Link tải luận văn miễn phí cho ae
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
Trang
NHỮNG TỔNG QUAN CHUNG
1. Mục đích, tính cấp thiết của đề tài
2. Phương pháp nghiên cứu
3. Phạm vi nghiên cứu
4. Kết cấu luận văn
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK BẰNG ĐƯỜNG BIỂN 1
1.1. Tổng quan về hoạt động giao nhận vận tải 1
1.1.1. Khái niệm về giao nhận, dịch vụ giao nhận và người giao nhận 1
1.1.2. Hoạt động giao nhận là một phần của hoạt động Logistics 3
1.1.3. Điều kiện kinh doanh dịch vụ giao nhận 5
1.1.4. Phạm vi dịch vụ giao nhận 6
1.1.4.1. Đại diện cho người xuất khẩu 6
1.1.4.2. Đại diện cho người nhập khẩu 7
1.1.4.3. Các dịch vụ khác 7
1.1.5. Quyền hạn và nghĩa vụ của người giao nhận 8
1.1.6. Trách nhiệm của người giao nhận 8
a. Khi là đại lý của chủ hàng 8
b. Khi là người chuyên chở 9
1.1.7. Mối quan hệ của người giao nhận với các bên liên quan 10
1.2. Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng biển 11
1.2.1. Cơ sở pháp lý và nguyên tắc 11
1.2.1.1. Cơ sở pháp lý 11
1.2.1.2. Nguyên tắc 12
1.2.2. Nhiệm vụ của các bên tham gia quá trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng biển 13
a. Nhiệm vụ của cảng 13
b. Nhiệm vụ của các chủ hàng 14
c. Nhiệm vụ của Hải quan 15
1.2.3. Trình tự giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cảng biển 15
1.2.3.1. Đối với hàng xuất khẩu 15
a. Đối với hàng hóa phải lưu kho bãi tại cảng 15
b. Đối với hàng hóa không phải lưu kho bãi tại cảng 17
• Gởi hàng nguyên container (FCL) 17
• Gởi hàng lẻ (LCL) 18
1.2.3.2. Đối với hàng nhập khẩu 19
a. Đối với hàng hóa phải lưu kho bãi tại cảng 19
b. Đối với hàng hóa không phải lưu kho bãi tại cảng 19
c. Đối với hàng hóa đóng trong container 20
• Gởi hàng nguyên container (FCL) 20
• Gởi hàng lẻ (LCL) 21
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI LÝ VẬN TẢI SAFI 22
2.1. Giới thiệu về công ty cổ phần đại lý vận tải SAFI 22
2.1.1. Các thông tin cơ bản về công ty 22
2.1.2. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển 23
2.1.3. Cơ cấu tổ chức công ty 25
2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức 25
2.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ chính của các phòng ban và chi nhánh 29
2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 32
2.2. Hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại công ty SAFI 35
2.2.1. Quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu 35
2.2.1.1. Đối với hàng xuất khẩu 35
2.2.1.2. Đối với hàng nhập khẩu 38
2.2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển tại công ty SAFI 40
2.2.2.1. Những kết quả đạt được 40
a. Sản lượng giao nhận 40
b. Giá trị giao nhận 43
c. Khách hàng chủ yếu của SAFI 46
d. Cơ cấu thị trường giao nhận 46
e. Vận dụng logistics vào hoạt động giao nhận một cách hiệu quả 47
2.2.2.2. Các mặt hạn chế 48
a. Cơ cấu giao nhận mất cân đối 48
b. Thiếu đội ngũ nhân viên và phương tiện vận chuyển 50
c. Tính thời vụ của hoạt động giao nhận 51
d. Việc phân công thực hiện nhiệm vụ giao nhận còn chống chéo 52
e. Các hạn chế về ứng dụng logistics trong hoạt động giao nhận 52
2.2.3. Nhận xét quy trình và hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại công ty SAFI 53
 Nhân lực 53
