Mead

New Member
Download Khóa luận Triển khai thực hiện chiến lược đấu thầu cung cấp vật tư, thiết bị tại Công ty TNHH Minh Thành

Download Khóa luận Triển khai thực hiện chiến lược đấu thầu cung cấp vật tư, thiết bị tại Công ty TNHH Minh Thành miễn phí





MUÏC LUÏC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 2
1.1 ĐẤU THẦU 2
1.1.1 Khái niệm đấu thầu 2
1.1.2 Điều kiện tham gia đấu thầu 2
1.2 CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 3
1.2.1 Khái niệm chiến lược kinh doanh 3
1.2.2 Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp 4
1.3 QUY TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4
1.3.1 Điều chỉnh cơ cấu tổ chức 4
1.3.2 Phân phối nguồn lực 5
1.3.3 Xây dựng chính sách kinh doanh 5
1.3.4 Thiết lập các kế hoạch ngắn hạn 5
1.3.5 Quản trị sự thay đổi 6
1.3.6 Phối hợp thực hiện chiến lược 6
CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH MINH THÀNH 7
2.1 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH MINH THÀNH 7
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 7
2.1.2 Chức năng của công ty 8
2.1.3 Nhiệm vụ của công ty 8
2.1.4 Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty 8
2.1.4.1 Sơ đồ bộ máy quản lý 8
2.1.4.2 Chức năng nhiệm vụ các phòng ban 8
2.1.4.2.1 Giám đốc 8
2.1.4.2.2 Phòng kinh doanh 9
2.1.4.2.3 Phòng kỹ thuật 9
2.1.4.2.4 Phòng kế toán 10
2.1.5 Quy trình mua bán hàng hoá của công ty 10
2.2 ĐÁNH GIÁ CHUNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA 11
2.2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 11
2.2.2 Định hướng trước mắt và lâu dài 12
2.2.3 Thuận lợi và khó khăn 12
CHƯƠNG III: THỰC TRẠNG VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẤU THẦU CUNG CẤP VẬT TƯ, THIẾT BỊ TẠI CÔNG TY 13
3.1 QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY 13
3.1.1 Cơ cấu tổ chức thực hiện chiến lược đấu thầu của công ty 13
3.1.2 Nguồn lực thực hiện chiến lược đấu thầu của công ty 15
3.1.3 Chính sách đấu thầu của công ty 16
3.1.4 Các kế hoạch ngắn hạn cho thực hiện đấu thầu 18
3.1.5 Thực hiện tham gia đấu thầu cung cấp vật tư, thiết bị 18
3.1.5.1 Lựa chọn gói thầu phù hợp 18
3.1.5.2 Lập hồ sơ dự thầu 18
3.1.5.3 Gửi hồ sơ dự thầu và tham gia mở thầu 19
3.1.5.4 Thương thảo và ký kết hợp đồng 20
3.1.5.5 Triển khai thực hiện gói thầu 20
3.2 PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY 20
3.2.1 Phân tích xác suất trúng thầu của công ty 20
3.2.1.1 Xác suất trúng thầu theo số lượng gói thầu 21
3.2.1.2 Xác suất trúng thầu theo giá trị dự thầu 21
3.2.2 Phân tích SWOT về thực hiện chiến lược đấu thầu của công ty 23
3.2.2.1 Điểm mạnh 23
3.2.2.2 Điểm yếu 26
3.2.2.3 Cơ hội 29
3.2.2.4 Nguy cơ 29
3.2.3 Đánh giá hiệu quả kinh tế thực hiện chiến lược đấu thầu của công ty 30
CHƯƠNG IV: GIẢI PHÁP – KIẾN NGHỊ 32
4.1 PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 32
4.2 GIẢI PHÁP CHO TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẤU THẦU CUNG CẤP VẬT TƯ THIẾT BỊ TẠI CÔNG TY 33
4.2.1 Giải pháp 1: Phát triển thị trường 33
4.2.2 Giải pháp 2: Phát triển theo hướng các sản phẩm chất lượng và có giá trị gia tăng cao. 36
4.2.3 Giải pháp 3: Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 39
4.2.4 Giải pháp 4: Củng cố hoàn thiện bộ máy tổ chức 43
4.3 KIẾN NGHỊ 47
KẾT LUẬN 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

việc đề nghị được dự thầu, các cam kết dự thầu và thời gian hiệu lực của hồ sơ dự thầu.
Hồ sơ dự thầu phần kỹ thuật: bao gồm các tài liệu về thông số và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm, các giải pháp kỹ thuật, công nghệ, các giấy tờ liên quan tới nguồn gốc hàng hóa và chứng chỉ của nhà sản xuất, tổ chức thi công lắp đặt, đào tạo và chuyển giao công nghệ, tiến độ thực hiện hợp đồng, giấy phép, hồ sơ năng lực kinh nghiệm của công ty…
Hồ sơ dự thầu phần thương mại: gồm các điều khoản, điều kiện về thương mại như: giá dự thầu, thời hạn giao hàng, điều kiện giao hàng, thời hạn thanh toán, hình thức thanh toán, hình thức hợp đồng… theo như yêu cầu trong hồ sơ mời thầu.
Bảo lãnh dự thầu: thể hiện số tiền bảo lãnh và thời hạn bảo lãnh quy định trong hồ sơ mời thầu, thông thường thì Bảo lãnh dự thầu sẽ do một ngân hàng cấp khi công ty đề nghị ngân hàng cấp Bảo lãnh dự thầu.
Gửi hồ sơ dự thầu và tham gia mở thầu
Sau khi hoàn thành hồ sơ dự thầu, công ty nhanh chóng gửi bộ hồ sơ theo đúng ngày, giờ, địa điểm đã quy định của bên mời thầu.
Sau thời điểm đóng thầu, bên mời thầu sẽ tiến hành xem xét các hồ sơ dự thầu và mở thầu với sự tham gia của các nhà thầu. Sau khi mở thầu, thay mặt tham gia thầu của các nhà thầu sẽ ký vào Biên bản mở thầu được lập bởi người thay mặt mở thầu của bên mời thầu.
Thương thảo và ký kết hợp đồng
Sau khi xem xét, đánh giá, xếp hạng các hồ sơ dự thầu, bên mời thầu sẽ công bố nhà thầu trúng thầu. Để đảm bảo tính nghiêm túc trong quá trình thực hiện hợp đồng, trong thời gian quy định sau ngày nhận được thông báo trúng thầu, nhà thầu phải tiến hành thực hiện bảo lãnh thực hiện hợp đồng với số tiền và thời gian theo quy định. Hai bên sẽ tiến hành sắp xếp thời gian, địa điểm để thương thảo các điều kiện hợp đồng gồm các điều kiện về hàng hóa, giao nhận hàng, thanh toán và các điều khoản pháp lý khác…sau đó hai bên sẽ nhất trí đi đến ký kết hợp đồng.
Triển khai thực hiện gói thầu
Sau khi hợp đồng được ký kết, công ty sẽ nhanh chóng bắt tay vào triển khai thực hiện gói thầu và các điều khoản đã được thỏa thuận trong hợp đồng, đảm bảo hợp đồng được thực hiện và hoàn thành theo đúng kế hoạch, đúng yêu cầu của khách hàng.
Công việc được các bộ phận phối hợp với nhau để cùng thực hiện, từ khâu nhập khẩu từ nhà cung cấp, nhà sản xuất đến khi giao hàng cho khách hàng đều được phân công cụ thể và thực hiện theo đúng tiến độ kế hoạch đã đặt ra.
PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY
Phân tích xác suất trúng thầu của công ty
Xác suất trúng thầu là một nhân tố quan trọng trong đánh giá việc triển khai chiến lược đấu thầu cũng như tình hình tham gia thầu cung cấp vật tư máy móc thiết bị của công ty. Căn cứ vào xác suất trúng thầu, ta có thể thấy được khả năng trúng thầu của công ty so với tổng số lượng và giá trị dự thầu. Từ đó có thể đánh giá được tình hình dự thầu và đưa ra các phương án tốt hơn.
Xác suất trúng thầu theo số lượng gói thầu
Bảng 3.2: Tỉ trọng trúng thầu theo số lượng gói thầu
STT
Chỉ tiêu
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
1
Số gói thầu tham dự
32
38
31
2
Số lượng trúng thầu
9
13
12
3
Tỉ trọng (%)
28,13
34,21
38,71
4
Số lượng không trúng thầu
23
25
19
5
Tỉ trọng (%)
71,87
65,79
61,29
Nguồn: Dữ liệu đấu thầu – Công ty TNHH Minh Thành
Biểu đồ 3.1: Xác suất trúng thầu theo số lượng gói thầu
Qua bảng và biểu đồ phân tích trên, số lượng gói thầu trúng thầu lần lượt năm 2007 là 32, xác suất trúng thầu là 28,13%, năm 2008 là 38, xác suất trúng thầu là 34,21%, năm 2009 là 31, xác xuất trúng thầu là 38,71%.
Như vậy xác suất trúng thầu theo số lượng gói thầu tham gia thầu tăng dần qua các năm. Năm 2009, tuy số lượng dự thầu có giảm so với năm 2008 nhưng xác suất trúng thầu lại tăng cao hơn, điều này cho thấy tình hình dự thầu của công ty đã ngày càng được thực hiện tốt và hiệu quả.
Xác suất trúng thầu theo giá trị dự thầu
Xác suất trúng thầu thể hiện khả năng trúng thầu cũng như hiệu quả của chiến lược đấu thầu của công ty. Nhưng nếu chỉ căn cứ vào xác suất trúng thầu theo số lượng các gói thầu tham gia thì không thể kết luận được tình hình dự thầu và hiệu quả chiến lược đấu thầu của công ty. Vì vậy, cần xem xét cả xác suất trúng thầu theo giá trị các gói thầu để có được những phân tích, đánh giá và kết luận chính xác nhất.
Bảng 3.3: Tỉ trọng trúng thầu theo giá trị dự thầu
ĐVT: đồng
TT
Chỉ tiêu
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
1
Tổng giá trị dự thầu
35.985.121.533
37.202.112.721
33.653.422.931
2
Giá trị trúng thầu
9.305.014.581
9.835.407.821
9.733.614.177
3
Tỉ trọng (%)
25,86
26,44
28,92
4
Giá trị không trúng thầu
26.680.106.952
27.366.704.900
23.919.808.754
5
Tỉ trọng (%)
74,14
73,56
71,08
Nguồn: Dữ liệu đấu thầu – Công ty TNHH Minh Thành
Biểu đồ 3.2: Xác suất trúng thầu theo giá trị dự thầu
Qua bảng trên ta thấy giá trị trúng thầu và xác suất trúng thầu theo giá trị dự thầu năm 2007 lần lượt là 9.035.014.581 đồng, xác suất 25,86%, năm 2008 là 9.835.407.821 đồng, xác suất 26,44%, năm 2009 là 9.733.614.177 đồng, xác suất 28,92%. Điều này chứng tỏ tỉ trọng giá trị trúng thầu tăng dần qua các năm. Năm 2009, mặc dù giá trị dự thầu thấp hơn năm 2008 nhưng tỉ trọng trúng thầu tăng cao hơn năm 2008, cho thấy công ty đã ngày càng tập trung vào giá trị các gói thầu có giá trị lớn khi tham gia thầu, thể hiện tình hình tham gia thầu cũng như việc thực hiện chiến lược đấu thầu của công ty đang ngày càng tốt hơn.
Tuy nhiên, qua các số liệu phân tích trên, công ty cần đưa ra các chính sách, các điều chỉnh cần thiết để ngày càng nâng cao khả năng trúng thầu cũng như nâng cao hiệu quả của việc triển khai thực hiện chiến lược đấu thầu của công ty nhằm mang lại lợi nhuận tối cũng như nâng cao uy tín và năng lực của công ty trong ngành dầu khí hang hải và trên thị trường.
Phân tích SWOT về thực hiện chiến lược đấu thầu của công ty
Điểm mạnh
Năng lực tài chính
Để thấy được điểm mạnh trong năng lực tài chính của công ty khi tham gia đấu thầu thì khả năng thanh toán, tính ổn định và khả năng tự tài trợ là các chỉ tiêu chính thể hiện rõ nhất.
Bảng 3.4: Các chỉ tiêu tài sản và nguồn vốn
ĐVT: đồng
TT
Chỉ tiêu
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
1
Tài sản ngắn hạn
3.133.195.782
7.054.418.268
9.905.266.892
2
Tài sản dài hạn
4.620.703.667
9.697.940.478
11.810.133.217
3
Tổng tài sản
7.753.899.449
16.752.358.746
21.715.400.109
4
Nợ phải trả
2.852.486.080
6.471.436.184
8.226.337.012
Nợ ngắn hạn
2.839.781.080
6.464.130.961
8.260.137.929
Nợ dài hạn
12.705.000
7.305.223
6.199.083
5
Vốn chủ sở hữu
4.901.413.369
10.280.922.562
13.449.063.097
6
Tổng nguồn vốn
7.753.899.449
16.752.358.746
21.715.400.109
Nguồn: Bảng cân đối kế toán – Công ty TNHH Minh Thành
Bảng 3.5: Các chỉ số tài chính
TT
Chỉ tiêu
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
I
Khả năng thanh toán
1
Hệ số khả năng thanh toán
2,72
2,59
2,64
2
Hệ số khả năng thanh toán ngắn hạn
1,10
1,09
1,20
II
...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả thực hiện 5S tại xưởng In Offset - Công ty CP giấy Viễn Đông Luận văn Kinh tế 0
K Thực trạng công tác tổ chức triển khai dự án phát triển du lịch của khách sạn Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0
B Đề xuất triển khai thực hiện mô hình quản lý quan hệ khách hàng tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh Luận văn Kinh tế 0
W Đánh giá thực trạng triển khai BHYT HS - SV tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
A Văn hóa ẩm thực bình dân Hải Phòng - Khả năng khai thác phát triển du lịch Kiến trúc, xây dựng 2
K Tình hình triển khai chế độ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
L Đánh giá thực trạng triển khai bảo hiểm y tế học sinh sinh viên tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
L Thực tiễn triển khai nghiệp vụ bảo hiểm cháy tại công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu văn hóa tộc người H’mông – Thực trạng và giải pháp khai thác phục vụ phát triển du lịch ở Sa pa Văn hóa, Xã hội 0
D kết hợp MPLS và VPN và triển khai dịch vụ mạng riêng ảo trên nền công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức áp dụng cho thực tế Công nghệ thông tin 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top