LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
2.1. Vài nét giới thiệu về khách sạn Tây Hồ.
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Tây Hồ.
Khách sạn Tây Hồ nằm trên đường Quảng Bá cách trung tâm Hà Nội 6 km về phía tây bắc. khách sạn Tây Hồ thuộc quận TH với nhiều cảnh đẹp và di tích, chùa chiền nổi tiếng như phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.
Khách sạn được xây dựng vào năm 90 với diện tích 32.000 m2. Trong đó 12.000 m2 được sử dụng xây dựng cơ sở vật chất, 20.000 m2 là sân vườn.
Theo quyết định 32/TCQT của ban quản lý tài chính Trung Ương 3/1991, khách sạn được thành lập. Đến tháng 7/1991 khách sạn Tây Hồ được đưa vào sử dụng. Trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động, mục đích chính của khách sạn là đón tiếp và phục vụ đoàn khách quốc tế của Đảng và Nhà nước đến tham quan và làm việc. khách sạn Tây Hồ thuộc Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ trực thuộc ban quản lý tài chính trung ương.
Sau đại hội VI, nền kinh tế nước ta chuyển sang giai đoạn mới, nề kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa thì việc kinh doanh của khách sạn đã có nhiều chuyển biến. Do tình trạng cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt khốc liệt nên khách sạn đã không ngừng cải tạo và nâng cấp kỹ thuật, hoàn thiện cơ sở vật chất, các dịch vụ bổ sung. Đến ngày 9/12/1997, khách sạn Tây Hồ đã được tổng cục du lịch xếp hạng khách sạn 3 sao.
Hiện nay khách sạn Tây Hồ là địa chỉ đáng tin cậy, một trong những khách sạn lớn và hiện đại của Miền Bắc. Dù có khó khăn nhưng khách sạn luôn cố gắng khách phục để khẳng định vị trí của mình trên thương trường.
2.1.2. Tổ chức bộ máy trong khách sạn.
Khách sạn quản lý theo mô hình trực tuyến:
Sơ đồ Bộ máy tổ chức quản lý khách sạn Tây Hồ
Sơ đồ 2.1: Bộ máy quản lý của khách sạn Tây Hồ.
Theo sơ đồ trên, chúng ta thấy rõ cơ cấu quản lý trực tuyến, mệnh lệnh từ một cấp trên. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận.
Các phòng điều hành: Hỗ trợ cho giám đốc công tác quản lý tài chính, tìm kiếm thị trường, tìm nguồn khách mới, quan hệ với bạn hàng, quảng cáo, thu thập tin tức…
Phòng tài chính kế toán: Tổ chức chỉ đạo hạch toán kinh doanh, kiểm tra giám sát tình hình thanh toán với ngân sách nhà nước, thu hút nguồn vốn, lập bảng cân đối kế toán…Phụ trách vấn đề về ngân quỹ, theo dõi thu chi, thực hiện nghiệp vụ kế toán theo chế độ hiện hành.
Văn phòng: Có chức năng quản lý hoạch định nhân sự, tuyển dụng đào tạo, bố trí nhân viên, đãi ngộ nhân sự..giúp giám đốc trong việc nâng cao hiệu quả sự dụng đội ngũ lao động trong khách sạn.
Thị trường: Tìm kiếm nguồn khách mới, chuyên nghiên cứu thị trường để thu hút khách hàng ngày càng nhiều cho khách sạn, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, trợ giúp giám đốc khách sạn trong việc xây dựng chiến lược và chính sách kinh doanh.
Các khối dịch vụ có chức năng nhiệm vụ nhất định trong việc đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách du lịch.
Khối dịch vụ phòng ở: Thực hiện chức năng dọn dẹp và làm vệ sinh buồng ngủ và cung cấp các dịch vụ khách yêu cầu như giặt là, ăn tại phòng, kết hợp với bộ phận khác.
Các dịch vụ ăn uống: Phục vụ yêu cầu ăn uống, giải khát của khách lwu trú tại khách sạn và ngoài khách sạn, phục vụ đặt tiệc đứng, tiệc ngồi cho các cuộc họp nếu khách có nhu cầu. Trong đó:
Tổ bếp có chức năng chế biến các món ăn phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày hay tổ chức tiệc cho khách.
Tổ Bar có chức năng kinh doanh các loại đồ uống: Rượu, Bia, Nước ngọt…
Khối dịch vụ bổ sung: Tạo cho khách cảm giác thoải mái, đa dạng hoá các dịch vụ như tổ vườn hoa, tổ bề bơi, tổ tennis.
Tổ vườn hoa; tạo môi trường sinh thái cảnh quan đẹp cho khách sạn.
Tổ bể bơi, tổ tennis phục vụ nhu cầu bơi, chơi tennis của khách.
Khối dịch vụ sửa chữa: Đảm bảo hệ thống điện nước trong khách sạn bình thường, đồng thời theo dõi sự cố điện nước phòng chống cháy nổ.
