tientien1381
New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của khách sạn Pan Horizon
mục lục
lời nói đầu 4
phần i: cơ sở lý luận của việc xây dựng chiến lợc kinh doanh ở khách sạn pan horizon 6
1.1 một số khái niệm cơ bản 6
1.1.1 chiến lợc kinh doanh 6
1.1.2 quản lý chiến lợc 7
1.1.3 tầm quan trọng của chiến lợc kinh doanh trong doanh nghiệp khách sạn du lịch. 8
1.2. các bớc xây dựng chiến lợc kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn du lịch 8
1.2.1. phân tích môi trờng .9
1.2.2. xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu……………. 16
1.2.3.phân tích và lựa chọn các phơng án chiến lợc 18
1.2.4. thực hiện chiến lợc 29
1.2.5. kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện chiến lợc. 32
phần ii:khảo sát tình hình xây dựng và thực hiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon…………………………………………………………… 35
2.1 khái quát về khách sạn pan horizon……………………. 35
2.1.1. giới thiệu chung 35
2.1.2 cơ cấu bộ máy tổ chức và chức năng, nhiệm vụ các phòng ban trong khách sạn 36
2.2 thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn pan horizon 38
2.2.1 tình hình thực hiện số khách của hai năm 1998-1999………. 38
2.2.2. phân tích chung về hoạt động kinh doanh của khách sạn năm 1999 so với năm 1998 39
2.3. đánh giá các mặt ảnh hởng tới kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong hai năm 1998 - 1999 40
2.3.1. hoạt động kinh doanh lu trú 40
2.3.2. hoạt động kinh doanh ăn uống 42
2.3.3. dịch vụ bổ sung 43
2.3.3.1. hoạt động kinh doanh văn phòng 43
2.3.3.2. các mặt công tác khác 43
2.4. phân tích thực trạng xây dựng và thực thi chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon. 44
2.4.1. phân tích môi trờng 44
2.4.1.1. các yếu tố môi trờng vĩ mô 44
2.4.1.2. các yếu tố môi trờng ngành 45
2.4.1.3. phân tích môi trờng bên trong 48
2.4.2.2. phân tích và lựa chọn chiến lợc 53
2.4.2.1. chiến lợc tăng trởng tập trung 53
2.4.2.2. chiến lợc chu kỳ sống của sản phẩm 55
2.4.2.3. chiến lợc cạnh tranh 55
2.4.3 bớc triển khai chiến lợc 56
phần iii
một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh
của khách sạn pan horizon.
3.i. căn cứ nhằm đề xuất nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon 58
3.1.1. căn cứ vào nguyên tắc xây dựng chiến lợc kinh doanh . 58
3.1.2. căn cứ vào nguyên tắc xây dựng chiến lợc 58
3.2. nội dung của đề xuất nhằm hoàn thiện quy trình xây dựng chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon 59
3.2.1. đề xuất với công việc phân tích chiến lợc kinh doanh của khách sạn. 59
3.2.1.1. đề xuất đối với việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ của khách sạn (phân tích swot) 59
3.2.1.2. những đề xuất khắc phục điểm yếu và tăng cờng thế mạnh của khách sạn. 66
3.2.2. đề xuất với hệ thống mục tiêu chiến lợc của khách sạn 72
3.2.3. đề xuất các quyết định chiến lợc của khách sạn 73
3.2.3.1. chiến lợc và chính sách giá 75
3.2.3.2. chiến lợc và chính sách phân phối 77
3.2.3.3. chiến lợc và chính sách quảng cáo 79
3.2.4.đề xuất đảm bảo cho việc triển khai thực hiện chiến lợc thành công 80
kết luận 82
tài liệu tham khảo 83
lời nói đầu
qua bốn năm học tập ở trờng, chúng em đã đợc trang bị những kiến thức cơ bản và toàn diện về chuyên ngành quản trị kinh doanh. những kiến thức đã đợc học rất đa dạng và phong phú. hiện nay em thực tập tại khách sạn pan horizon. thông qua việc thực tập tại cơ sở, chúng em có điều kiện tiếp cận thực tế, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó củng cố đợc kiến thức, bớc đầu tìm hiểu và nắm bắt cách thức tổ chức công tác quản lý trong cơ sở thực tập. từ đó có thể sơ bộ phân tích, đánh giá u, nhợc điểm các hoạt động kinh doanh của cơ sở. để làm những việc này, chúng em cần tham khảo các tài liệu liên quan tới công tác quản lý khách sạn trong một số năm.
