xindung_l4mt4nn4t_tr4itim3m95
New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
LỜI NÓI ĐẦU
Như chúng ta đã biết ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay rất phát triển. Mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú và nghiên cứu. Du lịch ở Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến qua các điểm du lịch, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những di sản văn hoá thế giới. Đến Việt Nam du khách sẽ tận hưởng được những nét đẹp, những phong tục tập quán của mỗi vùng, niềm và lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Gắn liền với các điểm du lịch là những khách sạn, những khu nghỉ mát. Khách sạn là một phần không thể thiếu để thu hút khách, giữ chân khách và đem lại thu nhập cho ngành du lịch của Việt Nam.
Ngày nay đời sống con người ngày càng đổi mới ngành kinh tế ngày càng đi lên, nhu cầu con người ngày càng được cải thiện. Để phục vụ con người có hiệu quả thì cần có các dịch vụ mở rộng, ngành du lịch ngày càng đi lên như khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ.
Ngày xưa thì con người chúng ta chỉ cần ăn no mặc ấm nhưng bây giờ thì không những nó ấm mà còn phải đẹp sang trọng và khang trang hơn.
tui là một sinh viên học ngành quản trị kinh doanh du lịch và đang thực tập tại khách sạn Anh Huy (22- Phan chu Trinh – TP Tam Kỳ). Đối với một sinh viên sắp ra trường, cần có các kỷ năng, những hiểu biết về kinh nghiệm từ ngành học để sau khi ra trường sẽ tự tin hơn trong công việc. Trường tui đã tổ chức các chuyến đi kiến tập rồi thực tậpcho các ngành học để tiếp cận với thực tế. Ngoài lý thuyết học trên trường cần tiếp cận với trực tế để giúp chúng ta có thêm những hiểu biết và kinh nghiệm vận dụng vào công việc sau này. Ngành học của chúng tui chủ yếu là tiếp cận tại khách sạn, tiếp cận với những dịch vụ có trong khách sạn. tui ấn tượng nhất là dịch vụ buồng ngủ và cách phục vụ tại khách sạn. Dịch vụ buồng ngủ làm thoả mãn nhu cầu nghỉ ngơi của khách khi lưu trú tại khách sạn. Cách bố trí trong phòng rất đẹp, sạch sẽ, tạo cho khách sự thoả mái, ấm cúng, mát mẽ khi khách lưu trú. Đối với tôi, tạo cho tui sự tỉ mĩ, sáng tạo, cẩn thận, được tiếp xúc với khách sẽ tạo cho tui tính tự tin để phục vụ cho công việc sau này. Chính vì vậy tui đã chọn đề tài “Hoàn thiện quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Anh Huy” để làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
Chuyên đề thực tập gồm có 3 phần:
Phần 1: Cơ sở lý luận
Phần 2: Thực trạng quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Anh Huy
Phần 3: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Anh Huy
PHẦN 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. Khái niệm du lịch:
- Theo Liên Hiệp Quốc các tổ chức lữ hành chính thức (internanal union of oftical travel oragne zation two to du lịch được biểu là 01 hành động du hành đến một mơi khác với địa điểm cư trú thường xuyên của mình nhằm mục đích không phải để làm ăn, tức không làm một nghề hay kiếm tiền sinh sống.
- Tại Hội Nghị liên hiệp quốc về du lịch tại Roma Italia (21/05-05/09/1963) một chuyên gia định nghĩa về du lịch, du lịch là tổng hợp các mối quan hệ hiện tượng và các hoạt động kinh tế bắt nguồn từ hành trình và lưu trú của cá nhân hay tập thể ở bên ngoài nơi cư trú thường xuyên của họ, hay ngoài nước họ với mục đích hòa bình nơi họ đến lưu trú không phải là nơi làm việc của họ cho nhu cầu tham quan, giải trí nghỉ ngơi, có hay không kết hợp với các hoạt động chữa bệnh, thể thao, nghiên cứu và các nhu cầu khác
1.2. Sản phẩm du lịch:
- Sản phẩm du lịch có thể là một món hàng cụ thể như thức ăn hay không cụ thể như chất lượng phục vụ, bầu không khí tại nơi nghỉ mát nhằm đáp ứng nhu cầu của khách (Michacerl M . coleenwon)
- Sản phẩm du lịch là một tinh thể bao gồm 02 thành phần không đồng nhất là hữu hình (yếu tố vật chất) và vô hình (yếu tố phi vật chất)
Sản phẩm hữu hình (vật chất) có thể chuyển tiếp từ người này sang người khác và ngược lại.
Ví dụ: món hàng lưu niệm
3.5. Chính sách thu hút khách của khách sạn Anh Huy.
- Phải tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng truyền thống của khách sạn sẽ có được nguồn khách ổn định, giúp cho lượng khách ngày càng tăng.
- Luôn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách khi khách cần.
