thoi.trang0nline
New Member
Download Chuyên đề Một số Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh phân phối tại thị trường bán lẻ của công ty cổ phần thép Việt – Ý
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
NỘI DUNG 3
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 3
I. Lịch sử ra đời và cơ cấu bộ máy của Công ty 3
1.1 Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của Công ty 3
1.2 Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty 3
II. Quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thép việt – ý 9
2.1 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 9
2.2 Tình hình tài chính của Công ty 10
2.3 Đặc điểm về thị trường và các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ sản phẩm của Công ty 11
III. Đánh giá chung về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 15
3.1 Những thành tích đã đạt được của Công ty 15
3.2 Những hạn chế và khó khăn tồn tại 15
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP VIỆT – Ý TRÊN THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ 18
I. hoạt động marketing của công ty 18
1.1 Sản phẩm 18
1.2 Chính sách phân phối sản phẩm 21
1.3 Chính sách giá của Công ty 22
1.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp 24
II. Sự hình thành và tổ chức hoạt động phân phối tại công ty cổ phần thép Việt-ý 25
2.1 Chiến lược phân phối và mục tiêu phân phối 25
2.2 Sự hình thành kênh phân phối của Công ty 26
2.3 Thực trạng tổ chức hoạt động phân phối của Công ty 29
III. Tổ chức quản lý kênh phân phối cho thị trường bán lẻ của Công ty cổ phần thép Việt - ý 32
3.1 Bản chất của quản lý kênh phân phối 32
3.2 Tổ chức quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối cho thị trường bán lẻ 33
3.3 Các biện pháp quản lý các thành viên kênh tại thị trường bán lẻ 35
IV. Một số đặc điểm kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh 39
4.1. Kênh phân phối của thép Thái Nguyên 39
4.2. Kênh phân phối của thép Hoà Phát 39
4.3. Thép Vinakansai 40
4.4. Thép Việt Nhật (HPS) 40
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI TẠI THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP VIỆT – Ý 41
I. Hoàn thiện kênh phân phối tại thị trường bán lẻ của công ty cổ phần thép Việt– ý 41
1.1 Quan điểm và định hướng chiến lược về tổ chức và quản lý kênh phân phối tại thị trường bán lẻ 41
1.2 Giải pháp hoàn thiện cấu trúc kênh 42
1.3 Hoàn thiện cách thức quản lý kênh 43
1.4 Hoàn thiện các dòng chảy qua kênh 49
1.5 Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường trong hệ thống kênh 50
II. Hoàn thiện các chính sách marketing khác 51
2.1 Củng cố lợi thế cạnh tranh 51
2.2 Vấn đề sản phẩm 52
2.3 Vấn đề định giá trong quản lý kênh 52
2.4 Hoạt động xúc tiến qua kênh 53
III. Những giải pháp hỗ trợ khác 54
3.1 Đối với Công ty 54
3.2 Đối với nhà nước 56
KẾT LUẬN 57
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
SD390
8,100
3
D12
SD295
8,150
SD390
8,300
4
D1 á D32
SD295
8,100
SD390
8,250
Căn cứ vào sự biến động giá của một số đối thủ cạnh tranh và tuỳ từng thời điểm biến động của thị trường để ban hành chính sách giá hấp dẫn thuyết phục và có tính cạnh tranh trong thời điểm biến động để thu hút khách hàng
Công ty tích cực phát huy lợi thế dây chuyền hiện đại, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm tiêu hao nguyên, nhiên liệu để giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
Công ty đã có chính sách giảm giá, chiết khấu thưởng và hỗ trợ cho từng vùng thị trường để khuyến khích phát triển hệ thống phân phối.
Nâng cao khả năng kiểm soát bán lẻ tại các thị trường, khu vực bằng cách xây dựng nhà phân phối hay thay mặt tại các tỉnh. Điều chỉnh và kiểm soát giá của các cửa hàng, nhà phân phối cấp 2 để đảm bảo giá bán lẻ tương đối đều nhau tại cùng khu vực địa lý.