Trung tâm du lịch: kinh doanh lữ hành khách sạn Tây Hồ phục vụ các chuyến du lịch.
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận.
Giám đốc: Là người có chức năng cao nhất về quản lý khách sạn, bao quát chung toàn bộ hoạt động của khách sạn, phối hợp với hai phó giám đốc kiểm tra, đôn đốc, vạch kế hoạch công tác và toàn bộ các quy định, quy tắc, điều lệ, tương ứng xoay quanh mục tiêu quản lý kinh doanh của khách sạn. Chịu trách nhiệm về mọi kết quả hoạt động kinh doanh trước hội đồng quản trị và trước toàn thể cán bộ công nhân viên trong khách sạn.
Phó giám đốc: Là người thay mặt giám đốc điều hành các công việc kinh doanh và hành chính của khách sạn, giải quyết các công việc có liên quan đến công việc của mình.
Khối phòng ban chức năng
Phòng tài chính kế toán: tham mưu cho giám đốc về lĩnh vực tài chính kế toán. Giám sát việc thực hiện các quy định trong lĩnh vực tài chính theo quy định của công ty và pháp luật, đề xuất các phương án đầu tư sản xuất và kinh doanh…
Phòng thị trường: tìm kiếm, khai thác, phân tích thị trường, xây dựng kế hoạch Marketing cho công ty.
Phòng hành chính tổ chức: tham mưu cho giám đốc về các lĩnh vực tổ chức nhân sự, lao động và tiền lương, các chế độ chính sách do nhà nước ban hành, các hoạt động quản lý theo ngạch hành chính quản trị, công tác kế hoạch kinh doanh, kế hoạch đầu tư, công tác y tế, vệ sinh, công tác bảo vệ.
Khối sản xuất:
Bộ phận lễ tân:
Một số quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành một sô chính sách ưu đãi đầu tư đối với dự án đầu tư theo luật khuyến khích đầu tư trong nước.
Bên cạnh đó, khách sạn Tây Hồ có một số mối quan hệ tin cậy với một số các đối tác người Trung Quốc và họ hứa sẽ giúp khách sạn giải quyết các khó khăn khi thực hiện dự án này.
2.2.3.2. Xây dựng dự án.
Tên gọi của dự án.
Tên giao dịch bằng tiếng Việt: NHÀ HÀNG TRUNG QUỐC.
Tên giao dịch bằng tiếng Anh: CHINESE RESTAURANT.
Chủ đầu tư.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
2.1. Vài nét giới thiệu về khách sạn Tây Hồ.
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Tây Hồ.
Khách sạn Tây Hồ nằm trên đường Quảng Bá cách trung tâm Hà Nội 6 km về phía tây bắc. khách sạn Tây Hồ thuộc quận TH với nhiều cảnh đẹp và di tích, chùa chiền nổi tiếng như phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.
Khách sạn được xây dựng vào năm 90 với diện tích 32.000 m2. Trong đó 12.000 m2 được sử dụng xây dựng cơ sở vật chất, 20.000 m2 là sân vườn.
Theo quyết định 32/TCQT của ban quản lý tài chính Trung Ương 3/1991, khách sạn được thành lập. Đến tháng 7/1991 khách sạn Tây Hồ được đưa vào sử dụng. Trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động, mục đích chính của khách sạn là đón tiếp và phục vụ đoàn khách quốc tế của Đảng và Nhà nước đến tham quan và làm việc. khách sạn Tây Hồ thuộc Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ trực thuộc ban quản lý tài chính trung ương.
Sau đại hội VI, nền kinh tế nước ta chuyển sang giai đoạn mới, nề kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa thì việc kinh doanh của khách sạn đã có nhiều chuyển biến. Do tình trạng cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt khốc liệt nên khách sạn đã không ngừng cải tạo và nâng cấp kỹ thuật, hoàn thiện cơ sở vật chất, các dịch vụ bổ sung. Đến ngày 9/12/1997, khách sạn Tây Hồ đã được tổng cục du lịch xếp hạng khách sạn 3 sao.
Hiện nay khách sạn Tây Hồ là địa chỉ đáng tin cậy, một trong những khách sạn lớn và hiện đại của Miền Bắc. Dù có khó khăn nhưng khách sạn luôn cố gắng khách phục để khẳng định vị trí của mình trên thương trường.
2.1.2. Tổ chức bộ máy trong khách sạn.
Khách sạn quản lý theo mô hình trực tuyến:
Sơ đồ Bộ máy tổ chức quản lý khách sạn Tây Hồ
Sơ đồ 2.1: Bộ máy quản lý của khách sạn Tây Hồ.
Theo sơ đồ trên, chúng ta thấy rõ cơ cấu quản lý trực tuyến, mệnh lệnh từ một cấp trên. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận.
