Nana_InLove
New Member
Download Đề tài Phân tích tình hình thực hiện sản lượng của Cảng Cần Thơ năm 2007
Năm 2007 Cảng Cần Thơ dùng các biện pháp tiết kiệm về mọi mặt đặc biệt giảm thiểu tối đa chi phí quản lí để hạ giá thành, cải tiến lề lối làm việc không gây phiền hà tới khách hàng, tạo nề nếp cho công tác quản lý, cảng thực hiện nghiêm túc các thông tư cũng như các chỉ thị và quyết định của cấp trên về quản lí. Trong sản xuất kinh còn sự cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các cảng, các bến, các cá nhân do sự thiếu kiểm soát về giá của nhà nước – dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. các bến tư nhân quyết định gia dịch vụ và chi hoa hồng tùy tiện, vì vậy nhiều mặt hàng của Cảng Cần Thơ phải giảm cước để thu hút khách hàng.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Phối hợp ban chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ tổ chức huấn luyện quân sự cho lực lượng tự vệ cảng. Chấp hành luật nghĩa vụ quân sự và chính sách hậu phương quân đội. Chấp hành nghiêm chế độ bảo quản, giữ gìn vũ khí quân dụng được trang bị theo quy định pháp luật.
Phối hợp phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an thành phố Cần Thơ tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho công nhân viên và đội phòng cháy chữa cháy nghĩa vụ.
Xây dựng nội quy quản lý, sử dụng, bảo quản vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện phòng chống cháy nổ được trang bị theo quy định pháp luật và quy chế.
Phối hợp và thi hành các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ Đảng, Nhà Nước, chuyên gia nước ngoài, thuyền viên nước ngoài đến tham quan hay làm việc tại cảng.
Phòng bốc xếp tổng hợp
Chức năng:
Quản lý thiết bị phương tiện vận tải, cơ giới xếp dỡ thực hiện nhiệm vụ bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, lai dắt, hỗ trợ tàu biển,… phục vụ sản xuất.
Tham mưu giám đốc công tác đầu tư mua sắm thiết bị, phương tiện kỹ thuật của cảng.
Nhiệm vụ:
Chịu trách nhiệm trước giám đốc về kỹ thuật an toàn phương tiện thiết bị cơ giới và kết quả thực hiện phương án sản xuất được giao.
Tiếp nhận kế hoạch sản xuất; lập phương án cơ giới sản xuất tối ưu hay phương án thuê mướn phương tiện ngoài theo yêu cầu sản xuất. Phân nhiệm vụ cho các đội sản xuất trực thuộc thực hiện cụ thể từng phương án sản xuất theo lĩnh vực chuyên môn đảm nhiệm.
Tham gia xây dựng và phối hợp huấn luyện quy trình quy phạm an toàn kỹ thuật phương tiện, máy móc, thiết bị xếp dỡ, vận tải; công cụ phòng chống cháy nổ cho công nhân viên sản xuất.
Phối hợp kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, thiết bị; lập kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ hay đột xuất, kịp thời phục vụ sản xuất.
Tư vấn phương án kỹ thuật trong mua sắm phương tiện, thiết bị kỹ thuật.
Thực hiện các quy định quản lý nhà nước về đăng kiểm, đăng ký phương tiện cơ giới, đăng ký cấp phép sử dụng các máy móc phương tiện vật tư có quy định nghiêm ngặt về an toàn như: các cần trục, thiết bị nâng,….. của cảng.
Phòng bốc xếp tổng hợp có các đội sản xuất trực thuộc:
- Đội bốc xếp - cơ giới:
Chịu sự chỉ đạo của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp, có đội trưởng trực tiếp điều hành.
Đội trưởng bốc xếp – cơ giới là người chỉ huy cao nhất trong đội bốc xếp – cơ giới và chịu trách nhiệm cá nhân trước trưởng phòng bốc xếp tổng hợp về các lĩnh vực cơ giới xếp dỡ được phân công phụ trách.
Quản lý phương tiện trang thiết bị, công cụ cơ giới xếp dỡ. Đề xuất bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ và đột xuất phương tiện, trang thiết bị,… phạm vi quản lý.
Thực hiện phương án cơ giới sản xuất đúng quy trình – quy phạm kỹ thuật, cụ thể với từng loại hàng.
Chấp hành nội quy lao động, các quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi truờng và công tác bảo hộ lao động.
Do yêu cầu công tác quản lý sản xuất, đội bốc xếp – cơ giới được lập các tổ sản xuất trực tiếp theo yêu cầu của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp.
Tổ trưởng sản xuất do trưởng phòng bốc xếp tổng hợp chỉ định, được giao nhiệm vụ quản lý nhân viên thực hiện quy định, quy chế của cảng và trực tiếp tham gia sản xuất ở tổ.
- Đội cẩu tàu:
Chịu sự chỉ đạo của phó trưởng phòng bốc xếp tổng hợp phụ trách bốc xếp – cẩu tàu, có đội trưởng trực tiếp điều hành.
Đội trưởng đội cẩu tàu là người chỉ huy cao nhất trong đội cẩu tàu và chịu trách nhiệm cá nhân trước trưởng phòng bốc xếp tổng hợp về các lĩnh vực bốc xếp/ cẩu tàu được phân công phụ trách.
Quản lý dụng cụ, phương tiện bốc xếp, cần cẩu tàu; phối hợp công nhân các hợp tác xã thuê ngoài trong việc xếp dỡ hàng hóa theo kế hoạch.
Thực hiện các dịch vụ đóng gói hàng hóa, rút hàng hóa trong container; hàng hóa có yêu cầu kỹ thuật và giá trị kinh tế cao,…. Theo từng lệnh sản xuất cụ thể.
Quản lý công nhân chấp hành nội quy lao động, các quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và công tác bảo hộ lao động.
Do yêu cầu công tác quản lý sản xuất, đội cẩu tàu được lập tổ sản xuất trự tiếp theo đề xuất của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp.
Tổ trưởng sản xuất do trưởng phòng bốc xếp tổng hợp chỉ định, được giao nhiệm vụ quản lý nhân viên thực hiện quy định, quy chế của cảng và trực tiếp tham gia sản xuất ở tổ.
Đội vận tải thủy – bộ:
Chịu sự chỉ đạo của phó trưởng phòng phụ trách vận tải, có đội trưởng trực tiếp điều hành.
Đội trưởng đội vận tải thủy – bộ là người chỉ huy cao nhất trong đội vận tải thủy - bộ và chịu trách nhiệm cá nhân trước trưởng phòng bốc xếp tổng hợp về các lĩnh vực vận tải/ lai dắt được phân công phụ trách.
Quản lý phương tiện, trang thiết bị phục vụ vận tải thủy – bộ. thực hiện kế hoạch vận chuyển đường thủy, đường bộ các loại hàng hóa theo từng phương án sản xuất, hay vận chuyển theo các hợp đồng kinh tế.
Thực hiện kế hoạch lai dắt, hỗ trợ tàu biển làm hàng tại cảng; đưa rước công nhân làm hàng trên các tàu, phương tiện đỗ tại phao, neo; phối hợp dịch vụ cung ứng cho tàu biển khi được yêu cầu. Đề xuất bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ và đột xuất phương tiện phạm vi quản lý.
Quản lý công nhân chấp hành nội quy lao động, các quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và công tác bảo hộ lao động.
Do yêu cầu công tác quản lý sản xuất, đội vận tải thủy – bộ được lập các tổ chức sản xuất trực tiếp theo đề xuất của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp.
Tổ trưởng sản xuất do trưởng phòng bốc xếp tổng hợp chỉ định, được giao nhiệm vụ quản lý nhân viên thực hiện quy định, quy chế của cảng và trực tiếp tham gia sản xuất ở cảng.
3.2. Tình hình tàu ra vào cảng Cần Thơ năm 2007.
- Số lượt tàu ra vào cảng năm 2007: 1.420 lượt phương tiện so với cùng kỳ năm trước đạt 125% tăng 25%.
Trong đó:
- Tàu nội:160 lượt so với năm 2006 đạt 182%
- Tàu ngoại: 111 lượt so với năm 2006 đạt 156%.
- Ghe và sà lan: 1.149 lượt so với năm 2006 đạt 117%.
3.2.1. Những thuận lợi và khó khăn trong khai thác của Cảng Cần Thơ .
3.2.1.1. Những thuận lợi.
- Có vị trí thuận lợi với vai trò là đầu mối giao thông thủy nội địa khu vực đồng bằng sông Cửu Long với giao thông hàng hải các nước trong khu vực.
- Có phương tiện cơ giới hiện đại (có tổng 76 phương tiện cơ giới năm 2007).
- Phân công bố trí công việc rõ ràng, chi tiết, vị trí các phòng ban hợp lý thuận lợi cho công tác quản lý và khách hàng dễ liên hệ.
- Đội ngũ công nhân viên có kinh nghiệm, nhanh nhẹn, nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm cao.
- Được sự quan tâm của Tổng công ty Hàng hải Việ...