Trợ giá đối với các dự án cụ thể trên cơ sở phân tích tính toán hiệu quả các phương án giá.
Từng bước kết hợp với Hiệp hội thép Việt Nam, các nhà sản xuất thép xây dựng lớn như Việt – úc, VPS, Hoà Phát, Thái Nguyên để thực hiện chính sách giá thống nhất trong từng thời kỳ cụ thể, đảm bảo quyền lợi của nhà sản xuất.
1.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp
Duy trì quảng cáo… panô áp phích, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, cataloge, quà tặng, tổ chức hội thảo…
Tăng cường công tác quảng cáo thông qua thể thao, thực hiện tài trợ cho một số chương trình giải trí, phim truyện dài tập trên truyền hình.
Tổ chức hội nghị tại các tỉnh thành để quảng bá sản phẩm thông qua các Sở Xây Dựng, Sở Công nghiệp, các đại lý cấp II.
Tổ chức cho các đại lý cấp II tham quan nhà máy, giới thiệu và cung cấp các chức năng ưu việt của dây chuyền công nghệ, của sản phẩm cho các đại lý cấp II để các đại lý truyền đạt tới người sử dụng cuối cùng.
Hỗ trợ các cửa hàng đại lý kinh doanh thép VIS treo biển: 170 biển treo tại các tỉnh
Tham gia hội chợ triển lãm Expo, triển lãm 45 năm ngành xây dựng và đạt được một số thành tích đáng chú ý như:
+ Đạt 4 huy chương vàng cho sản phẩm thép VIS
+ Đạt cúp vàng dành cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong ngành xây dựng
Tham gia tài trợ cho các chương trình Rôbot bắt vịt của báo TNTP, cuộc thi về công trường đoàn TNCS Sông Đà… Năm 2003, đă tài trợ cho một số giải bóng đá như: Giải bóng chuyên nghiệp V- league, giải U15 Quốc gia…
Tham gia tài trợ các chương trình hoạt động văn hoá xă hội như: Chương trình “Vì cuộc sống bình yên” do tổng cục cảnh sát nhân dân phát động, chương trình ca nhạc “giai điệu bạn bè”…
Ngoài ra Công ty còn tham gia các hoạt động như:
Tổ chức các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh nhằm tạo được khí thế hăng say sản xuất kinh doanh trong toàn cơ quan.
Tổ chức các phong trào văn hoá, văn nghệ, giao lưu với các đơn vị bạn, đơn vị bộ đội, tích cực tham gia hội diễn, công diễn phục vụ công nhân viên tại các khu vực dân cư để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
ủng hộ quỹ tấm lòng vàng 50.000.000 đ
Tài trợ cho các chương trình thể thao lớn
Hàng năm tổ chức cho CBCNV công ty tham gia ủng hộ đóng góp cho các quỹ nhân đạo: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ thơ,… với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.
II. Sự hình thành và tổ chức hoạt động phân phối tại công ty cổ phần thép Việt-ý
2.1 Chiến lược phân phối và mục tiêu phân phối
Các Công ty lớn, các Công ty đa quốc gia trên thế giới có được sự thành công đều phải xây dựng chiến lược phân phối và mục tiêu phân phối ngay từ khi xâm nhập thị trường. Tuỳ theo đặc điểm của sản phẩm và tính chất phức tạp của thị trường tiêu thụ các Công ty thiết lập chiến lược phân phối rất khác nhau. Có rất nhiều phương án xây dựng chiến lược phân phối nhưng chiến lược chung cho một Công ty là xây dựng một chiến lược chung cho toàn bộ hệ thống phân phối và bên cạnh đó xây dựng chiến lược phân phối riêng( xuất phát từ chiến lược chung) cho từng khu vực thị trường cụ thể. Có như vây chiến lược phân phối mới phát huy hiệu quả một cách toàn diện.
