nkid2008

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI


Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như trên thế giới đang ngày ngày diễn ra rất sôi động. Môi trường đầu tư cũng đang được ngày càng mở rộng và có lợi cho nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán có nhiều vai trò, chức năng tích cực đối với một nền kinh tế. Mà quan trọng là huy động vốn đầu tư cho nền kinh tế. Khi các nhà đầu tư mua chứng khoán do các công ty phát hành, số tiền nhàn rỗi của họ được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh và qua đó góp phần mở rộng sản xuất xã hội. Thông qua TTCK, chính phủ và chính quyền ở các địa phương cũng huy động được các nguồn vốn cho mục đích sử dụng và đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế, phục vụ các nhu cầu chung của xã hội. Bên cạnh đó nó còn cung cấp môi trường đầu tư cho công chúng, TTCK cung cấp cho công chúng một môi trường đầu tư lành mạnh với các cơ hội lựa chọn phong phú. Các loại chứng khoán trên thị trường rất khác nhau về tính chất, thời hạn và độ rủi ro, cho phép các nhà đầu tư có thể lựa chọn loại hàng hoá phù hợp với khả năng, mục tiêu và sở thích của mình. Và còn nhiều chức năng khác như: tạo tính thanh khoản cho các chứng khoán, đánh giá hoạt động của doanh nghiệp, tạo môi trường giúp chính phủ thực hiện các chính sách kinh tế vĩ mô… có thể nói thị trường chứng khoán đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Cùng với sự phát triển của TTCK đã xuất hiện nhiều công ty chứng khoán . Các công ty luôn tìm các biện pháp để phát huy hiệu quả một cách tốt nhất, tạo đà cho sự phát triển của thị trường chứng khoán thì vấn đề cạnh tranh cũng là một vấn đề cần bàn đến. Trong khả năng cho phép của mình và cộng với sự giúp đỡ rất tận tình của PGS.TS Trần Đăng Khâm, qua tìm hiểu thực tế em đã viết nên báo cáo chuyên đề về :
“Thực trạng về khả năng cạnh tranh cua công ty chứng khoán Biển Việt”
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp được trình bày qua ba chương :
Chương 1 : Một số vấn đề cơ bản về công ty chứng khoán và khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán
Chương 2 : Thực trạng về khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán Biển Việt
Chương 3 : Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán Biển Việt


CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CÔNG TY
CHỨNG KHOÁN VÀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH
CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

1.1 . Một số vấn đề cơ bản về công ty chứng khoán
1.1.1. Khái niệm về công ty chứng khoán
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu và tích lũy trong xã hội không ngừng tăng lên và ngày càng trở nên phong phú, đa dạng hơn.Trong xã hội xuất hiện một số người cần vốn cho mục đích tiêu dùng hay đầu tư, đồng thời lại có một số người khác có vốn nhàn rỗi tạm thời muốn cho vay để lấy lãi.Cứ dần dần như vậy, thị trường tài chính hình thành. Trong lịch sử phát triển thị trường tài chính, thị trường tiền tệ ra đời trước do ban đầu nhu cầu vốn cũng như lượng tiền tiết kiệm trong dân cư chưa caovà ban đầu nhu cầu về vốn là nhu cầu ngắn hạn.Sau đó, cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu về vốn dài hạn cho đầu tư phát triển ngày càng cao và thị trường vốn đã ra đời. Để huy đọng dược các nguồn vốn dài hạn bên cạnh việc đi vay ngân hàng thông qua hình thức tài chính gian tiếp, Chính phủ và một số công ty còn thực hiện huy động vốn thông qua việc phát hành các chứng khoán. Khi một bộ phận các chứng khoán có giá nhất định đã được phát hành thì tất yếu sẽ làm nảy sinh nhu cầu về mua bán trao đổi các chứng khoán đó. Chính vì vậy thị trường chứng khoán đã ra đời với tư cách là một bộ phận của thị trường vốn nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán trao đổi chứng khoán các loại.
Thị trường chứng khoán là nơi các chứng khoán được phát hành và trao đổi. Thị trường chứng khoán hoạt động vì các mục tiêu:hoạt động có hiệu quả, điều hành công bằng, phát triển ổn định. Để đạt được các mục tiêu trên, TTCK phải hoạt động dựa trên các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc cạnh tranh tự do
Nguyên tắc giao dịch công bằng
Nguyên tắc công khai
Nguyên tắc trung gian mua bán
Theo nguyên tắc trung gian mua bán, thì trên TTCK các giao dịch được thực hiện thông qua tổ chức môi giới để đảm bảo các loại chứng khoán được giao dịch là chứng khoán thực tế và hợp pháp, tránh sự giả mạo lừa đảo trong giao dịch. Các công ty chứng khoán bằng việc thực hiện các nghiệp vụ của mình đảm nhận vai trò trung gian cho cung và cầu chứng khoán gặp nhau. Trên thị trường sơ cấp, các nhà đầu tư thường không mua trực tiếp từ nhà phát hành mà mua từ các nhà bảo lãnh phát hành. Trên thị trường thứ cấp, thông qua các nghiệp vụ moi giới, kinh doanh, các công ty chứng khoán mua chứng khoán giúp các nhà đầu tư hay mua chứng khoán của nhà đầu tư, kinh doanh kiếm lời.