vấn đề quản lý kinh doanh khách sạn bao gồm rất nhiều lĩnh vực, trong một thời gian hạn chế chúng em chỉ có thể tập trung nghiên cứu một cách sơ bộ về công tác này.
qua sự liên hệ của bản thân cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo trong khoa du lịch & khách sạn, ban giám hiệu trờng đại học kinh tế quốc dân, em đợc phép thực tập tại khách sạn pan horizon.
qua một thời gian khảo sát, tìm hiểu thực tế tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn, em đã nhận thấy trong cơ chế thị trờng hiện nay, việc quản lý khách sạn cũng bộc lộ một vài vấn đề cần xem xét.
vì trình độ có hạn nên trong quá trình làm chuyên đề của em không tránh khỏi những sai sót. em rất mong có đợc những ý kiến đóng góp quý báu để em có thể đạt đợc mục tiêu của đợt thực tập và có thêm kinh nghiệm trong công tác quản lý.
chuyên đề của em gồm 3 phần:
phần i: cơ sở lý luận của việc xây dựng chiến lợc kinh doanh ở khách sạn pan horizon
phần ii: khảo sát tình hình xây dựng và thực hiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon
phần iii: một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon.
phần i
cơ sở lý luận của việc xây dựng chiến lợc kinh doanh
ở khách sạn pan horizon.
1.1 một số khái niệm cơ bản
1.1.1 chiến lợc kinh doanh:
thuật ngữ chiến lợc có nguồn gốc từ nghệ thuật quân sự thời xa xa, có đợc coi nh một nghệ thuật chỉ huy nhằm dành thắng lợi của một cuộc chiến tranh. mợn thuật ngữ quân sự, từ ''chiến lợc'' đã đợc sử dụng khá phổ biến trong đời sống kinh tế. có nhiều khái niệm về chiến lợc một khái niệm về chiến lợc đợc dùng phổ biến nhất hiện nay:
''chiến lợc bao hàm việc ấn định các mục tiêu cơ bản dài hạn của doanh nghiệp đồng thời lựa chọn cách thức hay tiến trình hành động và phân bổ các tài nguyên thiết yếu để thực hiện các mục tiêu đó''.
nh vậy chiến lợc của một doanh nghiệp nói chung và một doanh nghiệp khách sạn du lịch nói riêng bao gồm những mục tiêu, những đảm bảo về nguồn lực để đảm bảo đợc những mục tiêu và những chính sách chủ yếu cần cần đợc tuân theo trong khi sử dụng nguồn lực này. chiến lợc cần đợc định ra nh là kế hoạch hay sơ đồ tác nghiệp tổng quát chỉ hởng cho doanh nghiệp đi đến mục tiêu mong muốn.
chiến lợc kinh doanh của doanh nghiệp phải phản ánh đợc:
mục tiêu của chiến lợc trong thời hạn dài từ 3-10 năm.
quá trình ra quyết định chiến lợc.
nhân tố môi trờng cạnh tranh.
lợi thế và yếu điểm của doanh nghiệp nói chung và theo từng hoạt động nói riêng.
có thể coi chiến lợc của doanh nghiệp là một sản phẩm kết hợp đợc những gì môi trờng có, những gì doanh nghiệp có thể và những gì doanh nghiệp mong muốn sản phẩm đó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
tóm lại, trong đời sống của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khách sạn du lịch nói riêng, chiến lợc kinh doanh là một nghệ thuật thiết kế tổ chức các phơng tiện nhằm đạt tới các mục tiêu kinh tế dài hạn và có quan hệ với môi trờng biến đổi và cạnh tranh.
1.1. 2 quản lý chiến lợc:
có nhiều cách định nghĩa quản lý chiến lợc nh sau:
quản ý chiến lợc là quá trình quản lý việc theo đuổi chức năng nhiệm vụ của một tổ chức trong khi quản lý mối quan hệ của tổ cứhc đó.
quản lý chiến lợc là tập hợp các quyết định và biện pháp hành động trong quản lý quyết định sự thành công lâu dài của công ty.
quản lý chiến lợc là tập hợp các quyết định và biện pháp hành động dẫn đến việc hoạch định và thực hiện các chiến lợc nhằm đạt đợc mục tiêu của tổ chức.
theo gary dsmith: quản lý chiến lợc là quá trình nghiên cứu các môi trờng hiện tại cũng nh tơng lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức, đề ra thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định nhằm đạt đợc các mục tiêu đó trong môi trờng hiện tại cũng nh tơng lai.