Với đặc điểm của sản phẩm, thị trường và khả năng của mình, Công ty cổ phần thép Việt-ý lựa chọn chiến lược “phân phối chọn lọc” với mục tiêu trước mắt là bao phủ toàn bộ thị trường miền Bắc miền Trung và các công trình ở miền Nam. Cả ba thị trường này đều do ban lãnh đạo công ty quản lý và giám sát thông qua các chi nhánh, đại diện, đại lý…Các thị trường, dự án, nội bộ tổng công ty, thị trường dân dụng của ba miền Bắc, Trung, Nam đều được mỗi nhóm phụ trách khác nhau
2.2 Sự hình thành kênh phân phối của Công ty
Như chúng ta đã biết, kênh Marketing là một công cụ cạnh tranh dài hạn của Công ty trên thị trường.Do đó những quyết định về kênh là những quyết định hết sức quan trọng và để chọn được hệ thống kênh Marketing phù hợp là không đơn giản. Với mỗi ngành nghề kinh doanh khác nhau sẽ có một kiểu kênh khác nhau. Tuy nhiên, căn cứ vào mục tiêu và chiến lược phân phối, kết hợp với khả năng và nguồn lực của Công ty cũng như tình hình thị trường để thiết lập hệ thống kênh Marketing.
Đến nay Công ty đã cơ bản xây dựng được hệ thống phân phối ở các tỉnh trên toàn khu vưc miền Bắc.Miền Trung, Nam thì chỉ xây dựng được một số ít tỉnh.
- Các đơn vị cấu thành hệ thống phân phối bao gồm:
- Công ty cổ phần thép Việt-ý với tư cách là đầu mối phân phối.
- Chi nhánh sơn La.
- Tổng kho Vinh.
- Các đại diện.
- Các đại lý(bán buôn, bán lẻ ).
- Các cửa hàng bán lẻ .
- Người tiêu dùng cuối cùng là khách hàng các dự án và khách hàng dân dụng.
Các đơn vị trên được Công ty cổ phần thép Việt –ý tổ chức thành ba kênh khác nhau, đó là:
Các kiểu kênh phân phối của Công ty cổ phần thép Việt - ý
Kênh số 1
Tổng giỏm đốc
Chi nhỏnh
Sơn La
Phũng kinh doanh chi nhỏnh
Dõn dụng
Dự ỏn
Kênh số 2
Tổng giỏm đốc
Phũng kinh doanh
Đại diện
miền trong
Tổng kho Vinh
Dự ỏn
Kênh số 3
Tổng giám
đốc
Của hàng
Phòng kinh
doanh
Khách hàng dân dụng
Hệ thống
đại lý
Nhà phân phối câp 1
Nhà phân
Phối cấp 1
Dự án
Nhà phân
Phối cấp 2
Cửa hàng
Khách hàng
dân dụng
Nhà dân
Dự án
2.3 Thực trạng tổ chức hoạt động phân phối của Công ty
2.3.1.Thực trạng hoạt động kênh số 1
Kênh này là loại kênh ngắn của Công ty. Nó thường được sử dụng trong các công trình dự án, thị trường dân dụng sử dụng rất ít. Vì hầu như kênh này chỉ dành riêng cho thị trường dự án ở khu vực phía Bắc để khả năng vận chuyển và quản lý được dễ dàng cũng như Công ty có điều kiện để chăm sóc khách hàng của mình, các khách hàng ở kênh này có đặc điêm là khối lượng tiêu thụ lớn.
Đối với loại khách hàng này, trên cơ sở khảo sát nhu cầu, công ty lập dự án và phê duyệt các thủ tục, đàm phán, ký hợp đồng cung cấp sản phẩm bàn giao cho các chi nhánh, phòng kinh doanh theo dõi và tổ chức cấp hàng. Khách hàng thanh toán trực tiếp cho phòng kinh doanh.
Hiện nay đối với loại khách hàng...