Vậy công ty chứng khoán là gì?
“Công ty chứng khoán là tổ chức hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực chứng khoán thông qua việc thực hiện một hay một số dịch vụ chứng khoán với mục đích tìm kiếm lợi nhuận “
Còn theo Luật chứng khoán số 70/2006/QH11 và NĐ số 14/2007/NĐ-CP qui định chi tiết thi hành một số điều của luật chứng khoán thì :Công ty chứng khoán được tổ chức dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hay công ty cổ phần theo quy định của Luật Doanh nghiệp và được thực hiện một, một số hay toàn bộ nghiệp vụ kinh doanh sau:
Môi giới chứng khoán (VPĐ 25 tỷ VNĐ)
Tự doanh chứng khoán(VPĐ 100 tỷ VNĐ)
Bảo lãnh phát hành chứng khoán (VPĐ 165 tỷ VNĐ)
Tư vấn đầu tư chứng khoán (VPĐ 10 tỷ VNĐ)
CTCK chỉ được thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán khi thực hiện nghiệp vụ tự doanh chứng khoán
Ngoài các nghiệp vụ kinh doanh trên CTCK còn được phép cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính và các dịch vụ tài chính khác.
Ngoài ra, do đặc thù kinh doanh trong lĩnh vực chứng khoán các CTCK còn phải đáp ứng một số tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp trong hành nghề chứng khoán.
1.1.2. Mô hình công ty chứng khoán
Mô hình chứng khoán đa năng
Ngân hàng thương mại là những công ty có số vốn lớn và sẵn sàng gia nhập những ngành kiếm được nhiều lợi nhuận nhất. Chính vì vậy mà trong thời kì đầu hình thành thị trường chứng khoán, tại Mỹ các ngân hàng thương mại tự bỏ vốn để hình thành các công ty trực thuộc sự quản lý, điều hành của mình.Đến năm 1929-1931 do các ngân hàng thương mại đổ quá nhiều tiền vào chứng khoán, khi thị trường chứng khoán giảm đã ảnh hưởng đến một loạt các ngân hàng thương mại khiến cho toàn bộ nền kinh tế Mỹ rơi vào cuộc khủng hoảng suy thoái trầm trọng. Ngay sau cuộc khủng hoảng này, chính phủ Mỹ đã ra quyết định các ngân hàng thương mại muốn kinh doanh chứng khoán phải thiết lập công ty chứng khoán độc lập hoạt động tách rời. Đó chính là mô hình ban đầu của công ty chứng khoán đa năng hoàn toàn và công ty chứng khoán đa năng một phần. Từ đó, ta có thể khái quát:
+Mô hình chứng khoán đa năng một phần
Các tổ chức tài chính thực hiện các hoạt động kinh doanh ngân hàng, hay bảo hiểm, kinh doanh chứng khoán phải lập công ty hoạt động tách rời.
+Mô hình chứng khoán đa năng toàn phần
Các tổ chức tài chính thực hiện các hoạt động kinh doanh ngân hàng, hay bảo hiểm, được kinh doanh chứng khoán. Với lợi thế về kinh nghiệm, vốn và chuyên môn, ngân hàng thương mại sẽ dễ dàng trong kinh doanh. Cũng nhờ có lợi thế trên mà các ngân hàng thương mại có thể lũng đoạn thị trường. Song cũng dễ bị ảnh hưởng ngược lại bởi những thay đổi của nền kinh tế.
Mô hình chứng khoán chuyên doanh
Theo mô hình này, hoạt động kinh doanh chứng khoán sẽ do các công ty chứng khoán độc lập đảm nhiệm với sự chuyên môn hoá. Điều này tạo điều kiện cho sự phát triển tự do của thị trường đồng thời hạn chế được rủi ro cho các ngân hàng, các tổt chức tài chính khác.
ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác các công ty chứng khoán chủ yếu theo hai mô hình: Chuyên doanh và đa năng một phần.
1.1.3. Vai trò của công ty chứng khoán trên TTCK
Trên thị trường chứng khoán, công ty chứng khoán có các vai trò sau:
Vai trò huy động vốn
Công ty chứng khoán là một trong số các trung gian tài chính, có chức năng huy động vốn. Hay nói các khác công ty chứng khoán có vai trò làm chiếc cầu nối là kênh dẫn cho vốn chảy từ nơi thừa vốn sang nơi đang có nhu cầu huy động vốn. Các công ty chứng khoán thường đảm nhiệm vai trò này thông qua các nghiệp vụ của công ty như môi giới, tự doanh …
Vai trò hình thành giá cả chứng khoán
Thông qua thị trường, công ty chứng khoán cung cấp một cơ chế giá cả nhằm giúp các nhà đầu tư có được sự đánh giá đúng thực tế và chính xác về giá trị khoản đầu tư của mình.
Vai trò thực thi tính hoán tệ của chứng khoán
Các nhà đầu tư muốn có được khả năng chuyển đổi tiền mặt thành chứng khoán và ngược lại trong một môi trường đầu tư ổn định. Các công ty chứng khoán đã cung cấp một cơ chế giá cả rất quan trọng giúp các nhà đầu tư ít phải chịu thiệt hại nhất khi tiến hành đầu tư-vai trò tạo lập thị trường.
Vai trò thúc đẩy vòng quay chứng khoán
Các công ty chứng khoán cũng là những người góp phần làm tăng vòng quay chứng khoán thông qua việc chú ý đến nhu cầu người đầu tư, các công ty chứng khoán cung cấp cho khách hàng các cách đầu tư khác nhau. CTCK luôn cải tiến các công cụ tài chính của mình, làm cho chúng phù hợp hơn với khách hàng chẳng hạn như hoạt động cho vay cầm cố chứng khoán…
Dịch vụ tư vấn
Các công ty chứng khan không chỉ thực hiện lệnh của khách hàng mà còn thực hiện nhiều dịch vụ khác. Các công ty chứng khoán cung cấp thông tin da dạng, nghiên cứu thị trường cho các công ty cổ phần và cho các nhà đầu tư. Các công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn dưới dạng sau:
MỤC LỤC
Trang

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CÔNG TY 3
CHỨNG KHOÁN VÀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH 3
CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 3
1.1 . Một số vấn đề cơ bản về công ty chứng khoán 3
1.1.1. Khái niệm về công ty chứng khoán 3
1.1.2. Mô hình công ty chứng khoán 5
1.1.3. Vai trò của công ty chứng khoán trên TTCK 6
1.1.4 Các hoạt động thực hiện của công ty chứng khoán 7
1.1.4.1 Các hoạt động thực hiện chính 8
1.1.4.2 Các hoạt động tài chính phụ trợ 14
1.2 Một số vấn đề về khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán 14
1.2.1 Khái niệm về cạnh tranh 14
1.2.2 Các biện pháp trong cạnh tranh 15
1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến cạnh tranh của các doanh nghiệp 18
1.2.4 Đặc thù cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán 24
1.2.4.1 Mức độ cạnh tranh 24
1.2.4.2 Đặc thù cạnh tranh trong kinh doanh chứng khoán 25
Chương 2: Thực trạng về khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán Biển Việt 28
2.1:Khái quát về Công ty chứng khoán Biển Việt 28
2.1.1:Giới thiệu chung 28
2.1.2:Các dịch vụ cung cấp 30
2.1.3:Chỉ số CBV 35
2.1.4:Mô hình tổ chức của công ty 39
2.1.5:Cơ cấu nhân sự 39
2.2 Thực trạng về khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán Biển Việt 41
2.2.1 Các hoạt động của công ty chứng khoán Biển Việt 41
2.2.1.1 Môi giới chứng khoán 41
2.2.1.2 Tư vấn tài chính 42
2.2.1.3 Tự doanh chứng khoán 42
2.2.1.4 Các nghiệp vụ khác 43
2.2.2 Một vài đánh giá qua các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của CTCK Biển Việt 43
2.2.2.1 Đánh giá qua nhóm chỉ tiêu đánh giá về khả năng hoạt động 43
2.2.2.2 Đánh giá qua nhóm chỉ tiêu đánh giá về khả năng sinh lời 44
2.2.2.3 Kết luận chung 47
2.2.3 Phân tích khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán Biển Việt 48
Chương 3: Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty chứng khoán Biển Việt (CBV) 52
3.1. Một số định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 52
3.2 Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty Biển Việt (CBV) 52
3.2.1 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 52
3.2.2. Ngoài ra còn có các giải pháp khác nhằm quảng bá hình ảnh của công ty như: tăng cường hoạt động tìm kiếm thu hút khách hàng, xây dựng chiến lược maketing,… 57
KẾT LUẬN 59
* Nâng cao tinh thần thái độ phuc vụ khách hàng
Vấn đề này tưởng chừng đơn giản, dễ giải quyết nhưng rất đáng quan tâm, chú trọng. Trừ hoạt động tự doanh ra thì các hoạt động khác đều phải tiếp xúc với khách hàng. Nhưng do ở Việt Nam thị trường chứng khoán còn mới nên trong luận văn này, em xin đề cập tới vấn đề nâng cao tinh thần thái độ phục vụ khách hàng của bộ phận môi giới-bộ phận chủ yếu tiếp xúc thường xuyên với khách hàng.
Nâng cao tinh thần thái độ phuc vụ khách hàng là rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Khách hàng đến công ty ngay từ đầu tiên đã tiếp xúc với bộ phận môi giới mà cụ thể là nhân viên mở tài khoản và nhân viên tiếp nhận lệnh. Chính vì vậy những ấn tượng đầu tiên để lại trong tâm trí mỗi khách hàng về hình ảnh công ty ngoài hệ thống trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật khang trang hiện đại còn là thái độ nhã nhặn lịch sự, sự niềm nở ân cần,hay đơn giản chỉ là nụ cười của nhân viên môi giới khi phục vụ và tư vấn cho họ. Điều này là vô cùng quan trọng trong việc nâng cao uy tín thương hiệu cho công ty, một lợi thế cạnh tranh vô hình đáng để tận dụng.
Nhân viên môi giới giỏi ngoài trình độ chuyên môn ra còn có những kỹ năng tốt như:
+Kỹ năng truyền đạt thông tin
+Kỹ năng tìm kiếm khách hàng
+Kỹ năng khai thác thông tin
Để nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhà đầu tư, công ty cần tổ chức các buổi tập huấn cho các nhân viên mới ngay từ khi vào công ty, để hình thành ý thức chung trong toàn công ty hay nói rộng hơn đó là hình thành nên văn hoá công ty. Văn hoá công ty có thể hiểu là cách thức làm việc của một hệ thống thông qua tác phong , cử chỉ , lời nói ngôn ngữ trong khi làm việc của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên; qua đó phản ánh vị thế , hình ảnh của công ty chứng khoán đó. Các buổi tập huấn này có thể về các vấn đề như:
+ tập huấn về tác phong , cử chỉ, thái độ, lời nói,…của nhân viên môi giới khi tiếp xúc với khách hàng;
+ tổ chức các cuộc thi hay vẫn hình thức tập huấn về ứng xử và phong cách phục vụ khách hàng kèm theo trao giải thưởng để động viên khích lệ nhân viên;
+ đề ra các nội qui , qui chế thưởng phạt phân minh đối với nhân viên có hành vi ứng xử tốt để lại ấn tượng đẹp về công ty trong lòng nhà đầu tư và nhân viên không tốt gây sự khó chịu cho nhà đầu tư;
+thường xuyên sưu tầm ý kiến sáng tạo của nhân viên nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần cũng như cách thức phục vụ khách hàng tốt nhất, xuất phát từ thực tế công việc họ làm hàng ngày
3.2.2. Ngoài ra còn có các giải pháp khác nhằm quảng bá hình ảnh của công ty như: tăng cường hoạt động tìm kiếm thu hút khách hàng, xây dựng chiến lược maketing,…
Trước hết, khi mà hệ thống chi nhánh và đại lý nhận lệnh của công ty chứng khoán Biển Việt chưa nhiều, thì muốn nâng cao thị phần của công ty cần có các giải pháp thu hút tìm kiếm khách hàng cũng như các chiến lược maketing, quảng cáo cho công ty. Một khi khách hàng đã quan tâm chú ý và đến với các dịch vụ của công ty thì đó là những thắng lợi bước đầu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Các giải pháp tìm kiếm và thu hút khách hàng có thể áp dụng như:
-Lợi dụng các mối quan hệ quen biết của cán bộ nhân viên trong công ty…
-Giữ chân khách hàng cũ bằng các chiêu khuyến mại, tặng quà…nhân các dịp lễ tết.
-Thu hút sự quan tâm chú ý của công chúng đến lĩnh vực chứng khoán bằng các buổi roadshow, toạ đàm, chương trình tìm hiểu chứng khoán trên các phương tiện thông tin đại chúng từ đó tạo dựng hình ảnh của công ty trong lòng công chúng nói chung, đây là nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai khi mà ngành công nghiệp chứng khoán phát triển hơn nữa.
Tổ chức các hoạt động maketing như:
-Quảng cáo các dịch vụ của công ty trên các phương tiện thông tin đại chúng như các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thông thường hay làm
-Quảng cáo các dịch vụ tiện ích mới của công ty, các chương trình giảm giá phí mới trên ti vi, báo đài. trang website, băng rôn…


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Thực trạng về Phòng khách hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Luận văn Kinh tế 0
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0
D lý luận chung về gia đình – liên hệ với thực trạng gia đình ở việt nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Nguyên nhân và thực trạng về giao thông ở các đô thị nước ta Văn hóa, Xã hội 1
V Thực trạng về lao động việc làm và vấn đề giải quyết việc làm ở tỉnh Thỏi Bỡnh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top