dungnv8408_ict
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thuỷ sản đã là một nghề gắn với đời sống của bà con nông dân ta từ bao đời nay. Theo sự phát triển của xã hội, nghề chăn nuôi có những bước thay đổi từ chăn nuôi theo cách quảng canh, bỏ ống, tự cung tự cấp của thời kỳ bao cấp sang cách chăn nuôi công nghiệp và bán công nghiệp, vì thế, thị trường thức ăn gia súc ở nước ta ngày càng mở ra nhiều tiềm năng để khai thác. Công ty TNHH Thương mại VIC là một công ty kinh doanh sản phẩm thức ăn gia súc và là một trong số ít thương hiệu Việt thành công trên thị trường này.
Báo cáo thực tập tổng hợp tại công ty TNHH Thương mại VIC ngoài phần mở đầu và phần kết luận, bao gồm các phần sau:
_ Phần I: Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Thương mại VIC
_ Phần II: Thực trạng hoạt động kinh doanh hiện nay của Công ty TNHH Thương mại VIC
_ Phần III: Phương hướng và mục tiêu hoạt động của Công ty TNHH Thương mại VIC trong thời gian tới
Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của THS Lê Thanh Ngọc – Khoa Thương mại, Đại học Kinh tế quốc dân và công ty TNHH Thương mại VIC đã giúp em hoàn thành báo cáo này.
PHẦN I: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC
I. Sự hình thành và phát triển của công ty
Công ty TNHH Thương mại VIC là một doanh nghiệp 100% vốn trong nước được chính thức thành lập ngày 27/4/1999 theo giấy phép thành lập số 095/TLDN của UBND thành phố Hải Phòng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 070618 do Sở Kế hoạch đầu tư Hải Phòng cấp với ngành nghề chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc phục vụ người chăn nuôi. Sau đây là một vài nét chính về công ty:
Tên giao dich: Công ty TNHH Thương mại VIC
Tên tiếng Anh: VIC
Giám đốc: Ông Nguyễn Hữu Lợi
Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH
Địa chỉ lien hệ: Khu công nghiệp Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
Nhóm ngành nghê: Nông sản - Thực phẩm
Điện thoại: 0313742976
Fax: 0313742978
E-mail: [email protected]
Địa chỉ website: http://
Sản phẩm của công ty mang thương hiệu “Con heo vàng” ra đời và chấp nhận cạnh tranh không cân sức trên thị trường trong thời điểm mà các công ty nước ngoài đang chiếm tới 90% thị phần thức ăn gia súc.
Qua 8 năm hoạt động và trưởng thành, với phương châm “Con heo vàng - Chất lượng vàng”, “Con heo vàng mong người chăn nuôi có lãi”, thương hiệu Con heo vàng đã nhanh chóng trở nên thân thiết với bà con chăn nuôi Việt Nam.Có thể chia sự phát triển của công ty qua 3 giai đoạn như sau:
1. Giai đoạn 1 (Khởi nghiệp) từ năm 1999 – 2002
_ Địa điểm sản xuất: Công ty phải đi thuê mặt bằng, nhà xưởng của đơn vị khác
_ Công suất thiết bị: 10.000 tấn/năm
_ Nguyên liệu: Mua lại của các đơn vị nhập khẩu, giá không ổn định
_ Sản lượng tiêu thụ: 300 – 500 tấn/tháng (4000 – 6000 tấn/năm)
_ Sản phẩm: Có 6 loại sản phẩm đậm đặc và 2 sản phẩm hỗn hợp cho lợn và gà
Thị trường tiêu thụ chính: Hải Phòng và các tỉnh đồng bằng song Hồng
Mục tiêu đã đạt được:
+ Ổn định chất lượng sản phẩm.
+ Quảng bá hình ảnh thương hiệu Con Heo Vàng.
+ Xây dựng các kênh phân phối thong qua đại lý cấp 1 và bán hang trực tiếp tại Hải Phòng và các tỉnh xung quanh.
Khó khăn:
+ Mặt bằng nhà xưởng chật hẹp, xuống cấp.
+ Môi trường ô nhiễm do khói bụi.
