daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu 4

Chương 1. PHẳNG, ĐƠN HìNH, HộP, KHOảNG CáCH 6
1.1. Phẳng 6
1.1.1. Một số khái niệm mở đầu 6
1.1.2. Định nghĩa phẳng 8
1.1.3. Vị trí tơng đối của các phẳng 8
1.1.4. Định nghĩa sự trực giao các phẳng 9
1.1.5. Phơng trình tham số của m- phẳng 12
1.1.6. Phơng trình tổng quát của m- phẳng 13
1.2. Khoảng cách 13
1.2.1. Định thức Gram 13
1.2.2. Khoảng cách giữa 2 điểm 14


1.2. 3. Khoảng cách từ một điểm đến một m- phẳng 15
1.2.4. Khoảng cách giữa hai phẳng 19
1.2.5. Khoảng cách từ một điểm đến một siêu phẳng 24
1.3. Hộp 26
1.3.1. Tâm tỉ cự 26
1.3.2. Tập lồi 27
1.3.3. Hộp 28
1.4. Đơn hình 29
Chơng 2. một số phép biến hình 32
2.1. ánh xạ afin 32
2.1.1. các định nghĩa 32
2.1.2. Tính chất
33

3

2.1.3. Các định lí cơ bản 34
2.1.4. Biểu thức toạ độ 34
2.1.2.
Phép chiếu song song trong
n

A
,
n

E
35
2.2. Biến đổi afin 37
2.2.1. định nghĩa 5 37
2.2.2. Các định lí 37
2.2.3. Phép tịnh tiến 38
2.2.4. Phép vị tự 38
2.2.5. Phép thấu xạ afin 39
2.2.6. Phép thấu xạ trợt afin 40
2.2.7. Biến đổi đối hợp 40
2. 3. ánh xạ đẳng cự 40
2.3.1. Các định nghĩa 40
2.3.2. Phép đối xứng qua m- phẳng 41
2.3.3. Phép quay quanh n- 2 phẳng 42
2. 3.4. Dạng chính tắc của biến đổi đẳng cự 43
2.4. ánh xạ đồng dạng 45
2.4.1.
các định nghĩa 45
2.4.2. Các định lí 45
2.4.3. Dạng chính tắc của biến đổi đồng dạng 46
Chơng 3. Một số bài tập 48 4

Lời nói đầu
Chơng trình hình học cao cấp của các trờng Đại học S phạm của những
năm gần đây chủ yếu gồm ba loại không gian hình học n chiều: Không gian afin,

không gian Ơclit và không gian xạ ảnh. Do tính chất trừu tợng và tổng quát của

không gian đó nên việc học tập của sinh viên có nhiều khó khăn nhất là khi mới bắt
đầu. Việc để hiểu và vận dụng đợc những kiến thức đợc trang bị ở trong trờng
Đại học vào công tác giảng dạy sau khi ra trờng là một trong những yêu cầu và là
nhiệm vụ của ngời sinh viên khi đang ngồi trên ghế trờng Đại học. Đây là một
trong những yêu cầu có tính nguyên tắc của việc học đi đôi với hành mà không phải
sinh viên nào cũng có thể làm đợc và làm tốt nó. Ngoài việc đợc học những kiến
thức do giáo viên cung cấp, bản thân mỗi sinh viên cần tự tìm hiểu, tự nghiên
cứu để thấy đợc mối liên hệ giữa kiến thức ở bậc học Đại học và những kiến thức
đợc giảng dạy sau này ở bậc phổ thông.
Đề tài Về một số nội dung của hình học Ơclit n chiều trong chơng trình
Toán THPT sẽ giúp chúng ta một phần nhỏ trong việc giải quyết khó khăn khi

tìm mối liên hệ giữa kiến thức ở bậc học Đại học và những kiến thức đợc giảng
dạy sau này ở bậc phổ thông.
Ngoài lời nói đầu, mục lục, tài liệu tham khảo, nội dung của đề tài bao gồm 3
chơng:
Chơng 1. Phẳng, đơn hình, hộp, khoảng cách.
Chơng 2. Một số phép biến hình.
Chơng 3. Một số bài tập.
Chơng 1 và chơng 2 trình bày các nội dung lí thuyết của hình học Ơclit n chiều
và sự đặc biệt của nó trong chơng trình Toán THPT. ở chơng 3, các bài tập áp
dụng trong không gian Ơclit n chiều và các kết quả của nó ở phổ thông.

5

Lần đầu tiên đợc làm quen với việc nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm bản thân
cha có nên nội dung đề tài vẫn còn những thiếu sót, tui rất mong nhận đợc sự
đóng góp của các thầy cô giáo, bạn bè để đề tài đựơc hoàn chỉnh hơn. 6

Chơng1. PHẳNG, ĐƠN HìNH, HộP, KHOảNG CáCH
Kết luận
Hình học nói chung và hình học Ơclit n chiều nói riêng là một bộ phận của Toán
học, nó có vai trò rất lớn trong thực tiễn cuộc sống cũng nh− trong khoa hoc kĩ
thuật. Hình học ở các tr−ờng Trung học phổ thông hiện nay đ−ợc nghiên cứu trên
không gian Ơclit 2 chiều, 3 chiều đó là các tr−ờng hợp riêng của không gian Ơclit
n chiều. Trên cơ sở tìm hiểu một số nội dung của hình học Ơclit n chiều trong
ch−ơng trình Toán Trung học phổ thông khoá luận đã trình bày 39 định nghĩa,
20 định lí, 9 hệ quả, các định lí khái niệm khác và 10 bài tập. Với khối l−ợng kiến
thức nh− vậy khoá luận đã tập trung nghiên cứu 3 vấn đề sau:
- Nghiên cứu các khái niệm của phẳng, đơn hình, hộp, khoảng cách của hình học
Ơclit n chiều và sự đặc biệt của nó trong ch−ơng trình Toán THPT.
- Nghiên cứu một số phép biến hình trên không gian Ơclit n chiều và sự đặc biệt của
các phép biến hình trong ch−ơng trình Toán THPT.
- Nghiên cứu một số bài tập trên không gian tổng quát và không gian 2 chiều, 3
chiều trong ch−ơng trình Toán THPT.
Căn cứ vào mục tiêu, nội dung nghiên cứu và sử dụng hợp lí các ph−ơng pháp
nghiên cứu khóa luận đã đạt đ−ợc:
+ Xây dựng, chọn lọc và tìm mối liên hệ giữa một số nội dung của hình học Ơclit n
chiều với những nội dung t−ơng ứng trong ch−ơng trình hình học ở THPT.
+ Từ đó có một cách nhìn tổng quan về khoa học hình học, sự quan hệ biện chứng
giữa chúng (xét cả trong không gian afin, không gian Ơclit), đồng thời đ−a ra một
số dạng bài toán vận dụng nó.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Cà chua

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu 4

Chương 1. PHẳNG, ĐƠN HìNH, HộP, KHOảNG CáCH 6
1.1. Phẳng 6
1.1.1. Một số khái niệm mở đầu 6
1.1.2. Định nghĩa phẳng 8
1.1.3. Vị trí tơng đối của các phẳng 8
1.1.4. Định nghĩa sự trực giao các phẳng 9
1.1.5. Phơng trình tham số của m- phẳng 12
1.1.6. Phơng trình tổng quát của m- phẳng 13
1.2. Khoảng cách 13
1.2.1. Định thức Gram 13
1.2.2. Khoảng cách giữa 2 điểm 14


1.2. 3. Khoảng cách từ một điểm đến một m- phẳng 15
1.2.4. Khoảng cách giữa hai phẳng 19
1.2.5. Khoảng cách từ một điểm đến một siêu phẳng 24
1.3. Hộp 26
1.3.1. Tâm tỉ cự 26
1.3.2. Tập lồi 27
1.3.3. Hộp 28
1.4. Đơn hình 29
Chơng 2. một số phép biến hình 32
2.1. ánh xạ afin 32
2.1.1. các định nghĩa 32
2.1.2. Tính chất
33

3

2.1.3. Các định lí cơ bản 34
2.1.4. Biểu thức toạ độ 34
2.1.2.
Phép chiếu song song trong
n

A
,
n

E
35
2.2. Biến đổi afin 37
2.2.1. định nghĩa 5 37
2.2.2. Các định lí 37
2.2.3. Phép tịnh tiến 38
2.2.4. Phép vị tự 38
2.2.5. Phép thấu xạ afin 39
2.2.6. Phép thấu xạ trợt afin 40
2.2.7. Biến đổi đối hợp 40
2. 3. ánh xạ đẳng cự 40
2.3.1. Các định nghĩa 40
2.3.2. Phép đối xứng qua m- phẳng 41
2.3.3. Phép quay quanh n- 2 phẳng 42
2. 3.4. Dạng chính tắc của biến đổi đẳng cự 43
2.4. ánh xạ đồng dạng 45
2.4.1.
các định nghĩa 45
2.4.2. Các định lí 45
2.4.3. Dạng chính tắc của biến đổi đồng dạng 46
Chơng 3. Một số bài tập 48 4

Lời nói đầu
Chơng trình hình học cao cấp của các trờng Đại học S phạm của những
năm gần đây chủ yếu gồm ba loại không gian hình học n chiều: Không gian afin,

không gian Ơclit và không gian xạ ảnh. Do tính chất trừu tợng và tổng quát của

không gian đó nên việc học tập của sinh viên có nhiều khó khăn nhất là khi mới bắt
đầu. Việc để hiểu và vận dụng đợc những kiến thức đợc trang bị ở trong trờng
Đại học vào công tác giảng dạy sau khi ra trờng là một trong những yêu cầu và là
nhiệm vụ của ngời sinh viên khi đang ngồi trên ghế trờng Đại học. Đây là một
trong những yêu cầu có tính nguyên tắc của việc học đi đôi với hành mà không phải
sinh viên nào cũng có thể làm đợc và làm tốt nó. Ngoài việc đợc học những kiến
thức do giáo viên cung cấp, bản thân mỗi sinh viên cần tự tìm hiểu, tự nghiên
cứu để thấy đợc mối liên hệ giữa kiến thức ở bậc học Đại học và những kiến thức
đợc giảng dạy sau này ở bậc phổ thông.
Đề tài Về một số nội dung của hình học Ơclit n chiều trong chơng trình
Toán THPT sẽ giúp chúng ta một phần nhỏ trong việc giải quyết khó khăn khi

tìm mối liên hệ giữa kiến thức ở bậc học Đại học và những kiến thức đợc giảng
dạy sau này ở bậc phổ thông.
Ngoài lời nói đầu, mục lục, tài liệu tham khảo, nội dung của đề tài bao gồm 3
chơng:
Chơng 1. Phẳng, đơn hình, hộp, khoảng cách.
Chơng 2. Một số phép biến hình.
Chơng 3. Một số bài tập.
Chơng 1 và chơng 2 trình bày các nội dung lí thuyết của hình học Ơclit n chiều
và sự đặc biệt của nó trong chơng trình Toán THPT. ở chơng 3, các bài tập áp
dụng trong không gian Ơclit n chiều và các kết quả của nó ở phổ thông.

5

Lần đầu tiên đợc làm quen với việc nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm bản thân
cha có nên nội dung đề tài vẫn còn những thiếu sót, tui rất mong nhận đợc sự
đóng góp của các thầy cô giáo, bạn bè để đề tài đựơc hoàn chỉnh hơn. 6

Chơng1. PHẳNG, ĐƠN HìNH, HộP, KHOảNG CáCH
Kết luận
Hình học nói chung và hình học Ơclit n chiều nói riêng là một bộ phận của Toán
học, nó có vai trò rất lớn trong thực tiễn cuộc sống cũng nh− trong khoa hoc kĩ
thuật. Hình học ở các tr−ờng Trung học phổ thông hiện nay đ−ợc nghiên cứu trên
không gian Ơclit 2 chiều, 3 chiều đó là các tr−ờng hợp riêng của không gian Ơclit
n chiều. Trên cơ sở tìm hiểu một số nội dung của hình học Ơclit n chiều trong
ch−ơng trình Toán Trung học phổ thông khoá luận đã trình bày 39 định nghĩa,
20 định lí, 9 hệ quả, các định lí khái niệm khác và 10 bài tập. Với khối l−ợng kiến
thức nh− vậy khoá luận đã tập trung nghiên cứu 3 vấn đề sau:
- Nghiên cứu các khái niệm của phẳng, đơn hình, hộp, khoảng cách của hình học
Ơclit n chiều và sự đặc biệt của nó trong ch−ơng trình Toán THPT.
- Nghiên cứu một số phép biến hình trên không gian Ơclit n chiều và sự đặc biệt của
các phép biến hình trong ch−ơng trình Toán THPT.
- Nghiên cứu một số bài tập trên không gian tổng quát và không gian 2 chiều, 3
chiều trong ch−ơng trình Toán THPT.
Căn cứ vào mục tiêu, nội dung nghiên cứu và sử dụng hợp lí các ph−ơng pháp
nghiên cứu khóa luận đã đạt đ−ợc:
+ Xây dựng, chọn lọc và tìm mối liên hệ giữa một số nội dung của hình học Ơclit n
chiều với những nội dung t−ơng ứng trong ch−ơng trình hình học ở THPT.
+ Từ đó có một cách nhìn tổng quan về khoa học hình học, sự quan hệ biện chứng
giữa chúng (xét cả trong không gian afin, không gian Ơclit), đồng thời đ−a ra một
số dạng bài toán vận dụng nó.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

Thank ạ ^^
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Bàn về một số mô hình biến đổi ngữ âm trong Tiếng Việt trên cơ sở ngữ liệu âm Hán Việt của vận nguyên Ngoại ngữ 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số vấn đề về làng xã cổ truyền việt nam Văn học 0
D Một số vấn đề về Marketing điện tử tại Vietravel Marketing 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học và tri thức địa phương về cây Trà hoa vàng tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn Khoa học Tự nhiên 0
D quản lý một số vấn đề về công tác quản lý báo chí hiện nay Quản trị học 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Bồi dưỡng học sinh giỏI : Một số dạng toán về dãy số và giới hạn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top