aitran131

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu

LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong bối cảnh những bất ổn khó lường của thị trường tài chính ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong những năm gần đây đã làm cho rất nhiều ngân hàng lớn bị phá sản, nhiều định chế tài chính hùng mạnh trên thế giới cũng phải sáp nhập hay bị quốc hữu hóa, nhiều ngân hàng thương mại lớn cũng phải công bố kết quả thua lỗ do sự rủi ro quá lớn của thị trường bán buôn. Thị trường bán lẻ trước kia bị bỏ ngỏ giờ đã trở thành vị trí chiến lược do đa dạng hóa được các sản phẩm dịch vụ phục vụ mọi đối tượng khách hàng và phân tán rủi ro một cách tốt nhất. Do vậy, ngày nay các ngân hàng hay các tập đoàn tài chính đa năng đã chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực bán lẻ, trong đó kinh doanh dịch vụ thẻ ngày càng quan trọng đối với chiến lược hoạt động của các ngân hàng.
Thẻ ngân hàng là sản phẩm của sự kết hợp giữa những thành tựu phát triển vượt bậc của ngành tin học-điện tử-viễn thông và nghiệp vụ ngân hàng hiện đại, nó là một trong những phương tiện phổ biến và hiện đại nhất hiện nay để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. cách này được biết đến là một cách an toàn, hiệu quả, sử dụng thuận tiện, góp phần thực thi chính sách tiền tệ quốc gia, minh bạch hóa nền kinh tế, nâng cao hiệu quả giám sát của các cơ quan nhà nước. Sự ra đời của cách thanh toán thẻ đã đánh dấu một bước tiến bộ vượt bậc của dịch vụ ngân hàng hiện đại.
Tại Việt Nam, trong thời gian qua các ngân hàng thương mại trong nước và nước ngoài đã tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng bán lẻ hiện đại, trong đó có dịch vụ thẻ và tập trung mở rộng mạng lưới thanh toán thẻ bằng việc phát triển hệ thống máy ATM, điểm POS để thu hút khách hàng. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam là ngân hàng đi tiên phong trong lĩnh vực này và trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ thẻ. Tuy nhiên, so với mong muốn và tiềm năng của thị trường thì việc phát triển dịch vụ thẻ trong thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong công tác triển khai thực hiện. Các chi nhánh của ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam trong đó có Chi nhánh Hải Phòng cũng gặp không ít khó khăn tương tự và trong quá trình triển khai dịch vụ thẻ đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập.
Trước tình hình đó, để có thể giữ vững ưu thế là một ngân hàng thương mại đi đầu trong việc khai thác và phát triển dịch vụ thẻ tại Việt Nam, việc tổng hợp, phân tích, đánh giá đúng thực trạng phát triển của dịch vụ thẻ của Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trong thời gian qua, trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp phát triển dịch vụ thẻ, nâng cao được khả năng cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng bán lẻ là một yêu cầu cấp thiết.
Vì thế đề tài: “ Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng” được tác giả lựa chọn nghiên cứu trong luận văn tốt nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu
(i) Luận văn nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ thẻ của Ngân hàng thương mại làm cơ sở lý thuyết cho việc phân tích và đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng; (ii) tìm ra những mặt đạt được và còn hạn chế, yếu kém. Phân tích các nguyên nhân gây ra các hạn chế làm cơ sở thực tiễn đề xuất các giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu là hoạt động dịch vụ thẻ ngân hàng thương mại.
Phạm vi nghiên cứu: hoạt động triển khai và phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trong giai đoạn 2008-2010 và định hướng trong thời gian tới.
4. Phương pháp nghiên cứu
Trên nền tảng của phương pháp luận duy vật biện chứng kết hợp với duy vật lịch sử, các phương pháp thống kê, phân tích, tổng hợp và so sánh được tác giả sử dụng để phân tích đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng.
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu và kết luận, danh mục bảng biểu, chữ viết tắt, tài liệu tham khảo, kết cấu của luận văn gồm 3 chương:
Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại
Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng
Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

hoatini

New Member
Không có link down Ad ơi, cho mình xin tài liệu này nhé, hay những tài liệu tương tự này nhé. Thank Ad.
Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top