Download Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại – dịch vụ – công nghệ Quý Quốc
MỤC LỤC:
Nhận xét của đơn vị thực tập
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
Lời Thank
Lời mở đầu
Lý do chọn đề tài
Mục tiêu chọn đề tài
Đối tượng – phạm vi nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
Bố cục đề tài
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ THỰC TẬP 1
1.1 Cơ sở lý luận 1
1.1.1 Khái niệm phân tích hoạt động kinh doanh 1
1.1.2 Đối tượng phân tích hoạt động kinh doanh 1
1.1.3 Nội dung phân tích hoạt động kinh doanh 2
1.1.4 Nhiệm vụ cụ thể của phân tích hoạt động kinh doanh 3
1.1.5 Vai trò và yêu cầu của phân tích hoạt động kinh doanh 4
1.1.5.1 Vai trò của phân tích hoạt động kinh doanh 4
1.1.5.2 Yêu cầu của phân tích hoạt động kinh doanh 5
1.1.6 Ý nghĩa của phân tích hoạt động kinh doanh 7
1.2 Giới thiệu đơn vị thực tập 8
1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 8
1.2.1.1 Lịch sử hình thành 8
1.2.1.2 Phương hướng phát triển 10
1.2.2 Tổ chức bộ máy của công ty 10
1.2.2.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy kinh doanh 10
1.2.2.2 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 11
1.2.3 Nguồn lực của công ty 12
1.2.3.1 Nguồn lực tài chính 12
1.2.3.2 Nguồn nhân sự 13
1.2.3.3 Trang thiết bị 13
1.2.4 Khó khăn và thuận lợi công ty đang gặp phải 13
1.2.4.1 Khó Khăn 13
1.2.4.2 Thuận lợi 14
1.2.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 15
1.2.5.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2009 15
1.2.5.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2010 16
CHƯƠNG 2: QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG NGHỆ QUÝ QUỐC 19
2.1 Môi trường kinh doanh của công ty 19
2.1.1 Môi trường kinh doanh 19
2.1.1.1 Môi trường kinh doanh bên trong 19
2.1.1.2 Môi trường kinh doanh bên ngoài 20
2.1.2 Phân tích sự ảnh hưởng các yếu tố môi trường kinh doanh đến hoạt động
của công ty 22
2.1.2.1 Cơ hội 22
2.1.2.2 Thách thức 23
2.2 Quản trị mua hàng 23
2.2.1 Nguồn hàng và cách mua hàng tại công ty 23
2.2.1.1 Nguồn hàng của công ty 23
A. Trong nước 23
B. Nhập khẩu 24
2.2.1.2 cách mua hàng tại công ty 24
A. Mặt hàng mua 24
B. cách mua 25
2.2.2 Nhiệm vụ quản trị mua hàng tại công ty 25
2.2.2.1 Hoạch định mua hàng 25
A. Xác định nhu cầu về mặt hàng của công ty 25
B. Nghiên cứu thị trường mua và chọn nhà cung cấp 25
2.2.2.2 Tổ chức mua hàng tại công ty 26
A. Chuẩn bị nhận hàng 26
B. Nhận hàng 26
C. Thanh toán 26
D. Kết thúc 27
2.3 Quản trị bán hàng 27
2.3.1 Hình thức và cách bán của công ty 27
2.3.1.1 Hình thức bán hàng 27
2.3.1.2 cách bán hàng 28
A. cách bán hàng tự phục vụ 28
B. Bán hàng theo kiểu ký kết hợp đồng 28
2.3.2 Thị trường của công ty 28
2.3.3 Quá trình quản trị bán hàng tại công ty 29
2.3.3.1 Quản trị hoạt động bán hàng tại công ty 29
A. Tổ chức công tác bán hàng 29
B. Lập kế hoạch bán hàng 30
2.3.3.2 Xác định thương hiệu uy tín của công ty 31
A. cách hoạt động 31
B. Kế hoạch hoạt động 32
2.4 Quản trị kinh doanh dịch vụ 34
