Lewis

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI


Trong cơ chế thị trường để có thể phát triển doanh nghiệp của mình một cách bền vững mang tính chất ổn định lâu dài thì các doanh nghiệp phải đặc biệt ưu tiên vấn đề chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp nào có chất lượng sản phẩm tốt hơn , có giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn sẽ có khả năng dành thắng lợi trong cạnh tranh và ngược lại.
Đối với ngành cơ khí, nền tảng của công nghiệp hóa, hiện đại hóa cực kỳ quan trọng. Để thực hiện được mục tiêu của Đảng đề ra: “Đến năm 2020 ra sức phấn đấu đưa nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp” thì ngành cơ khí trong nước phải đủ năng lực sản xuất được phần lớn thiết bị, máy móc cung cấp cho nền kinh tế quốc dân. Tuy nhiên hiện nay tình trạng thiết bị của ngành cơ khí đã quá cũ kỹ, công nghiệp lạc hậu so với thế giới hàng chục năm do đó chất lượng sản phẩm của ngành cơ khí khó có thể đáp ứng một cách đầy đủ cho những ngành kinh tế trong nước cũng như thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, năm 2003 hiệp định AFTA đã có hiệu lực đối với tất cả các nước thành viên, do đó sản phẩm cơ khí nước ta sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm của nước thành viên AFTA ngay tại thị trường Việt Nam.
Thực tế cho thấy đây chính là thách thức lớn nhất đối với ngành cơ khí Việt Nam nói chung và công ty cổ phần xích líp Đông Anh nói riêng. Để thích ứng kịp thời với tình hình này Công ty cổ phần xích líp Đông Anh đã và đang thực hiện chiến lược sản phẩm kinh doanh và năng động sản xuất của mình để dần chiếm lĩnh thị trường, phấn đấu trở thành một trung tâm cơ khí đầu ngành của Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XXI.
Xuất phát từ thực tế trên, em đã chọn đề tài: “ Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty cổ phần xích líp Đông Anh” làm chuyên đề thực tập với mong muốn góp một phần nhỏ những suy nghĩ của mình vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty.
Em xin chân thành Thank PGS. TS Nguyễn Ngọc Huyền và sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần xích líp Đông Anh đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.

Phần I: Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần xích líp Đông Anh.