Download Chuyên đề Một số Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh phân phối tại thị trường bán lẻ của công ty cổ phần thép Việt – Ý miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
NỘI DUNG 3
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 3
I. Lịch sử ra đời và cơ cấu bộ máy của Công ty 3
1.1 Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của Công ty 3
1.2 Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty 3
II. Quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thép việt – ý 9
2.1 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 9
2.2 Tình hình tài chính của Công ty 10
2.3 Đặc điểm về thị trường và các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ sản phẩm của Công ty 11
III. Đánh giá chung về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 15
3.1 Những thành tích đã đạt được của Công ty 15
3.2 Những hạn chế và khó khăn tồn tại 15
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP VIỆT – Ý TRÊN THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ 18
I. hoạt động marketing của công ty 18
1.1 Sản phẩm 18
1.2 Chính sách phân phối sản phẩm 21
1.3 Chính sách giá của Công ty 22
1.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp 24
II. Sự hình thành và tổ chức hoạt động phân phối tại công ty cổ phần thép Việt-ý 25
2.1 Chiến lược phân phối và mục tiêu phân phối 25
2.2 Sự hình thành kênh phân phối của Công ty 26
2.3 Thực trạng tổ chức hoạt động phân phối của Công ty 29
III. Tổ chức quản lý kênh phân phối cho thị trường bán lẻ của Công ty cổ phần thép Việt - ý 32
3.1 Bản chất của quản lý kênh phân phối 32
3.2 Tổ chức quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối cho thị trường bán lẻ 33
3.3 Các biện pháp quản lý các thành viên kênh tại thị trường bán lẻ 35
IV. Một số đặc điểm kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh 39
4.1. Kênh phân phối của thép Thái Nguyên 39
4.2. Kênh phân phối của thép Hoà Phát 39
4.3. Thép Vinakansai 40
4.4. Thép Việt Nhật (HPS) 40
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI TẠI THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP VIỆT – Ý 41
I. Hoàn thiện kênh phân phối tại thị trường bán lẻ của công ty cổ phần thép Việt– ý 41
1.1 Quan điểm và định hướng chiến lược về tổ chức và quản lý kênh phân phối tại thị trường bán lẻ 41
1.2 Giải pháp hoàn thiện cấu trúc kênh 42
1.3 Hoàn thiện cách thức quản lý kênh 43
1.4 Hoàn thiện các dòng chảy qua kênh 49
1.5 Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường trong hệ thống kênh 50
II. Hoàn thiện các chính sách marketing khác 51
2.1 Củng cố lợi thế cạnh tranh 51
2.2 Vấn đề sản phẩm 52
2.3 Vấn đề định giá trong quản lý kênh 52
2.4 Hoạt động xúc tiến qua kênh 53
III. Những giải pháp hỗ trợ khác 54
3.1 Đối với Công ty 54
3.2 Đối với nhà nước 56
KẾT LUẬN 57
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
50SD390
8,100
3
D12
SD295
8,150
SD390
8,300
4
D1 á D32
SD295
8,100
SD390
8,250
Căn cứ vào sự biến động giá của một số đối thủ cạnh tranh và tuỳ từng thời điểm biến động của thị trường để ban hành chính sách giá hấp dẫn thuyết phục và có tính cạnh tranh trong thời điểm biến động để thu hút khách hàng
Công ty tích cực phát huy lợi thế dây chuyền hiện đại, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm tiêu hao nguyên, nhiên liệu để giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
Công ty đã có chính sách giảm giá, chiết khấu thưởng và hỗ trợ cho từng vùng thị trường để khuyến khích phát triển hệ thống phân phối.
Nâng cao khả năng kiểm soát bán lẻ tại các thị trường, khu vực bằng cách xây dựng nhà phân phối hay thay mặt tại các tỉnh. Điều chỉnh và kiểm soát giá của các cửa hàng, nhà phân phối cấp 2 để đảm bảo giá bán lẻ tương đối đều nhau tại cùng khu vực địa lý.