3.2.3.3 chiến lợc và chính sách quảng cáo:
đối với chiến lợc quảng cáo khách sạn có thể tham khảo một số phơng pháp quảng cáo thích hợp và hỗ trợ cho chiến lợc tuỳ theo chu kỳ sống của sản phẩm cụ thể nh sau:
*quảng cáo sản phẩm: khách sạn cần có những chiến dịch quảng cáo để cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình thông qua các ấn phẩm quảng cáo,đặc biệt thông qua giao tiếp bán hàng. đây là cách quảng cáo thuyết phục nhất đối với mọi khách hàng. trong giai đoạn triển khai nên áp dụng loại quảng cáo này.
*quảng cáo gây tiếng vang: khách sạn có thể có những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ trên các phơng tiện thông tin đại chúng,tạp chí,báo...nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm của mình.
*quảng cáo thông tin: bên cạnh quảng cáo để khách hàng biết đến sản phẩm của mình, khách sạn cần tiến hành cung cấp những thông tin về sản phẩm của mình nhằm thông báo,gây dựng nhu cầu tiêu dùng trong khách hàng. quảng cáo này thờng đợc dùng ở giai đoạn triển khai giới thiệu sản phẩm.
*quảng cáo thuyết phục: trong giai đoạn tăng trởng vào đầu giai đoạn bão hoà,khách sạn nên áp dụng loại quảng cáo này để tăng lợi thế cạnh tranh và mức độ tiêu thụ sản phẩm bằng cách so sánh điểm mạnh với đối thủ cạnh tranh hay nêu bật những điểm mạnh ở sản phẩm.
*quảng cáo nhắc nhở: khi sản phẩm ở giai đoạn bão hoà và trong giai đoạn suy thoái,khách sạn nên cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ. sự níu kéo này còn kèm theo dịch vụ khuyến mại nào đó.
*quảng cáo khuyến cáo: đây là loại quảng cáo nhằm xây dựng ý thức cộng đồng hay thay đổi tập quán tiêu dùng.
ngoài ra khách sạn cần chú ý tới công cụ marketing nữa đó là quan hệ công chúng. tuy công cụ này ít đợc sử dụng nhng nó có tiềm năng lớn để tạo nên mức độ biết đến sự a thích trên thị trờng,xác định lại vị trí của sản phẩm và bảo vệ chúng. vì vậy khách sạn nên có chọn lọc những công cụ marketing quan hệ với công chúng nh sau:
+quan hệ với báo chí và phơng tiện thông tin đại chúng,nhằm đăng tải những thông tin có giá trị về sản phẩm để thu hút sự chú ý của mọi ngời.
+các sự kiện: khách sạn có thể gây chú ý đến những sản phẩm mới bằng cách tổ chức các hội thảo chuyên đề du lịch.
3.2.4.đề xuất đảm bảo cho việc triển khai thực hiện chiến lợc thành công:
đối với nguồn vật lực,khách sạn cần thêm vốn để thực hiện các mục tiêu chiến lợc,cần phân bổ nguồn vốn hợp lý hơn,dành nhiều kinh phí hơn cho hoạt động quảng cáo khuyếch trơng.
đối với nguồn nhân lực,để đảm bảo việc thực hiện chiến lợc thành công ,ngoài việc xây dựng một đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ năng lực lãnh đạo cao nhất đến các nhân viên từng bộ phận. bởi nè nếp tổ chức định hớng cho phần lớn công việc của hãng nó ảnh hởng đến quan điểm nhận thức của cán bộ công nhân viên.
