Download Luận văn Marketing trong hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ ở Việt Nam_Kiến nghị và giải pháp

Download miễn phí Luận văn Marketing trong hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ ở Việt Nam_Kiến nghị và giải pháp





MỤC LỤC
 
trang
PHẦN MỞ ĐẦU 3
Chương 1: 4
1.1 Hoạt động của Doanh Nghiệp Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ 4
1.1.1 Định nghĩa-Chức năng của Bảo Hiểm 4
1.1.2 Vai trò của Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ 4
1.1.3 Xu hướng phát triển kinh doanh Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ 4
1.2 Chức năng và vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm: 1.2.1 Khái niệm, tính đặc thù Marketing Bảo Hiểm: 5
1.2.2 Chức năng của Marketing 5
1.3 Vai trò của Marketing Bảo Hiểm 7
1.3.2. Hoạch định chiến lược Marketing: 10
1.4.Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing Bảo Hiểm 1.4.1. Nhân tố chủ quan: 19
1.4.2. Các nhân tố khách quan: 20
1.5. Đánh giá chiến lược Marketing của Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ Việt Nam. 21
Chương 2 22
2.1. Công ty Cổ phần Bảo Hiểm AAA 2.1.1. Môi trường hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Bảo Hiểm AAA 22
2.2 Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Cổ phần Bảo Hiểm AAA. 2.2.1. Tổ chức nghiên cứu thị trường và xác định thị trường mục tiêu: 23
2.2.2. Hoạch định chiến lược Marketing. 24
2.2.3 Hoạt động giao tiếp khuếch trương. 25
2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Bảo Hiểm AAA 27
2.4. Những tồn tại và nguyên nhân. 27
Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng Marketing vào 28
hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Bảo Hiểm AAA 3.1. Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng Marketing vào hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Bảo Hiểm AAA 28
3.1.1. Hình thành bộ phận chuyên trách về Marketing trong mô hình tổ chức 28
3.2.2. Triển khai các hoạt động Marketing: 28
3.3. Kiến nghị : 31
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

lựa chọn thị trường mục tiêu, gồm: tập trung vào một khác thị trường, chuyên môn hóa chọn lọc, chuyên môn hóa thị truờng, chuyên môn hóa sản phẩm va phục vụ toàn bộ thị trường
1.3.2. Hoạch định chiến lược Marketing:
Phân tích thị trường , như ta đã miêu tả ở trên, được tiến hành trong sự đối chiếu với các mục đích của doanh nghiệp, với việc tiếp cận đầu tiên về khả năng sử dụng kỹ thuật sản phẩm “trả lời”. Phân tích thị trường dẫn đến một tập hợp điều kiện về sản phẩm.
Mục đích của tập hợp điều kiện này là hướng dự án sản phẩm vào đúng 4 yếu tố của hỗn hợp (Mix) :
Sản phẩm : đối với bảo hiểm là : Các đảm bảo và các dịch vụ liên quan
- Giá
- Phân phối : gắn phân phối với các phương pháp thương mại hóa
- Thông tin trao đổi về sản phẩm
Hai đặc trưng cơ bản của 4 phương diện trên là :
- Chúng phụ thuộc lẫn nhau : đó là điều hiển nhiên nhưng đôi khi sự hiển nhiên này cũng không được chú ý lắm. Để tránh dẫn đến “ngõ cụt”, cần giám sát sự lien kết các lựa chọn gắn với mỗi yếu tố của Mix.
- Chúng tôn trọng luật “mắt xích nhỏ ”: Bốn yếu tố tạo nên một dây xích trong đó độ bền vững được xác định bởi mỗi mắt xích nhỏ. Thật là vô ích nếu ta hoàn thiện quá đỗi một mắt xích trong khi mắt xích khác “ không đạt chất lượng ”
1.3.2.1. Chiến lược sản phẩm của Bảo Hiểm
Sản phẩm bảo hiểm có những đặc trưng kỹ thuật của sản phẩm về phương diện bảo đảm và dịch vụ lien quan. Bảo hiểm là một dịch vụ nên các phương diện khác nhau này sẽ phải được thử nghiệm dưới dạng khái niệm trong khuôn khổ các thử nghiệm về chất lượng.
