l4od4i

New Member
Download Bài giảng Hình học 7 - Tiết 6: Hai đường thẳng song song

Download Bài giảng Hình học 7 - Tiết 6: Hai đường thẳng song song miễn phí





Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau a song song với b
* Hai đường thẳng phân biệt thì hay song song hay cắt nhau
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

I. Kiểm tra bài cũ Cho hình vẽ. Điền vµo (….) néi dung thÝch hîp A4 vµ B2 lµ hai gãc …………….. A4…..B2 (=…. ) b)A2 vµ B2 lµ hai gãc……………….. mµ ¢2=………=……( ®èi ®Ønh) nªn ¢2……..B2( =….. ) c)A1 vµ B2 lµ hai gãc……………. Mµ ¢1+ ¢4=1800( hai gãc kÒ bï) nªn ¢1= 350 Do ®ã ¢1+ B2=……….. so le trong = 1450 ®ång vÞ ¢4 1450 = 1450 1450 d) TÝnh chÊt: NÕu ®­êng th¼ng c c¾t hai ®­êng th¼ng a,b vµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cÆp gãc so le trong b»ng nhau th× +) Hai gãc so le trong cßn l¹i………………… +) Hai gãc ®ång vÞ…………………………… +) Hai gãc trong cïng phÝa……………………. trong cïng phÝa 1800 350 b»ng nhau b»ng nhau bï nhau 1. Nh¾c l¹i kiÕn thøc líp 6 * Định nghĩa hai đường thẳng song song: Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không có điểm chung *Hai đường thẳng a và b song song với nhau kí hiệu: ab * Hai ®­êng th¼ng ph©n biÖt th× hoÆc song song hoÆc c¾t nhau 2. DÊu hiÖu nhËn biÕt hai ®­êng th¼ng song song *?1/ SGK: Xem hình 17(a, b, c). Đoán xem các đường thẳng nào song song với nhau a// b m// n d không song song với e 2. DÊu hiÖu nhËn biÕt hai ®­êng th¼ng song song *?1/ SGK: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau (hay một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b song song với nhau 2. DÊu hiÖu nhËn biÕt hai ®­êng th¼ng song song *?1: SGK a//b *Dấu hiệu 1: *Dấu hiệu 2: a//b Bµi tËp 1: Trong c¸c h×nh vÏ sau ,h×nh nµo biÓu diÔn hai ®­êng th¼ng song song c b a H×nh 1 1360 1380 m n d H×nh 2 H×nh 3 600 600 a x b H×nh 4 Víi hình vẽ. Chứng tỏ rằng a//b Cách 1: *Ta có  A1 +  A2 = 1800(hai góc kề bù)   A1 = 1800 -  A2  A1 = 180o – 135o = 45o *Vì ca={A} ; cb ={B}  A1 =  B1 (= 45o ) mà chúng lại ở vị trí so le trong nên a//b (dấu hiệu nhận biết) Cách 2: *Ta có  A3 +  A2 = 1800(hai góc kề bù)  A3 = 1800 -  A2  A3 = 180o – 135o = 45o * Vì ca={A} ; cb ={B}  A3 =  B1 (= 45o ) mà chúng lại ở vị trí đồng vị trong nên a//b (dấu hiệu nhận biết) Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau a song song với b 2. DÊu hiÖu nhËn biÕt hai ®­êng th¼ng song song *?1: SGK a//b *Dấu hiệu 1: *Dấu hiệu 2: ca={A} ; cb ={B} A3 = B1 (hai góc đồng vị) a//b 2 *Dấu hiệu 3: a//b 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *?2/SGK: Cho đường thẳng a và điểm A nằm ngoài đường thẳng a. hãy vẽ đường thẳng b đi qua A và song song với a 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau B 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau 3. VÏ Hai ®­êng th¼ng song song *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc so le trong bằng nhau *Dùng góc nhọn 60o của êke vẽ hai góc đồng vị bằng nhau B 4. Luyện tập Bài2/ PHT: Điền vào chỗ trống để được câu đúng a, Nếu đường thẳng a,b cắt đường thẳng c tạo thành một cặp góc so le trong………………….. thì a//b b, Nếu đường thẳng a,b cắt đường thẳng m tạo thành một cặp góc đồng vị…………………… thì a//b c, Nếu đường thẳng d,d’ cắt đường thẳng xy tạo thành một cặp góc trong cùng phía………………… thì a//b d, Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a,b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì ……………………………. bằng nhau bằng nhau bù nhau a//b (hai góc so le trong còn lại bằng nhau, hai góc đồng vị bằng nhau) Bài 3/PHT: Cho hình vẽ dưới đây hãy chứng tỏ m//n bằng nhiều cách 3 4 1 Cách 1: *Ta có M1 + M2 = 1800(hai góc kề bù)  M2 = 1800 - M1 M2 = 180o – 120o = 60o *Vì mMN={M} ; nMN ={N} M2 = N1 (= 60o ) mà chúng lại ở vị trí so le trong nên m//n (dấu hiệu nhận biết) Cách 2: *Ta có N1 + N2 = 1800(hai góc kề bù)  N2 = 1800 - N1 N2 = 180o – 60o = 120o *Vì mMN={M} ; nMN ={N} N2 = M1 (= 120o ) mà chúng lại ở vị trí đồng vị nên m//n (dấu hiệu nhận biết) Cách 3: *Ta có N1 + N2 = 1800(hai góc kề bù)  N2 = 1800 - N1 N2 = 180o – 60o = 120o *Ta có M1 + M2 = 1800(hai góc kề bù)  M2 = 1800 - M1 M2 = 180o – 120o = 60o *Vì mMN={M} ; nMN ={N} M2 + N2 = 60o +120o=180o mà chúng lại ở vị trí trong cùng phía nên m//n (dấu hiệu nhận biết) DÆn dß vÒ nhµ Häc thuéc dÊu hiÖu nhËn biÕt hai ®­êng th¼ng song song 25,26(sgk/91) 21,22,23(sbt/78) Tù lÊy vÝ dô vÒ hai ®­êng th¼ng song song trong thùc tÕ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Thiết kế chương trình và mô hình bài học để giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài trên truyền hình (chương trình cơ sở) Luận văn Sư phạm 0
R Kết hợp dạy ngôn ngữ và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua hình thức học tập sử dụng các bài tập lớn - áp dụng trong giảng dạy tiếng Anh du lịch Ngoại ngữ 0
L Sử dụng hình thức ghi nhật kí để tự đánh giá sau bài dạy của giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ở khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội Ngoại ngữ 0
T Bài giảng Kinh tế vĩ mô - Chương 7: Mô hình IS - LM Kinh tế học vĩ mô 8
D Mô hình toán kinh tế ( slide bài giảng + đề thi + hướng dẫn bài tập) Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
N Bài giảng Sơ đồ công nghệ và hoạt động của nhà máy lọc điển hình Tài liệu chưa phân loại 0
Q Bài giảng Địa hình - Địa mạo Tài liệu chưa phân loại 0
N Bài giảng Mô hình hoá máy điện không đồng bộ Tài liệu chưa phân loại 0
Q Bài giảng Lý thuyết điều khiển tự động - Mô hình toán học hệ thống điều khiển liên tục Tài liệu chưa phân loại 0
C Bài giảng Lý thuyết điều khiển tự động - Mô hình hoá hệ thống động học Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top