trên đây là một số đề xuất về khách sạn pan horizon nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn . những vấn đề đợc hình thành trên cơ sở lý luận khoa học nhng cũng không tránh khỏi những ý kiến mang tính chủ quan. tuy nhiên việc thực hiện chiến lợc cũng còn phụ thuộc vào chính sách và sự hỗ trợ,quan tâm, quản lý của chính phủ và của công ty du lịch hà nội. vì vậy trong quá trình hoạt động của mình,khách sạn cần có những kiến nghị hợp lý đối với chính phủ và công ty du lịch hà nội để tạo điều kiện cho khách sạn hoạt động kinh doanh trong môi trờng kinh doanh lành mạnh và bình đẳng bằng hớng đi mà ban giám đốc công ty đã vạch ra trong chiến lợc kinh doanh của mình
kết luận
tổ chức chiến lợc kinh doanh trong khách sạn pan horizon là một lĩnh vực hoàn toàn quan trọng. việc tiếp cận và triển khai ứng dụng cũng cha đợc khách sạn tiến hành một cách đầy đủ. đề tài "hoàn thiện chiến lợc kinh doanh trong khách sạn pan horizon" nhằm nghiên cứu đánh giá thực trạng triển khai chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon qua đó đề xuất xây dựng một quá trình thực hiện chiến lợc kinh doanh mang tính chất thực hành, làm cơ sở hớng dẫn áp dụng cho doanh nghiệp khách sạn pan horizon.
tuy nhiên do kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế, thời gian tìm hiểu tài liệu không nhiều nên đề tài khó tránh khỏi những thiếu sót, tui rất mong nhận đợc sự góp ý của các thầy giáo, cô giáo và những ngời quan tâm để đề tài đợc hoàn thiện hơn.
tui xin chân thành Thank các thầy giáo, cô giáo và các cô chú trong khách sạn pan horizon đặc biệt là thầy giáo ts. trịnh xuân dũng đã tận tình giúp đỡ, hớng dẫn và tạo điều kiện cho tui hoàn thành tốt đề tài này.
tài liệu tham khảo
- giáo trình quản trị kinh doanh lữ hành (trờng đại học ktqd)
- giáo trình marketing ( trờng đại học ktqd)
- giáo trình quản trị kinh doanh ( trờng đại học ktqd)
- quản trị kinh doanh khách sạn
- tổng quan về ngành khách sạn
- các tài liệu tham khảo bổ sung khác
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của khách sạn Pan Horizon
mục lục
lời nói đầu 4
phần i: cơ sở lý luận của việc xây dựng chiến lợc kinh doanh ở khách sạn pan horizon 6
1.1 một số khái niệm cơ bản 6
1.1.1 chiến lợc kinh doanh 6
1.1.2 quản lý chiến lợc 7
1.1.3 tầm quan trọng của chiến lợc kinh doanh trong doanh nghiệp khách sạn du lịch. 8
1.2. các bớc xây dựng chiến lợc kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn du lịch 8
1.2.1. phân tích môi trờng .9
1.2.2. xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu……………. 16
1.2.3.phân tích và lựa chọn các phơng án chiến lợc 18
1.2.4. thực hiện chiến lợc 29
1.2.5. kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện chiến lợc. 32
phần ii:khảo sát tình hình xây dựng và thực hiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon…………………………………………………………… 35
2.1 khái quát về khách sạn pan horizon……………………. 35
2.1.1. giới thiệu chung 35
2.1.2 cơ cấu bộ máy tổ chức và chức năng, nhiệm vụ các phòng ban trong khách sạn 36
2.2 thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn pan horizon 38
2.2.1 tình hình thực hiện số khách của hai năm 1998-1999………. 38
2.2.2. phân tích chung về hoạt động kinh doanh của khách sạn năm 1999 so với năm 1998 39
2.3. đánh giá các mặt ảnh hởng tới kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong hai năm 1998 - 1999 40
2.3.1. hoạt động kinh doanh lu trú 40
2.3.2. hoạt động kinh doanh ăn uống 42
2.3.3. dịch vụ bổ sung 43
2.3.3.1. hoạt động kinh doanh văn phòng 43
2.3.3.2. các mặt công tác khác 43
2.4. phân tích thực trạng xây dựng và thực thi chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon. 44
2.4.1. phân tích môi trờng 44
2.4.1.1. các yếu tố môi trờng vĩ mô 44
2.4.1.2. các yếu tố môi trờng ngành 45
2.4.1.3. phân tích môi trờng bên trong 48
2.4.2.2. phân tích và lựa chọn chiến lợc 53
2.4.2.1. chiến lợc tăng trởng tập trung 53
2.4.2.2. chiến lợc chu kỳ sống của sản phẩm 55
2.4.2.3. chiến lợc cạnh tranh 55
2.4.3 bớc triển khai chiến lợc 56
phần iii
một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh
của khách sạn pan horizon.