Chức năng của marketing là thiết lập một sản phẩm đáp ứng nhất những chờ đợi của một mục đích cụ thể nhất.
Nếu mục đích này được đẩy đến tận cùng, nó sẽ không thích ứng với khái niệm bảo hiểm bởi nó sẽ quay lại yêu cầu một sản phẩm rất “điển hình” mà chỉ được những người có rủi ro lớn trong lĩnh vực lien quan ghi nhận
Quản lý sản phẩm – cơ sở thông tin :
Trong lĩnh vực bảo hiểm cơ sở thong tin sản phẩm trở nên rất quan trọng. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho những người sử dụng và cho phép họ tặng dịch vụ chất lượng cho khách hang trong lúc ký hợp đồng, cũng như trong lúc khai báo tổn thất.
Nó cũng phải cho phép những người có trách nhiệm về kỹ thuật sản phẩm nắm được một cách dễ dàng các kết quả.
Như vậy, cơ sở thong tin phải là một phần có thể nhìn thấy được . Từ đó, phát triển thong tin sản phẩm là một giai đoạn nặng nhọc và kéo dài. Cùng với việc hình thành mạng lưới phân phối nó là một phần của các nút nghẹt của dạng dự kiến này. Các định hướng này phải được nêu lên, nhất là dưới góc độ “phục vụ khách hang” nằm hoàn toàn trong tập các điều kiện.
Tên :
Tên được sử dụng phải đáp ứng các điều kiện sau : Những người tiêu thụ có thể đọc được tên này một cách dễ dàng. Đặc biệt chú ý đối với các sản phẩm nước ngoài. Dù là sản phẩm của nước nào, nếu có cùng cách đọc là lý tưởng nhất.
Tên phải dễ nhớ
Tên phải gợi sản phẩm và gợi sự thỏa mãn nhu cầu lien quan
Tên phải thu hút cho mục đích đã định
Tên phải dễ sử dụng trong khuôn khổ trao đổi thông tin.
Có nhiều ý kiến cho rằng nên đưa tên công ty vào tên sản phẩm
1.3.2.2. Chiến lược giá
Xác định giá của sản phẩm phải bắt nguồn từ sự đan chéo 3 phân tích sau:
Giá thành của sản phẩm
Giá mà khách hang sẵn sang mua sản phẩm (giá “tâm lý”)
Giá các sản phẩm cạnh tranh.
Giá thành :
Đối với một sản phẩm bảo hiểm, yếu tố lớn nhất để tạo nên giá thành là giá kỹ thuật. Theo cơ chế đảm bảo cân bằng, nếu biểu giá cao thì sự chống lựa chọn sẽ tăng lên và chỉ những khách hang thực sự “ dưới rủi ro” mới cần thiết mua.
Như vậy, tổng chi phí cho tổn thất sẽ có giá trị tuyệt đối lớn hơn giá trị ta thu được khi biểu phí thấp.
Ngoài ra , ta còn có các yếu tố khác tạo nên giá thành:
- Chi phí phân phối và thương mại, bao gồm cả chi phí lập các mạng lưới phân phối
- Chi phí cho trao đổi thong tin
-Chi phí khấu hao cho phát triển sản phẩm
- Chi phí vận hành lien quan đến phát triển sản phẩm
- Giới hạn chi phí của công ty
- Chi phí cho thuế
Người ta chia tất cả các chi phí vừa liệt kê phía trên thành 2 loại : Chi phí cố định và chi phí không cố định.
Giá tâm lý : có thể hiểu là một biên độ cực đại của các giá có thể áp dụng được. Về lý thuyết mỗi giá đồng nhất với một đánh giá về số và chất lượng của người tiêu thụ dẫn đến việc sẵn sang mua sản phẩm với giá đó.