+ Sản phẩm mơi, chưa có uy tín trên thị trường.
2. Giai đoạn 2 (Phát triển) từ 2003 – 2004
_ Công ty được Thành phố Hải Phòng cho thuê 12.500 m2 đất tại cụm công nghiệp Vĩnh Niệm. Công ty đã đầu tư 2 dây chuyền sản xuất thức ăn gia súc, công suất 90.000 tấn/năm và chính thức sản xuất từ tháng 10/2002.
_ Tuyển dụng them lao động, tập trung phát triển đội ngũ nhân viên tiếp thị, bán hang, cán bộ kỹ thuật.
_ Nhập khẩu trực tiếp các lô nguyên liệu lớn với giá ưu đãi và ổn định.
_ Tăng cơ cấu sản phẩm lên 26 loại gồm các sản phẩm đậm đặc và hỗn hợp dùng cho các giai đoạn phát triển của lợn, gia cầm, đại gia súc.
_ Sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm mới mang thương hiệu Ông Tiên, gồm 6 loại sản phẩm, với công thức chế biến mới, sử dụng kháng sinh thảo dược.
_ Không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm, tăng tỷ lệ các chất tạo nạc như: Li-zin, Methionin, Triptofan… trong sản phẩm. Từ đó tạo ra hình ảnh sản phẩm Con Heo Vàng luôn có chất lượng cao.
Mục tiêu đã đạt được:
_ Mở rộngt hị trường tiêu thụ đến các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Trung từ Nghệ An trở ra.
_ Củng cố và hoàn thiện các kênh tiêu thụ sản phẩm, gồm:
+Kênh bán hàng trực tiếp (2.500 đại lý) do các nhân viên bán hàng của công ty thực hiện, bán hàng tại thị trường các tỉnh: Hải Phòng, Quản Ninh, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tây, Phú Thọ, và một số huyện của các tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh. Sản lượng tiêu thụ chiếm 40% toàn Công ty.
+ Kênh đại lý cấp 1 (27 đại lý) phụ trách thị trường các tỉnh còn lại, tiêu thụ 60% sản lượng toàn Công ty.
_ Thị phần sản phẩm đậm đặc bình quân năm 2004 là 38%.
_ Quảng bá thương hiệu Con Heo Vàng và Ông Tiên bằng nhiều hình thức, tận dụng sự nổi tiếng của thương hiệu để mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng tiêu thụ.
_ Xây dựng chính sách bán hàng linh hoat nhằm kích thích các đại lý và các nhân viên tiếp thị, bán hàng tích cực, nâng cao sản lượng.
Khó khăn: Cạnh tranh quyết liệt trên thị trường thức ăn chăn nuôi
+ Cạnh tranh giữa các cơ sở sản xuất lớn.
+ Cạnh tranh giữa các cơ sở sản cuất lớn và cơ sở sản xuất nhỏ.
+ Hình thức cạnh tranh:
- Cạnh tranh bằng giá bán và hoa hồng đại lý.
- Cạnh tranh băng khuyến mại.
- Cạnh tranh bằng dịch vụ sau bán hàng.
- Cạnh tranh bằng quảng cáo.
- Sản xuất hàng nhái, hàng giả các sản phẩm uy tín.
3. Giai đoạn 3 (Tăng trưởng) từ năm 2005 đến nay
_ Mở rộng thị trường đến tất cả các tỉnh trong cả nước.
_ Sản xuất sản phẩm mới là thức ăn hỗn hợp viên cho cá tra và cá basa.
_ Công ty đầu tư them các nhà máy mới để đáp ứng nhu cầu thị trường tại chỗ
+ Nhà máy Con Heo Vàng Quy Nhơn, công suất 60.000 tấn/năm, cung cấp hàng cho các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào Tây Nguyên.
+ Nhà máy Con Heo Vàng Đồng Tháp, công suất 120.000 tấn/năm, cung cấp thức ăn heo và cá tra, cá basa cho các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
_ Xây dựng chi nhánh là các trung tâm phân phối sản phẩm khu vực:
+ Chi nhánh Hải Phòng, gồm các tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh.
