LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Chương I
NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Trong giai đoạn phát triển của khoa học, kỹ thuật và công nghệ hiện nay thì “yếu tố con người” đã trở thành một điều kiện thiết yếu để giải quyết các nhiệm vụ kinh tế – xã hội mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đặt ra trong giai đoạn công nghiệp hóa và hiện đại hóa nước nhà. Bối cảnh trên đã đặt ra cho các nhà quản lý – kinh doanh cần đổi mới quản lý sản xuất, kinh doanh, tối ưu hóa quá trình sản xuất, tạo ra động lực tích cực của người lao động và nắm bắt được thị trường tiềm năng. Các nhà quản lý – kinh doanh chỉ có thể trở thành những người thành đạt nhất, khi mà họ nắm bắt được tâm lý con người trong môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh đó. Tâm lý học quản trị kinh doanh sẽ giúp người học có được những tri thức tâm lý học cần thiết, cách nhìn tổng quát và tìm được câu trả lời cho mình “Làm thế nào để kinh doanh thành đạt?”.
I. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
1.1. Một số khái niệm cơ bản trong Tâm lý học quản trị kinh doanh
Những tri thức tâm lý học ngày nay được sử dụng rất phổ biến trong hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân và các tổ chức xã hội. Khoa học nghiên cứu tâm lý con người trong hoạt động kinh doanh và giúp các nhà kinh doanh thành đạt được gọi là Tâm lý học quản trị kinh doanh. Để hiểu và nắm được Tâm lý học quản trị kinh doanh, trước hết chúng ta cần làm sáng tỏ một số thuật ngữ cơ bản sau:
1.1.1. Kinh doanh: Trong tiếng Anh, thuật ngữ kinh doanh “Business” được hiểu như là: việc buôn bán, việc kinh doanh, thương mại, một nghề ổn định, hay công việc được con người dành toàn bộ thời gian, sự quan tâm và sức lực của mình cho nó, cụ thể như: chăn…
MỤC LỤC
CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 7
I. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 7
1.1. Một số khái niệm cơ bản trong Tâm lý học quản trị kinh doanh ........................ 7
1.2. Đối tượng nghiên cứu của Tâm lý học quản trị kinh doanh .............................. 10
1.3. Nhiệm vụ của Tâm lý học quản trị kinh doanh ............................................... 11
1.4. Vai trò của Tâm lý học trong Quản trị kinh doanh .......................................... 12
II. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 13
2.1. Vài nét về sự hình thành và phát triển Tâm lý học quản trị kinh doanh ở nước ngoài ........................................ 13
2.2. Vài nét về sự hình thành và phát triển Tâm lý học quản trị kinh doanh ở Việt Nam ........................................ 22
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 25
3.1. Phương pháp quan sát ...................................................................................... 25
3.2. Phương pháp điều tra (Ankét) .......................................................................... 27
3.3. Phương pháp phỏng vấn .................................................................................. 28
3.4. Phương pháp thực nghiệm ............................................................................... 30
3.5. Phương pháp tọa đàm ....................................................................................... 32
3.6. Phương pháp trò chơi và giải quyết tình huống trong quản trị kinh doanh ....................................................................................... 33
3.7. Phương pháp trắc nghiệm (test, bài tập, thi, …) ............................................. 35
CHƯƠNG II. TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................................ 38
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................ 38
1.1. Các khái niệm cơ bản về tâm lý người tiêu dùng ............................................. 38
1.2. Đặc điểm tâm lý tiêu dùng ............................................................................... 40
II. CÁC QUÁ TRÌNH, TRẠNG THÁI VÀ THUỘC TÍNH TÂM LÝ CƠ BẢN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................................ 41
2.1. Cảm giác của người tiêu dùng ......................................................................... 41
2.2. Tri giác của người tiêu dùng ........................................................................... 42
2.3. Trí nhớ của người tiêu dùng ............................................................................ 44
2.4. Chú ý của người tiêu dùng .............................................................................. 45
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Chương I
NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Trong giai đoạn phát triển của khoa học, kỹ thuật và công nghệ hiện nay thì “yếu tố con người” đã trở thành một điều kiện thiết yếu để giải quyết các nhiệm vụ kinh tế – xã hội mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đặt ra trong giai đoạn công nghiệp hóa và hiện đại hóa nước nhà. Bối cảnh trên đã đặt ra cho các nhà quản lý – kinh doanh cần đổi mới quản lý sản xuất, kinh doanh, tối ưu hóa quá trình sản xuất, tạo ra động lực tích cực của người lao động và nắm bắt được thị trường tiềm năng. Các nhà quản lý – kinh doanh chỉ có thể trở thành những người thành đạt nhất, khi mà họ nắm bắt được tâm lý con người trong môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh đó. Tâm lý học quản trị kinh doanh sẽ giúp người học có được những tri thức tâm lý học cần thiết, cách nhìn tổng quát và tìm được câu trả lời cho mình “Làm thế nào để kinh doanh thành đạt?”.
I. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
1.1. Một số khái niệm cơ bản trong Tâm lý học quản trị kinh doanh
Những tri thức tâm lý học ngày nay được sử dụng rất phổ biến trong hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân và các tổ chức xã hội. Khoa học nghiên cứu tâm lý con người trong hoạt động kinh doanh và giúp các nhà kinh doanh thành đạt được gọi là Tâm lý học quản trị kinh doanh. Để hiểu và nắm được Tâm lý học quản trị kinh doanh, trước hết chúng ta cần làm sáng tỏ một số thuật ngữ cơ bản sau:
1.1.1. Kinh doanh: Trong tiếng Anh, thuật ngữ kinh doanh “Business” được hiểu như là: việc buôn bán, việc kinh doanh, thương mại, một nghề ổn định, hay công việc được con người dành toàn bộ thời gian, sự quan tâm và sức lực của mình cho nó, cụ thể như: chăn…
MỤC LỤC
CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 7
I. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 7
1.1. Một số khái niệm cơ bản trong Tâm lý học quản trị kinh doanh ........................ 7
1.2. Đối tượng nghiên cứu của Tâm lý học quản trị kinh doanh .............................. 10
1.3. Nhiệm vụ của Tâm lý học quản trị kinh doanh ............................................... 11
1.4. Vai trò của Tâm lý học trong Quản trị kinh doanh .......................................... 12
II. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 13
2.1. Vài nét về sự hình thành và phát triển Tâm lý học quản trị kinh doanh ở nước ngoài ........................................ 13
2.2. Vài nét về sự hình thành và phát triển Tâm lý học quản trị kinh doanh ở Việt Nam ........................................ 22
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH ........................................ 25
3.1. Phương pháp quan sát ...................................................................................... 25
3.2. Phương pháp điều tra (Ankét) .......................................................................... 27
3.3. Phương pháp phỏng vấn .................................................................................. 28
3.4. Phương pháp thực nghiệm ............................................................................... 30
3.5. Phương pháp tọa đàm ....................................................................................... 32
3.6. Phương pháp trò chơi và giải quyết tình huống trong quản trị kinh doanh ....................................................................................... 33
3.7. Phương pháp trắc nghiệm (test, bài tập, thi, …) ............................................. 35
CHƯƠNG II. TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................................ 38
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................ 38
1.1. Các khái niệm cơ bản về tâm lý người tiêu dùng ............................................. 38
1.2. Đặc điểm tâm lý tiêu dùng ............................................................................... 40
II. CÁC QUÁ TRÌNH, TRẠNG THÁI VÀ THUỘC TÍNH TÂM LÝ CƠ BẢN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................................ 41
2.1. Cảm giác của người tiêu dùng ......................................................................... 41
2.2. Tri giác của người tiêu dùng ........................................................................... 42
2.3. Trí nhớ của người tiêu dùng ............................................................................ 44
2.4. Chú ý của người tiêu dùng .............................................................................. 45
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
You must be registered for see links