả đem lại lợi nhuận trước sự cạnh tranh khốc liệt đó thì đòi hỏi các chủ doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu thị trường và phải phân loại được đối tượng khách hàng mà mình phục vụ (khách hàng sinh lời). Thì hoạt động Marketing trong doanh nghiệp phải được đưa lên hàng đầu.
Hình thức kinh doanh theo quan điểm Marketing mặc dù trên thế giới đã xuất hiện từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam thì cũng chỉ mới xuất hiện trong mấy năm qua và việc nhận thức nó vẫn còn rất mơ hồ dẫn đến bị mất thị trường nội địa và xuất khẩu.
Chè Thái Nguyên là dẫn chứng điển hình cho vấn đề này. Ngay từ ngày xa xưa người dân đất Việt và những ai biết về chè đã từng nghe câu ca dao "Chè Thái gái Tuyên". Đây là câu nói của người xưa về sự nổi tiếng của chè Thái Nguyên. Nhưng giờ đây dường như không còn hấp dẫn trong thời buổi kinh tế thị trường, khi mà kinh tế với sự thâm nhập ồ ạt các loại chè cõ nhãn mác nổi tiến trên thế giới vào trong nước. Và cùng với nó là sự du nhập văn hoá phương Tây, trào lưu hướng ngoại, đã làm thay đổi lối sống, phong cách sống của con người Việt Nam. Đặc biệt là giới trẻ. Tầng lớp này rất nhạy cảm và dễ bị thuyết phục với cái mới lạ. Cùng với sự am hiểu sâu sắc các hoạt động marketing và một thị trường không được bảo vệ nên họ đã chiếm được niềm tin cuả khách hàng, cho sản phẩm của mình. Từ đó thị trường chè bị thu hẹp, do những doanh nghiệp chè Thái Nguyên dã không hiểu và đã và đã không có vận dụng hoạt động marketing trong kinh doanh hay nếu có cũng chỉ là hình thức.
Do đó, một câu hỏi đặt ra cho chè Thái Nguyên là làm thế nào củng cố, giữ vững thị trường hiện có, gây dựng tốt hình ảnh chè Thái Nguyên trong tâm trí khách hàng và đồng thời góp phần củng cố nhãn hiệu chè của Việt Nam trên thị trường thế giới. Xuất phát từ khía cạnh này em chọn đề tài:
"Giải pháp thị trường cho chè Thái Nguyên"
Do kiến thức chuyên ngành chưa được trang bị đầy đủ và còn thiếu kiến thức thực tế nên đề tài này chỉ đề cập đến vấn đề mở rộng thị trường và xác định hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Đồng thời qua đó giúp doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của hoạt động marketing đối với doanh nghiệp trong cơ chế kinh tế thị trường cạnh tranh rất khốc liệt.
I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT:
I1. Nhu cầu thị trường:
Nhu cầu thị trường đối với một sản phẩm là tổng khối lượng mà nhóm khách hàng nhất định sẽ mua tại một địa bàn nhất định và trong một thời kỳ nhất định với một môi trường marketing nhất định và chương trình marketing nhất định.
Có thể thấy rằng tổng nhu cầu của thị trường không phải là một con số cố định, mà là một hàm của các điều kiện đã nêu. Vì thế có thể gọi là hàm nhu cầu của thị trường. Sự phụ thuộc của tổng nhu cầu của thị trường vào các điều kiện cơ sở được minh hoạ trong hình 1. Trục hoành biểu diễn các mức chi phí marketing của ngành có thể có trong thời kỳ nhất định. Trục tung biểu diễn mức nhu cầu thu được. Đường cong biểu diễn nhu cầu ước tính của thị trường tương ứng với các mức chi phí marketing của ngành khác nhau. Một số mức tiêu thụ cơ bản (gọi là mức tối thiểu của thị trường) vẫn xuất hiện khi không có bất kỳ một chi phí kích thích nhu cầu nào. Mức chi phí marketing của ngành càng cao thì sẽ đạt được nhu cầu càng cao, với nhịp độ tăng lớn vào lúc đầu rồi sau đó chậm dần lại. Những chi phí marketing vượt quá một mức độ nhất định sẽ không kích thích tiếp được nhu cầu nữa, vì thế mà có một giới hạn trên của nhu cầu của thị trường và gọi là tiềm năng của thị trường.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links