Trợ giá đối với các dự án cụ thể trên cơ sở phân tích tính toán hiệu quả các phương án giá.
Từng bước kết hợp với Hiệp hội thép Việt Nam, các nhà sản xuất thép xây dựng lớn như Việt – úc, VPS, Hoà Phát, Thái Nguyên để thực hiện chính sách giá thống nhất trong từng thời kỳ cụ thể, đảm bảo quyền lợi của nhà sản xuất.
1.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp
Duy trì quảng cáo… panô áp phích, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, cataloge, quà tặng, tổ chức hội thảo…
Tăng cường công tác quảng cáo thông qua thể thao, thực hiện tài trợ cho một số chương trình giải trí, phim truyện dài tập trên truyền hình.
Tổ chức hội nghị tại các tỉnh thành để quảng bá sản phẩm thông qua các Sở Xây Dựng, Sở Công nghiệp, các đại lý cấp II.
Tổ chức cho các đại lý cấp II tham quan nhà máy, giới thiệu và cung cấp các chức năng ưu việt của dây chuyền công nghệ, của sản phẩm cho các đại lý cấp II để các đại lý truyền đạt tới người sử dụng cuối cùng.
Hỗ trợ các cửa hàng đại lý kinh doanh thép VIS treo biển: 170 biển treo tại các tỉnh
Tham gia hội chợ triển lãm Expo, triển lãm 45 năm ngành xây dựng và đạt được một số thành tích đáng chú ý như:
+ Đạt 4 huy chương vàng cho sản phẩm thép VIS
+ Đạt cúp vàng dành cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong ngành xây dựng
Tham gia tài trợ cho các chương trình Rôbot bắt vịt của báo TNTP, cuộc thi về công trường đoàn TNCS Sông Đà… Năm 2003, đă tài trợ cho một số giải bóng đá như: Giải bóng chuyên nghiệp V- league, giải U15 Quốc gia…
Tham gia tài trợ các chương trình hoạt động văn hoá xă hội như: Chương trình “Vì cuộc sống bình yên” do tổng cục cảnh sát nhân dân phát động, chương trình ca nhạc “giai điệu bạn bè”…
Ngoài ra Công ty còn tham gia các hoạt động như:
Tổ chức các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh nhằm tạo được khí thế hăng say sản xuất kinh doanh trong toàn cơ quan.
Tổ chức các phong trào văn hoá, văn nghệ, giao lưu với các đơn vị bạn, đơn vị bộ đội, tích cực tham gia hội diễn, công diễn phục vụ công nhân viên tại các khu vực dân cư để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
ủng hộ quỹ tấm lòng vàng 50.000.000 đ
Tài trợ cho các chương trình thể thao lớn
Hàng năm tổ chức cho CBCNV công ty tham gia ủng hộ đóng góp cho các quỹ nhân đạo: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ thơ,… với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.
II. Sự hình thành và tổ chức hoạt động phân phối tại công ty cổ phần thép Việt-ý
2.1 Chiến lược phân phối và mục tiêu phân phối
Các Công ty lớn, các Công ty đa quốc gia trên thế giới có được sự thành công đều phải xây dựng chiến lược phân phối và mục tiêu phân phối ngay từ khi xâm nhập thị trường. Tuỳ theo đặc điểm của sản phẩm và tính chất phức tạp của thị trường tiêu thụ các Công ty thiết lập chiến lược phân phối rất khác nhau. Có rất nhiều phương án xây dựng chiến lược phân phối nhưng chiến lược chung cho một Công ty là xây dựng một chiến lược chung cho toàn bộ hệ thống phân phối và bên cạnh đó xây dựng chiến lược phân phối riêng( xuất phát từ chiến lược chung) cho từng khu vực thị trường cụ thể. Có như vây chiến lược phân phối mới phát huy hiệu quả một cách toàn diện.
