Download miễn phí Chiến lược và sách lược kinh doanh
Phần I: Khỏi quỏt dự ỏn
Chương I: Xuất phát điểm ý tưởng
Chương II: Phân tích thị trường
1. Thị trường
2. Chiến lược kinh doanh
3. Tổ chức và nhõn sự
4. Những nguy cơ và rủi ro
5. Chỡa khoỏ thành cụng
Chương III: Mô tả dự ánA. Qui mụ dự ỏn
B. Mụ tả sản phẩm
I. Cỏc loại sản phẩm của cụng ty
1. Sản phẩm Pop & Rock shirt
2. Áo Sprort shirt
3. Sản phẩm Love shirt
4. Sản phẩm Cartoon shirt
II. Mỏy in ỏo
III. Vấn đề bản quyền
IV. Đăng ký nhón hiệu
C. Các bên đối tác
Phần II: Kế hoạch kinh doanh
Chương I: Nghĩa vụ pháp lý
1. Vấn đề sở hữu
2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động
3. Quỹ lương dự kiến hàng năm
4. Chỡa khoỏ nhõn sự
Chương II: Phân tích Marketing
1. Ngành kinh doanh
2. Tớnh cạnh tranh
3. Lựa chọn thị trường mục tiêu
4. Phõn tớch SWOT
Chương III: Chiến lược kinh doanh
1. Chiến lược cấp công ty
2. Marketing Mix
3.Tài chính Marketing
Chương IV: Kế hoạch tài chính
Phần III: Kế hoạch hành động
Chương I: Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện
I. Giai đoạn I
II. Giai đoạn II
III. Giai đoạn III
Chương II: Xây dựng giá thành và giá bán
Phần IV: Tự đành giá
I. Tớnh khả thi của dự ỏn
II. Tớnh sỏng tạo
Phần V: Lời kết
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2015-10-11-chien_luoc_va_sach_luoc_kinh_doanh_ggmLGR3Tbg.png /tai-lieu/chien-luoc-va-sach-luoc-kinh-doanh-86313/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MARKETING
1. Ngành kinh doanh
1.1. Ngành kinh doanh và thị trường
Trong ngành kinh doanh thời trang, yếu tố quyết định thành công chính là sự độc đáo, hợp thời. Nếu sản phẩm độc đáo sẽ có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường và tạo ra lợi thế cạnh tranh ban đầu cho sản phẩm đó. Hiện nay trên thị trường, các hãng thiết kế và sản xuất thời trang rất nhiều như May 10, Haroximex, Foci, May nhà Bè, Hoàng Tấn, ... đều là các hãng nổi tiếng và chất lượng sản phẩm cũng khá cao, giá thành hợp lý. Tuy nhiên các hãng này đều chưa đáp ứng được một mảng của thị trường hiện nay còn rất mới mẻ nhưng đầy tiềm năng là thời trang gắn liền với tên tuổi của những người nổi tiếng.
Nhu cầu về mặc là khá ổn định. Cho dù thu nhập có giảm thì nhu cầu này cũng giảm không đáng kể. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, khi đời sống người dân Việt Nam đang ngày càng tăng thì nhu cầu tinh thần lại càng được quan tâm đến. Ca nhạc và thể thao có thể được coi là hai món ăn tinh thần quan trọng nhất của giới trẻ. Tâm lý của họ là muốn khẳng định chính mình. Vì vậy mặc trên người một chiếc áo có ảnh thần tượng của mình có lẽ sẽ là một niềm tự hào của họ.
Mặc dù, thị trường bây giờ cũng có bán một số loại áo có hình nhân vật nổi tiếng, tuy nhiên số lượng bán ra còn quá hạn chế (vì đó thường là những chiếc áo nhập từ nước ngoài), hơn nữa mẫu mã của chúng cũng không đẹp và cũng chẳng đa dạng, giá cả lại rất đắt (thường hơn 100 nghìn một cái).
Ngoài ra trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nơi nhận in áo. Nhiều bạn trẻ cũng đã đến đây để in . Tuy nhiên, do sự manh mún trong sản xuất, giá thành để in một chiếc áo không phải là rẻ. Hơn nữa, để thu được lợi nhuận cao, các công ty này chỉ nhận in áo với số lượng lớn. Vậy những người chỉ muốn có một cái thì sao ? Hơn nữa logo phải thiết kế như thế nào để mang tính chuyên nghiệp? Kiểu dáng áo có phù hợp với thẩm mỹ người tiêu dùng ? Đó chính là những câu hỏi mà thị trường hiện nay chưa giải quyết triệt để được.
1.2. Xu hướng phát triển ngành ở Việt Nam
Có 4 yếu tố tác động đến quyết định sử dụng các sản phẩm thời trang
Mức thu nhập của gia đình hay cá nhân cũng như % về chi tiêu cho may mặc trên thu nhập.
Thị hiếu của cá nhân khách hàng.
Uy tín nhãn hiệu của sản phẩm công ty thời trang.
So sánh các yếu tố: giá cả, sự độc đáo của sản phẩm ,chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng.
Hiện nay, thị trường thời trang Việt Nam khá phát triển nhưng chưa tới mức bão hòa. Nhiều công ty lâu đời như May 10, May nhà Bè đã có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, một số công ty mới như Canifa do sản phẩm có kiểu dáng mới lạ, hợp mốt nên vẫn tìm được chỗ đứng trên thị trường. Vì vậy công ty Top of Art với dòng sản phẩm áo phông có in hình những người nổi tiếng độc đáo với kiểu dáng thời trang và chiến lược kinh doanh hiệu quả, phù hợp với một công ty nhỏ mới gia nhập ngành hi vọng sẽ thu được lợi nhuận tối ưu.