Download Đề tài Phân tích tình hình thực hiện sản lượng của Cảng Cần Thơ năm 2007 miễn phí
Năm 2007 Cảng Cần Thơ dùng các biện pháp tiết kiệm về mọi mặt đặc biệt giảm thiểu tối đa chi phí quản lí để hạ giá thành, cải tiến lề lối làm việc không gây phiền hà tới khách hàng, tạo nề nếp cho công tác quản lý, cảng thực hiện nghiêm túc các thông tư cũng như các chỉ thị và quyết định của cấp trên về quản lí. Trong sản xuất kinh còn sự cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các cảng, các bến, các cá nhân do sự thiếu kiểm soát về giá của nhà nước – dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. các bến tư nhân quyết định gia dịch vụ và chi hoa hồng tùy tiện, vì vậy nhiều mặt hàng của Cảng Cần Thơ phải giảm cước để thu hút khách hàng.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
tra canh gác, bảo vệ an toàn an ninh – chính trị đại bàn, an tòan tài sản cơ quan, an toàn phòng chống cháy nổ và kịp thời phát hiện các vi phạm tiêu cực báo cáo giám đốc xử lý.Phối hợp ban chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ tổ chức huấn luyện quân sự cho lực lượng tự vệ cảng. Chấp hành luật nghĩa vụ quân sự và chính sách hậu phương quân đội. Chấp hành nghiêm chế độ bảo quản, giữ gìn vũ khí quân dụng được trang bị theo quy định pháp luật.
Phối hợp phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an thành phố Cần Thơ tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho công nhân viên và đội phòng cháy chữa cháy nghĩa vụ.
Xây dựng nội quy quản lý, sử dụng, bảo quản vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện phòng chống cháy nổ được trang bị theo quy định pháp luật và quy chế.
Phối hợp và thi hành các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ Đảng, Nhà Nước, chuyên gia nước ngoài, thuyền viên nước ngoài đến tham quan hay làm việc tại cảng.
Phòng bốc xếp tổng hợp
Chức năng:
Quản lý thiết bị phương tiện vận tải, cơ giới xếp dỡ thực hiện nhiệm vụ bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, lai dắt, hỗ trợ tàu biển,… phục vụ sản xuất.
Tham mưu giám đốc công tác đầu tư mua sắm thiết bị, phương tiện kỹ thuật của cảng.
Nhiệm vụ:
Chịu trách nhiệm trước giám đốc về kỹ thuật an toàn phương tiện thiết bị cơ giới và kết quả thực hiện phương án sản xuất được giao.
Tiếp nhận kế hoạch sản xuất; lập phương án cơ giới sản xuất tối ưu hay phương án thuê mướn phương tiện ngoài theo yêu cầu sản xuất. Phân nhiệm vụ cho các đội sản xuất trực thuộc thực hiện cụ thể từng phương án sản xuất theo lĩnh vực chuyên môn đảm nhiệm.
Tham gia xây dựng và phối hợp huấn luyện quy trình quy phạm an toàn kỹ thuật phương tiện, máy móc, thiết bị xếp dỡ, vận tải; công cụ phòng chống cháy nổ cho công nhân viên sản xuất.
Phối hợp kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, thiết bị; lập kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ hay đột xuất, kịp thời phục vụ sản xuất.
Tư vấn phương án kỹ thuật trong mua sắm phương tiện, thiết bị kỹ thuật.
Thực hiện các quy định quản lý nhà nước về đăng kiểm, đăng ký phương tiện cơ giới, đăng ký cấp phép sử dụng các máy móc phương tiện vật tư có quy định nghiêm ngặt về an toàn như: các cần trục, thiết bị nâng,….. của cảng.
Phòng bốc xếp tổng hợp có các đội sản xuất trực thuộc:
- Đội bốc xếp - cơ giới:
Chịu sự chỉ đạo của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp, có đội trưởng trực tiếp điều hành.
Đội trưởng bốc xếp – cơ giới là người chỉ huy cao nhất trong đội bốc xếp – cơ giới và chịu trách nhiệm cá nhân trước trưởng phòng bốc xếp tổng hợp về các lĩnh vực cơ giới xếp dỡ được phân công phụ trách.
Quản lý phương tiện trang thiết bị, công cụ cơ giới xếp dỡ. Đề xuất bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ và đột xuất phương tiện, trang thiết bị,… phạm vi quản lý.
Thực hiện phương án cơ giới sản xuất đúng quy trình – quy phạm kỹ thuật, cụ thể với từng loại hàng.
Chấp hành nội quy lao động, các quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi truờng và công tác bảo hộ lao động.
Do yêu cầu công tác quản lý sản xuất, đội bốc xếp – cơ giới được lập các tổ sản xuất trực tiếp theo yêu cầu của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp.
