rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

cbc là một thuật ngữ về quá trình điều khiển phanh nếu đạp phanh trên đờng vòng mà không có abs tham gia vào quá trình hoạt động.
hệ thống này chỉ có hiệu quả khi gia tốc lệch bên của xe lớn hơn 0,6g.
trong trờng hợp này, van cấp cho xylanh phanh bánh xe bên trong phía sau đóng nếu đạp phanh. điều này ngăn không cho áp suất phanh ở bánh trong phía sau tăng lên.
nếu phanh chậm thì áp suất phanh tác dụng trung bình khi xe quay vòng và ngăn đợc tốc độ cao của gia tốc lệch bên, xe có thể bắt đầu quay vòng thừa và kết quả là có thể dẫn đến lật xe.
để chống lại tình huống này, tăng áp suất phanh bánh sau phía trong bằng cách đóng van cấp. sự khác nhau về lực phanh giữa hai bánh sau sinh ra mô men ngợc chiều với mô men quay vòng của xe, vì thế xe giữ đợc vị trí ổn định.

khi gia tốc lệch bên vợt quá 0,6g, lúc này gia tốc hớng tâm lớn có thể dẫn đến trợt ngang gây mất ổn định nghiêm trọng vì thế phải tác dụng phanh ở cả bánh trớc phải, trớc trái và sau phải để giảm tốc độ và tạo ra mômen ngợc chiều với chiều quay vòng để giảm hiện tợng quay vòng thừa xảy ra.


kết luận
ô tô ngày nay có tốc độ cực đại khá cao, khoảng 250  300 km/h và nhu cầu của con ngời ngày càng lớn nên nó đợc trang bị những hệ thống điều khiển đảm bảo chức năng an toàn cao nh các hệ thống phanh điều khiển tự ổn định, có thể kết hợp với cả hệ thống lái 4wd, đặc biệt là các hệ thống ổn định chuyển động cho xe.
đây là một mảng kỹ thuật cao và có liên quan đến nhiều vấn đề, cần nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn nữa để có thể ứng dụng tại việt nam. trong nội dung hạn chế của báo cáo nckhsv với đề tài “nghiên cứu hệ thống ổn định điện tử esc(electronic stability control)”, bản báo cáo đã đạt đợc một số kết quả sau:
1- giới thiệu chung về các hệ thống tích hợp trên ô tô ngày nay và xu hớng phát triển của các hệ thống.
2- phân tích cơ sỏ lý thuyết ra đời của hệ thống abs, trc và esc.
3- phân tích các tác động điều khiển của hệ thống esc khi có các hiện tợng gây mất ổn định cho xe.
4- giới thiệu một cách khái quát các phần tử của hệ thống esc
tuy nhiên, bản báo cáo cũng còn một số vấn đề liên quan khác cha có điều kiện đề cập tới hay mới chỉ đề cập đến ở mức độ tổng quát nh:
1- quá trình quá độ trong điều khiển phanh và điều khiển lực kéo hay vấn đề điều khiển mạng nội bộ.
2- báo cáo chỉ dừng lại ở mức độ giới thiệu và phân tích một cách chung nhất, cha tìm hiểu đợc sâu về mặt cấu tạo và hoạt động của từng phần tử thuộc hệ thống.
MỤC LỤC 2

LỜI NÓI ĐẦU .4

CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI .6

I- ĐẶT VẤN ĐỂ .6

II- MỤC ĐÍCH, PHƯƠNG HƯỚNG NGHIÊN CỨU VÀ NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI .8

1- Mục đích của đề tài 8

2- Phương hướng nghiên cứu của đề tài .9

3- Nhiệm vụ của đề tài 9

II- TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ESC.9

1- Qúa trình hình thành và phát triển .10

2- Cơ sở cho sự ra đời của hệ thống ESC 11

CHƯƠNG II CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA HỆ THỐNG ESC .15

I- ĐỘNG LỰC HỌC Ô TÔ KHI PHANH.15

II- ĐỘNG LỰC HỌC Ô TÔ KHI KHỎI HÀNH HOẶC TĂNG TỐC.20

III- SỰ ỔN ĐỊNH ĐỘNG HỌC CỦA Ô TÔ KHI QUAY VÒNG.26

CHƯƠNG III CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA ESC.29

I- CÁC PHẦN TỬ CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG.29

1- Bộ phận thủy lực.29

2- Cảm biến góc xoay vô lăng.30

3- Cảm biến độ lệch ngang thân xe.31

4- Cảm biến tốc độ góc bánh xe.32

II- HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG ESC.33

1- Hoạt động của ESC khi phanh.36

1.1- Trạng thái phanh bình thường.36

1.2- Trạng thái phanh khẩn cấp.37

2- Hoạt động của ESC điều khiển sự ổn định của ô tô khi chuyển động.40

2.1- Hoạt động của ESC khi xe quay vòng thừa.44

2.2- Hoạt động của ESC khi xe quay vòng thiếu.49

2.3- Điều khiển phanh khi chuyển động trên đường vòng.51

KẾT LUẬN.54

TÀI LIỆU THAM KHẢO.56
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top