Các phòng điều hành: Hỗ trợ cho giám đốc công tác quản lý tài chính, tìm kiếm thị trường, tìm nguồn khách mới, quan hệ với bạn hàng, quảng cáo, thu thập tin tức…
Phòng tài chính kế toán: Tổ chức chỉ đạo hạch toán kinh doanh, kiểm tra giám sát tình hình thanh toán với ngân sách nhà nước, thu hút nguồn vốn, lập bảng cân đối kế toán…Phụ trách vấn đề về ngân quỹ, theo dõi thu chi, thực hiện nghiệp vụ kế toán theo chế độ hiện hành.
Văn phòng: Có chức năng quản lý hoạch định nhân sự, tuyển dụng đào tạo, bố trí nhân viên, đãi ngộ nhân sự..giúp giám đốc trong việc nâng cao hiệu quả sự dụng đội ngũ lao động trong khách sạn.
Thị trường: Tìm kiếm nguồn khách mới, chuyên nghiên cứu thị trường để thu hút khách hàng ngày càng nhiều cho khách sạn, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, trợ giúp giám đốc khách sạn trong việc xây dựng chiến lược và chính sách kinh doanh.
Các khối dịch vụ có chức năng nhiệm vụ nhất định trong việc đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách du lịch.
Khối dịch vụ phòng ở: Thực hiện chức năng dọn dẹp và làm vệ sinh buồng ngủ và cung cấp các dịch vụ khách yêu cầu như giặt là, ăn tại phòng, kết hợp với bộ phận khác.
Các dịch vụ ăn uống: Phục vụ yêu cầu ăn uống, giải khát của khách lwu trú tại khách sạn và ngoài khách sạn, phục vụ đặt tiệc đứng, tiệc ngồi cho các cuộc họp nếu khách có nhu cầu. Trong đó:
Tổ bếp có chức năng chế biến các món ăn phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày hay tổ chức tiệc cho khách.
Tổ Bar có chức năng kinh doanh các loại đồ uống: Rượu, Bia, Nước ngọt…
Khối dịch vụ bổ sung: Tạo cho khách cảm giác thoải mái, đa dạng hoá các dịch vụ như tổ vườn hoa, tổ bề bơi, tổ tennis.
Tổ vườn hoa; tạo môi trường sinh thái cảnh quan đẹp cho khách sạn.
Tổ bể bơi, tổ tennis phục vụ nhu cầu bơi, chơi tennis của khách.
Khối dịch vụ sửa chữa: Đảm bảo hệ thống điện nước trong khách sạn bình thường, đồng thời theo dõi sự cố điện nước phòng chống cháy nổ.
Trung tâm du lịch: kinh doanh lữ hành khách sạn Tây Hồ phục vụ các chuyến du lịch.
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận.
Giám đốc: Là người có chức năng cao nhất về quản lý khách sạn, bao quát chung toàn bộ hoạt động của khách sạn, phối hợp với hai phó giám đốc kiểm tra, đôn đốc, vạch kế hoạch công tác và toàn bộ các quy định, quy tắc, điều lệ, tương ứng xoay quanh mục tiêu quản lý kinh doanh của khách sạn. Chịu trách nhiệm về mọi kết quả hoạt động kinh doanh trước hội đồng quản trị và trước toàn thể cán bộ công nhân viên trong khách sạn.
Phó giám đốc: Là người thay mặt giám đốc điều hành các công việc kinh doanh và hành chính của khách sạn, giải quyết các công việc có liên quan đến công việc của mình.
Khối phòng ban chức năng
Phòng tài chính kế toán: tham mưu cho giám đốc về lĩnh vực tài chính kế toán. Giám sát việc thực hiện các quy định trong lĩnh vực tài chính theo quy định của công ty và pháp luật, đề xuất các phương án đầu tư sản xuất và kinh doanh…
Phòng thị trường: tìm kiếm, khai thác, phân tích thị trường, xây dựng kế hoạch Marketing cho công ty.
Phòng hành chính tổ chức: tham mưu cho giám đốc về các lĩnh vực tổ chức nhân sự, lao động và tiền lương, các chế độ chính sách do nhà nước ban hành, các hoạt động quản lý theo ngạch hành chính quản trị, công tác kế hoạch kinh doanh, kế hoạch đầu tư, công tác y tế, vệ sinh, công tác bảo vệ.
Khối sản xuất:
Bộ phận lễ tân:
Một số quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành một sô chính sách ưu đãi đầu tư đối với dự án đầu tư theo luật khuyến khích đầu tư trong nước.
Bên cạnh đó, khách sạn Tây Hồ có một số mối quan hệ tin cậy với một số các đối tác người Trung Quốc và họ hứa sẽ giúp khách sạn giải quyết các khó khăn khi thực hiện dự án này.
2.2.3.2. Xây dựng dự án.
Tên gọi của dự án.
Tên giao dịch bằng tiếng Việt: NHÀ HÀNG TRUNG QUỐC.
Tên giao dịch bằng tiếng Anh: CHINESE RESTAURANT.
Chủ đầu tư.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: