Download miễn phí Chuyên đề Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH 3
1.1. Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành 3
1.1.1 - Công ty lữ hành 3
1.1.1.1- Định nghĩa 3
1.1.1.2 - Vai trò của công ty lữ hành 3
1.1.1.3 - Hệ thống sản phẩm của các doanh nghiệp lữ hành 5
1.1.2 - Nội dung hoạt động kinh doanh lữ hành 6
1.1.2.1 - Định nghĩa chương trình du lịch 6
1.1.2.2 - Nội dung kinh doanh lữ hành 7
II. hiệu quả kinh doanh lữ hành . 16
1.1. Khái niệm 16
1.1.1. Hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành . 16
Hiệu quả kinh doanh lữ hành du lịch thể hiện khả năng dùng các yếu tố đầu vào và tài nguyên du lịch nhằm tạo ra và tiêu thụ một khối lượng cao trong một thời gian nhất định nhằm áp ứng nhu cầu của khách du lịch với chi phí nhỏ nhất, đạt doanh thu cao nhất, thu được lợi nhuận tối đa và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường . 16
1.1.2. Hiệu quả kinh tế 16
1.1.3. Hiệu quả xã hội. 17
1.2. Hệ thống các chỉ tiệu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành . 18
1.2.1.Hệ thống chỉ tiêu tuyệt đối đánh giá hiệu quả kinh doanh chương trình
du lịch 18
1.2.2 Hệ thống chỉ tiêu tương đối đánh giá hiệu quả kinh doanh. 23
1.2.3 . Hệ thống chỉ tiêu đánh giá vị thể doanh nghiệp. 25
1.3. ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành du lịch 26
1.3.1 Về phương diện kinh tế. 26
1.3.2 Về phương diện xã hội. 27
1.3.3. Các giải pháp chủ yếu để nâng cao hiệu quả kinh tế của hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch. 28
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ HĐKD LỮ HÀNH VÀ HIỆU QUẢ KDLH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI BẮC THĂNG LONG 31
2.1 - Khái quát về tình hình của Công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 31
2.1.1 - Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 31
2.1.2 - Mô hình cơ cấu tổ chức quản lý 32
2.1.3 - Môi trường kinh doanh tại Công ty cổ phần du lịch thương mại Bắc Thăng Long 33
2.1.4 - Đặc điểm thị trường khách của Công ty Du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 33
2.2 - Thực trạng HĐKD lữ hành tại Công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 37
2.2.1 - Các chương trình du lịch của Công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 37
2.2.2 - Tổ chức thực hiện chương trình du lịch tại Công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 44
2.3 - Đánh giá HQKD lữ hành tại Cty du lịch Công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 47

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HQKD LỮ HÀNHCỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI BẮC THĂNG LONG 51
3.1. Phương hướng chung. 51
3.2. Mục tiêu và phương hướng của Công ty Du lịch và thương mại Bắc Thăng Long. 54
3.3. Một số giải pháp. 54
3.3.3. Chính sách Maketing . 56
KẾT LUẬN 61


LỜI MỞ ĐẦU
Trong những năm gần đây nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, tốc độ phát triển nền kinh tế luôn duy trì ở mức cao hàng đầu tại khu vực châu Á. Nền kinh tế đang có những bước chuyển dịch mạnh hướng tới mục tiêu chiến lược đến năm 2010 Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp phát triển.Ngành du lịch đang dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn và được những sự đầu tư lớn cả trong nước và nước ngoài.Là một nước giàu tiểm năng du lịch với nhiều thắng cảnh,di tích lịch sử, di sản thế giới và nền chính trị ổn định, Việt Nam đang là sự lựa chọn của nhiều khách du lịch quốc tế song hành với sự gia tăng nhanh chóng của du khách trong nước do đời sống ngày càng cao.Cùng với việc Việt Nam trở thành thành viên của WTO đã mở toang cánh cửa hội nhập và tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch quốc tế.Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành Công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long đã tạo được thương hiệu và đạt đươc những thành công nhất định. Tuy nhiên để đứng vững được trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp lữ hành trong nước và những đối thủ cạnh tranh tiềm năng từ nước ngoài công ty cần có những chính sách và phương hướng phát triển phù hợp.Một trong những vấn đề trọng tâm đó chính là nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh lữ hành nhằm tăng cường khả năng thu hút khách, tăng lợi nhuận cũng như tạo điểu kiện cho sự phát triển của các hoạt động khác trong chuỗi dịch vụ khép kín của công ty như nhà hàng, khách sạn…
Vì những lý do đó , em đã quyết định chọn đề tài “ Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long” làm chuyên đè thực tập tốt nghiệp nhắm áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn , góp một số kiến nghị để doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Để hoàn thành chuyên đề này, em xin chân thành Thank sự chỉ bảo tận tình của Thạc sĩ Lê Trung Kiên cùng sự giúp đỡ nhiệt tình ban giám đốc và các thành viên của công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long.
Kết cấu của chuyên đề bao gồm những nội dung chính sau:
Chương 1: Lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành và hiệu quả kinh doanh lữ hành
Chương 2:Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long
Chương 3: Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long.
Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp luận, phương pháp cụ thể.
Phương pháp thu thập thông tin, phương pháp phân tích xử lý thông tin, phương pháp thống kê, so sánh,…
Phạm vi nghiên cứu : hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long trong giai đoạn 2003-2007

CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH
VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH
1.1. Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành
1.1.1 - Công ty lữ hành
1.1.1.1- Định nghĩa
“ Doanh nghiệp lữ hành là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập được thành lập nhằm mục đích sinh lợi bằng giao dịch, ký kết các hợp đồng về du lịch và tổ chức thực hiện chương trình Du lịch đã bán cho khách Du lịch ”(1)
Doanh nghiệp lữ hành quốc tế: có trách nhiệm xây dựng các chương trình Du lịch trọn gói hoạch từng phần theo yêu cầu của khách để trực tiếp thu hút khách đến Việt Nam và đưa công dân Việt Nam đi du lịch nước ngoài, thực hiện các chương trình Du lịch đã bán hay ký kết hợp đồng uỷ thác từng phần, trọn gói cho lữ hành nội địa.
Doanh nghiệp lữ hành nội địa: có trách nhiệm xây dựng, bán và tổ chức thực hiện các chương trình Du lịch nội địa, nhận uỷ thác để thực hiện nhiệm vụ chương trình Du lịch cho khách nước ngoài đã được các doanh nghiệp lữ hành quốc té đưa vào Việt Nam.
1.1.1.2 - Vai trò của công ty lữ hành
Các Công ty lữ hành thực hiện các hoạt động sau đây:
- Tổ chức hoạt động trung gian bán và tiêu thụ sản phẩm của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Hệ thống các điểm bán, các đại lý du lịch tạo thành mạng lưới phân phối sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch. Trên cơ sở đó, rút ngắn hay xoá bỏ khoảng cách khách du lịch với các cơ sở kinh doanh du lịch.
- Tổ chức các chương trình du lịch trọn gói. Các chương trình này nhằm liên kết các sản phẩm du lịch như vận chuyển, lưu trú thăm quan, vui chơi giải trí,… thành một sản phẩm thống nhất, hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu của khách. Các chương trình du lịch trọn gói sẽ xoá bỏ tất cả những khó khăn lo ngại của khách du lịch, tạo cho họ sự an tâm, tin tưởng vào thành công của chuyến đi du lịch.
Các công ty lữ hành lớn với hệ thệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật phong phú từ các công ty hàng không đến các chuỗi khách sạn, hệ thống ngân hàng…đảm bảo phục vụ tất cả các nhu cầu du lịch của khách từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng. Những tập đoàn lữ hành, du lịch mang tính chất toàn cầu sẽ quyết định tới xu hướng tiêu dùng trên thị trường hiện tại và trong tương lai.
Sơ đồ : Vai trò của các công ty lữ hành du lịch trong mối quan hệ cung- cầu du lịch




Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, , đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ hanhanh323:
Thank bài viết của bạn,có thể cho tui đường link để tải bài này được ko?


của bạn đây
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính tại trường Cao Đẳng Hải Dương Luận văn Kinh tế 1
D Nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại chi nhánh ngân hàng Agribank thị xã Quảng Yên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao hiệu quả quản lý môi trường hệ sinh thái đất ngập nước vườn quốc gia xuân thủy Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường Mầm non Luận văn Sư phạm 0
R Nâng cao hiệu quả giảng dạy bài những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm từ thế kỉ X đến XV Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trường THCS Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top