- Có chính sách ưu đãi đối với khách hàng quen, khách sạn phải có mức giá ưu đãi đối với khách đoàn và khách có thời gian lưu trú lâu dài.
- Đặc thêm mối quan hệ với các công ty Lữ Hành, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận chuyển.
- Thoả thuận tiền hoa hồng đối với các đơn vị lữ hành, cam đoan là chất lượng tốt để tránh mất uy tín.
- Tạo mối quan hệ mất thiết đối với đơn vị gởi khách.
3.6. Một số ý kiến đề xuất:
- Sau đây tui xin đưa ra một số ý kiến đề xuất lên giám đốc khách sạn và ban quản lý khách sạn Anh Huy.
tui may mắn được thực tập tại đơn vị, tui rất cảm kích và rất Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của các nhân viên trong khách sạn đã giúp tui có được những kinh nghiệm và hiểu thêm về ngành học của mình và để phục vụ cho công việc sau này. Nhưng chúng tui thực tập cũng chưa đúng ngành mà tui học, nên chúng tui có rất ít những tư liệu để làm báo cáo thực tập tốt nghiệp.
KẾT LUẬN
Đối với nền kinh tế hiện việc kinh doanh khách sạn là một trong những hoạt động chính của ngành du lịch và thực hiện nhiệm vụ quan trọng của ngành. Mối quan hệ giữa kinh doanh khách sạn và ngành du lịch của một quốc gia không phải là quan hệ một chiều và ngược lại.
Kinh doanh khách sạn cũng tác động đến sự phát triển của ngành du lịch và đến đời sống kinh tế - xã hội nói chung của một quốc gia.
Thông qua kinh doanh lưu trú và ăn uống của khách sạn một phần qua tiêu dùng của người dân được sử dụng vào việc tiêu dùng các dịch vụ hàng hoá của các doanh nghiệp khách sạn tại điểm du lịch. Kết quả dẫn đến sự phân phối lại qua tiêu dùng cá nhân giữa các vùng trong nước. Một phần trong quá trình tiêu dùng cá nhân của người dân từ khắp nơi được đem đến tiêu dùng tại các trung tâm du lịch. Như vậy có sự phân phối qua tiêu dùng vùng này sang vùng khác, từ nước này sang nước khác. Theo cách này kinh doanh khách sạn góp phần làm tăng GDP cho các vùng và các quốc gia.
Phát triển kinh doanh khách sạn cũng đồng thời khuyến khích các ngành khác phát triển theo trong đó bao gồm cả việc khuyến khích phát triển cơ sở vật chất cho các điểm du lịch.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI NÓI ĐẦU
Như chúng ta đã biết ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay rất phát triển. Mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú và nghiên cứu. Du lịch ở Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến qua các điểm du lịch, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những di sản văn hoá thế giới. Đến Việt Nam du khách sẽ tận hưởng được những nét đẹp, những phong tục tập quán của mỗi vùng, niềm và lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Gắn liền với các điểm du lịch là những khách sạn, những khu nghỉ mát. Khách sạn là một phần không thể thiếu để thu hút khách, giữ chân khách và đem lại thu nhập cho ngành du lịch của Việt Nam.
Ngày nay đời sống con người ngày càng đổi mới ngành kinh tế ngày càng đi lên, nhu cầu con người ngày càng được cải thiện. Để phục vụ con người có hiệu quả thì cần có các dịch vụ mở rộng, ngành du lịch ngày càng đi lên như khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ.
Ngày xưa thì con người chúng ta chỉ cần ăn no mặc ấm nhưng bây giờ thì không những nó ấm mà còn phải đẹp sang trọng và khang trang hơn.
tui là một sinh viên học ngành quản trị kinh doanh du lịch và đang thực tập tại khách sạn Anh Huy (22- Phan chu Trinh – TP Tam Kỳ). Đối với một sinh viên sắp ra trường, cần có các kỷ năng, những hiểu biết về kinh nghiệm từ ngành học để sau khi ra trường sẽ tự tin hơn trong công việc. Trường tui đã tổ chức các chuyến đi kiến tập rồi thực tậpcho các ngành học để tiếp cận với thực tế. Ngoài lý thuyết học trên trường cần tiếp cận với trực tế để giúp chúng ta có thêm những hiểu biết và kinh nghiệm vận dụng vào công việc sau này. Ngành học của chúng tui chủ yếu là tiếp cận tại khách sạn, tiếp cận với những dịch vụ có trong khách sạn. tui ấn tượng nhất là dịch vụ buồng ngủ và cách phục vụ tại khách sạn. Dịch vụ buồng ngủ làm thoả mãn nhu cầu nghỉ ngơi của khách khi lưu trú tại khách sạn. Cách bố trí trong phòng rất đẹp, sạch sẽ, tạo cho khách sự thoả mái, ấm cúng, mát mẽ khi khách lưu trú. Đối với tôi, tạo cho tui sự tỉ mĩ, sáng tạo, cẩn thận, được tiếp xúc với khách sẽ tạo cho tui tính tự tin để phục vụ cho công việc sau này. Chính vì vậy tui đã chọn đề tài “Hoàn thiện quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Anh Huy” để làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
Chuyên đề thực tập gồm có 3 phần:
Phần 1: Cơ sở lý luận
Phần 2: Thực trạng quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Anh Huy
Phần 3: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Anh Huy
PHẦN 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. Khái niệm du lịch:
- Theo Liên Hiệp Quốc các tổ chức lữ hành chính thức (internanal union of oftical travel oragne zation two to du lịch được biểu là 01 hành động du hành đến một mơi khác với địa điểm cư trú thường xuyên của mình nhằm mục đích không phải để làm ăn, tức không làm một nghề hay kiếm tiền sinh sống.