Đặc biệt đối với bảo hiểm, một lĩnh vực mà những người tiêu thụ ít biết đến thì giá cả không mấy cụ thể.
Giá cạnh tranh: Việc phân tích giá cạnh tranh là rất cần thiết khi sản phẩm tung ra đang có trên thị trường.
Vòng sai – vòng đúng :
Ta có thể hình dung rằng khi tăng giá của sản phẩm thì khả năng sinh lời của sản phẩm sẽ tăng lên.
Trong bảo hiểm thì không phải lúc nào cũng đúng như vậy,nhất là khi giá cố định bắt đầu một vòng một vòng sai sau đây :
- Giá bán cao, không cạnh tranh
- Sản phẩm bán không chạy
Mạng lưới phân phối đòi hỏi quyền tự do định giá và các điều kiện ký kết rộng hơn.
Một mặt tính đến sự không cạnh tranh ở bề ngoài, mặt khác tính đến sự ký kết “co giãn” và sự tự do định giá được sử dụng trên phương diện thương mại chứ không phải trên phương diện kỹ thuật thì hiện tượng chống lựa chọn xuất hiện :
Các hợp đồng nằm trong trường hợp này nếu là các rủi ro xấu hay các hợp đồng này được áp dụng biểu giá quá thấp.
Các kết quả kỹ thuật là xấu và dẫn đến việc tăng biểu phí lên cao. Điều này còn làm trầm trọng hơn [Type a quote from the document or the summary of an interesting point. You can position the text box anywhere in the document. Use the Text Box Tools tab to change the formatting oe pu l1.Giá cao
5.Kết quả kỹ thuật xấu 2. Việc bán khó khăn
VÒNG SAI
4. Chống lựa chọn 3. Việc ký kết không gò bó + quyền tự do định giá
Trái lại, nếu giá đã được lựa chọn một cách sáng suốt sẽ cho phép ta bước vào một vòng đúng :
Giá hấp dẫn 1: sản phẩm sẽ bán chạy 2 và công ty sẽ không gặp khó khăn khi bắt mạng lưới phân phối tuân thủ các điều kiện chặt chẽ về ký kết và thu hẹp quyền tự do định giá 3. Từ đó, các rủi ro được lựa chọn và định giá đúng. Các kết quả kỹ thuật sẽ cho phép hoàn thiện them tính chất cạnh tranh của biểu giá
1.Giá cạnh tranh
5.Kết quả kỹ thuật tốt 2.Bán chạy dễ dàng
VÒNG ĐÚNG
4.Các rủi ro được lựa chọn và đánh giá đúng 3.Duy trì các điều kiện chặt chẽ về ký kết: có một chút hay không có quyền định giá
1.3.2.3. Chiến lược phân phối
Có 6 loại phân phối bảo hiểm chính:
- Bán trực tiếp
- Các lực lượng bán, hưởng lương
- Các văn phòng bán
- Các đại lý
- Các môi giới
- Các mạng lưới phân phối “kết hợp” (ngân hang,siêu thị,…)
Chọn lựa một hay nhiều mạng lưới phân phối phù hợp với sản phẩm hay có thể lập một mạng lưới mới.
Đưa vào mạng lưới các phư
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích môi trường marketing trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Korea life tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh doanh dịch vụ tại công ty V.M .I Luận văn Kinh tế 0
L Phát triển hoạt động Marketing trong kinh doanh xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty XNK ARTEXPORT Công nghệ thông tin 0
E Marketing nghĩa là hoạt động kinh tế trong đó hàng hóa được đưa từ người sản xuất đến người tiêu thụ Luận văn Kinh tế 0
N Các giải pháp tăng cường hoạt động marketing trong xuất khẩu mặt hàng dệt may của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động Marketing trong kinh doanh khách sạn Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing Một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
G Ứng dụng Marketing trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở công ty kỹ thuật công nghệ Hạ Long Luận văn Kinh tế 0
K Hoạt động kích thích tiêu thụ trong marketing Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top