Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần thuốc thú y trung ương I
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp
2
Chương I: PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VÀ SỰ CẦN THIẾT PHÁT
TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN THUỐC THÚ Y TRUNG ƯƠNG I.
I. TỔNG QUAN VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN
PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP.
1. Khái niệm và vai trò của công tác phát triển thị trường.
a. Khái niệm thị trường và phát triển thị trường.
+ Thị trường ra đời và phát triển gắn liền với sự phát triển của nền sản
xuất hàng hóa:
Thị trường là nơi diễn ra quá trình trao đổi mua bán, trong đó là sự kết hợp
giữa cung và cầu trong đó những người mua và người bán thỏa thuận với nhau.
Qui mô của thị trường lớn hay nhỏ phụ thuộc vào số lượng người mua hay người
bán nhiều hay ít.
Thị trường còn là nơi thực hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa khâu sản xuất và
khâu tiêu thụ hàng hóa. Thị trường là nơi mua bán hàng hóa và là nơi gặp gỡ để
tiến hành mua bán giữa người mua và người bán.
Thị trường là biểu hiện thu gọn của nhiều yếu tố như: Các hộ gia đình họ
quyết định tiêu dùng mặt hàng nào, các doanh nghiệp thì phải sản xuất cái gì,
bán như thế nào.
Thông thường thị trường được thể hiện qua ba nhân tố cơ bản và có quan hệ
mật thiết với nhau: Nhu cầu về hàng hóa dịch vụ, cung ứng hàng hóa và dịch vụ
và giá cả hàng hóa dịch vụ. Thị trường còn là nơi kiểm nghiệm giá trị hàng hóa
dịch vụ và ngược lại hàng hóa dịch vụ phải đáp ứng nhu cầu của thị trường vì
được thị trường chấp nhận.
+ Mọi doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh trên thị trường đều đạt ra
cho mình rất nhiều mục tiêu trong đó có 3 mục tiêu chính là:lợi nhuận, an toàn
và vị thế. Trong đó lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu, cơ bản và lâu dài nhất có lợi
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=387965&pageNumber=2&documentKindID=1
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp
2
Chương I: PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VÀ SỰ CẦN THIẾT PHÁT
TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN THUỐC THÚ Y TRUNG ƯƠNG I.
I. TỔNG QUAN VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN
PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP.
1. Khái niệm và vai trò của công tác phát triển thị trường.
a. Khái niệm thị trường và phát triển thị trường.
+ Thị trường ra đời và phát triển gắn liền với sự phát triển của nền sản
xuất hàng hóa:
Thị trường là nơi diễn ra quá trình trao đổi mua bán, trong đó là sự kết hợp
giữa cung và cầu trong đó những người mua và người bán thỏa thuận với nhau.
Qui mô của thị trường lớn hay nhỏ phụ thuộc vào số lượng người mua hay người
bán nhiều hay ít.
Thị trường còn là nơi thực hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa khâu sản xuất và
khâu tiêu thụ hàng hóa. Thị trường là nơi mua bán hàng hóa và là nơi gặp gỡ để
tiến hành mua bán giữa người mua và người bán.
Thị trường là biểu hiện thu gọn của nhiều yếu tố như: Các hộ gia đình họ
quyết định tiêu dùng mặt hàng nào, các doanh nghiệp thì phải sản xuất cái gì,
bán như thế nào.
Thông thường thị trường được thể hiện qua ba nhân tố cơ bản và có quan hệ
mật thiết với nhau: Nhu cầu về hàng hóa dịch vụ, cung ứng hàng hóa và dịch vụ
và giá cả hàng hóa dịch vụ. Thị trường còn là nơi kiểm nghiệm giá trị hàng hóa
dịch vụ và ngược lại hàng hóa dịch vụ phải đáp ứng nhu cầu của thị trường vì
được thị trường chấp nhận.
+ Mọi doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh trên thị trường đều đạt ra
cho mình rất nhiều mục tiêu trong đó có 3 mục tiêu chính là:lợi nhuận, an toàn
và vị thế. Trong đó lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu, cơ bản và lâu dài nhất có lợi
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=387965&pageNumber=2&documentKindID=1