2.4.1 Thị trường dịch vụ của công ty 34
2.4.1.1 Khách hàng dịch vụ của công ty 34
2.4.1.2 Quy trình thiết kế dịch vụ của công ty 35
A. Phát kiến các ý tưởng 35
B. Quá trình tuyển chọn ý tưởng 35
2.4.2 Một số dịch vụ công ty đang áp dụng 36
2.4.3 Dịch vụ khách hàng 36
2.4.3.1 Trước khi bán 36
2.4.3.2 Trong khi bán 37
2.4.3.3 Sau khi bán 38
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI ĐƠN VỊ THỰC TẬP 39
3.1 phương hướng phát triển của đơn vị thực tập trong tương lai 39
3.1.1 Phương hướng phát triển của công ty năm 2011 39
3.1.2 Phương hướng kinh doanh nhập khẩu trong thời gian tới 40
3.2 Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại đơn vị thực tập 41
3.2.1 Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 41
3.2.2 Hạ thấp chi phí 42
3.2.3 Kịp thời giải quyết vật tư hàng hóa ứ đọng 42
3.2.4 Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ 42
3.2.5 Giải pháp tăng doanh thu tiêu thụ 43
3.2.6 Chính sách kinh tế Nhà nước 43
3.2.7 Về phương hướng tăng lợi nhuận 45
3.2.8 Giải pháp thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm 45
3.2.9 Đổi mới các chính sách của công ty 45
CHƯƠNG 4: NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ 47
4.1 Nhận xét 47
4.2 Kiến nghị 48
KẾT LUẬN 49
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
1.2.4.1 Thuận lợi
Hieän nay, cuøng vôùi söï phaùt trieån cuûa neàn kinh teá, con ngöôøi cuõng baét ñaàu naâng cao möùc soáng cuûa mình, theo ñoù caùc teä naïn xaõ hoäi cuõng baét ñaàu taêng, ñaëc bieät laø troäm caép xaûy ra ngaøy caøng nhieàu vaø ôû khaép moïi nôi. Vì theá, nhu caàu caàn ñöôïc baûo veä taøi saûn, tính maïng cuûa con ngöôøi trôû neân caáp thieát hôn. Ñoàng thôøi, traùi ñaát ñang coù hieän töôïng ngaøy moät noùng leân, theo ñoù tình traïng chaùy noå seõ xuaát hieän nhieàu…. Töø ñoù caùc dòch vuï, haøng hoaù maø coâng ty ñang kinh doanh seõ phoå bieán hôn.
Nguoàn haøng cung caáp cho coâng ty raát ña daïng vaø nhieàu chuûng loaïi taïo ñieàu kieän cho Quyù Quoác choïn mua ñöôïc nhöõng saûn phaåm coù chaát löôïng toát vaø giaù caû hôïp lyù.
1.2.4.2 Khó khăn
Laø moät coâng ty nhoû chöa taïo ñöôïc thöông hieäu treân thò tröôøng neân vieäc tieáp caän khaùch haøng laø raát khoù khaên. Vaø sau khi ñaõ gaëp ñöôïc khaùch haøng thì laøm theá naøo ñeà khaùch haøng tin duøng saûn phaåm cuûa moät coâng ty chöa coù teân tuoåi cuõng laø moät vaán ñeà lôùn.
Ñoäi nguõ nhaân vieân tuy naêng ñoäng vaø nhieät tình trong coâng vieäc nhöng vaãn chöa coù nhieàu kinh nghieäm.
Voán kinh doanh cuûa coâng ty coøn haïn heïp khoâng theå ñaûm nhieäm toát ñöôïc caùc coâng trình lôùn.
F Toùm laïi: Nhöõng khoù khaên vaø thuaän lôïi cuûa coâng ty phuï thuoäc nhieàu vaøo khaû naêng laõnh ñaïo cuûa ngöôøi chuû doanh nghieäp , bao goàm caùc chính saùch, phöông phaùp tieáp caän khaùch haøng, ñaøo taïo nhaân vieân…, nhöõng chính saùch, phöông phaùp ñoù coù theå bieán nhöõng ñieàu töôûng chöøng nhö khoù khaên thaønh ñieåm maïnh cuûa coâng ty hay khoâng.
Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2009
Ñôn vò tính: VNÑ
Stt
Chæ tieâu
Maõ
Thuyeát minh
Soá tieàn
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
1
Doanh thu baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
01
VI.25
706.542.500
2
Caùc khoaûn giaûm tröø doanh thu
02
3
Doanh thu thuaàn veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(10 = 01-02)
10
706.542.500
4
Giaù voán haøng baùn
11
VI.27
345.251.300
5
Lôïi nhuaän goäp veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(20 = 10-11)
20
361.291.200
6
Doanh thu hoaït ñoäng taøi chính
21
VI.26
119.400
7
Chi phí taøi chính
22
VI.28
450.250
- Trong ñoù: Chi phí laõi vay
23
8
Chi phí baùn haøng
24
9
Chi phí quaûn lyù doanh nghieäp
25
455.875.060
10
Lôïi nhuaän thuaàn töø hoaït ñoäng kinh doanh
( 30 = 20 + (21-22) – (24+25)
30
(94.914.710)
11
Thu nhaäp khaùc
31
12
Chi phí khaùc
32
13
Lôïi nhuaän khaùc (40 = 31-32)
40
14
Toång lôïi nhuaän keá toaùn tröôùc thueá
(50 = 30 + 40)
50
(94.914.710)
15
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hieän haønh
51
VI.30
16
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hoaõn laïi
52
VI.30
17
Lôïi nhuaän sau thueá thu nhaäp doanh nghieäp
(60 = 50 – 51 – 52)
60
(94.914.710)
18
Laõi cô baûn treân coå phieáu
70
(Nguồn: Công ty Quý Quốc)
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010
Ñôn vò tính: VNÑ
Stt
Chæ tieâu
Maõ
Thuyeát minh
Soá tieàn
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
1
Doanh thu baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
01
VI.25
1.054.560.241
2
Caùc khoaûn giaûm tröø doanh thu
02
3
Doanh thu thuaàn veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(10 = 01-02)
10
1.054.560.241
4
Giaù voán haøng baùn
11
VI.27
498.524.300
5
Lôïi nhuaän goäp veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(20 = 10-11)
20
556.035.941
6
Doanh thu hoaït ñoäng taøi chính
21
VI.26
214.000
7
Chi phí taøi chính
22
VI.28
765.200
- Trong ñoù: Chi phí laõi vay
23
8
Chi phí baùn haøng
24
9
Chi phí quaûn lyù doanh nghieäp
25
790.645.325
10
Lôïi nhuaän thuaàn töø hoaït ñoäng kinh doanh
( 30 = 20 + (21-22) – (24+25)
30
(235.160.584)
11
Thu nhaäp khaùc
31
12
Chi phí khaùc
32
13
Lôïi nhuaän khaùc (40 = 31-32)
40
14
Toång lôïi nhuaän keá toaùn tröôùc thueá
(50 = 30 + 40)
50
(235.160.584)
15
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hieän haønh
51
VI.30
16
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hoaõn laïi
52
VI.30
17
Lôïi nhuaän sau thueá thu nhaäp doanh nghieäp
(60 = 50 – 51 – 52)
60
(235.160.584)
18
Laõi cô baûn treân coå phieáu
70
(Nguồn: Công ty Quý Quốc)
F Nhaän xeùt
Tình hình kinh doanh cuûa Coâng ty TNHH Thöông maïi – Dòch vuï – Coâng ngheä Quyù Quoác trong hai naêm 2009 vaø 2010 cho thaáy söï phaùt trieån vöôït baäc cuûa coâng ty. Theo caùc baùo caùo keát quaû kinh doanh treân doanh thu naêm 2009 ñaït (94.914.710 ñoàng), nhöng qua naêm 2010 con soá ñoù ñaõ leân ñeán (235.160.584 ñoàng) hôn gaáp hai so vôùi naêm tröôùc.
Ñieàu ñoù chöùng toû coâng ty Quyù Quoác ñang coù nhöõng böôùc phaùt trieån khaù thaønh coâng, ñang daàn daàn chieám lónh ñöôïc thò tröôøng, thò phaàn vaø loøng tin töø khaùch haøng. Tuy nhieân, ñeå böôùc sang 1 taàm cao môùi thì baáy nhieâu ñoù laø chöa ñuû, caàn nhieàu chính saùch bieän phaùp hôïp lyù hôn ñeå ñöa doanh thu taêng leân thaønh 10 con soá.