1. Giới thiệu công ty
1.1. Lịch sử hình thành
Công ty cổ phần Xích líp Đông Anh có trụ sở tại: Số 11 – Tổ 47 (Khối 6 cũ) Thị trấn Đông Anh - Thành phố Hà Nội. Có diện tích 83.299m2, là một đơn vị hạch toán kinh doanh độc lập, tự chủ trực thuộc UBND thành phố Hà Nội.
Ngày 17.7.1974 xí nghiệp Xích Líp Đông Anh trực thuộc Liên hiệp xe đạp, xe máy LIXEHA được thành lập theo quyết định số 222/UB của UBND Thành phố Hà Nội.
Ngày 30.12.1998 UBND thành phố Hà Nội ra quyết định số 2911/QĐ-UB về việc đổi tên xí nghiệp Xích Líp thành công ty Xích Líp Đông Anh do sở công nghiệp Hà Nội trực tiếp quản lý.
Theo chỉ thị của thủ tướng chính phủ về việc sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước. Công ty đã chuyển đổi thành Công ty TNHH Nhà Nước Một Thành Viên Xích Líp Đông Anh trực thuộc UBND Thành Phố Hà Nội theo quyết định số 98/2005/QĐ - UB ngày 11/7/2005
Quyết định số 3267/QĐ-UB ngày 01/07/2009 của UBND Thành phố Hà Nội V/v chuyển doanh nghiệp nhà nước công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xích Líp Đông Anh thành Công ty cổ phần Xích Líp Đông Anh, mở ra hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh.
Sự hoạt động của công ty dựa trên:
- Giấy phép hoạt động kinh doanh số 010400247/DNNN do trọng tài kinh tế cấp ngày 06 tháng 10 năm 2005
- Mã số thuế: 0100100696
- Số hiệu tài khoản: 102010000064242
- Số điện thoại: 04.8832369. Fax: 84-04.8835395
1.2. Quá trình phát triển
Hơn ba mươi tư năm hình thành và phát triển với các mặt hàng sản xuất kinh doanh chủ yếu là xích líp xe đạp, xe máy; phụ tùng xe máy, ô tô. Vượt qua bao khó khăn, thử thách với bốn lần đổi tên công ty, đã có lúc tưởng chừng như đang đứng trên bờ vực phá sản, nhưng với sự dẫn dắt tài tình khéo léo của các lớp cán bộ lãnh đạo công ty, Công ty đã đứng vững được và không ngừng phát triển:
Từ năm 1975 đến năm 1985 công ty chỉ sản xuất phụ tùng xe đạp phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong nước.
Năm 1986 nhà nước ta xoá bỏ chế độ bao cấp. Từ chỗ được bao cấp nay phải tự cấp để phục vụ cho nhu cầu sản xuất với những bỡ ngỡ ban đầu với những khó khăn chung của các doanh nghiệp trước nền kinh tế thị trường. Công ty đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn, sản phẩm làm ra không tiêu thụ được.
Đến năm 1996 Ban Giám đốc mới của công ty được bổ nhiệm, công ty đã bước sang một giai đoạn mới , mở rộng ngành nghề kinh doanh, sản phẩm công ty sản xuất ra không chỉ cạnh tranh với sản phẩm trong nước mà còn cả với sản phẩm nhập ngoại của các nước tiên tiến. Trước thực tế đó Ban lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên công ty đã không ngừng tìm tòi học hỏi và sáng tạo để tìm ra hướng đầu tư đúng đắn và hiệu quả, công ty tiến hành đổi mới cơ cấu sản xuất và bộ máy quản lý để phù hợp với quy luật cạnh tranh của cơ chế thị trường. Công ty sắp xếp lại cán bộ công nhân viên có trình độ tay nghề non kém, trình độ nghiệp vụ thấp sang công việc phù hợp, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ công nhân viên có khả năng học hỏi và nâng cao trình độ. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống như xích líp đùi đĩa phụ tùng xe đạp, Công ty còn sản xuất các chi tiết trong và ngoài động cơ xe máy, xích công nghiệp và viên bi cầu bằng thép các loại. Đặc biệt các sản phẩm mạ Niken – Crôm, mạ kẽm và công nghệ đúc nhôm chất lượng cao.
Theo chủ trương của nhà nước về việc sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước làm ăn không hiệu quả. Ngày 23.12.2003 theo quết định số 2040/QĐ-UB và 7862/QĐ-UB của ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xích líp Đông Anh đã tiếp nhận 2 công ty: Công ty Bi Hà Nội, công ty Phụ tùng xe đạp Đông Anh sát nhập vào Công ty. Với nhiệm vụ ngày càng nặng nề vì phải giải quyết số nợ còn tồn lại của công ty và công ăn việc làm cho hơn 400 lao động mới về. Ban lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xích líp Đông Anh đã và đang tìm cách mở rộng thị trường sản xuất nhiều sản phẩm mới để tạo công ăn việc làm cho người lao động.
Cũng theo lộ trình cổ phần hoá các doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước đến năm 2010, ngày 01/07/2009 Công ty đã chính thức chuyển đổi sang thành công ty cổ phần. Hoạt động dưới tên gọi “ Công ty cổ phần xích líp Đông Anh”.
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty
2.1. Cơ cấu sản xuất
*Chức năng, nhiệm vụ của các phân xưởng.
- Chịu trách nhiệm trước Công ty về mọi hoạt động của Phân xưởng.
- Thực hiện kế hoạch Công ty giao cho phân xưởng đúng tiến độ.
- Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch sản xuất của các tổ và các cá nhân.