+ Chi nhánh Hà Nội, gồm các tỉnh: Hà Nội, Hà Tây, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu.
+ Chi nhánh Nam Định, gồm các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Điện Biên, Lai Châu.
_ Duy trì cách bán hàng theo 2 kênh (cấp 1 và bán lẻ), chú ý tăng cường mở rộng kênh bán lẻ.
Mục tiêu đã đạt được:
_ Sản lượng thức ăn đậm đặc cho lợn và gia cầm đạt 7.000 tấn/tháng.
_ Sản lượng thức ăn cho cá đạt 2.500 tấn/tháng.
_ Thị phần thức ăn đậm đặc bình quân đạt 25 - 35% năm 2006.
Với những nỗ lực phấn đấu của mình, công ty đã được thưởng nhiều bằng khên của UBND thành phố Hải Phòng, Bộ Thương mại, Bộ Khoa học công nghệ, được tổ chức TUVCERT, Cộng hoà Liền bang Đức trao chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000; hai lần đựoc tặng giải thưởng chất lượng Việt Nam, thương hiệu uy tín, giải thưởng Sao vàng Đất Việt và huy chương vì sự nghiệp giai cấp nông dân Việt Nam do TW hội Nông dân Việt Nam trao tặng.
II.Nhiệm vụ kinh doanh và mặt hàng kinh doanh chủ yếu.
1. Nhiệm vụ kinh doanh
Hoạt động trong nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, công ty TNHH Thương mại VIC có những nhiệm vụ kinh doanh chủ yếu sau:
_ Tổ chức sản xuất – kinh doanh các loại sản phẩm đậm đặc, sản phẩm hỗn hợp, sản phẩm dạng viên… theo đúng ngành nghề đã đăng ký và mục đích thành lập doanh nghiệp.
_ Quản lý tốt tiền vốn, vật tư, lao động, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
_ Thực hiện phân phối theo lao động và chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên.
_ Thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ với Nhà nước.
_ Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật của của Nhà nước.
TNHH THƯƠNG MẠI VIC TRONG THỜI GIAN TỚI
1. Phương hướng hoạt động.
1.1. Trên thị trường thức ăn gia súc, chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp.Vì vậy, mục tiêu đầu tiên của công ty là thoả mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng vê chất lượng sản phẩm, đảm bảo người chăn nuôi có lãi.
Công ty TNHH Thương mại VIC là công ty duy nhất hiện nay cam kết chịu trách nhiệm đến cùng về chất lượng sản phẩm: “Khảo nghiệm đậm đặc – Thua thiệt đền 1 thành 2; Sản phẩm lỗi - Đổi 1 thành 2”. Chính vì vậy, chỉ sau 8 năm, “Con Heo Vàng” đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng.
1.2. Quảng bá và phát triển thương hiệu Con Heo Vàng, tận dụng sự nổi tiếng của thương hiệu đã có để đưa vào thị trường các dòng sản phẩm mới.
1.3. Duy trì và nâng cao sản lượng tiêu thụ.
1.4. Củng cố và mở rộng thị phần thông qua việc phát triển các đại lý ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
1.5. Hoàn thiện hệ thống dịch vụ trước, trong và sau khi bán, tạo ra uy tín với khách hàng, thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với công ty theo nguyên tắc vàng 20/80.
1.6. Xây dựng một đội ngũ cán bộ công nhân viên không những giỏi về chuyên môn mà còn có tinh thần làm việc tốt. Một chính sách đề ra có đúng đắn đến đâu cũng chỉ là trên giấy tờ nếu không có người thực hiện các chính sách đó, vì vậy, có được những người lao động giỏi, trung thành là một nhân tố quan trọng tạo nên tiềm lực cho công ty.
1.7. Nghiên cứu marketing để tìm ra các cách tiếp cận và chinh phục khách hàng, từ đó tăng doanh số bán, thực hiện các mục tiêu tài chính đè ra.
2. Các biện pháp để thực hiện các mục tiêu đề ra.
2.1. Ổn định và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường kiểm soát để giảm tối đa chi phí sản xuất, cố gắng không làm tăng giá thành sản phẩm mặc dù giá nguyên liệu tăng.
2.2. Tăng cường các biện pháp thị trường, gồm:
_ Tăng cường khuyến cáo người tiêu dùng về phương pháp ngâm men lỏng kết hợp sử dụng đậm đặc Con Heo Vàng để giảm giá thành chăn nuooi. Đây là phương pháp chăn nuooi hiệu quả nhất hiên nay để giúp người chăn nuôi có lãi (giá thành chăn nuôi theo phương pháp ủ men lỏng thấp hơn chăn nuôi thức ăn hỗn hợp viên khác từ 1.500đ – 2.000đ/kg tăng trọng), đặc biệt là chất lượng thịt nhiều nạc và thơm ngon.
_ Cán bộ kỹ thuật của công ty thường xuyên tư vấn cho các trang trại về các biện pháp phòng, tránh các dịch bệnh đang xuất hiện.
_ Tuyển dụng, đào tạo, bố trí đủ nhân viên tiếp thị làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Mỗi tiếp thị phụ trách 4 -6 huyện và hương thu nhập theo sản lượng tiêu thụ tại vùng phụ trách.
_ Xây dựng mạng lưới cộng tác viên tại tất cả các tỉnh, mỗi huyện có 2 – 4 cộng tác viên thay mặt Nhà máy xử lý kịp thời các yêu cầu về tư vấn kỹ thuật cho người chăn nuôi tại địa phương.
_ Duy trì các chương trình quảng cao 1tuân/tháng trên đài phát thanh và trên các đài truyền hình địa phương.
_ Thành lập và tài trợ các câu lạc bộ chăn nuôi để cung cấp sản phẩm trực tiếp cho các chủ trang trại.
_ Phối hợp chặt chẽ với Hội nông dân các tỉnh để quảng bá hình ảnh sản phẩm.
_ Mở rộng đại lý bán lẻ tại tất cả các vùng còn trống. Riêng ccác tỉnh đồng bằng mở mỗi xã ít nhất có 1 đại lý.
_ Thu lại mọt phần thị trường của các đại lý cấp 1 không đủ năng lực để tổ chức bán lẻ trực tiếp.
2.3. Áp dụng các chính sách bán hàng linh hoạt
_ Chính sách thưởng cho các đại lý cấp 1 và cấp 2 căn cứ kết quả thực hiện kế hoạch bán hàng các tháng, quý và cả năm.
_ Hỗ trợ them cước phí vận tải cho các thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa.
_ Thực hiện chính sách chiết khấu đặc biệt cho các đại lý tại các khu vực cạnh tranh với hãng khác (ngoài các chế độ chiết khấu thông thường, các đại lý sẽ được hưởng them một k hoản tiền nhất định nếu b án tăng sản lượng).
_ Có các chính sách động viên các đại lý tích cực và gắn bó lâu dài với công ty như: tặng cổ phần ưu đãi, mua xe ô-tô trả góp, cho vay vốn xây nhà…
_ Khen thưởng kịp thời bằng vật chất đối với các nhân viên tiếp t hị, bán hàng xuất sắc.
2.4. Thực hiện tốt các dịch vụ sau bán hàng
_ Tổ chức liên tục các cuộc hội thảo chuyển giao kỹ thuật chưn nuôi, mỗi huyện dự kiến tổ chức 3 -4 cuộc hội thảo/tháng.
_ Tư vấn kỹ thuật chăn nuôi cho các chủ trang trại
_ Xử lý kịp thời các phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm
_ Hỗ trợ rủi ro cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh (20%).
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC 2
I. Sự hình thành và phát triển của công ty 2
1. Giai đoạn 1 (Khởi nghiệp) từ năm 1999 – 2002 3
2. Giai đoạn 2 (Phát triển) từ 2003 – 2004 3
II.Nhiệm vụ kinh doanh và mặt hàng kinh doanh chủ yếu. 6
2. Một số mặt hàng kinh doanh chủ yếu 7
2. Bộ máy tổ chức quản lý và chức năng các phòng ban 8
1. Bộ máy tổ chức quản lý 8
2. Chức năng của các phòng ban 10
2.1. Tổn giám đốc và phó tổng giám đốc 10
2.2.Phòng tiêu thụ. 10
2.3 Phòng tài chính kế toán 11
2.4. Phòng vật tư. 11
2.5 Phòng kỹ thuật và phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm. 11
2.6. Phòng hành chính nh 12
2.7. Xưởng sản xuất 12
2.8. Phòng bảo vệ 12
2.9. Các chi nhánh 12
PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HIỆN NAY CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC 14
I. Đặc điểm hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty 14
1. Lĩnh vực hoạt động - sản xuất 14
2. Quy trình bán hàng 15
2.1. Mục đích 15
2.2. Phạm vi áp dụng 15
2.3. Tài liệu tham khảo 15
2.4. Định nghĩa 16
2.5 NỘI DUNG 16
3. Quy trình marketing 21
3.1. Nghiên cứu thị trường 23
3.2. Báo cáo đánh giá thị trường 23
3.3. Chiến lược marketing 23
3.4. Chính sách marketing 24
3.5. Chiến lược và chính sách marketing được xây dựng cho hai trường hợp: 24
3.6. Xác định điểm bán hàng 24
3.7. Giới thiệu sản phẩm 25
3.8. Xem xét khả năng bán hàng 25
5. Tình hình tài chính 26
II. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 27
1. Doanh thu và lợi nhuận chưa phân phối 27
1.1. Những khó khăn trên thị trường thức ăn gia súc hiện nay: 28
2. Sản lượng đậm đặc của các cơ sở lớn (tháng 4/2007) 30
3. Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước 30
PHẦN III: PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC TRONG THỜI GIAN TỚI 31
1. Phương hướng hoạt động. 31
2. Các biện pháp để thực hiện các mục tiêu đề ra. 32
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thuỷ sản đã là một nghề gắn với đời sống của bà con nông dân ta từ bao đời nay. Theo sự phát triển của xã hội, nghề chăn nuôi có những bước thay đổi từ chăn nuôi theo cách quảng canh, bỏ ống, tự cung tự cấp của thời kỳ bao cấp sang cách chăn nuôi công nghiệp và bán công nghiệp, vì thế, thị trường thức ăn gia súc ở nước ta ngày càng mở ra nhiều tiềm năng để khai thác. Công ty TNHH Thương mại VIC là một công ty kinh doanh sản phẩm thức ăn gia súc và là một trong số ít thương hiệu Việt thành công trên thị trường này.
Báo cáo thực tập tổng hợp tại công ty TNHH Thương mại VIC ngoài phần mở đầu và phần kết luận, bao gồm các phần sau:
_ Phần I: Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Thương mại VIC
_ Phần II: Thực trạng hoạt động kinh doanh hiện nay của Công ty TNHH Thương mại VIC
_ Phần III: Phương hướng và mục tiêu hoạt động của Công ty TNHH Thương mại VIC trong thời gian tới
Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của THS Lê Thanh Ngọc – Khoa Thương mại, Đại học Kinh tế quốc dân và công ty TNHH Thương mại VIC đã giúp em hoàn thành báo cáo này.
PHẦN I: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC
I. Sự hình thành và phát triển của công ty
Công ty TNHH Thương mại VIC là một doanh nghiệp 100% vốn trong nước được chính thức thành lập ngày 27/4/1999 theo giấy phép thành lập số 095/TLDN của UBND thành phố Hải Phòng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 070618 do Sở Kế hoạch đầu tư Hải Phòng cấp với ngành nghề chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc phục vụ người chăn nuôi. Sau đây là một vài nét chính về công ty:
Tên giao dich: Công ty TNHH Thương mại VIC
Tên tiếng Anh: VIC
Giám đốc: Ông Nguyễn Hữu Lợi
Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH
Địa chỉ lien hệ: Khu công nghiệp Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
Nhóm ngành nghê: Nông sản - Thực phẩm
Điện thoại: 0313742976
Fax: 0313742978
E-mail: [email protected]
Địa chỉ website: http://
You must be registered for see links
Sản phẩm của công ty mang thương hiệu “Con heo vàng” ra đời và chấp nhận cạnh tranh không cân sức trên thị trường trong thời điểm mà các công ty nước ngoài đang chiếm tới 90% thị phần thức ăn gia súc.
