sweet_cherry_vn
New Member
Download miễn phí Sự khác biệt của người tiêu dùng hai miền
Sự khác biệt của người tiêu dùng hai miền
Việt Nam – một đất nước, nhiều nhóm người tiêu dùng khác biệt. Nielsen ViệtNam đã tiến hành nghiên cứu về sự khác biệt giữa người tiêu dùng ở Tp. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.
Sự khác biệt về văn hóa giữa miền Nam và miền Bắc mang đến sự khác biệt trong thái độ, thói quen và lối sống. Hội thảo này đã diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 19 – 6 – 2009 tại khách sạn Sofitel (số 17 Lê Duẩn Quận 1, Tp Hồ Chí Minh) với phần trình bày của 3 diễn giả của Cty Nghiên cứu thị trường Nielsen.
Khoảng 350 thay mặt của các doanh nghiệp đã tham gia và sau đây là những điểm quan trọng được Nielsen nêu lên trong buổi hội thảo.
Người tiêu dùng ở miền Bắc (cụ thể là Thủ đô Hà Nội) và ở miền Nam (cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh) khác nhau như thế nào? Chúng ta ai cũng đã nghe nhiều về những sự khác nhau giữa 2 miền, nhưng đâu mới thật là sự khác biệt thật sự và điều đó có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp và thương hiệu của họ ở Việt Nam?
Bắt nguồn từ sự khác biệt về lịch sử, văn hóa và kinh tế, Người tiêu dùng ở các vùng khác nhau của Việt Nam có những thái độ và suy nghĩ khác nhau trong cuộc sống. Những sự khác biệt này thể hiện trong việc lựa chọn thương hiệu, trong quá trình đưa ra quyết định, trong thói quen mua sắm và mức độ tự tin trong tiêu dùng.
Cuộc nghiên cứu về sự khác biệt vùng miền của Người tiêu dùng ở Hồ Chí Minh và Hà Nội của công ty Nielsen Việt Nam cho thấy sự khác biệt này là rất lớn và thể hiện ở những hành vi và thái độ khác nhau, cụ thể là trong quá trình đưa ra quyết định tiêu dùng và thái độ của họ trước khủng hoảng kinh tế.
TÍNH CÁ NHÂN so với TÍNH TẬP THỂ: TÔI so với CHÚNG TA.
Nghiên cứu này của Nielsen được thực hiện vào tháng 4 và tháng 5 năm 2009 ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy điểm khác nhau chủ yếu giữa người tiêu dùng 2 thành phố là thiên hướng tui so với Chúng Ta của họ. Thiên hướng “Tôi” chiếm đa số ở Hồ Chí Minh. Người tiêu dùng ở Tp.Hồ Chí Minh quan tâm ít hơn đến ý kiến của người khác và khi cần quyết định tiêu dùng họ chủ yếu dựa vào nhu cầu và mong muốn của bản thân mình. Người tiêu dùng ở Tp. Hồ Chí Minh rất thoáng và dễ tiếp nhận cái mới và vì vậy họ gồm những nhóm người tiêu dùng tách biệt.
Thiên hướng “Chúng ta” lại chiếm đa số ở thị trường Hà Nội, thể hiện ở sự đồng nhất trong cách tiêu dùng và thói quen “thu nhặt” ý kiến từ nhiều nguồn: Người tiêu dùng ở Hà Nội lắng nghe ý kiến của bạn bè và bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác và bởi định kiến của xã hội. Nhưng họ là những người tiêu dùng rất phức tạp: họ muốn được chú ý và nổi bật trong đám đông và giữa bạn bè, nhưng đồng thời cũng không muốn phá vỡ những quy tắc chuẩn mực xã hội.
Người tiêu dùng ở Hà Nội bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi ý kiến của người khác hơn người tiêu dùng ở Hồ Chí Minh. Đối với người tiêu dùng ở Hà Nội, ý kiến và lời giới thiệu của nh ảo: Sự khác biệt của người tiêu dùng hai miền
Việt Nam – một đất nước, nhiều nhóm người tiêu dùng khác biệt. Nielsen ViệtNam đã tiến hành nghiên cứu về sự khác biệt giữa người tiêu dùng ở Tp. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.
Sự khác biệt về văn hóa giữa miền Nam và miền Bắc mang đến sự khác biệt trong thái độ, thói quen và lối sống. Hội thảo này đã diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 19 – 6 – 2009 tại khách sạn Sofitel (số 17 Lê Duẩn Quận 1, Tp Hồ Chí Minh) với phần trình bày của 3 diễn giả của Cty Nghiên cứu thị trường Nielsen.
Khoảng 350 thay mặt của các doanh nghiệp đã tham gia và sau đây là những điểm quan trọng được Nielsen nêu lên trong buổi hội thảo.
Người tiêu dùng ở miền Bắc (cụ thể là Thủ đô Hà Nội) và ở miền Nam (cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh) khác nhau như thế nào? Chúng ta ai cũng đã nghe nhiều về những sự khác nhau giữa 2 miền, nhưng đâu mới thật là sự khác biệt thật sự và điều đó có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp và thương hiệu của họ ở Việt Nam?
Bắt nguồn từ sự khác biệt về lịch sử, văn hóa và kinh tế, Người tiêu dùng ở các vùng khác nhau của Việt Nam có những thái độ và suy nghĩ khác nhau trong cuộc sống. Những sự khác biệt này thể hiện trong việc lựa chọn thương hiệu, trong quá trình đưa ra quyết định, trong thói quen mua sắm và mức độ tự tin trong tiêu dùng.
Cuộc nghiên cứu về sự khác biệt vùng miền của Người tiêu dùng ở Hồ Chí Minh và Hà Nội của công ty Nielsen Việt Nam cho thấy sự khác biệt này là rất lớn và thể hiện ở những hành vi và thái độ khác nhau, cụ thể là trong quá trình đưa ra quyết định tiêu dùng và thái độ của họ trước khủng hoảng kinh tế.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Sự khác biệt của người tiêu dùng hai miền
Việt Nam – một đất nước, nhiều nhóm người tiêu dùng khác biệt. Nielsen ViệtNam đã tiến hành nghiên cứu về sự khác biệt giữa người tiêu dùng ở Tp. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.
Sự khác biệt về văn hóa giữa miền Nam và miền Bắc mang đến sự khác biệt trong thái độ, thói quen và lối sống. Hội thảo này đã diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 19 – 6 – 2009 tại khách sạn Sofitel (số 17 Lê Duẩn Quận 1, Tp Hồ Chí Minh) với phần trình bày của 3 diễn giả của Cty Nghiên cứu thị trường Nielsen.
Khoảng 350 thay mặt của các doanh nghiệp đã tham gia và sau đây là những điểm quan trọng được Nielsen nêu lên trong buổi hội thảo.
Người tiêu dùng ở miền Bắc (cụ thể là Thủ đô Hà Nội) và ở miền Nam (cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh) khác nhau như thế nào? Chúng ta ai cũng đã nghe nhiều về những sự khác nhau giữa 2 miền, nhưng đâu mới thật là sự khác biệt thật sự và điều đó có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp và thương hiệu của họ ở Việt Nam?
Bắt nguồn từ sự khác biệt về lịch sử, văn hóa và kinh tế, Người tiêu dùng ở các vùng khác nhau của Việt Nam có những thái độ và suy nghĩ khác nhau trong cuộc sống. Những sự khác biệt này thể hiện trong việc lựa chọn thương hiệu, trong quá trình đưa ra quyết định, trong thói quen mua sắm và mức độ tự tin trong tiêu dùng.
Cuộc nghiên cứu về sự khác biệt vùng miền của Người tiêu dùng ở Hồ Chí Minh và Hà Nội của công ty Nielsen Việt Nam cho thấy sự khác biệt này là rất lớn và thể hiện ở những hành vi và thái độ khác nhau, cụ thể là trong quá trình đưa ra quyết định tiêu dùng và thái độ của họ trước khủng hoảng kinh tế.
TÍNH CÁ NHÂN so với TÍNH TẬP THỂ: TÔI so với CHÚNG TA.
Nghiên cứu này của Nielsen được thực hiện vào tháng 4 và tháng 5 năm 2009 ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy điểm khác nhau chủ yếu giữa người tiêu dùng 2 thành phố là thiên hướng tui so với Chúng Ta của họ. Thiên hướng “Tôi” chiếm đa số ở Hồ Chí Minh. Người tiêu dùng ở Tp.Hồ Chí Minh quan tâm ít hơn đến ý kiến của người khác và khi cần quyết định tiêu dùng họ chủ yếu dựa vào nhu cầu và mong muốn của bản thân mình. Người tiêu dùng ở Tp. Hồ Chí Minh rất thoáng và dễ tiếp nhận cái mới và vì vậy họ gồm những nhóm người tiêu dùng tách biệt.
Thiên hướng “Chúng ta” lại chiếm đa số ở thị trường Hà Nội, thể hiện ở sự đồng nhất trong cách tiêu dùng và thói quen “thu nhặt” ý kiến từ nhiều nguồn: Người tiêu dùng ở Hà Nội lắng nghe ý kiến của bạn bè và bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác và bởi định kiến của xã hội. Nhưng họ là những người tiêu dùng rất phức tạp: họ muốn được chú ý và nổi bật trong đám đông và giữa bạn bè, nhưng đồng thời cũng không muốn phá vỡ những quy tắc chuẩn mực xã hội.
Người tiêu dùng ở Hà Nội bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi ý kiến của người khác hơn người tiêu dùng ở Hồ Chí Minh. Đối với người tiêu dùng ở Hà Nội, ý kiến và lời giới thiệu của nh ảo: Sự khác biệt của người tiêu dùng hai miền
Việt Nam – một đất nước, nhiều nhóm người tiêu dùng khác biệt. Nielsen ViệtNam đã tiến hành nghiên cứu về sự khác biệt giữa người tiêu dùng ở Tp. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.
Sự khác biệt về văn hóa giữa miền Nam và miền Bắc mang đến sự khác biệt trong thái độ, thói quen và lối sống. Hội thảo này đã diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 19 – 6 – 2009 tại khách sạn Sofitel (số 17 Lê Duẩn Quận 1, Tp Hồ Chí Minh) với phần trình bày của 3 diễn giả của Cty Nghiên cứu thị trường Nielsen.
Khoảng 350 thay mặt của các doanh nghiệp đã tham gia và sau đây là những điểm quan trọng được Nielsen nêu lên trong buổi hội thảo.
Người tiêu dùng ở miền Bắc (cụ thể là Thủ đô Hà Nội) và ở miền Nam (cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh) khác nhau như thế nào? Chúng ta ai cũng đã nghe nhiều về những sự khác nhau giữa 2 miền, nhưng đâu mới thật là sự khác biệt thật sự và điều đó có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp và thương hiệu của họ ở Việt Nam?
Bắt nguồn từ sự khác biệt về lịch sử, văn hóa và kinh tế, Người tiêu dùng ở các vùng khác nhau của Việt Nam có những thái độ và suy nghĩ khác nhau trong cuộc sống. Những sự khác biệt này thể hiện trong việc lựa chọn thương hiệu, trong quá trình đưa ra quyết định, trong thói quen mua sắm và mức độ tự tin trong tiêu dùng.
Cuộc nghiên cứu về sự khác biệt vùng miền của Người tiêu dùng ở Hồ Chí Minh và Hà Nội của công ty Nielsen Việt Nam cho thấy sự khác biệt này là rất lớn và thể hiện ở những hành vi và thái độ khác nhau, cụ thể là trong quá trình đưa ra quyết định tiêu dùng và thái độ của họ trước khủng hoảng kinh tế.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tags: sự khác biệt văn hóa giữa người miền nam và người miền bắc, khác biệt về văn hóa mua sắm của miền nam, hành vi tiêu dùng của 2 miền bắc nam, khác biệt giữa hành vi tiêu dùng bắc - nam là gì, hành vi tiêu dùng giữa người bắc và người nam, hành vi tiêu dùng của 2 miền năm bắc, Phân tích sự khác nhau trong hành vi tiêu dùng của người miền bắc và miền Nam?