sweet_xiyuan
New Member
Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa thông qua thương mại điện tử tại công ty cổ phần Sơn Thanh
Trong điều kiện nền kinh tế mới, xu hướng toàn cầu hoá, khu vực hoá, đẩy mạnh sự phân công lao đông quốc tế, thương mại trở thành cầu nối, thành công cụ thu hút nguồn lực bên ngoài biến nó thành nội lực của dân tộc, quốc gia hay qua con đường này lợi dụng lợi thế so sánh để nhân nội lực. Sự ra đời của hình thức thương mại mới, thương mại điện tử đã đánh dấu một bước phát triển mới trong nền kinh tế Việt Nam.
Các phương tiện điện tử như¬ Internet/web giúp cho công ty nắm được thông tin phong phú về thị trường, từ đó có thể xây dựng được chiến lược sản xuất, kinh doanh thích hợp với xu thế phát triển của của thị trường trong nước, khu vực và quốc tế. Hơn nữa thương mại điện tử giúp công ty giảm chi phí tiếp thị và giao dịch, rút ngắn chu kỳ sản xuất, tạo dựng và củng cố quan hệ bạn hàng, tạo điều kiện dành thêm phương tiện cho mở rộng quy mô và công nghệ sản xuất. Việc mở rộng thị trường bằng thương mại điện tử sẽ tốn ít chi phí hơn rất nhiều so với thương mại truyền thống,công ty có thể tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác trên toàn thế giới.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Hải Phòng, ngày….tháng….năm.
Sinh viên thực hiện.Nguyễn Thị Hải Sinh.
CHƯƠNG I
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN THANH.
I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty.Ngày 16 tháng 8 năm 2006 công ty cổ phần Sơn Thanh ( Son Thanh Joint stock company) chính thức được Sở kể hoạch đầu tư tỉnh Nam Định cấp phép thành lập. Trụ sở của công ty đặt tại 81 Hàng Sắt, phường Nguyễn Du, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.Trong những ngày đầu mới thành lập công ty chỉ có 7 nhân viên và một chiếc xe tải nhưng công ty đã đi ngay vào hoạt động. Công ty cổ phần Sơn Thanh là một công ty chuyên sản xuất, kinh doanh phân phối bia rượu, nước giải khát và các mặt hàng dân dụng phục vụ tiêu dùng. Là một đơn vị vừa sản xuất, vừa là nhà phân phối, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ quy luật cung cầu trên thị trường. Vì vậy công ty đã gặp không ít những khó khăn do sự cạnh tranh với các công ty cùng ngành. Nhưng với sự sáng tạo và năng động của ban lãnh đạo công ty cùng với sự cần cù siêng năng, chịu khó của các nhân viên, công ty đã gỡ bỏ những khó khăn nhanh chóng nắm bắt thị trường và đang khẳng định vị trí và vai trò của mình trên thị trường. Không ngừng lỗ lực phấn đấu để giành những bản hợp đồng với những nhà sản xuất những mặt hàng được người tiêu dùng bình chọn. Ngày 15 tháng 9 năm 2006 công ty cổ phần Sơn Thanh đã được hãng bia Heineken- Một tập đoàn sản xuất bia nổi tiếng trên toàn thế giới giao cho sứ mệnh: Đại diện cho tập đoàn phân phối các nhãn hiệu bia của tập đoàn tại khu vực. Sau hai tháng lỗ lực công ty đã có được uy tín với hầu hết khách hàng trong khu vực được giao phó. Do sự cố gắng vượt bậc đó công ty đã đưa mình từ một nhà phân phối nhỏ với cơ sở vật chất và phương tiện còn cùng kiệt nàn, lạc hậu trở thành là một nhà phân phối lớn trong toàn khu vực miền bắc với cơ sở vật chất được trang bị rất khang trang. Công ty đã đứng vững trong nền kinh tế thị trường, từng bước khẳng định vai trò và vị trí của mình không chỉ ở Nam Định mà còn ở cả khu vực miền Bắc.Do công ty làm ăn có uy tín trên thị trường, ngày 15 tháng 11 năm 2006 công ty đã nhân được bản hợp đồng có giá trị lâu dài với công ty cổ phần nước giải khát Sài Gòn. Từ đó mà quy mô của công ty không ngừng được mở rộng, số lượng nhân viên ngày càng được nâng cao. Có được vị thế trên thị trường và khách hàng trong khu vực được tín nhiệm những sản phẩm mà công ty phân phối là thành công ban đầu, công ty không ngừng cải tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, chủ tịch hội đồng công ty đã định hướng cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty đặt quyền lợi của khách hàng cao hơn quyền lợi của bản thân và lấy đó làm phương châm hoạt động .Sau sự thành công là một nhà phân phối công ty cổ phần Sơn Thanh đã mở rộng quy mô của mình, tháng 2 năm 2007 công ty đã đi vào sản xuất nước tinh khiết phục vụ người tiêu dùng. Sản phẩm của công ty là nước tinh khiết mang nhãn hiệu Wapolo và Aquapolo. Các sản phẩm này được khai thác từ nguồn nước ngầm đã xử lý qua hệ thống thẩm thấu ngược và ozone, sau đó được thanh trùng bằng tia cực tím. Tuy chỉ mới đưa ra thị trường nhưng chất lượng cùng với mẫu mã đẹp của sản phẩm nên số lượng tiêu thụ của hai sản phẩm này ngày càng tăng . Trong tương lai sản phẩm của công ty không chỉ có mặt tại Nam Định mà còn rất nhiều các tỉnh khác, đó là mục tiêu và cũng là chiến lược sắp tới của công ty. Để thực hiện chiến lược đó công ty đã đầu tư rất nhiều vào quảng cáo,đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, đào tạo đội ngũ bán hàng thật chuyên nghiệp, có trình độ ca. Đây là giao diện website của công ty ( Sothaco.com.vn).1.2. Đặc điểm tổ chức quản lý của công ty.Công ty cổ phần Sơn Thanh là một doanh nghiệp tư nhân có bộ máy quản lý được tổ chức gọn nhẹ linh hoạt, cơ cấu quản lý của công ty được tổ chức như sau:Đại hội cổ đông :
Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của công ty, bao gồm tất cả các cổ đông có quyền biểu quyết của công ty. Đại hội cổ đông quyết định những vấn đề được pháp luật và điều lệ công ty quy định. Đặc biệt, đại hội cổ đông sẽ thông qua các báo cáo tài chính hàng năm của công ty và ngân sách tài chính cho năm tiếp theo, sẽ bầu hay bãi nhiệm hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của công ty
Hội đồng quản trị :
Là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi của công ty, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội cổ đông. Hội đồng quản trị do Đại hội cổ đông bầu ra, là cơ quan thay mặt cho đại hội cổ đông thực hiện giữa hai kỳ đại hội. Hội đồng quản trị gồm 05 người, trong đó 01 Chủ tịch Hội đồng quản trị, 01 Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và 03 uỷ viên Hội đồng quản trị.
Ban Kiểm soát :
Là Cơ quan giám sát của của Đại hội cổ đông, do Đại hội cổ đông bầu ra. Ban kiểm soát có quyền thanh tra và giám sát tất cả các hoạt động của công ty.
Ban Giám đốc :
Ban Giám đốc của công ty gồm Tổng Giám đốc điều hành chung, phụ trách bộ phận Tài chính và Kinh doanh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất. và các phòng ban liên quan. Ban giám đốc phải chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc quản lý và điều hành công ty. Giám đốc là người đại DN theo pháp luật của công ty. Giám đốc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày của công ty và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị.
Bộ phận:
Tài chính Kế toán: Là cơ quan thực hiện chức năng quan sát viên của Nhà nước tại công ty, chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty, cơ quan tài chính cấp trên và pháp luật về thực hiện các nghiệp vụ tài chính kế toán của công ty, là cơ quan tham mưu cho giám đốc công ty về công tác tài chính kế toán đảm bảo phản ánh kịp thời chính xác các nhiệm vụ tài chính kế toán của công ty.
Kỹ thuật: Là cơ quan tham mưu và chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về mặt công tác nghiên cứu quản lý, khoa học, công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm, nghiên cứu mẫu mốt, chế thử sản phẩm mới, quản lý máy móc thiết bị, bồi dưỡng đào tạo công nhân kỹ thuật trong công ty, tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và một số lĩnh vực hoạt động khác
Kinh doanh: Là cơ quan tham mưu giúp giám đốc công ty xác định phương hướng, mục tiêu KD - XNK; nghiên cứu chiến lược KD - XNK trên các lĩnh vực như sản phẩm, thị trường,... tăng cường công tác mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; trực tiếp tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ về KD - XNK theo kế hoạch củ...
Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa thông qua thương mại điện tử tại công ty cổ phần Sơn Thanh miễn phí
Trong điều kiện nền kinh tế mới, xu hướng toàn cầu hoá, khu vực hoá, đẩy mạnh sự phân công lao đông quốc tế, thương mại trở thành cầu nối, thành công cụ thu hút nguồn lực bên ngoài biến nó thành nội lực của dân tộc, quốc gia hay qua con đường này lợi dụng lợi thế so sánh để nhân nội lực. Sự ra đời của hình thức thương mại mới, thương mại điện tử đã đánh dấu một bước phát triển mới trong nền kinh tế Việt Nam.
Các phương tiện điện tử như¬ Internet/web giúp cho công ty nắm được thông tin phong phú về thị trường, từ đó có thể xây dựng được chiến lược sản xuất, kinh doanh thích hợp với xu thế phát triển của của thị trường trong nước, khu vực và quốc tế. Hơn nữa thương mại điện tử giúp công ty giảm chi phí tiếp thị và giao dịch, rút ngắn chu kỳ sản xuất, tạo dựng và củng cố quan hệ bạn hàng, tạo điều kiện dành thêm phương tiện cho mở rộng quy mô và công nghệ sản xuất. Việc mở rộng thị trường bằng thương mại điện tử sẽ tốn ít chi phí hơn rất nhiều so với thương mại truyền thống,công ty có thể tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác trên toàn thế giới.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
phần Sơn Thanh góp ý để báo cáo của tui sẽ hoàn thiện hơn.tui xin trân trọng Thank ban quản lý cùng nhân viên công ty cổ phần Sơn Thanh đã giúp tui thực hiện đề tài này. Và đặc biệt tui xin trân thành Thank thầy giáo Nguyễn Vũ Minh đã tận tình giúp đỡ tui hoàn thành bài báo cáo này.Hải Phòng, ngày….tháng….năm.
Sinh viên thực hiện.Nguyễn Thị Hải Sinh.
CHƯƠNG I
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN THANH.
I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty.Ngày 16 tháng 8 năm 2006 công ty cổ phần Sơn Thanh ( Son Thanh Joint stock company) chính thức được Sở kể hoạch đầu tư tỉnh Nam Định cấp phép thành lập. Trụ sở của công ty đặt tại 81 Hàng Sắt, phường Nguyễn Du, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.Trong những ngày đầu mới thành lập công ty chỉ có 7 nhân viên và một chiếc xe tải nhưng công ty đã đi ngay vào hoạt động. Công ty cổ phần Sơn Thanh là một công ty chuyên sản xuất, kinh doanh phân phối bia rượu, nước giải khát và các mặt hàng dân dụng phục vụ tiêu dùng. Là một đơn vị vừa sản xuất, vừa là nhà phân phối, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ quy luật cung cầu trên thị trường. Vì vậy công ty đã gặp không ít những khó khăn do sự cạnh tranh với các công ty cùng ngành. Nhưng với sự sáng tạo và năng động của ban lãnh đạo công ty cùng với sự cần cù siêng năng, chịu khó của các nhân viên, công ty đã gỡ bỏ những khó khăn nhanh chóng nắm bắt thị trường và đang khẳng định vị trí và vai trò của mình trên thị trường. Không ngừng lỗ lực phấn đấu để giành những bản hợp đồng với những nhà sản xuất những mặt hàng được người tiêu dùng bình chọn. Ngày 15 tháng 9 năm 2006 công ty cổ phần Sơn Thanh đã được hãng bia Heineken- Một tập đoàn sản xuất bia nổi tiếng trên toàn thế giới giao cho sứ mệnh: Đại diện cho tập đoàn phân phối các nhãn hiệu bia của tập đoàn tại khu vực. Sau hai tháng lỗ lực công ty đã có được uy tín với hầu hết khách hàng trong khu vực được giao phó. Do sự cố gắng vượt bậc đó công ty đã đưa mình từ một nhà phân phối nhỏ với cơ sở vật chất và phương tiện còn cùng kiệt nàn, lạc hậu trở thành là một nhà phân phối lớn trong toàn khu vực miền bắc với cơ sở vật chất được trang bị rất khang trang. Công ty đã đứng vững trong nền kinh tế thị trường, từng bước khẳng định vai trò và vị trí của mình không chỉ ở Nam Định mà còn ở cả khu vực miền Bắc.Do công ty làm ăn có uy tín trên thị trường, ngày 15 tháng 11 năm 2006 công ty đã nhân được bản hợp đồng có giá trị lâu dài với công ty cổ phần nước giải khát Sài Gòn. Từ đó mà quy mô của công ty không ngừng được mở rộng, số lượng nhân viên ngày càng được nâng cao. Có được vị thế trên thị trường và khách hàng trong khu vực được tín nhiệm những sản phẩm mà công ty phân phối là thành công ban đầu, công ty không ngừng cải tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, chủ tịch hội đồng công ty đã định hướng cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty đặt quyền lợi của khách hàng cao hơn quyền lợi của bản thân và lấy đó làm phương châm hoạt động .Sau sự thành công là một nhà phân phối công ty cổ phần Sơn Thanh đã mở rộng quy mô của mình, tháng 2 năm 2007 công ty đã đi vào sản xuất nước tinh khiết phục vụ người tiêu dùng. Sản phẩm của công ty là nước tinh khiết mang nhãn hiệu Wapolo và Aquapolo. Các sản phẩm này được khai thác từ nguồn nước ngầm đã xử lý qua hệ thống thẩm thấu ngược và ozone, sau đó được thanh trùng bằng tia cực tím. Tuy chỉ mới đưa ra thị trường nhưng chất lượng cùng với mẫu mã đẹp của sản phẩm nên số lượng tiêu thụ của hai sản phẩm này ngày càng tăng . Trong tương lai sản phẩm của công ty không chỉ có mặt tại Nam Định mà còn rất nhiều các tỉnh khác, đó là mục tiêu và cũng là chiến lược sắp tới của công ty. Để thực hiện chiến lược đó công ty đã đầu tư rất nhiều vào quảng cáo,đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, đào tạo đội ngũ bán hàng thật chuyên nghiệp, có trình độ ca. Đây là giao diện website của công ty ( Sothaco.com.vn).1.2. Đặc điểm tổ chức quản lý của công ty.Công ty cổ phần Sơn Thanh là một doanh nghiệp tư nhân có bộ máy quản lý được tổ chức gọn nhẹ linh hoạt, cơ cấu quản lý của công ty được tổ chức như sau:Đại hội cổ đông :
Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của công ty, bao gồm tất cả các cổ đông có quyền biểu quyết của công ty. Đại hội cổ đông quyết định những vấn đề được pháp luật và điều lệ công ty quy định. Đặc biệt, đại hội cổ đông sẽ thông qua các báo cáo tài chính hàng năm của công ty và ngân sách tài chính cho năm tiếp theo, sẽ bầu hay bãi nhiệm hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của công ty
Hội đồng quản trị :
Là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi của công ty, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội cổ đông. Hội đồng quản trị do Đại hội cổ đông bầu ra, là cơ quan thay mặt cho đại hội cổ đông thực hiện giữa hai kỳ đại hội. Hội đồng quản trị gồm 05 người, trong đó 01 Chủ tịch Hội đồng quản trị, 01 Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và 03 uỷ viên Hội đồng quản trị.
Ban Kiểm soát :
Là Cơ quan giám sát của của Đại hội cổ đông, do Đại hội cổ đông bầu ra. Ban kiểm soát có quyền thanh tra và giám sát tất cả các hoạt động của công ty.
Ban Giám đốc :
Ban Giám đốc của công ty gồm Tổng Giám đốc điều hành chung, phụ trách bộ phận Tài chính và Kinh doanh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất. và các phòng ban liên quan. Ban giám đốc phải chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc quản lý và điều hành công ty. Giám đốc là người đại DN theo pháp luật của công ty. Giám đốc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày của công ty và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị.
Bộ phận:
Tài chính Kế toán: Là cơ quan thực hiện chức năng quan sát viên của Nhà nước tại công ty, chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty, cơ quan tài chính cấp trên và pháp luật về thực hiện các nghiệp vụ tài chính kế toán của công ty, là cơ quan tham mưu cho giám đốc công ty về công tác tài chính kế toán đảm bảo phản ánh kịp thời chính xác các nhiệm vụ tài chính kế toán của công ty.
Kỹ thuật: Là cơ quan tham mưu và chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về mặt công tác nghiên cứu quản lý, khoa học, công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm, nghiên cứu mẫu mốt, chế thử sản phẩm mới, quản lý máy móc thiết bị, bồi dưỡng đào tạo công nhân kỹ thuật trong công ty, tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và một số lĩnh vực hoạt động khác
Kinh doanh: Là cơ quan tham mưu giúp giám đốc công ty xác định phương hướng, mục tiêu KD - XNK; nghiên cứu chiến lược KD - XNK trên các lĩnh vực như sản phẩm, thị trường,... tăng cường công tác mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; trực tiếp tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ về KD - XNK theo kế hoạch củ...