Với đặc điểm của sản phẩm, thị trường và khả năng của mình, Công ty cổ phần thép Việt-ý lựa chọn chiến lược “phân phối chọn lọc” với mục tiêu trước mắt là bao phủ toàn bộ thị trường miền Bắc miền Trung và các công trình ở miền Nam. Cả ba thị trường này đều do ban lãnh đạo công ty quản lý và giám sát thông qua các chi nhánh, đại diện, đại lý…Các thị trường, dự án, nội bộ tổng công ty, thị trường dân dụng của ba miền Bắc, Trung, Nam đều được mỗi nhóm phụ trách khác nhau
2.2 Sự hình thành kênh phân phối của Công ty
Như chúng ta đã biết, kênh Marketing là một công cụ cạnh tranh dài hạn của Công ty trên thị trường.Do đó những quyết định về kênh là những quyết định hết sức quan trọng và để chọn được hệ thống kênh Marketing phù hợp là không đơn giản. Với mỗi ngành nghề kinh doanh khác nhau sẽ có một kiểu kênh khác nhau. Tuy nhiên, căn cứ vào mục tiêu và chiến lược phân phối, kết hợp với khả năng và nguồn lực của Công ty cũng như tình hình thị trường để thiết lập hệ thống kênh Marketing.
Đến nay Công ty đã cơ bản xây dựng được hệ thống phân phối ở các tỉnh trên toàn khu vưc miền Bắc.Miền Trung, Nam thì chỉ xây dựng được một số ít tỉnh.
- Các đơn vị cấu thành hệ thống phân phối bao gồm:
- Công ty cổ phần thép Việt-ý với tư cách là đầu mối phân phối.
- Chi nhánh sơn La.
- Tổng kho Vinh.
- Các đại diện.
- Các đại lý(bán buôn, bán lẻ ).
- Các cửa hàng bán lẻ .
- Người tiêu dùng cuối cùng là khách hàng các dự án và khách hàng dân dụng.
Các đơn vị trên được Công ty cổ phần thép Việt –ý tổ chức thành ba kênh khác nhau, đó là:
Các kiểu kênh phân phối của Công ty cổ phần thép Việt - ý
Kênh số 1
Tổng giỏm đốc
Chi nhỏnh
Sơn La
Phũng kinh doanh chi nhỏnh
Dõn dụng
Dự ỏn
Kênh số 2
Tổng giỏm đốc
Phũng kinh doanh
Đại diện
miền trong
Tổng kho Vinh
Dự ỏn
Kênh số 3
Tổng giám
đốc
Của hàng
Phòng kinh
doanh
Khách hàng dân dụng
Hệ thống
đại lý
Nhà phân phối câp 1
Nhà phân
Phối cấp 1
Dự án
Nhà phân
Phối cấp 2
Cửa hàng
Khách hàng
dân dụng
Nhà dân
Dự án
2.3 Thực trạng tổ chức hoạt động phân phối của Công ty
2.3.1.Thực trạng hoạt động kênh số 1
Kênh này là loại kênh ngắn của Công ty. Nó thường được sử dụng trong các công trình dự án, thị trường dân dụng sử dụng rất ít. Vì hầu như kênh này chỉ dành riêng cho thị trường dự án ở khu vực phía Bắc để khả năng vận chuyển và quản lý được dễ dàng cũng như Công ty có điều kiện để chăm sóc khách hàng của mình, các khách hàng ở kênh này có đặc điêm là khối lượng tiêu thụ lớn.
Đối với loại khách hàng này, trên cơ sở khảo sát nhu cầu, công ty lập dự án và phê duyệt các thủ tục, đàm phán, ký hợp đồng cung cấp sản phẩm bàn giao cho các chi nhánh, phòng kinh doanh theo dõi và tổ chức cấp hàng. Khách hàng thanh toán trực tiếp cho phòng kinh doanh.
Hiện nay đối với loại khách hàng...