quydaxoa_theky19
New Member
Download Luận án Hoàn thiện nội dung quản lý nhà nước về thương mại hàng hoá trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020 miễn phí
MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN.2
MỤC LỤC.3
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.4
DANH MỤC BẢNG BIỂU.5
DANH MỤC SƠ ĐỒ.6
MỞ ĐẦU.7
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN NỘI DUNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG MẠI
HÀNG HOÁ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH, THÀNH PHỐ.17
1.1. Nội dung quản lý Nhà nước về thương mại hàng hoá trên địa bàn tỉnh, thành phố .17
1.2. Vai trò và đặc điểm của thương mại Hà Nội .28
1.3. Kinh nghiệm xây dựng và thực hiện nội dung quản lý Nhà nước về thương mại
hàng hoá ở trong và ngoài nước .33
CHƯƠNG 2: THỰC HIỆN NỘI DUNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG
MẠI HÀNG HOÁ TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2001 -2007 .57
2.1. Thực trạng phát triển thương mại hàng hoá trênđịa bàn Hà Nội giai đoạn 2001-2007.60
2.2. Thực hiện nội dung quản lý Nhà nước về thương mại hàng hoá trên địa bàn Hà
Nội giai đoạn 2001 - 2007.76
2.3. Đánh giá thực trạng thực hiện nội dung quản lýNhà nước về thương mại hàng
hoá trên địa bàn Hà Nội.111
CHƯƠNG 3
HƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN NỘI DUNG
QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG MẠI HÀNG HOÁ TRÊN
ĐỊA BÀN HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2020 .113
3.1. Yêu cầu và nguyên tắc hoàn thiện nội dung quảnlý nhà nước về thương mại
hàng hoá trên địa bàn Hà Nội .122
3.2. Phương hướng phát triển thương mại ở Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến
2030 .122
3.3. Quan điểm và định hướng hoàn thiện nội dung quản lý Nhà nước về thương mại
hàng hoá trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020 .134
3.4. Giải pháp hoàn thiện nội dung quản lý Nhà nướcvề thương mại hàng hoá trên
địa bàn Hà Nội đến năm 2020 .141
3.5. Một số kiến nghị .162
KẾT LUẬN.167
DANH MỤC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ .170
TÀI LIỆU THAM KHẢO.165
Sở Thương mại Hà Nội đã xây dựng trang Web và thường xuyên cập nhật
nhiều thông tin bổ ích, thiết thực để cung cấp thông tin kinh tế có nội dung khá
phong phú và đa dạng hỗ trợ cho thương nhân thuộc mọi thành phần tra cứu và
khai thác để phục vụ kịp thời trong sản xuất và kinh doanh. Mặt khác thông tin
ngược lại từ phí các doanh nghiệp lên các cơ quan QLNN các cấp cũng thường
xuyên được cập nhật và đổi mới. Đã giúp các cơ quan QLNN nắm bắt được
diễn biến và xu hướng phát triển của thị trường; tình hình, khả năng thực hiện
các mục tiêu kinh tế... Các doanh nghiệp đã cung cấp nhiều thông tin quan
trọng để các cơ quan nhà nước có cơ sở ra các quyết định và, biện pháp, hay
điều chỉnh kịp thời các chính sách kinh tế.
84
Song những hạn chế chủ yếu của công tác thông tin thương mại là: vẫn
chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu ngày càng cao về thông tin của thương nhân cả về
tính cập nhật, độ chi tiết và mức độ phân tích cũng như tổng hợp, đặc biệt đối
với thương nhân mà quy mô doanh nghiệp vào loại lớn. Các bản tin chuyên đề
mang tính tổng hợp, thông tin chi tiết về mùa vụ thu hoạch, sản lượng, cơ cấu
sản phẩm còn thiếu… Công tác thông tin thương mại ở nước ta cũng như trên
địa bàn Thủ đô hiện chưa tương xứng với yêu cầu của QLNN đối với hoạt động
của thương nhân. Nội dung thông tin còn tản mạn, thiếu tính hệ thống, độ tin cậy
chưa cao, còn phụ thuộc nhiều vào ý chí chủ quan của cơ quan khi có nhiệm vụ
tập hợp các thông tin từ các doanh nghiệp.
Nguyên nhân cơ bản là sự phân công, phối hợp giữa các cơ quan trong công
tác thông tin còn nhiều bất cập, đặc biệt là sự phối hợp giữa các ngành Thương
mại - Hải quan - Thống kê - Kế hoạch và đầu tư, giữa trung ường và địa phương
mới dừng lại ở việc thông báo các thông tin thương mại. Riêng về thông tin xuất
nhập khẩu còn nhiều bất cập do những thông tin của cơ quan Hải quan, cơ quan
thuế chuyển cho cơ quan thương QLNN các cấp vừa chậm, vừa ít.
2.2.4. Thực trạng tổ chức đăng ký kinh doanh thương mại trên địa bàn
Thành phố Hà Nội
Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Sở Thương mại đã thành
lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ của các thương nhân. Hiện nay bộ phận này đang
hoạt động khá hiệu quả.
Qua 3 năm thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”, các cán
bộ thụ lý hồ sơ tại bộ phận này đã thể hiện được tính “chuyên nghiệp” trong
khi thi hành nhiệm vụ. Trong một vài năm trở lại đây, nhiều văn bản pháp quy
dưới Luật Thương mại (các Nghị định, Thông tư) ra đời, cùng các quy định,
quy chế do Sở Thương mại tham mưu Uỷ ban nhân dân Thành phố ban hành
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN.2
MỤC LỤC.3
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.4
DANH MỤC BẢNG BIỂU.5
DANH MỤC SƠ ĐỒ.6
MỞ ĐẦU.7
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN NỘI DUNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG MẠI
HÀNG HOÁ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH, THÀNH PHỐ.17
1.1. Nội dung quản lý Nhà nước về thương mại hàng hoá trên địa bàn tỉnh, thành phố .17
1.2. Vai trò và đặc điểm của thương mại Hà Nội .28
1.3. Kinh nghiệm xây dựng và thực hiện nội dung quản lý Nhà nước về thương mại
hàng hoá ở trong và ngoài nước .33
CHƯƠNG 2: THỰC HIỆN NỘI DUNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG
MẠI HÀNG HOÁ TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2001 -2007 .57
2.1. Thực trạng phát triển thương mại hàng hoá trênđịa bàn Hà Nội giai đoạn 2001-2007.60
2.2. Thực hiện nội dung quản lý Nhà nước về thương mại hàng hoá trên địa bàn Hà
Nội giai đoạn 2001 - 2007.76
2.3. Đánh giá thực trạng thực hiện nội dung quản lýNhà nước về thương mại hàng
hoá trên địa bàn Hà Nội.111
CHƯƠNG 3
QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG MẠI HÀNG HOÁ TRÊN
ĐỊA BÀN HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2020 .113
3.1. Yêu cầu và nguyên tắc hoàn thiện nội dung quảnlý nhà nước về thương mại
hàng hoá trên địa bàn Hà Nội .122
3.2. Phương hướng phát triển thương mại ở Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến
2030 .122
3.3. Quan điểm và định hướng hoàn thiện nội dung quản lý Nhà nước về thương mại
hàng hoá trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020 .134
3.4. Giải pháp hoàn thiện nội dung quản lý Nhà nướcvề thương mại hàng hoá trên
địa bàn Hà Nội đến năm 2020 .141
3.5. Một số kiến nghị .162
KẾT LUẬN.167
DANH MỤC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ .170
TÀI LIỆU THAM KHẢO.165
Sở Thương mại Hà Nội đã xây dựng trang Web và thường xuyên cập nhật
nhiều thông tin bổ ích, thiết thực để cung cấp thông tin kinh tế có nội dung khá
phong phú và đa dạng hỗ trợ cho thương nhân thuộc mọi thành phần tra cứu và
khai thác để phục vụ kịp thời trong sản xuất và kinh doanh. Mặt khác thông tin
ngược lại từ phí các doanh nghiệp lên các cơ quan QLNN các cấp cũng thường
xuyên được cập nhật và đổi mới. Đã giúp các cơ quan QLNN nắm bắt được
diễn biến và xu hướng phát triển của thị trường; tình hình, khả năng thực hiện
các mục tiêu kinh tế... Các doanh nghiệp đã cung cấp nhiều thông tin quan
trọng để các cơ quan nhà nước có cơ sở ra các quyết định và, biện pháp, hay
điều chỉnh kịp thời các chính sách kinh tế.
84
Song những hạn chế chủ yếu của công tác thông tin thương mại là: vẫn
chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu ngày càng cao về thông tin của thương nhân cả về
tính cập nhật, độ chi tiết và mức độ phân tích cũng như tổng hợp, đặc biệt đối
với thương nhân mà quy mô doanh nghiệp vào loại lớn. Các bản tin chuyên đề
mang tính tổng hợp, thông tin chi tiết về mùa vụ thu hoạch, sản lượng, cơ cấu
sản phẩm còn thiếu… Công tác thông tin thương mại ở nước ta cũng như trên
địa bàn Thủ đô hiện chưa tương xứng với yêu cầu của QLNN đối với hoạt động
của thương nhân. Nội dung thông tin còn tản mạn, thiếu tính hệ thống, độ tin cậy
chưa cao, còn phụ thuộc nhiều vào ý chí chủ quan của cơ quan khi có nhiệm vụ
tập hợp các thông tin từ các doanh nghiệp.
Nguyên nhân cơ bản là sự phân công, phối hợp giữa các cơ quan trong công
tác thông tin còn nhiều bất cập, đặc biệt là sự phối hợp giữa các ngành Thương
mại - Hải quan - Thống kê - Kế hoạch và đầu tư, giữa trung ường và địa phương
mới dừng lại ở việc thông báo các thông tin thương mại. Riêng về thông tin xuất
nhập khẩu còn nhiều bất cập do những thông tin của cơ quan Hải quan, cơ quan
thuế chuyển cho cơ quan thương QLNN các cấp vừa chậm, vừa ít.
2.2.4. Thực trạng tổ chức đăng ký kinh doanh thương mại trên địa bàn
Thành phố Hà Nội
Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Sở Thương mại đã thành
lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ của các thương nhân. Hiện nay bộ phận này đang
hoạt động khá hiệu quả.
Qua 3 năm thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”, các cán
bộ thụ lý hồ sơ tại bộ phận này đã thể hiện được tính “chuyên nghiệp” trong
khi thi hành nhiệm vụ. Trong một vài năm trở lại đây, nhiều văn bản pháp quy
dưới Luật Thương mại (các Nghị định, Thông tư) ra đời, cùng các quy định,
quy chế do Sở Thương mại tham mưu Uỷ ban nhân dân Thành phố ban hành

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links