- Tại Hội Nghị liên hiệp quốc về du lịch tại Roma Italia (21/05-05/09/1963) một chuyên gia định nghĩa về du lịch, du lịch là tổng hợp các mối quan hệ hiện tượng và các hoạt động kinh tế bắt nguồn từ hành trình và lưu trú của cá nhân hay tập thể ở bên ngoài nơi cư trú thường xuyên của họ, hay ngoài nước họ với mục đích hòa bình nơi họ đến lưu trú không phải là nơi làm việc của họ cho nhu cầu tham quan, giải trí nghỉ ngơi, có hay không kết hợp với các hoạt động chữa bệnh, thể thao, nghiên cứu và các nhu cầu khác
1.2. Sản phẩm du lịch:
- Sản phẩm du lịch có thể là một món hàng cụ thể như thức ăn hay không cụ thể như chất lượng phục vụ, bầu không khí tại nơi nghỉ mát nhằm đáp ứng nhu cầu của khách (Michacerl M . coleenwon)
- Sản phẩm du lịch là một tinh thể bao gồm 02 thành phần không đồng nhất là hữu hình (yếu tố vật chất) và vô hình (yếu tố phi vật chất)
Sản phẩm hữu hình (vật chất) có thể chuyển tiếp từ người này sang người khác và ngược lại.
Ví dụ: món hàng lưu niệm
3.5. Chính sách thu hút khách của khách sạn Anh Huy.
- Phải tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng truyền thống của khách sạn sẽ có được nguồn khách ổn định, giúp cho lượng khách ngày càng tăng.
- Luôn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách khi khách cần.
- Có chính sách ưu đãi đối với khách hàng quen, khách sạn phải có mức giá ưu đãi đối với khách đoàn và khách có thời gian lưu trú lâu dài.
- Đặc thêm mối quan hệ với các công ty Lữ Hành, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận chuyển.
- Thoả thuận tiền hoa hồng đối với các đơn vị lữ hành, cam đoan là chất lượng tốt để tránh mất uy tín.
- Tạo mối quan hệ mất thiết đối với đơn vị gởi khách.
3.6. Một số ý kiến đề xuất:
- Sau đây tui xin đưa ra một số ý kiến đề xuất lên giám đốc khách sạn và ban quản lý khách sạn Anh Huy.
tui may mắn được thực tập tại đơn vị, tui rất cảm kích và rất Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của các nhân viên trong khách sạn đã giúp tui có được những kinh nghiệm và hiểu thêm về ngành học của mình và để phục vụ cho công việc sau này. Nhưng chúng tui thực tập cũng chưa đúng ngành mà tui học, nên chúng tui có rất ít những tư liệu để làm báo cáo thực tập tốt nghiệp.
KẾT LUẬN
Đối với nền kinh tế hiện việc kinh doanh khách sạn là một trong những hoạt động chính của ngành du lịch và thực hiện nhiệm vụ quan trọng của ngành. Mối quan hệ giữa kinh doanh khách sạn và ngành du lịch của một quốc gia không phải là quan hệ một chiều và ngược lại.
Kinh doanh khách sạn cũng tác động đến sự phát triển của ngành du lịch và đến đời sống kinh tế - xã hội nói chung của một quốc gia.
Thông qua kinh doanh lưu trú và ăn uống của khách sạn một phần qua tiêu dùng của người dân được sử dụng vào việc tiêu dùng các dịch vụ hàng hoá của các doanh nghiệp khách sạn tại điểm du lịch. Kết quả dẫn đến sự phân phối lại qua tiêu dùng cá nhân giữa các vùng trong nước. Một phần trong quá trình tiêu dùng cá nhân của người dân từ khắp nơi được đem đến tiêu dùng tại các trung tâm du lịch. Như vậy có sự phân phối qua tiêu dùng vùng này sang vùng khác, từ nước này sang nước khác. Theo cách này kinh doanh khách sạn góp phần làm tăng GDP cho các vùng và các quốc gia.
Phát triển kinh doanh khách sạn cũng đồng thời khuyến khích các ngành khác phát triển theo trong đó bao gồm cả việc khuyến khích phát triển cơ sở vật chất cho các điểm du lịch.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: