baongoc_bi
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Lời Thank . iii
Mục lục .1
Danh mục các cụm từviết tắt .3
MỞ đẦU 4
CHƯƠNG 1 : CƠSỞLÝ LUẬN CỦA VẤN đỀNGHIÊN CỨU
1.1. Khái quát vềphản ứng hóa học .7
1.1.1.Khái niệm phản ứng hóa học 7
1.1.2. Các loại phản ứng hóa học .7
1.2. Phản ứng oxi hóa - khử .9
1.2.1. Một sốkhái niệm .9
1.2.2. Các phương pháp cân bằng phản ứng oxi hóa - khử 15
1.2.3. Ý nghĩa và tầm quan trọng của phản ứng oxi hóa - khử .22
CHƯƠNG 2
PHẢN ỨNG OXI HÓA –KHỬTRONG CHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC PHỔTHÔNG
2.1. Phản ứng oxi hóa - khửtrong chương trình hoá học phổthông .24
2.1.1. Phản ứng oxi hóa - khửtrong chương trìnhtrung học cơsở . .24
2.1.2. Phản ứng oxi hóa – khửtrong chương trình trung học phổthông .27
2.2. Phản ứng oxi hóa- khử .30
2.2.1. Nội dung phản ứng oxi hóa – khửtrong hóa học vô cơ .30
2.2.2. Nội dung phản ứng oxi hóa – khửtrong hóa học hữu cơ .32
2.3. Vận dụng phản ứng oxi hóa - khửtrong dạy hóa học phổthông .38
2.3.1. Sửdụng các khái niệm phản ứng oxi hóa - khửtrong d ạy tính chất hóa học của các chất .38
2.3.2. Sửdụng các khái niệm phản ứng oxi hóa - khử đểgiải bài tập .43
2.3.3. Sửdụng kiến thức phản ứng oxi hoá - khử đểgiải thích tính ch ất các chất,
các hiện tượng hóa học có liên quan trong thực tiễn .59
KẾT LUẬN VÀ đỀXUẤT
1. Kết luận chung .64
2. Ý kiến đềxuất .64
Tài liệu tham khảo .65
Phụlục .- p1-
MỞ ðẦU
1. Lý do chọn ñề tài
- Xuất phát từ yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, thực trạng giảng dạy bộ môn hóa học
ở cấp trung học phổ thông ñòi hỏi người giáo viên không ngừng nâng cao năng lực
chuyên môn, ñổi mới phương pháp dạy học nhằm giúp học sinh tiếp thu tri thức một
cách tốt nhất.
- Phản ứng oxi hóa - khử là loại phản ứng quan trọng và xuyên suốt trong chương
trình hóa học phổ thông. Kiến thức về phản ứng oxi hoá - khử ñược vận dụng phổ
biến trong dạy học cũng như trong ñời sống.
Vậy, phản ứng oxi hóa - khử là phản ứng thế nào? Phân loại chúng trong hóa học vô
cơ, hữu cơ ra sao? So sánh sự khác nhau cơ bản giữa phản ứng oxi hóa – khử và các
phản ứng khác; làm thế nào có thể nhận biết ñược phản ứng oxi hóa – khử và các
phản ứng thông thường cũng như các bước lập phương trình phản ứng. Tầm quan
trọng của phản ứng oxi hóa – khử, phản ứng oxi hóa - khử ñược nghiên cứu và phát
triển như thế nào từ chương trình trung học cơ sở sang chương trình trung học phổ
thông. Khi nắm rõ các nội dung trên, giáo viên sẽ vận dụng phản ứng oxi hoá - khử
trong dạy hóa học ở phổ thông ñược tốt hơn.
- Hóa học là khoa học thực nghiệm, giáo viên không chỉ dạy cho học sinh cách tiếp
thu tri thức mà còn phải rèn luyện cho học sinh khả năng vận dụng các kiến thức hoá
học ñể giải thích các hiện tượng trong thực tiễn như: tất cả các phản ứng cháy, các
phản ứng tạo ra dòng ñiện trong pin, ắcquy… Các phản ứng xảy ra trong cơ thể
người như sự oxi hóa glucôzơ thành khí cacbônic và hơi nước… Tất cả các hiện
tượng hoá học trên ñều dùng các kiến thức của phản ứng oxi hoá - khử ñể giải thích.
Do vậy, chúng tui chọn ñề tài “ Nghiên cứu phản ứng oxi hoá - khử trong chương
trình hoá học phổ thông “ làm nội dung nghiên cứu của khóa luận tốt nghiệp.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Nghiên cứu hệ thống kiến thức phản ứng oxi hoá – khử trong chương trình hoá học
phổ thông.
- Nghiên cứu việc sử dụng phản ứng oxi hóa – khử trong chương trình hóa học phổ
thông cũng như các kiến thức có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử trong dạy các
chất và bài tập vận dụng có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nghiên cứu các tài liệu có liên quan ñến phản ứng oxi hóa - khử.
- Nghiên cứu sự hình thành và phát triển, các quy luật biến ñổi trong sự tạo thành sản
phẩm oxi hóa – khử.
- Tìm hiểu sự vận dụng phản ứng oxi hóa - khử trong việc giảng dạy bộ môn hóa học
trung học phổ thông.
4. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu lý luận : sách giáo khoa hóa học trung học phổ thông và
các tài liệu có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử.
5. ðối tượng nghiên cứu
Phản ứng oxi hóa – khử trong chương trình trung học phổ, sách giáo khoa hoá
học phổ thông và các tài liệu khác có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử.
6. Khả năng áp dụng của ñề tài
Nghiên cứu ñề tài hoàn thành sẽ góp thêm tài liệu tham khảo cho giáo viên dạy
hóa học ở các trường THPT, sinh viên ñang học chuyên ngành hóa học và tài liệu học
tập cho HS trung học cơ sở, trung học phổ thông.
7. Lịch sử ñề tài
ðã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều sách, tài liệu nghiên cứu phản ứng oxi
hóa - khử của nhiều tác giả khác nhau như:
• Nguyễn Trọng Thọ, Ngô Ngọc An, Phản ứng oxi hóa – khử và sự ñiện phân,
Nhà xuất bản giáo dục, năm 2006. Khai thác phản ứng oxi hóa - khử ở nhiều góc ñộ
như : phân loại phản ứng, các phương pháp cân bằng phản ứng oxi hóa - khử các
dạng bài toán về phản ứng oxi hóa - khử.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Lời Thank . iii
Mục lục .1
Danh mục các cụm từviết tắt .3
MỞ đẦU 4
CHƯƠNG 1 : CƠSỞLÝ LUẬN CỦA VẤN đỀNGHIÊN CỨU
1.1. Khái quát vềphản ứng hóa học .7
1.1.1.Khái niệm phản ứng hóa học 7
1.1.2. Các loại phản ứng hóa học .7
1.2. Phản ứng oxi hóa - khử .9
1.2.1. Một sốkhái niệm .9
1.2.2. Các phương pháp cân bằng phản ứng oxi hóa - khử 15
1.2.3. Ý nghĩa và tầm quan trọng của phản ứng oxi hóa - khử .22
CHƯƠNG 2
PHẢN ỨNG OXI HÓA –KHỬTRONG CHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC PHỔTHÔNG
2.1. Phản ứng oxi hóa - khửtrong chương trình hoá học phổthông .24
2.1.1. Phản ứng oxi hóa - khửtrong chương trìnhtrung học cơsở . .24
2.1.2. Phản ứng oxi hóa – khửtrong chương trình trung học phổthông .27
2.2. Phản ứng oxi hóa- khử .30
2.2.1. Nội dung phản ứng oxi hóa – khửtrong hóa học vô cơ .30
2.2.2. Nội dung phản ứng oxi hóa – khửtrong hóa học hữu cơ .32
2.3. Vận dụng phản ứng oxi hóa - khửtrong dạy hóa học phổthông .38
2.3.1. Sửdụng các khái niệm phản ứng oxi hóa - khửtrong d ạy tính chất hóa học của các chất .38
2.3.2. Sửdụng các khái niệm phản ứng oxi hóa - khử đểgiải bài tập .43
2.3.3. Sửdụng kiến thức phản ứng oxi hoá - khử đểgiải thích tính ch ất các chất,
các hiện tượng hóa học có liên quan trong thực tiễn .59
KẾT LUẬN VÀ đỀXUẤT
1. Kết luận chung .64
2. Ý kiến đềxuất .64
Tài liệu tham khảo .65
Phụlục .- p1-
MỞ ðẦU
1. Lý do chọn ñề tài
- Xuất phát từ yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, thực trạng giảng dạy bộ môn hóa học
ở cấp trung học phổ thông ñòi hỏi người giáo viên không ngừng nâng cao năng lực
chuyên môn, ñổi mới phương pháp dạy học nhằm giúp học sinh tiếp thu tri thức một
cách tốt nhất.
- Phản ứng oxi hóa - khử là loại phản ứng quan trọng và xuyên suốt trong chương
trình hóa học phổ thông. Kiến thức về phản ứng oxi hoá - khử ñược vận dụng phổ
biến trong dạy học cũng như trong ñời sống.
Vậy, phản ứng oxi hóa - khử là phản ứng thế nào? Phân loại chúng trong hóa học vô
cơ, hữu cơ ra sao? So sánh sự khác nhau cơ bản giữa phản ứng oxi hóa – khử và các
phản ứng khác; làm thế nào có thể nhận biết ñược phản ứng oxi hóa – khử và các
phản ứng thông thường cũng như các bước lập phương trình phản ứng. Tầm quan
trọng của phản ứng oxi hóa – khử, phản ứng oxi hóa - khử ñược nghiên cứu và phát
triển như thế nào từ chương trình trung học cơ sở sang chương trình trung học phổ
thông. Khi nắm rõ các nội dung trên, giáo viên sẽ vận dụng phản ứng oxi hoá - khử
trong dạy hóa học ở phổ thông ñược tốt hơn.
- Hóa học là khoa học thực nghiệm, giáo viên không chỉ dạy cho học sinh cách tiếp
thu tri thức mà còn phải rèn luyện cho học sinh khả năng vận dụng các kiến thức hoá
học ñể giải thích các hiện tượng trong thực tiễn như: tất cả các phản ứng cháy, các
phản ứng tạo ra dòng ñiện trong pin, ắcquy… Các phản ứng xảy ra trong cơ thể
người như sự oxi hóa glucôzơ thành khí cacbônic và hơi nước… Tất cả các hiện
tượng hoá học trên ñều dùng các kiến thức của phản ứng oxi hoá - khử ñể giải thích.
Do vậy, chúng tui chọn ñề tài “ Nghiên cứu phản ứng oxi hoá - khử trong chương
trình hoá học phổ thông “ làm nội dung nghiên cứu của khóa luận tốt nghiệp.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Nghiên cứu hệ thống kiến thức phản ứng oxi hoá – khử trong chương trình hoá học
phổ thông.
- Nghiên cứu việc sử dụng phản ứng oxi hóa – khử trong chương trình hóa học phổ
thông cũng như các kiến thức có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử trong dạy các
chất và bài tập vận dụng có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nghiên cứu các tài liệu có liên quan ñến phản ứng oxi hóa - khử.
- Nghiên cứu sự hình thành và phát triển, các quy luật biến ñổi trong sự tạo thành sản
phẩm oxi hóa – khử.
- Tìm hiểu sự vận dụng phản ứng oxi hóa - khử trong việc giảng dạy bộ môn hóa học
trung học phổ thông.
4. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu lý luận : sách giáo khoa hóa học trung học phổ thông và
các tài liệu có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử.
5. ðối tượng nghiên cứu
Phản ứng oxi hóa – khử trong chương trình trung học phổ, sách giáo khoa hoá
học phổ thông và các tài liệu khác có liên quan ñến phản ứng oxi hóa – khử.
6. Khả năng áp dụng của ñề tài
Nghiên cứu ñề tài hoàn thành sẽ góp thêm tài liệu tham khảo cho giáo viên dạy
hóa học ở các trường THPT, sinh viên ñang học chuyên ngành hóa học và tài liệu học
tập cho HS trung học cơ sở, trung học phổ thông.
7. Lịch sử ñề tài
ðã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều sách, tài liệu nghiên cứu phản ứng oxi
hóa - khử của nhiều tác giả khác nhau như:
• Nguyễn Trọng Thọ, Ngô Ngọc An, Phản ứng oxi hóa – khử và sự ñiện phân,
Nhà xuất bản giáo dục, năm 2006. Khai thác phản ứng oxi hóa - khử ở nhiều góc ñộ
như : phân loại phản ứng, các phương pháp cân bằng phản ứng oxi hóa - khử các
dạng bài toán về phản ứng oxi hóa - khử.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links