Tổ trưởng sản xuất do trưởng phòng bốc xếp tổng hợp chỉ định, được giao nhiệm vụ quản lý nhân viên thực hiện quy định, quy chế của cảng và trực tiếp tham gia sản xuất ở tổ.
- Đội cẩu tàu:
Chịu sự chỉ đạo của phó trưởng phòng bốc xếp tổng hợp phụ trách bốc xếp – cẩu tàu, có đội trưởng trực tiếp điều hành.
Đội trưởng đội cẩu tàu là người chỉ huy cao nhất trong đội cẩu tàu và chịu trách nhiệm cá nhân trước trưởng phòng bốc xếp tổng hợp về các lĩnh vực bốc xếp/ cẩu tàu được phân công phụ trách.
Quản lý dụng cụ, phương tiện bốc xếp, cần cẩu tàu; phối hợp công nhân các hợp tác xã thuê ngoài trong việc xếp dỡ hàng hóa theo kế hoạch.
Thực hiện các dịch vụ đóng gói hàng hóa, rút hàng hóa trong container; hàng hóa có yêu cầu kỹ thuật và giá trị kinh tế cao,…. Theo từng lệnh sản xuất cụ thể.
Quản lý công nhân chấp hành nội quy lao động, các quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và công tác bảo hộ lao động.
Do yêu cầu công tác quản lý sản xuất, đội cẩu tàu được lập tổ sản xuất trự tiếp theo đề xuất của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp.
Tổ trưởng sản xuất do trưởng phòng bốc xếp tổng hợp chỉ định, được giao nhiệm vụ quản lý nhân viên thực hiện quy định, quy chế của cảng và trực tiếp tham gia sản xuất ở tổ.
Đội vận tải thủy – bộ:
Chịu sự chỉ đạo của phó trưởng phòng phụ trách vận tải, có đội trưởng trực tiếp điều hành.
Đội trưởng đội vận tải thủy – bộ là người chỉ huy cao nhất trong đội vận tải thủy - bộ và chịu trách nhiệm cá nhân trước trưởng phòng bốc xếp tổng hợp về các lĩnh vực vận tải/ lai dắt được phân công phụ trách.
Quản lý phương tiện, trang thiết bị phục vụ vận tải thủy – bộ. thực hiện kế hoạch vận chuyển đường thủy, đường bộ các loại hàng hóa theo từng phương án sản xuất, hay vận chuyển theo các hợp đồng kinh tế.
Thực hiện kế hoạch lai dắt, hỗ trợ tàu biển làm hàng tại cảng; đưa rước công nhân làm hàng trên các tàu, phương tiện đỗ tại phao, neo; phối hợp dịch vụ cung ứng cho tàu biển khi được yêu cầu. Đề xuất bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ và đột xuất phương tiện phạm vi quản lý.
Quản lý công nhân chấp hành nội quy lao động, các quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và công tác bảo hộ lao động.
Do yêu cầu công tác quản lý sản xuất, đội vận tải thủy – bộ được lập các tổ chức sản xuất trực tiếp theo đề xuất của trưởng phòng bốc xếp tổng hợp.
Tổ trưởng sản xuất do trưởng phòng bốc xếp tổng hợp chỉ định, được giao nhiệm vụ quản lý nhân viên thực hiện quy định, quy chế của cảng và trực tiếp tham gia sản xuất ở cảng.
3.2. Tình hình tàu ra vào cảng Cần Thơ năm 2007.
- Số lượt tàu ra vào cảng năm 2007: 1.420 lượt phương tiện so với cùng kỳ năm trước đạt 125% tăng 25%.
Trong đó:
- Tàu nội:160 lượt so với năm 2006 đạt 182%
- Tàu ngoại: 111 lượt so với năm 2006 đạt 156%.
- Ghe và sà lan: 1.149 lượt so với năm 2006 đạt 117%.
3.2.1. Những thuận lợi và khó khăn trong khai thác của Cảng Cần Thơ .
3.2.1.1. Những thuận lợi.
- Có vị trí thuận lợi với vai trò là đầu mối giao thông thủy nội địa khu vực đồng bằng sông Cửu Long với giao thông hàng hải các nước trong khu vực.
- Có phương tiện cơ giới hiện đại (có tổng 76 phương tiện cơ giới năm 2007).
- Phân công bố trí công việc rõ ràng, chi tiết, vị trí các phòng ban hợp lý thuận lợi cho công tác quản lý và khách hàng dễ liên hệ.
- Đội ngũ công nhân viên có kinh nghiệm, nhanh nhẹn, nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm cao.
- Được sự quan tâm của Tổng công ty Hàng hải Việ...