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NGHIÊN CỨU TẠI ĐƠN VỊ
2.1 Môi trường kinh doanh của công ty
2.1.1 Môi trường kinh doanh
2.1.1.1 Môi trường kinh doanh bên trong
Caùc nguoàn löïc cuûa doanh nghieäp :
+ Veà con ngöôøi
Vôùi ñoäi nguõ nhaân vieân treû coù söùc khoeû, ñöôïc ñaøo taïo baøi baûn qua tröôøng lôùp vaø coù tinh thaàn traùch nhieäm cao yeâu ngheà, laøm vieäc ñoäc laäp thì ñoù laø moät theá maïnh cuûa doanh nghieäp.
Cuõng bôûi ñoù laø nhöõng con ngöôøi treû môùi ra tröôøng neân chöa coù nhieàu kinh nghieäm trong coâng vieäc.
+ Nguoàn löïc taøi chính
Khaû naêng taøi chính laø cô sôû ñeå nhaø quaûn trò quyeát ñònh quy moâ kinh doanh vaø ñeå ñaûm baûo cho hoaït ñoäng cuûa doanh nghieäp tieán haønh bình thöôøng. Vôùi nguoàn voán hieän taïi cuûa coâng ty laø 4 tyû ñoàng thì doù laø haïn cheá lôùn cuûa doanh nghieäp.
+ Naêng löïc cuûa doanh nghieäp
Naêng löïc cuûa doanh nghieäp theå hieän cuï theå qua ngöôøi chuû doanh nghieäp, qua caùc chính saùch, phöông phaùp trong vieäc nghieân cöùu thò tröôøng, löïa choïn moâi tröôøng kinh doanh, tieáp caän khaùch haøng vaø caùch duøng ngöôøi sao cho hôïp lyù nhaát, phuø hôïp nhaát.
2.1.1.2 Môi trường kinh doanh bên ngoài
- Moâi tröôøng vi moâ
+ Khaùch haøng
Khaùch haøng laø ngöôøi söû duïng saûn phaåm cuûa coâng ty nhu caàu cuûa khaùch haøng quyeát ñònh caùc chieán löôïc, phöông höôùng saûn phaåm cuûa doanh nghieäp.
Vì vaäy, hieän nay coâng ty Quyù Quoác ñang coá gaéng xaây ñöïng 1 ñoäi nguõ laønh ngheà, nhanh nheïn, tìm ra nhöõng nguoàn haøng chaát löôïng nhaát, giaù caû hôïp lyù nhaát ñeå phuïc vuï khaùch haøng toát nhaát.
+ Nhaø cung caáp
Hieän nay nhaø cung caáp vôùi soá löôïng nhieàu vaø thöôøng xuyeân nhaát laø coâng ty Soùng Nhaïc, caùc saûn phaåm bao goàm camera caùc loaïi, ñaàu ghi hình camera, heä thoáng baùo chaùy, chöõa chaùy, choáng seùt töï ñoäng…. Ngoaøi ra coøn coù moät soá coâng ty khaùc cuõng thöôøng xuyeân cung caáp haøng cho Quyù Quoác nhö Coâng ty TNHH 1 thaønh vieân Thònh Thieân Ngaân, Coâng ty TNHH Thöông maïi – Dòch vuï NaNoâ….
Haàu heát saûn phaåm cuûa caùc coâng ty treân coù giaù caû hôïp lyù, chaát löôïng ñaûm baûo coù theå cung caáp haøng hoaù vôùi soá löôïng lôùn.
- Moâi tröôøng vó moâ.
+ Kinh teá
Sau khi trôû thaønh thaønh vieân thöù 160 cuûa Toå chöùc Thöông maïi Theá giôùi WTO, neàn kinh teá cuûa Vieät Nam ñang treân ñaø phaùt trieån maïnh, ñôøi soáng nhu caàu cuûa con ngöôøi cuõng taêng cao. Ñaëc bieät laø caùc coâng trình lôùn nhoû, moïc leân ngaøy caøng nhieàu, thì nhu caàu laép ñaët caùc heä thoáng camera quan saùt ñeå quaûn lyù con ngöôøi hay cô sôû vaät, trang t...
