cobetinhnghich_nd_95
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU . . 1
NỘI DUNG
PHẦN I. KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU . . 2
I.1 Xuất khẩu là gì? . . . 2
I.2 Vai trò của Xuất khẩu . . . 2
PHẦN II. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU GẠO
II.1 Tình hình xuất khẩu gạo ở Việt Nam . 4
II.1.1 Về sản xuất . 4
II.1.2 Về chế biến . 5
II.1.3 Về xuất khẩu . 6
II.2 Những khó khăn trong xuất khẩu gạo ở VN 6
PHẦN III. NHỮNG GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI XUẤT KHẨU GẠO Ở VN
III.1 Nhóm giải pháp tầm vĩ mô 8
III.2 Giải pháp về phía các doanh nghiệp . 9
KẾT LUẬN . . 10
Nội dung
Phần I. Khái quát chung về xuất khẩu
I.1. Xuất khẩu là gì ?
Xuất khẩu (export) là bán hàng hay đưa hàng ra nước ngoài. Hoạt động xuất
khẩu diễn ra trong nền kinh tế có thương mại quốc tế mở rộng bao gồm cả việc bán
sản phẩm, hàng hoá ra nước ngoài và nhập sản phẩm từ nước khác. Kinh doanh xuất
khẩu hàng hoá là hoạt động kinh doanh buôn bán thuộc phạm vi quốc tế và là hoạt
động kinh tế thương mại rất phức tạp. Hàng hoá xuất khẩu rất đa dạng: hàng nông
nghiệp, hàng công ngiệp, hàng tiêu dùng…, kiến thức khoa học kỹ thuật (phát minh
sáng chế, bí mật sản xuất…), các dịch vụ (tư vấn kỹ thuật, sửa chữa, dịch vụ vận tải,
giao nhận, bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ du lịch, thông tin quảng cáo…).
I.2. Vai trò của xuất khẩu :
Trong thời đại ngày nay, thời đại cùng tồn tại hoà bình, cùng vươn tới ấm no
hạnh phúc và cũng là thời đại của sự vươn tới mở cửa và mở rộng giao lưu kinh tế. Do
đó xu hướng phát triển của nhiều nước trong những năm gần đây là thay đổi chiến
lược kinh tế từ đóng cửa sang mở cửa và từ thay thế nhập khẩu sang hướng vào xuất
khẩu. Đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam cần tận dụng các nguồn tiềm
năng để mang lại hiệu quả ngày càng cao. Xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong
hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trước tiên nó quyết định được vấn đề ngoại
tệ cho doanh nghiệp tạo nguồn vốn để nhập khẩu. Thứ hai cần nói đến đó là xuất khẩu
không những là bước quan trọng để doanh nghiệp xâm nhập và hội nhập vào thị
trường thế giới mà còn thông qua xuất khẩu để các doanh nghiệp trong nước có cơ hội
tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá cả, uy tín chất lượng... trên thị trường thế giới và
để từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.
Xuất khẩu có vai trò quan trọng không chỉ đối với nền kinh tế đất nước mà còn đối với
cả các doanh nghiệp.
- Hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp là một quá trình thực hiện mục tiêu lợi
nhuận trong kinh doanh. Doanh nghiệp có thể bán sản phẩm của mình trên cả thị
trường nội địa và nước ngoài, nhưng lợi nhuận thu được ở thị trường nước ngoài nhiều
hơn. Và sự khác nhau về môi trường cạnh tranh, chu kỳ sống của sản phẩm, về chính
Xu thế khu vực hoá, toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên Thế giới, xuất khẩu
càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với một nền kinh tế, nhất là đối với nền kinh tế
của các nước đang phát triển. Việt nam là một nước đang trên con đường tiến hành
công nghiệp hoá, hiện đại hoá hoà nhập vào khu vực và thế giới. Vì vậy xuất khẩu
được coi là một trong những công cụ quan trọng nhất để thực hiện thành công các mục
tiêu trên.
Xuất khẩu gạo luôn được coi là thế mạnh của nông nghiệp nước ta, việc nâng cao
chất lượng gạo xuất khẩu là vấn đề bức thiết. Nếu được đầu tư đúng mức dưới sự quan
tâm chỉ đạo của các cấp, quyền lợi của nông dân sản xuất lúa hàng hoá được đảm bảo
cùng các chiến lược phù hợp của các doanh nghiệp kinh doanh gạo xuất khẩu, hoạt
động xuất khẩu gạo sẽ phát triển và góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy CNH
HĐH nông nghiệp, nông thôn. Phát triển sản xuất lúa và đẩy mạnh xuất khẩu gạo là
một hướng đi đúng đắn. Và cần thấy một điều quan trọng là các chính sách và biện
pháp thúc đẩy xuất khẩu của nhà nước muốn thực sự phát huy tác dụng thì phải được
thực hiện nghiêm túc trong thực tế chứ không phải chỉ dừng lại ở trên giấy tờ.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
LỜI MỞ ĐẦU . . 1
NỘI DUNG
PHẦN I. KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU . . 2
I.1 Xuất khẩu là gì? . . . 2
I.2 Vai trò của Xuất khẩu . . . 2
PHẦN II. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU GẠO
II.1 Tình hình xuất khẩu gạo ở Việt Nam . 4
II.1.1 Về sản xuất . 4
II.1.2 Về chế biến . 5
II.1.3 Về xuất khẩu . 6
II.2 Những khó khăn trong xuất khẩu gạo ở VN 6
PHẦN III. NHỮNG GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI XUẤT KHẨU GẠO Ở VN
III.1 Nhóm giải pháp tầm vĩ mô 8
III.2 Giải pháp về phía các doanh nghiệp . 9
KẾT LUẬN . . 10
Nội dung
Phần I. Khái quát chung về xuất khẩu
I.1. Xuất khẩu là gì ?