 Trang thiết bị và phương tiện phục vụ việc giao nhận 54
 Sự phối hợp của các bộ phận 55
 Các thủ tục hành chính và biểu mẫu chứng từ 55
 Sự cung ứng dịch vụ giao nhận 56
 Trình độ đội ngũ nhân viên 56
2.2.4. Nguyên nhân 58
2.2.4.1. Tình hình quốc tế 58
2.2.4.2. Giá cả vận tải biển có nhiều biến động 59
2.2.4.3. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt 59
2.2.4.4. Cơ chế quản lý còn nhiều bất cập 60
CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN TẠI SAFI 61
3.1. Mục tiêu và phương hướng hoạt động của công ty 61
3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động giao nhận của SAFI 62
3.2.1. Bối cảnh quốc tế 62
3.2.2. Cơ chế quản lý vĩ mô của Nhà nước 62
3.2.3. Tình hình xuất nhập khẩu trong nước 62
3.2.4. Tình trạng giao thông 63
3.2.5. Các nhân tố nội tại của công ty 63
3.3. Các biện pháp nâng cao hoạt động giao nhận tại công ty SAFI 64
3.3.1. Cân đối cơ cấu mặt hàng trong giao nhận 64
3.3.2. Đầu tư thêm phương tiện vận chuyển 65
3.3.3. Phân công lại công việc 66
3.3.4. Tăng cường công tác marketing, mở rộng thị trường 66
a. Tăng cường công tác marketing 66
b. Mở rộng thị trường 67
3.3.5. Nghiên cứu, áp dụng chuỗi cung ứng logistics trong giao nhận 70

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

1.1. Tổng quan về hoạt động giao nhận vận tải
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ giao nhận và người giao nhận
 Dịch vụ giao nhận
Giao nhận vận tải là những hoạt động nằm trong khâu lưu thông phân phối, một khâu quan trọng nối liền sản xuất với tiêu thụ, hai mặt chủ yếu của chu trình tái sản xuất xã hội.
Giao nhận vận tải thực hiện chức năng đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, hoàn thành mặt thứ hai của lưu thông phân phối là phân phối vật chất, khi mặt thứ nhất là thủ tục thương mại đã hình thành.
Giao nhận gắn liền và song hành với quá trình vận tải. Thông qua giao nhận các tác nghiệp vận tải được tiến hành: tập kết hàng hoá, vận chuyển, xếp dỡ, lưu kho, chuyển tải, đóng gói, thủ tục, chứng từ…Với nội hàm rộng như vậy, nên có rất nhiều định nghĩa về giao nhận.
Theo quy tắc mẫu của Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (FIATA) về dịch vụ giao nhận, “dịch vụ giao nhận được định nghĩa như là bất kỳ loại dịch vụ nào liên quan đến vận chuyển, gom hàng, lưu kho, bốc xếp, đóng gói hay phân phối hàng hóa cũng như các dịch vụ tư vấn có liên quan đến các dịch vụ trên, kể cả các vấn đề về hải quan, tài chính, mua bảo hiểm, thanh toán, thu thập chứng từ liên quan đến hàng hóa”.
Như vậy về cơ bản, giao nhận hàng hóa là tập hợp những công việc có liên quan đến quá trình vận tải nhằm thực hiện việc di chuyển hàng hóa từ nơi gửi hàng (người gửi hàng) đến nơi nhận hàng (người nhận hàng).
 Người giao nhận
Người ta thường hiểu người kinh doanh dịch vụ giao nhận hay các doanh nghiệp giao nhận là người giao nhận (Forwarder, Freight Forwarder, Forwarding Agent). Theo FIATA, “người giao nhận là người lo toan để hàng hóa được chuyên chở theo hợp đồng ủy thác và hành động vì lợi ích của người ủy thác. Người giao nhận cũng đảm nhận thực hiện mọi công việc liên quan đến hợp đồng giao nhận như bảo quản, lưu kho trung chuyển, làm thủ tục hải quan, kiểm hoá”.
Người giao nhận có thể là chủ hàng (khi chủ hàng tự đứng ra đảm nhận công việc giao nhận hàng hóa của mình), chủ tàu (khi chủ tàu thay mặt chủ hàng thực hiện dịch vụ giao nhận), công ty xếp dỡ hay kho hàng, người giao nhận chuyên nghiệp hay bất kỳ người nào khác có đăng ký kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa.
Người giao nhận với trình độ chuyên môn như:
− Biết kết hợp nhiều cách vận tải với nhau.
− Biết tận dụng tối đa dung tích, trọng tải của các công cụ vận tải nhờ vào dịch vụ giao hàng.
− Biết kết hợp giữa vận tải – giao nhận – xuất nhập khẩu và liên hệ tốt với các tổ chức có liên quan đến quá trình vận chuyển hàng hóa như hải quan, đại lý hãng tàu, bảo hiểm, bến cảng…
− Người giao nhận còn tạo điều kiện kinh doanh xuất nhập khẩu hoạt động có hiệu quả nhờ vào dịch vụ giao nhận của mình. Như vậy, nhà xuất nhập khẩu có thể sử dụng kho bãi của người giao nhận hay của người giao nhận đi thuê, từ đó giảm được chi phí sử dụng kho bãi. Bên cạnh đó cũng giảm được các chi phí như quản lý hành chính, bộ máy tổ chức đơn giản, có điều kiện tập trung vào kinh doanh xuất nhập khẩu.
Dù ở các nước khác nhau, tên gọi của người giao nhận có khác nhau, nhưng tất cả đều cùng mang một tên chung trong giao dịch quốc tế là “người giao nhận hàng hóa quốc tế” (international freight forwarder), và cùng làm một dịch vụ tương tự nhau, đó là dịch vụ giao nhận.
Hiện nay, các nhà giao nhận Việt Nam đã đảm đương nhiều công việc khác có liên quan đến đóng gói, phân phối hàng hóa, vận tải đa cách. Phù hợp xu

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: nâng cao hiệu quả giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển, dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển tại công ty cổ phần, Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển tại công ty Quốc tế Chiến Thắng, Giải pháp tăng cường hoạt động giao nhận hàng hóa xuất/nhập khẩu bằng đường biển tại Công ty cổ phần đại lý giao nhận vận tải xếp dỡ Tân Cảng, trình tự giao nhận xnk Đối với hàng hóa xuất nhập khẩu đóng container, Tổ chức giao nhận và vận tải hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển tại Công ty cổ phần luận văn, Đặc điểm hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu nguyên container (FCL) bằng đường biển, Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển tại Công ty TNHH Giao nhận Rhenus Việt Nam, Chi tiết sản lượng giao nhận hàng hoá nhập khẩu container theo thời gian, khái niệm hoạt động giao nhận hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển, Các chứng từ liên quan đến hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu nguyên container bằng đường biển, cơ sở pháp lý cho hoạt động giao nhận, giải pháp nâng cao hiệu quả giao nhận vận tải hàng hóa bằng đường biển tại công ty, Thực trạng doanh thu / sản lượng hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu nguyên container bằng đường biển., cơ sở pháp lý trong hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu, giải pháp cho hoạt động giao nhận hàng hóa LCL nhập khẩu bằng đường biển, khái niệm hiệu quả hoạt động giao nhận hàng hóa, cơ sở lý luận về giao nhận hàng hóa xnk, thực trạng giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường tại công ty CP Đại Dương
Re: [Free] Nâng cao hiệu quả hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển tại công ty cổ phần đại lý vận tải SaFi

bạn ơi, cho mình hỏi làm sao để download tài liệu này được, mình không tìm thấy link tải.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao hiệu quả quản lý môi trường hệ sinh thái đất ngập nước vườn quốc gia xuân thủy Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường Mầm non Luận văn Sư phạm 0
R Nâng cao hiệu quả giảng dạy bài những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm từ thế kỉ X đến XV Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trường THCS Luận văn Sư phạm 0
R Sử dụng kỹ thuật mảnh ghép nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy toán cho học sinh lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
R Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Bán Hàng Tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Dịch Vụ Hồng Lợi Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top