Download Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại – dịch vụ – công nghệ Quý Quốc miễn phí
MỤC LỤC:
Nhận xét của đơn vị thực tập
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
Lời Thank
Lời mở đầu
Lý do chọn đề tài
Mục tiêu chọn đề tài
Đối tượng – phạm vi nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
Bố cục đề tài
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ THỰC TẬP 1
1.1 Cơ sở lý luận 1
1.1.1 Khái niệm phân tích hoạt động kinh doanh 1
1.1.2 Đối tượng phân tích hoạt động kinh doanh 1
1.1.3 Nội dung phân tích hoạt động kinh doanh 2
1.1.4 Nhiệm vụ cụ thể của phân tích hoạt động kinh doanh 3
1.1.5 Vai trò và yêu cầu của phân tích hoạt động kinh doanh 4
1.1.5.1 Vai trò của phân tích hoạt động kinh doanh 4
1.1.5.2 Yêu cầu của phân tích hoạt động kinh doanh 5
1.1.6 Ý nghĩa của phân tích hoạt động kinh doanh 7
1.2 Giới thiệu đơn vị thực tập 8
1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 8
1.2.1.1 Lịch sử hình thành 8
1.2.1.2 Phương hướng phát triển 10
1.2.2 Tổ chức bộ máy của công ty 10
1.2.2.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy kinh doanh 10
1.2.2.2 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 11
1.2.3 Nguồn lực của công ty 12
1.2.3.1 Nguồn lực tài chính 12
1.2.3.2 Nguồn nhân sự 13
1.2.3.3 Trang thiết bị 13
1.2.4 Khó khăn và thuận lợi công ty đang gặp phải 13
1.2.4.1 Khó Khăn 13
1.2.4.2 Thuận lợi 14
1.2.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 15
1.2.5.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2009 15
1.2.5.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2010 16
CHƯƠNG 2: QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG NGHỆ QUÝ QUỐC 19
2.1 Môi trường kinh doanh của công ty 19
2.1.1 Môi trường kinh doanh 19
2.1.1.1 Môi trường kinh doanh bên trong 19
2.1.1.2 Môi trường kinh doanh bên ngoài 20
2.1.2 Phân tích sự ảnh hưởng các yếu tố môi trường kinh doanh đến hoạt động
của công ty 22
2.1.2.1 Cơ hội 22
2.1.2.2 Thách thức 23
2.2 Quản trị mua hàng 23
2.2.1 Nguồn hàng và cách mua hàng tại công ty 23
2.2.1.1 Nguồn hàng của công ty 23
A. Trong nước 23
B. Nhập khẩu 24
2.2.1.2 cách mua hàng tại công ty 24
A. Mặt hàng mua 24
B. cách mua 25
2.2.2 Nhiệm vụ quản trị mua hàng tại công ty 25
2.2.2.1 Hoạch định mua hàng 25
A. Xác định nhu cầu về mặt hàng của công ty 25
B. Nghiên cứu thị trường mua và chọn nhà cung cấp 25
2.2.2.2 Tổ chức mua hàng tại công ty 26
A. Chuẩn bị nhận hàng 26
B. Nhận hàng 26
C. Thanh toán 26
D. Kết thúc 27
2.3 Quản trị bán hàng 27
2.3.1 Hình thức và cách bán của công ty 27
2.3.1.1 Hình thức bán hàng 27
2.3.1.2 cách bán hàng 28
A. cách bán hàng tự phục vụ 28
B. Bán hàng theo kiểu ký kết hợp đồng 28
2.3.2 Thị trường của công ty 28
2.3.3 Quá trình quản trị bán hàng tại công ty 29
2.3.3.1 Quản trị hoạt động bán hàng tại công ty 29
A. Tổ chức công tác bán hàng 29
B. Lập kế hoạch bán hàng 30
2.3.3.2 Xác định thương hiệu uy tín của công ty 31
A. cách hoạt động 31
B. Kế hoạch hoạt động 32
2.4 Quản trị kinh doanh dịch vụ 34
2.4.1 Thị trường dịch vụ của công ty 34
2.4.1.1 Khách hàng dịch vụ của công ty 34
2.4.1.2 Quy trình thiết kế dịch vụ của công ty 35
A. Phát kiến các ý tưởng 35
B. Quá trình tuyển chọn ý tưởng 35
2.4.2 Một số dịch vụ công ty đang áp dụng 36
2.4.3 Dịch vụ khách hàng 36
2.4.3.1 Trước khi bán 36
2.4.3.2 Trong khi bán 37
2.4.3.3 Sau khi bán 38
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI ĐƠN VỊ THỰC TẬP 39
3.1 phương hướng phát triển của đơn vị thực tập trong tương lai 39
3.1.1 Phương hướng phát triển của công ty năm 2011 39
3.1.2 Phương hướng kinh doanh nhập khẩu trong thời gian tới 40
3.2 Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại đơn vị thực tập 41
3.2.1 Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 41
3.2.2 Hạ thấp chi phí 42
3.2.3 Kịp thời giải quyết vật tư hàng hóa ứ đọng 42
3.2.4 Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ 42
3.2.5 Giải pháp tăng doanh thu tiêu thụ 43
3.2.6 Chính sách kinh tế Nhà nước 43
3.2.7 Về phương hướng tăng lợi nhuận 45
3.2.8 Giải pháp thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm 45
3.2.9 Đổi mới các chính sách của công ty 45
CHƯƠNG 4: NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ 47
4.1 Nhận xét 47
4.2 Kiến nghị 48
KẾT LUẬN 49
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
uận lợi công ty đang gặp phải1.2.4.1 Thuận lợi
Hieän nay, cuøng vôùi söï phaùt trieån cuûa neàn kinh teá, con ngöôøi cuõng baét ñaàu naâng cao möùc soáng cuûa mình, theo ñoù caùc teä naïn xaõ hoäi cuõng baét ñaàu taêng, ñaëc bieät laø troäm caép xaûy ra ngaøy caøng nhieàu vaø ôû khaép moïi nôi. Vì theá, nhu caàu caàn ñöôïc baûo veä taøi saûn, tính maïng cuûa con ngöôøi trôû neân caáp thieát hôn. Ñoàng thôøi, traùi ñaát ñang coù hieän töôïng ngaøy moät noùng leân, theo ñoù tình traïng chaùy noå seõ xuaát hieän nhieàu…. Töø ñoù caùc dòch vuï, haøng hoaù maø coâng ty ñang kinh doanh seõ phoå bieán hôn.
Nguoàn haøng cung caáp cho coâng ty raát ña daïng vaø nhieàu chuûng loaïi taïo ñieàu kieän cho Quyù Quoác choïn mua ñöôïc nhöõng saûn phaåm coù chaát löôïng toát vaø giaù caû hôïp lyù.
1.2.4.2 Khó khăn
Laø moät coâng ty nhoû chöa taïo ñöôïc thöông hieäu treân thò tröôøng neân vieäc tieáp caän khaùch haøng laø raát khoù khaên. Vaø sau khi ñaõ gaëp ñöôïc khaùch haøng thì laøm theá naøo ñeà khaùch haøng tin duøng saûn phaåm cuûa moät coâng ty chöa coù teân tuoåi cuõng laø moät vaán ñeà lôùn.
Ñoäi nguõ nhaân vieân tuy naêng ñoäng vaø nhieät tình trong coâng vieäc nhöng vaãn chöa coù nhieàu kinh nghieäm.
Voán kinh doanh cuûa coâng ty coøn haïn heïp khoâng theå ñaûm nhieäm toát ñöôïc caùc coâng trình lôùn.
F Toùm laïi: Nhöõng khoù khaên vaø thuaän lôïi cuûa coâng ty phuï thuoäc nhieàu vaøo khaû naêng laõnh ñaïo cuûa ngöôøi chuû doanh nghieäp , bao goàm caùc chính saùch, phöông phaùp tieáp caän khaùch haøng, ñaøo taïo nhaân vieân…, nhöõng chính saùch, phöông phaùp ñoù coù theå bieán nhöõng ñieàu töôûng chöøng nhö khoù khaên thaønh ñieåm maïnh cuûa coâng ty hay khoâng.
Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2009
Ñôn vò tính: VNÑ
Stt
Chæ tieâu
Maõ
Thuyeát minh
Soá tieàn
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
1
Doanh thu baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
01
VI.25
706.542.500
2
Caùc khoaûn giaûm tröø doanh thu
02
3
Doanh thu thuaàn veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(10 = 01-02)
10
706.542.500
4
Giaù voán haøng baùn
11
VI.27
345.251.300
5
Lôïi nhuaän goäp veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(20 = 10-11)
20
361.291.200
6
Doanh thu hoaït ñoäng taøi chính
21
VI.26
119.400
7
Chi phí taøi chính
22
VI.28
450.250
- Trong ñoù: Chi phí laõi vay
23
8
Chi phí baùn haøng
24
9
Chi phí quaûn lyù doanh nghieäp
25
455.875.060
10
Lôïi nhuaän thuaàn töø hoaït ñoäng kinh doanh
( 30 = 20 + (21-22) – (24+25)
30
(94.914.710)
11
Thu nhaäp khaùc
31
12
Chi phí khaùc
32
13
Lôïi nhuaän khaùc (40 = 31-32)
40
14
Toång lôïi nhuaän keá toaùn tröôùc thueá
(50 = 30 + 40)
50
(94.914.710)
15
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hieän haønh
51
VI.30
16
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hoaõn laïi
52
VI.30
17
Lôïi nhuaän sau thueá thu nhaäp doanh nghieäp
(60 = 50 – 51 – 52)
60
(94.914.710)
18
Laõi cô baûn treân coå phieáu
70
(Nguồn: Công ty Quý Quốc)
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010
Ñôn vò tính: VNÑ
Stt
Chæ tieâu
Maõ
Thuyeát minh
Soá tieàn
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
1
Doanh thu baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
01
VI.25
1.054.560.241
2
Caùc khoaûn giaûm tröø doanh thu
02
3
Doanh thu thuaàn veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(10 = 01-02)
10
1.054.560.241
4
Giaù voán haøng baùn
11
VI.27
498.524.300
5
Lôïi nhuaän goäp veà baùn haøng vaø cung caáp dòch vuï
(20 = 10-11)
20
556.035.941
6
Doanh thu hoaït ñoäng taøi chính
21
VI.26
214.000
7
Chi phí taøi chính
22
VI.28
765.200
- Trong ñoù: Chi phí laõi vay
23
8
Chi phí baùn haøng
24
9
Chi phí quaûn lyù doanh nghieäp
25
790.645.325
10
Lôïi nhuaän thuaàn töø hoaït ñoäng kinh doanh
( 30 = 20 + (21-22) – (24+25)
30
(235.160.584)
11
Thu nhaäp khaùc
31
12
Chi phí khaùc
32
13
Lôïi nhuaän khaùc (40 = 31-32)
40
14
Toång lôïi nhuaän keá toaùn tröôùc thueá
(50 = 30 + 40)
50
(235.160.584)
15
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hieän haønh
51
VI.30
16
Chi phí thueá thu nhaäp doanh nghieäp hoaõn laïi
52
VI.30
17
Lôïi nhuaän sau thueá thu nhaäp doanh nghieäp
(60 = 50 – 51 – 52)
60
(235.160.584)
18
Laõi cô baûn treân coå phieáu
70
(Nguồn: Công ty Quý Quốc)
F Nhaän xeùt
Tình hình kinh doanh cuûa Coâng ty TNHH Thöông maïi – Dòch vuï – Coâng ngheä Quyù Quoác trong hai naêm 2009 vaø 2010 cho thaáy söï phaùt trieån vöôït baäc cuûa coâng ty. Theo caùc baùo caùo keát quaû kinh doanh treân doanh thu naêm 2009 ñaït (94.914.710 ñoàng), nhöng qua naêm 2010 con soá ñoù ñaõ leân ñeán (235.160.584 ñoàng) hôn gaáp hai so vôùi naêm tröôùc.
Ñieàu ñoù chöùng toû coâng ty Quyù Quoác ñang coù nhöõng böôùc phaùt trieån khaù thaønh coâng, ñang daàn daàn chieám lónh ñöôïc thò tröôøng, thò phaàn vaø loøng tin töø khaùch haøng. Tuy nhieân, ñeå böôùc sang 1 taàm cao môùi thì baáy nhieâu ñoù laø chöa ñuû, caàn nhieàu chính saùch bieän phaùp hôïp lyù hôn ñeå ñöa doanh thu taêng leân thaønh 10 con soá.
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NGHIÊN CỨU TẠI ĐƠN VỊ
2.1 Môi trường kinh doanh của công ty
2.1.1 Môi trường kinh doanh
2.1.1.1 Môi trường kinh doanh bên trong
Caùc nguoàn löïc cuûa doanh nghieäp :
+ Veà con ngöôøi
Vôùi ñoäi nguõ nhaân vieân treû coù söùc khoeû, ñöôïc ñaøo taïo baøi baûn qua tröôøng lôùp vaø coù tinh thaàn traùch nhieäm cao yeâu ngheà, laøm vieäc ñoäc laäp thì ñoù laø moät theá maïnh cuûa doanh nghieäp.
Cuõng bôûi ñoù laø nhöõng con ngöôøi treû môùi ra tröôøng neân chöa coù nhieàu kinh nghieäm trong coâng vieäc.
+ Nguoàn löïc taøi chính
Khaû naêng taøi chính laø cô sôû ñeå nhaø quaûn trò quyeát ñònh quy moâ kinh doanh vaø ñeå ñaûm baûo cho hoaït ñoäng cuûa doanh nghieäp tieán haønh bình thöôøng. Vôùi nguoàn voán hieän taïi cuûa coâng ty laø 4 tyû ñoàng thì doù laø haïn cheá lôùn cuûa doanh nghieäp.
+ Naêng löïc cuûa doanh nghieäp
Naêng löïc cuûa doanh nghieäp theå hieän cuï theå qua ngöôøi chuû doanh nghieäp, qua caùc chính saùch, phöông phaùp trong vieäc nghieân cöùu thò tröôøng, löïa choïn moâi tröôøng kinh doanh, tieáp caän khaùch haøng vaø caùch duøng ngöôøi sao cho hôïp lyù nhaát, phuø hôïp nhaát.
2.1.1.2 Môi trường kinh doanh bên ngoài
- Moâi tröôøng vi moâ
+ Khaùch haøng
Khaùch haøng laø ngöôøi söû duïng saûn phaåm cuûa coâng ty nhu caàu cuûa khaùch haøng quyeát ñònh caùc chieán löôïc, phöông höôùng saûn phaåm cuûa doanh nghieäp.
Vì vaäy, hieän nay coâng ty Quyù Quoác ñang coá gaéng xaây ñöïng 1 ñoäi nguõ laønh ngheà, nhanh nheïn, tìm ra nhöõng nguoàn haøng chaát löôïng nhaát, giaù caû hôïp lyù nhaát ñeå phuïc vuï khaùch haøng toát nhaát.
+ Nhaø cung caáp
Hieän nay nhaø cung caáp vôùi soá löôïng nhieàu vaø thöôøng xuyeân nhaát laø coâng ty Soùng Nhaïc, caùc saûn phaåm bao goàm camera caùc loaïi, ñaàu ghi hình camera, heä thoáng baùo chaùy, chöõa chaùy, choáng seùt töï ñoäng…. Ngoaøi ra coøn coù moät soá coâng ty khaùc cuõng thöôøng xuyeân cung caáp haøng cho Quyù Quoác nhö Coâng ty TNHH 1 thaønh vieân Thònh Thieân Ngaân, Coâng ty TNHH Thöông maïi – Dòch vuï NaNoâ….
Haàu heát saûn phaåm cuûa caùc coâng ty treân coù giaù caû hôïp lyù, chaát löôïng ñaûm baûo coù theå cung caáp haøng hoaù vôùi soá löôïng lôùn.
- Moâi tröôøng vó moâ.
+ Kinh teá
Sau khi trôû thaønh thaønh vieân thöù 160 cuûa Toå chöùc Thöông maïi Theá giôùi WTO, neàn kinh teá cuûa Vieät Nam ñang treân ñaø phaùt trieån maïnh, ñôøi soáng nhu caàu cuûa con ngöôøi cuõng taêng cao. Ñaëc bieät laø caùc coâng trình lôùn nhoû, moïc leân ngaøy caøng nhieàu, thì nhu caàu laép ñaët caùc heä thoáng camera quan saùt ñeå quaûn lyù con ngöôøi hay cô sôû vaät, trang t...