3.i. căn cứ nhằm đề xuất nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon 58
3.1.1. căn cứ vào nguyên tắc xây dựng chiến lợc kinh doanh . 58
3.1.2. căn cứ vào nguyên tắc xây dựng chiến lợc 58
3.2. nội dung của đề xuất nhằm hoàn thiện quy trình xây dựng chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon 59
3.2.1. đề xuất với công việc phân tích chiến lợc kinh doanh của khách sạn. 59
3.2.1.1. đề xuất đối với việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ của khách sạn (phân tích swot) 59
3.2.1.2. những đề xuất khắc phục điểm yếu và tăng cờng thế mạnh của khách sạn. 66
3.2.2. đề xuất với hệ thống mục tiêu chiến lợc của khách sạn 72
3.2.3. đề xuất các quyết định chiến lợc của khách sạn 73
3.2.3.1. chiến lợc và chính sách giá 75
3.2.3.2. chiến lợc và chính sách phân phối 77
3.2.3.3. chiến lợc và chính sách quảng cáo 79
3.2.4.đề xuất đảm bảo cho việc triển khai thực hiện chiến lợc thành công 80
kết luận 82
tài liệu tham khảo 83
lời nói đầu
qua bốn năm học tập ở trờng, chúng em đã đợc trang bị những kiến thức cơ bản và toàn diện về chuyên ngành quản trị kinh doanh. những kiến thức đã đợc học rất đa dạng và phong phú. hiện nay em thực tập tại khách sạn pan horizon. thông qua việc thực tập tại cơ sở, chúng em có điều kiện tiếp cận thực tế, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó củng cố đợc kiến thức, bớc đầu tìm hiểu và nắm bắt cách thức tổ chức công tác quản lý trong cơ sở thực tập. từ đó có thể sơ bộ phân tích, đánh giá u, nhợc điểm các hoạt động kinh doanh của cơ sở. để làm những việc này, chúng em cần tham khảo các tài liệu liên quan tới công tác quản lý khách sạn trong một số năm.
vấn đề quản lý kinh doanh khách sạn bao gồm rất nhiều lĩnh vực, trong một thời gian hạn chế chúng em chỉ có thể tập trung nghiên cứu một cách sơ bộ về công tác này.
qua sự liên hệ của bản thân cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo trong khoa du lịch & khách sạn, ban giám hiệu trờng đại học kinh tế quốc dân, em đợc phép thực tập tại khách sạn pan horizon.
qua một thời gian khảo sát, tìm hiểu thực tế tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn, em đã nhận thấy trong cơ chế thị trờng hiện nay, việc quản lý khách sạn cũng bộc lộ một vài vấn đề cần xem xét.
vì trình độ có hạn nên trong quá trình làm chuyên đề của em không tránh khỏi những sai sót. em rất mong có đợc những ý kiến đóng góp quý báu để em có thể đạt đợc mục tiêu của đợt thực tập và có thêm kinh nghiệm trong công tác quản lý.
chuyên đề của em gồm 3 phần:
phần i: cơ sở lý luận của việc xây dựng chiến lợc kinh doanh ở khách sạn pan horizon
phần ii: khảo sát tình hình xây dựng và thực hiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon
phần iii: một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon.
phần i
cơ sở lý luận của việc xây dựng chiến lợc kinh doanh
ở khách sạn pan horizon.
1.1 một số khái niệm cơ bản
1.1.1 chiến lợc kinh doanh:
thuật ngữ chiến lợc có nguồn gốc từ nghệ thuật quân sự thời xa xa, có đợc coi nh một nghệ thuật chỉ huy nhằm dành thắng lợi của một cuộc chiến tranh. mợn thuật ngữ quân sự, từ ''chiến lợc'' đã đợc sử dụng khá phổ biến trong đời sống kinh tế. có nhiều khái niệm về chiến lợc một khái niệm về chiến lợc đợc dùng phổ biến nhất hiện nay:
''chiến lợc bao hàm việc ấn định các mục tiêu cơ bản dài hạn của doanh nghiệp đồng thời lựa chọn cách thức hay tiến trình hành động và phân bổ các tài nguyên thiết yếu để thực hiện các mục tiêu đó''.