Xuất khẩu (export) là bán hàng hay đưa hàng ra nước ngoài. Hoạt động xuất
khẩu diễn ra trong nền kinh tế có thương mại quốc tế mở rộng bao gồm cả việc bán
sản phẩm, hàng hoá ra nước ngoài và nhập sản phẩm từ nước khác. Kinh doanh xuất
khẩu hàng hoá là hoạt động kinh doanh buôn bán thuộc phạm vi quốc tế và là hoạt
động kinh tế thương mại rất phức tạp. Hàng hoá xuất khẩu rất đa dạng: hàng nông
nghiệp, hàng công ngiệp, hàng tiêu dùng…, kiến thức khoa học kỹ thuật (phát minh
sáng chế, bí mật sản xuất…), các dịch vụ (tư vấn kỹ thuật, sửa chữa, dịch vụ vận tải,
giao nhận, bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ du lịch, thông tin quảng cáo…).
I.2. Vai trò của xuất khẩu :
Trong thời đại ngày nay, thời đại cùng tồn tại hoà bình, cùng vươn tới ấm no
hạnh phúc và cũng là thời đại của sự vươn tới mở cửa và mở rộng giao lưu kinh tế. Do
đó xu hướng phát triển của nhiều nước trong những năm gần đây là thay đổi chiến
lược kinh tế từ đóng cửa sang mở cửa và từ thay thế nhập khẩu sang hướng vào xuất
khẩu. Đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam cần tận dụng các nguồn tiềm
năng để mang lại hiệu quả ngày càng cao. Xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong
hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trước tiên nó quyết định được vấn đề ngoại
tệ cho doanh nghiệp tạo nguồn vốn để nhập khẩu. Thứ hai cần nói đến đó là xuất khẩu
không những là bước quan trọng để doanh nghiệp xâm nhập và hội nhập vào thị
trường thế giới mà còn thông qua xuất khẩu để các doanh nghiệp trong nước có cơ hội
tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá cả, uy tín chất lượng... trên thị trường thế giới và
để từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.
Xuất khẩu có vai trò quan trọng không chỉ đối với nền kinh tế đất nước mà còn đối với
cả các doanh nghiệp.
- Hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp là một quá trình thực hiện mục tiêu lợi
nhuận trong kinh doanh. Doanh nghiệp có thể bán sản phẩm của mình trên cả thị
trường nội địa và nước ngoài, nhưng lợi nhuận thu được ở thị trường nước ngoài nhiều
hơn. Và sự khác nhau về môi trường cạnh tranh, chu kỳ sống của sản phẩm, về chính
Xu thế khu vực hoá, toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên Thế giới, xuất khẩu
càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với một nền kinh tế, nhất là đối với nền kinh tế
của các nước đang phát triển. Việt nam là một nước đang trên con đường tiến hành
công nghiệp hoá, hiện đại hoá hoà nhập vào khu vực và thế giới. Vì vậy xuất khẩu
được coi là một trong những công cụ quan trọng nhất để thực hiện thành công các mục
tiêu trên.
Xuất khẩu gạo luôn được coi là thế mạnh của nông nghiệp nước ta, việc nâng cao
chất lượng gạo xuất khẩu là vấn đề bức thiết. Nếu được đầu tư đúng mức dưới sự quan
tâm chỉ đạo của các cấp, quyền lợi của nông dân sản xuất lúa hàng hoá được đảm bảo
cùng các chiến lược phù hợp của các doanh nghiệp kinh doanh gạo xuất khẩu, hoạt
động xuất khẩu gạo sẽ phát triển và góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy CNH
HĐH nông nghiệp, nông thôn. Phát triển sản xuất lúa và đẩy mạnh xuất khẩu gạo là
một hướng đi đúng đắn. Và cần thấy một điều quan trọng là các chính sách và biện
pháp thúc đẩy xuất khẩu của nhà nước muốn thực sự phát huy tác dụng thì phải được
thực hiện nghiêm túc trong thực tế chứ không phải chỉ dừng lại ở trên giấy tờ.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links