- Chuẩn bị các điều kiện sản xuất, phân bố năng lực thiết bị, lao động để đáp ứng yêu cầu công việc.
- Kỹ thuật, thiết bị, vật tư, nguyên vật liệu, chất lượng sản phẩm, nhà xưởng thuộc phân xưởng.
- Thanh quyết toán vật tư theo định kỳ với Công ty và các đơn vị, cá nhân trong phân xưởng.
- Điều chỉnh định mức lao động nội bộ cho phù hợp.
- áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO9001:2000 vào các hoạt động của phân xưởng.
Công ty có 8 phân xưởng, trong đó có 6 phân xưởng sản xuất chính là phân xưởng rèn rập, Líp, Xích, phụ tùng 1, phụ tùng 2, phân xưởng bi. Có hai phân xưởng cơ điện và phân xưởng nhiệt luyện chuyên phục vụ cho các phân xưởng sản xuất chính về khuôn cối đồ gá. Các phân xưởng đều sản xuất theo kế hoạch điều độ của Công ty.
+Phân xưởng Xích:
Trên cơ sở những kiến thức đã tích lũy ở trường và qua sự tìm hiểu cặn kẽ công tác quản lý chất lượng, hoạt động xuất khẩu tại Công ty cổ phần xích líp Đông Anh. Đề tài “ Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty cổ phần xích líp Đông Anh” của em được hoàn thành. Thực hiện đề tài là một cơ hội tốt cho tui có thể ứng dụng những lý luận vào thực tiễn. Em cũng hy vọng một số giải pháp mà em đưa ra có thể ứng dụng vào công tác chất lượng tại Công ty cổ phần xích líp Đông Anh. Nhưng do hạn chế về trình độ, thời gian nên bài viết chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy giáo, bạn bè và tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty cổ phần xích líp Đông Anh.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. PGS, TS Nguyễn Ngọc Huyền – Giáo trình Quản trị kinh doanh tổng hợp.
2. PGS, TS Lê Văn Tâm – Giáo trình Quản trị doanh nghiệp, Nhà xuất bản thống kê, năm 2007
3. GS, TS Nguyễn Đình Phan – Giáo trình Kinh tế và quản lý công nghiệp, Nhà xuất bản giáo dục, năm 2005.
4. PGS, TS Nguyễn Kế Tuấn – Giáo trình Quản trị hoạt động thương mại của doanh nghiệp công nghiệp, Nhà xuất bản Giáo dục, năm 2006
Các tài liệu công ty:
5. “ Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2006, 2007, 2008 và chỉ tiêu biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2009”, Công ty cổ phần xích líp Đông Anh.
6. “ Báo cáo thành tích 5 năm (2004- 2008) của Đảng bộ Công ty cổ phần xích líp Đông Anh
7. “ Báo cáo: Công ty cổ phần xích líp Đông Anh sản xuất và phát triển” của ông Phùng Quang Hải, Phó tổng giám đốc công ty tại Hội nghị thương mại Hà Nội năm 2009
8. “ Bảng kết quả thực hiện sản lượng sản phẩm qua các năm, từ năm 2004-2008”
9. “ Dự kiến kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009”
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
Phần I: Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần xích líp Đông Anh. 2
1. Giới thiệu công ty 2
1.1. Lịch sử hình thành 2
1.2. Quá trình phát triển 2
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 3
2.1. Cơ cấu sản xuất 3
2.2. Bộ máy quản trị 6
3. Thành tựu mà công ty đã đạt được 8
3.1. Thành tựu kinh doanh 8
3.2. Thành tựu ở các lĩnh vực khác 9
4. Đặc điểm kinh tế kĩ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ở công ty 9
4.1. Luật pháp chính sách nhà nước về chất lượng sản phẩm 9
4.2. Tính chất cạnh tranh trên thị trường 12
4.4. Chất lượng đội ngũ lao động của công ty 13
4.5. Công nghệ sản xuất mà công ty đang áp dụng 15
4.6. Nguyên vật liệu 16
Phần II: Thực trạng chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần xích líp Đông Anh 18
1. Chất lượng sản phẩm 18
2. Chất lượng ở từng khâu trong quá trình sản xuất sản phẩm 19
3. Đánh giá các giải pháp mà công ty đã áp dụng 21
3.1. Các giải pháp đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu 21
3.2. Các giải pháp đảm bảo tính chính xác của các thiết bị sản xuất 21
3.3. Các giải pháp đảm bảo sản xuất ra sản phẩm, chi tiết có chất lượng 22
3.4. Đánh giá tính thống nhất trong toàn bộ hệ thống quản trị 24
4. Nhận xét 25
4.1. Các thành tựu chủ yếu 25
4.2. Các hạn chế chủ yếu và nguyên nhân của các hạn chế 26
Phần III: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần xích líp Đông Anh 28
1. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần xích líp Đông Anh 28
1.1. Áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 28
1.2. Đẩy mạnh họat động giáo dục, đào tạo lại cho cán bộ công nhân viên trong công ty 28
1.3. Duy trì, cải tiến trang thiết bị hiện có đồng thời không ngừng đổi mới trang thiết bị 29
1.4. Chú trọng thiết kế các sản phẩm mới 29
1.5. Đẩy mạnh họat động nghiên cứu thị truờng 29
1.6. Tăng cường công tác quản lý nguyên vật liệu 29
1.7. Sử dụng công cụ thống kê trong quản lý 30
2. Một số kiến nghị 30
2.1. Về phía nhà nước 30
2.2. Về phía doanh nghiệp 30
KẾT LUẬN 32
TÀI LIỆU THAM KHẢO 33


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top