nh vậy chiến lợc của một doanh nghiệp nói chung và một doanh nghiệp khách sạn du lịch nói riêng bao gồm những mục tiêu, những đảm bảo về nguồn lực để đảm bảo đợc những mục tiêu và những chính sách chủ yếu cần cần đợc tuân theo trong khi sử dụng nguồn lực này. chiến lợc cần đợc định ra nh là kế hoạch hay sơ đồ tác nghiệp tổng quát chỉ hởng cho doanh nghiệp đi đến mục tiêu mong muốn.
chiến lợc kinh doanh của doanh nghiệp phải phản ánh đợc:
mục tiêu của chiến lợc trong thời hạn dài từ 3-10 năm.
quá trình ra quyết định chiến lợc.
nhân tố môi trờng cạnh tranh.
lợi thế và yếu điểm của doanh nghiệp nói chung và theo từng hoạt động nói riêng.
có thể coi chiến lợc của doanh nghiệp là một sản phẩm kết hợp đợc những gì môi trờng có, những gì doanh nghiệp có thể và những gì doanh nghiệp mong muốn sản phẩm đó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
tóm lại, trong đời sống của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khách sạn du lịch nói riêng, chiến lợc kinh doanh là một nghệ thuật thiết kế tổ chức các phơng tiện nhằm đạt tới các mục tiêu kinh tế dài hạn và có quan hệ với môi trờng biến đổi và cạnh tranh.
1.1. 2 quản lý chiến lợc:
có nhiều cách định nghĩa quản lý chiến lợc nh sau:
quản ý chiến lợc là quá trình quản lý việc theo đuổi chức năng nhiệm vụ của một tổ chức trong khi quản lý mối quan hệ của tổ cứhc đó.
quản lý chiến lợc là tập hợp các quyết định và biện pháp hành động trong quản lý quyết định sự thành công lâu dài của công ty.
quản lý chiến lợc là tập hợp các quyết định và biện pháp hành động dẫn đến việc hoạch định và thực hiện các chiến lợc nhằm đạt đợc mục tiêu của tổ chức.
theo gary dsmith: quản lý chiến lợc là quá trình nghiên cứu các môi trờng hiện tại cũng nh tơng lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức, đề ra thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định nhằm đạt đợc các mục tiêu đó trong môi trờng hiện tại cũng nh tơng lai.
3.2.3.3 chiến lợc và chính sách quảng cáo:
đối với chiến lợc quảng cáo khách sạn có thể tham khảo một số phơng pháp quảng cáo thích hợp và hỗ trợ cho chiến lợc tuỳ theo chu kỳ sống của sản phẩm cụ thể nh sau:
*quảng cáo sản phẩm: khách sạn cần có những chiến dịch quảng cáo để cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình thông qua các ấn phẩm quảng cáo,đặc biệt thông qua giao tiếp bán hàng. đây là cách quảng cáo thuyết phục nhất đối với mọi khách hàng. trong giai đoạn triển khai nên áp dụng loại quảng cáo này.
*quảng cáo gây tiếng vang: khách sạn có thể có những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ trên các phơng tiện thông tin đại chúng,tạp chí,báo...nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm của mình.
*quảng cáo thông tin: bên cạnh quảng cáo để khách hàng biết đến sản phẩm của mình, khách sạn cần tiến hành cung cấp những thông tin về sản phẩm của mình nhằm thông báo,gây dựng nhu cầu tiêu dùng trong khách hàng. quảng cáo này thờng đợc dùng ở giai đoạn triển khai giới thiệu sản phẩm.
*quảng cáo thuyết phục: trong giai đoạn tăng trởng vào đầu giai đoạn bão hoà,khách sạn nên áp dụng loại quảng cáo này để tăng lợi thế cạnh tranh và mức độ tiêu thụ sản phẩm bằng cách so sánh điểm mạnh với đối thủ cạnh tranh hay nêu bật những điểm mạnh ở sản phẩm.
*quảng cáo nhắc nhở: khi sản phẩm ở giai đoạn bão hoà và trong giai đoạn suy thoái,khách sạn nên cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ. sự níu kéo này còn kèm theo dịch vụ khuyến mại nào đó.
