Goodwyn

New Member
Đề tài Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại công ty TNHH Vĩnh Lộc

Download Đề tài Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại công ty TNHH Vĩnh Lộc miễn phí





MỤC LỤC
Trang
Mục lục 1
Lời mở đầu 3
Chương I: Khái quát chung về công ty TNHH Vĩnh Lộc 4
 
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 4
1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 5
1.3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 6
* Giám đốc 6
* Phòng tổ chức- hành chính 6
* Phòng Tài chính- kế toán 7
* Phòng kế hoạch- xuất nhập khẩu. 7
* Phòng kỹ thuật- KCS 8
1.4. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty 8
Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại công ty TNHH Vĩnh Lộc 10
2.1. Thị trường và sản phẩm xuất khẩu 10
2.1.1. Đặc điểm thị trường 10
2.1.2. Đặc điểm về cơ cấu sản phẩm thủ công mỹ nghệ 13
2.2. Đánh giá thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty TNHH Vĩnh Lộc. 14
2.2.1 Những nhân tố ảnh hưởng đến HĐ kinh doanh của công ty 14
2.2.2. Những mặt đạt được từ hoạt động xuất khẩu của công ty TNHH Vĩnh Lộc 16
2.2.3. Nguyên nhân của những tồn tại trong hoạt động xuất khẩu tại công ty TNHH Vĩnh Lộc 17
Chương III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động gia công xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty TNHH Vĩnh Lộc 19
3.1. Nhóm giải pháp đối với công ty. 19
3.1.1. Đẩy mạnh hoạt động marketing nghiên cứu và tiếp cận thị trường. 19
3.1.2. Đẩy mạnh hoạt động liên doanh liên kết. 20
3.1.3. Nâng cao khả năng sản xuất kinh doanh của công ty. 231
3.1.4. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý có bản lĩnh trong kinh doanh quốc tế. 22
3.1.5. Nâng cao tỷ trọng gia công theo cách mua đứt bán đoạn, từng bước tạo tiền đề chuyển sang xuất khẩu trực tiếp. 23
3.2. Những kiến nghị đối với Nhà nước. 25
3.2.1. Cải cách các thủ tục hành chính. 25
3.2.2. Nhà nước cần có các chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy các hoạt động gia công xuất khẩu. 25
3.2.3. Tăng cường cung cấp thông tin khoa học công nghệ về ngành thủ công mỹ nghệ 26
3.2.4. Thành lập tổ chức xúc tiến thương mại. 26
Kết luận 28
Tài liệu tham khảo 30
 
 
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

hợp đồng. Với chức năng như vậy phòng thường xuyên cùng với phòng kế hoạch đàm phán các hợp đồng gia công, sản xuất, nghiên cứu nhu cầu thị trường về mẫu các mặt hàng thủ công từ đó đề xuất triển khai các mẫu chào hàng, mẫu đối theo các đơn hàng cần thiết.
- Chịu trách nhiệm về kiểm tra chất lượng hàng hoá đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật như các hợp đồng đã ký kết.
* Phòng marketting xuất khẩu:
- Phòng marketting xuất khẩu có chức năng tham mưu giúp Giám đốc về khâu giới thiệu các mặt hàng, tổ chức hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá các mặt hàng với người tiêu dùng trong nước cũng như ở nước ngoài.
1.4. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty
Nhìn một cách tổng quát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Vĩnh Lộc trong những năm qua tăng trưởng khá ổn định, năm sau cao hơn năm trước tuy nhiên vẫn còn một số mặt hạn chế và còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình trên thị trường thế giới. Điều này được thể hiện qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 3 năm gần đây:
Bảng 1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
(ĐVT: USD)
TT
Năm
Các chỉ tiêu
2005
2006
2007
1
Doanh thu
94.511
112.156
117.261
2
Chi phí
82.853
97.640
101.058
4
Lợi nhuận trước thuế
11.657
14.516
16.203
5
Nop ngan sach Nha nuoc
3.264
4.064
4.537
6
Lợi nhuận sau thuế
8.393
10.452
11.666
10
Thu nhập bình quân đầu người/tháng
152
161
164
(Nguồn: Báo cáo tổng kết hàng năm của công ty TNHH Vĩnh Lộc)
Qua bảng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 3 năm gần đây chúng ta có thể thấy doanh thu của công ty liên tục tăng, cụ thể:
Doanh thu năm 2005 của công ty là 94.511USD thì đến năm 2006 đã là 112.156 USD và năm 2007 là 117.023USD. Doanh thu của công ty tăng dẫn đến thu nhập bình quân đầu người/tháng qua các năm cũng tăng: năm 2005 là 152 USD, đến năm 2006 đã là 161USD và đến năm 2007 là 164 USD.
CHƯƠNG II:
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TẠI CÔNG TY TNHH VĨNH LỘC
2.1. Thị trường và sản phẩm gia công
2.1.1. Đặc điểm thị trường:
Thị trường rộng lớn, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Vĩnh Lộc có mặt tại rất nhiều quốc gia ở khắp các châu lục trên thế giới. Cụ thể, tại thị trường Châu Mỹ: Hoa Kỳ, Canada…; Châu Âu: Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Anh…; châu Á: Nhật Bản, Singgapore, ….; Châu Úc: Australia, Newzeland…
Công ty đã cố gắng củng cố thị trường đã có và đồng thời không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để thăm dò và tìm kiếm thị trường mới. Hoạt động tiếp thị marketting của Công ty cũng rất được coi trọng.
Bảng 2: Cơ cấu thị trường xuất khẩu
Thị trường
2005
2006
2007
Giá trị
(USD)
Thị phần
(%)
Giá trị
(USD)
Thị phần
(%)
Giá trị
(USD)
Thị phần
(%)
Hoa Kỳ
34.328
49,0
39.240
50,0
50.053
55,6
Châu Âu
26.902
38,4
27.468
35,0
18.005
20,0
Châu Á
3.923
5,6
3.924
5,0
12.603
14,0
Khác
4.904
7,0
7.848
10,0
9.362
10,4
Tổng kim ngạch
70.057
100
78.480
100
90.023
100
(Nguồn: Báo cáo tổng kết xuất khẩu của công ty TNHH Vĩnh Lộc)
* Thị trường Hoa Kỳ
Hoa Kỳ là thị trường đầy tiềm năng đối với hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam cũng là thị trường quan trọng đối với các mặt hàng của công ty. Xu hướng này càng trở lên rõ rệt hơn khi Việt Nam trở thành thành viên của WTO. Đây là thị trường có tác động lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nói chung và hoạt động gia công xuất khẩu nói riêng.
Theo số liệu thống kê cho thấy kim ngạch xuất khẩu của công ty sang Hoa Kỳ đạt 34.328 USD năm 2005, chiếm 49% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và 39.240 USD năm 2006, chiếm 50% trong tổng kim ngạch xuất khẩu . Sản phẩm của công ty xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm vừa qua cũng chiếm tỷ trọng 55,6%. Nhìn chung, kim ngạch xuất khẩu của công ty ở thị trường này khá cao và là thị trường chủ yếu để tiêu thụ sản phẩm.
* Thị trường châu Âu
Các đơn đặt hàng mà công ty xuất khẩu sang thị trường EU thường là những đơn đặt hàng lớn, mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho công ty. Trong năm 2005 tổng giá trị xuất khẩu của công ty sang thị trường EU là 26.902 USD chiếm tỷ trọng 38,4%, đến năm 2006, tổng giá trị thu được do công ty xuất khẩu sang thị trường này đã giảm chỉ còn 18.005USD chiếm 20% tổng giá trị xuất khẩu. Nguyên nhân đây là một thị trường khó tính, yêu cầu cao về chất lượng, kiểu dáng rất cầu kỳ, đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, do đó để tiếp tục duy trì và tăng kim ngạch xuất khẩu của công ty vào thị trường này, công ty cần cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm, xúc tiến quan hệ nhiều mặt với đối tác EU.
* Thị trường châu Á:
Là thị trường lớn, tuy nhiên giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam vào thị truờng này chưa nhiều, đặc biệt là thị trường các nước ASEAN. Công ty xác định đây là một thị trường đầy tiềm năng có thể phát triển mang lại nhiều lợi ích kinh tế. Tại một số triển lãm về sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ ở các nước trong khu vực, công ty cũng đã trưng bày giới thiệu của công ty mình và cũng đã nhận được lời mời của một số khách hàng từ Singapore, Indonexia…
* Các thị trường khác
Nhật Bản
Trong vài năm trở lại đây, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ góp phần đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu chung sang thị trường này. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt được chỉ tiêu đề ra cho việc xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở thị trường này. Tỷ trọng hàng thủ công mỹ nghệ vào Nhật bản còn bé so với tiềm năng thực tế. Nhu cầu của người tiêu dùng Nhật Bản về hàng thủ công mỹ nghệ của các nước châu Á ngày một tăng trong đó có hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam do đáp ứng được một số yêu cầu của người tiêu dùng Nhật Bản. Để cạnh tranh với hàng Trung Quốc, Philippin, Đài Loan... giành lại một phần thị trường Nhật Bản, không chỉ công ty mà các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cần cố gắng rất nhiều đặc biệt là khâu quản lý chất lượng bởi tại thị trường này yêu cầu về chất lượng sản phẩm là rất cao; bên cạnh đó là các yêu cầu về mẫu mã kiểu dáng sản phẩm phải phù hợp với các phong tục tập quán của đất nước và con người cũng là yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cần tìm hiểu nghiên cứu kỹ trước khi xâm nhập vào thị trường này.
Ausralia
Công ty chưa khai thác được hết nhu cầu về sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại thị trường này, Thị trường Australia là thị trường đầy tiềm năng không chỉ công ty TNHH Vĩnh Lộc hướng tới mà nó là thị trường mục tiêu của hầu hết các công ty thủ công mỹ nghệ tại Việt nam hướng tới.
2.1.2. Đặc điểm về cơ cấu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Mẫu mã các sản phẩm gia công xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thường do các bên đối tác đưa ra nên phụ thuộc nhiều vào thị trường tiêu thụ. Đối với các bạn hàng truyền thống thì các mặt hàng đặt gia công cũng thường là những mặt hàng quen thuộc với công ty như lọ sơn mài (lọ sơn mài cốt gốm, lọ sơn mài cốt gỗ, lọ sơn mài cốt composite), lọ gốm (gốm cuốn song, gốm nghệ thuật), lọ gỗ
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp, khu chế xuất ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
R Xuất khẩu dịch vụ du lịch ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng tổ chức hạch toán kết toán tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý tài nguyên rừng dựa vào cộng đồng tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng quản lý chất thải rắn nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đề xuất giải pháp quản lý Khoa học Tự nhiên 1
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện hải hậu Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích thực trạng xuất khẩu tại công ty TNHH sản xuất thương mại Đức Hân giai đoạn 2005 - 2009 Luận văn Kinh tế 0
D Rủi ro trong sản xuất và xuất khẩu cà phê của Việt Nam - Thực trạng và giải pháp Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top