1.3. Xu hướng của thị trường
Dịch vụ đi kèm sản phẩm: Hiện nay, dịch vụ đi kèm theo sản phẩm của các hãng thời trang còn rất ít . Đó là do sự cạnh tranh trên thị trường thời trang chưa thực sự khốc liệt. Chính vì vậy, với những dịch vụ độc đáo của mình, Top of Art luôn tự tin vào tính cạnh tranh của những sản phẩm
Tỷ trọng các sản phẩm mới: xuất hiện ngày càng nhiều những sản phẩm mới với kiểu dáng lạ mắt. Chất lượng sản phẩm cũng ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, giá cả sản phẩm cũng theo đó mà tăng cao.
- Quan điểm của các nhà kinh doanh thời trang: các doanh nghiệp kinh doanh thời trang ngày càng ý thức được nhu cầu ngày càng được nâng cao của đại bộ phận khách hàng. Họ hiểu được rằng khách hàng ngày càng khó tính và vì vậy chất lượng phục vụ ngày càng được cải thiện, nâng cao.
_-Thị hiếu của khách hàng: ngày càng được nâng cao. Các sản phẩm thời trang hiện nay không còn được định nghĩa là các sản phẩm chỉ để mặc , mà nó còn phải tôn lên vẻ đẹp của người sử dụng nó . Hay nói cách khác, chiếc áo bây giờ không những phải có chất lượng tốt, giá cả hợp lý mà còn phải độc đáo. Một chiếc áo sẽ có giá trị tăng lên rất nhiều nếu kiểu dáng hay logo in trên đó độc đáo và số lượng của nó bán trên thị trường là rất ít ( người mua nó sẽ không sợ bị "đụng hàng").
Đứng trước những xu hướng như vậy, Top of Art quyết định phát triển một ngách của thị trường thời trang là áo có in hình các nhân vật nổi tiếng, kèm theo những dịch vụ nhất định cho người tiêu dùng. Đây là một cơ hội kinh doanh mới, với những điều kiện thuận lợi để chiếm lĩnh thị trường và thu được lợi nhuận tối ưu
2. Tình hình cạnh tranh.
Mặc dù thị trường may mặc ở Việt Nam chưa phải là bão hòa nhưng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường khá lớn. Tuy nhiên, đặc điểm của thời trang Việt Nam là ít bị thời trang nước ngoài cạnh tranh. Điều đó chứng tỏ thời trang Việt Nam đã có chỗ đứng riêng trên trường quốc tế.
Bước vào thị trường cạnh tranh với tư cách là một công ty hoàn toàn mới, Top of Art cần hiểu rõ về những đối thủ của mình, có như vậy mới "trăm trận trăm thắng". Vì vậy, phân tích về những ưu nhược điểm của đối thủ là một việc cần thiết và cấp bách để công ty có thể vạch ra phương hướng hoạt động đúng đắn nhất cho mình.
BẢNG PHÂN TÍCH NHÃN HIỆU CẠNH TRANH
Tên công ty
Lợi thế
Hạn chế
Đánh giá
1. Hanoximex
Giá sản phẩm thấp, chất lượng sản phẩm cũng khá tốt
Kiểu dáng sản phẩm xấu, không độc đáo,
- Khả năng thu hút khách hàng có mức thu nhập trung bình, song có xu hướng giảm do mức sống người dân ngày càng cao
2. PT 2000, Nino Max,DG...
- Sản phẩm độc đáo.
- Số lượng sản phẩm mỗi loại thường ít, phù hợp với tâm lý "sợ đụng hàng" của người tiêu dùng
- Giá thành cao
- Kiểu dáng một số sản phẩm không độc đáo như người ta tưởng
- Dòng sản phẩm này có lợi thế cạnh tranh cao vì độc đáo, tuy nhiên giá thành quá cao nên sản phẩm chỉ thích hợp với tầng lớp nhân dân có thu nhập cao.
3. FOCI
- Chất lượng tốt
- Giá cả bình dân
- Phù hợp cho tầng lớp nhân dân có thu nhập trung bình
- Có khá nhiều sản phẩm có kiểu dáng đẹp
- Dáng áo nữ xấu
- Không có sản phẩm để phục vụ cho tầng lớp nhân dân có thu nhập cao
- Không có áo thể thao.
- Công ty này có lợi thế cạnh tranh khá cao, sẽ là đối thủ chính của Top of Art trong thời gian tới
4. Hoàng Tấn
- Giá cả bình dân, phù hợp với tầng lớp nhân dân có thu nhập trung bình
- Chất liệu khá tốt
- Mẫu mã không đẹp
- Kiểu dáng đơn điệu
- Là một đối thủ cạnh tranh khá lớn của công ty. Tuy nhiên, về sự độc đáo thì Hoàng Tấn không phải là một đối thủ đáng ngại
đoán trong vòng 3 năm tới các đối thủ sẽ:
Tăng cường đầu tư, quảng bá nhãn hiệu.
Nâng cao chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng.
Đa dạng sản phẩm, nhất là dòng sản phẩm có chất lượng cao.
...