*quảng cáo khuyến cáo: đây là loại quảng cáo nhằm xây dựng ý thức cộng đồng hay thay đổi tập quán tiêu dùng.
ngoài ra khách sạn cần chú ý tới công cụ marketing nữa đó là quan hệ công chúng. tuy công cụ này ít đợc sử dụng nhng nó có tiềm năng lớn để tạo nên mức độ biết đến sự a thích trên thị trờng,xác định lại vị trí của sản phẩm và bảo vệ chúng. vì vậy khách sạn nên có chọn lọc những công cụ marketing quan hệ với công chúng nh sau:
+quan hệ với báo chí và phơng tiện thông tin đại chúng,nhằm đăng tải những thông tin có giá trị về sản phẩm để thu hút sự chú ý của mọi ngời.
+các sự kiện: khách sạn có thể gây chú ý đến những sản phẩm mới bằng cách tổ chức các hội thảo chuyên đề du lịch.
3.2.4.đề xuất đảm bảo cho việc triển khai thực hiện chiến lợc thành công:
đối với nguồn vật lực,khách sạn cần thêm vốn để thực hiện các mục tiêu chiến lợc,cần phân bổ nguồn vốn hợp lý hơn,dành nhiều kinh phí hơn cho hoạt động quảng cáo khuyếch trơng.
đối với nguồn nhân lực,để đảm bảo việc thực hiện chiến lợc thành công ,ngoài việc xây dựng một đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ năng lực lãnh đạo cao nhất đến các nhân viên từng bộ phận. bởi nè nếp tổ chức định hớng cho phần lớn công việc của hãng nó ảnh hởng đến quan điểm nhận thức của cán bộ công nhân viên.
trên đây là một số đề xuất về khách sạn pan horizon nhằm hoàn thiện chiến lợc kinh doanh của khách sạn . những vấn đề đợc hình thành trên cơ sở lý luận khoa học nhng cũng không tránh khỏi những ý kiến mang tính chủ quan. tuy nhiên việc thực hiện chiến lợc cũng còn phụ thuộc vào chính sách và sự hỗ trợ,quan tâm, quản lý của chính phủ và của công ty du lịch hà nội. vì vậy trong quá trình hoạt động của mình,khách sạn cần có những kiến nghị hợp lý đối với chính phủ và công ty du lịch hà nội để tạo điều kiện cho khách sạn hoạt động kinh doanh trong môi trờng kinh doanh lành mạnh và bình đẳng bằng hớng đi mà ban giám đốc công ty đã vạch ra trong chiến lợc kinh doanh của mình
kết luận
tổ chức chiến lợc kinh doanh trong khách sạn pan horizon là một lĩnh vực hoàn toàn quan trọng. việc tiếp cận và triển khai ứng dụng cũng cha đợc khách sạn tiến hành một cách đầy đủ. đề tài "hoàn thiện chiến lợc kinh doanh trong khách sạn pan horizon" nhằm nghiên cứu đánh giá thực trạng triển khai chiến lợc kinh doanh của khách sạn pan horizon qua đó đề xuất xây dựng một quá trình thực hiện chiến lợc kinh doanh mang tính chất thực hành, làm cơ sở hớng dẫn áp dụng cho doanh nghiệp khách sạn pan horizon.
tuy nhiên do kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế, thời gian tìm hiểu tài liệu không nhiều nên đề tài khó tránh khỏi những thiếu sót, tui rất mong nhận đợc sự góp ý của các thầy giáo, cô giáo và những ngời quan tâm để đề tài đợc hoàn thiện hơn.
tui xin chân thành Thank các thầy giáo, cô giáo và các cô chú trong khách sạn pan horizon đặc biệt là thầy giáo ts. trịnh xuân dũng đã tận tình giúp đỡ, hớng dẫn và tạo điều kiện cho tui hoàn thành tốt đề tài này.
tài liệu tham khảo
- giáo trình quản trị kinh doanh lữ hành (trờng đại học ktqd)
- giáo trình marketing ( trờng đại học ktqd)
- giáo trình quản trị kinh doanh ( trờng đại học ktqd)
- quản trị kinh doanh khách sạn
- tổng quan về ngành khách sạn
- các tài liệu tham khảo bổ sung khác
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: