Download Luận văn
Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt Nam VinaMilk
MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU. 1
- Mục tiêu của đề tài.3
- Phương pháp nghiên cứu của đề tài .4
- Kết cấu của luận văn: .4
CHƯƠNG 1 : LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH TRONG NỀN
KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 5
1.1. Tính tất yếu của kinh tế thị trường cạnh tranh trong nền kinh tế
thị trường. 5
1.2 Một số khái niệm về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. 6
1.2.1. Năng lực cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh.6
1.2.2. Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh :.9
1.3. Cạnh tranh trong toàn cầu hóa kinh tế :. 12
CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK. . 14
2.1 Giới thiệu tổng quan về công tycổ phần sữa Việt Nam Vinamilk:. 14
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty Cổ phần sữa Việt Nam
Vinamilk :.14
2.1.2. Bộ máy quản lý của Vinamilk :.17
2.1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh của Vinamilk :.19
2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh của Vinamilk :. 24
2.3 Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Vinamilk. 29
2.3.1 Nghiên cứu thị trường và hoạtđộng Marketing của Công ty
Vinamilk.29
2.3.2. Nguồn nguyên liệu.35
2.3.3. Công nghệ :.36
2.3.4. Lao động :.37
2.3.5. Vốn.38
2.4. Đánh giá về năng lực cạnh tranh của vinamilk :. 39
CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK ĐẾN 2010. 41
3.1. Quan điểm chiến lược và mụctiêu phát triển của công ty
Vinamilk đến 2010. 41
3.2. Đánh giá thời cơ - thách thức đối với Vinamilk đến năm 2010:. 44
3.3. Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinamilk đến
năm 2010. 45
3.3.1. Giải pháp về thị trường.47
3.3.2. Giải pháp về sản phẩm.48
3.3.2.1. Nhóm sản phẩm sữa đặc :.48
3.3.2.2. Đối với nhóm sản phẩm sữa tươi :.49
3.3.2.3. Đối với nhóm sản phẩm sữa bột & bột dinh dưỡng:.49
3.3.2.4. Đối vớinhóm sản phẩm sữa chua, sữa chua uống, nước trái
cây, kem.50
3.3.3. Giải pháp về giá.50
3.3.4. Giải pháp về phân phối.51
3.3.5. Giải pháp về chiêu thị.52
3.3.6. Giải pháp về nguyên liệu .55
3.3.7. Giải pháp về đàotạo nguồn nhân lực.55
3.4. Các kiến nghị. 55
KẾT LUẬN. 57
TÀI LIỆU THAM KHẢO


LỜI MỞ ĐẦU
*******
Sữa và các sản phẩm từ sữa ngày càng trở nên quen thuộc với người
tiêu dùng Việt Nam , một trong những thương hiệu đã được nhiều người biết
đến và tin dùng là Vinamilk . Ra đời khá sớm , công ty sữa Việt nam nay là
công ty cổ phần sữa Việt nam ( Vinamilk ) đã phát triển rất nhanh , sản phẩm
của Vinamilk ngày càng phong phú và đa dạng về chủng loại , chất lượng đảm
bảo , công ty luôn dẫn đầu về thị phần . Tuy nhiên giai đoạn mà Vinamilk
được hưởng những thuận lợi nhờ “độc quyền” đã qua , đến nay đã có nhiều
doanh nghiệp tham gia vào ngành sữa , điều đó đòi hỏi Vinamilk phải nỗ lực
vươn lên để cạnh tranh “sòng phẳng “trên thị trường . Để dành phần thắng
trong cuộc đua này , Vinamilk phải đánh giá đúng năng lực cạnh tranh của
công ty thời gian vừa qua và đề ra các giải pháp nâng cao được năng lực cạnh
tranh trên cơ sở xác định đúng mục tiêu và chiến lược phát triển đến năm
2010. Từ nhận định trên , chúng tui đã chọn đề tài “Giải pháp nâng cao năng
lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vi namilk đến năm 2010” .
Mục tiêu của đề tài
• Hệ thống hoá cơ sở lý luận về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.
• Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa
Việt nam Vinamilk thời gian qua .
• Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinamilk
đến năm 2010
• Đề xuất một số kiến nghị để thực hiện giải pháp nâng cao năng lực
cạnh tranh cho Vinamilk .
4
Phương pháp nghiên cứu của đề tài
Trong luận văn này đã sử dụng phương pháp luận duy vật biên chứng ,
phương pháp quan sát , mô tả ; phương pháp phân tích , tổng hợp .
Kết cấu của luận văn: gồm 3 chương
Chương 1- Cơ sở lý luận về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.
Chương 2- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần
sữa Việt nam Vinamilk .
Chương 3- Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần
sữa Việt nam Vinamilk đến năm 2010 .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm PVI Luận văn Kinh tế 0
D Nâng Cao Năng Lực Chuyên Môn Nghiệp Vụ Cán Bộ Công Chức Cục Hải Quan Quảng Ninh Văn hóa, Xã hội 0
D Nâng cao năng lực tự học và kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 10 trung học phổ thông qua dạy học giải phương trình Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp phát triển giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình Luận văn Sư phạm 0
R Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm thức ăn chăn nuôi công nghiệp của công ty cổ phần chăn nuôi CP Nông Lâm Thủy sản 0
R Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi CJVINA AGRI Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao năng lực cạnh tranh trong dịch vụ vận chuyển nội địa của Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giao nhận Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của tập đoàn VNPT trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Giao hàng Tiết Kiệm Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top