Qua 8 năm hoạt động và trưởng thành, với phương châm “Con heo vàng - Chất lượng vàng”, “Con heo vàng mong người chăn nuôi có lãi”, thương hiệu Con heo vàng đã nhanh chóng trở nên thân thiết với bà con chăn nuôi Việt Nam.Có thể chia sự phát triển của công ty qua 3 giai đoạn như sau:
1. Giai đoạn 1 (Khởi nghiệp) từ năm 1999 – 2002
_ Địa điểm sản xuất: Công ty phải đi thuê mặt bằng, nhà xưởng của đơn vị khác
_ Công suất thiết bị: 10.000 tấn/năm
_ Nguyên liệu: Mua lại của các đơn vị nhập khẩu, giá không ổn định
_ Sản lượng tiêu thụ: 300 – 500 tấn/tháng (4000 – 6000 tấn/năm)
_ Sản phẩm: Có 6 loại sản phẩm đậm đặc và 2 sản phẩm hỗn hợp cho lợn và gà
Thị trường tiêu thụ chính: Hải Phòng và các tỉnh đồng bằng song Hồng
Mục tiêu đã đạt được:
+ Ổn định chất lượng sản phẩm.
+ Quảng bá hình ảnh thương hiệu Con Heo Vàng.
+ Xây dựng các kênh phân phối thong qua đại lý cấp 1 và bán hang trực tiếp tại Hải Phòng và các tỉnh xung quanh.
Khó khăn:
+ Mặt bằng nhà xưởng chật hẹp, xuống cấp.
+ Môi trường ô nhiễm do khói bụi.
+ Sản phẩm mơi, chưa có uy tín trên thị trường.
2. Giai đoạn 2 (Phát triển) từ 2003 – 2004
_ Công ty được Thành phố Hải Phòng cho thuê 12.500 m2 đất tại cụm công nghiệp Vĩnh Niệm. Công ty đã đầu tư 2 dây chuyền sản xuất thức ăn gia súc, công suất 90.000 tấn/năm và chính thức sản xuất từ tháng 10/2002.
_ Tuyển dụng them lao động, tập trung phát triển đội ngũ nhân viên tiếp thị, bán hang, cán bộ kỹ thuật.
_ Nhập khẩu trực tiếp các lô nguyên liệu lớn với giá ưu đãi và ổn định.
_ Tăng cơ cấu sản phẩm lên 26 loại gồm các sản phẩm đậm đặc và hỗn hợp dùng cho các giai đoạn phát triển của lợn, gia cầm, đại gia súc.
_ Sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm mới mang thương hiệu Ông Tiên, gồm 6 loại sản phẩm, với công thức chế biến mới, sử dụng kháng sinh thảo dược.
_ Không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm, tăng tỷ lệ các chất tạo nạc như: Li-zin, Methionin, Triptofan… trong sản phẩm. Từ đó tạo ra hình ảnh sản phẩm Con Heo Vàng luôn có chất lượng cao.
Mục tiêu đã đạt được:
_ Mở rộngt hị trường tiêu thụ đến các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Trung từ Nghệ An trở ra.
_ Củng cố và hoàn thiện các kênh tiêu thụ sản phẩm, gồm:
+Kênh bán hàng trực tiếp (2.500 đại lý) do các nhân viên bán hàng của công ty thực hiện, bán hàng tại thị trường các tỉnh: Hải Phòng, Quản Ninh, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tây, Phú Thọ, và một số huyện của các tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh. Sản lượng tiêu thụ chiếm 40% toàn Công ty.
+ Kênh đại lý cấp 1 (27 đại lý) phụ trách thị trường các tỉnh còn lại, tiêu thụ 60% sản lượng toàn Công ty.
_ Thị phần sản phẩm đậm đặc bình quân năm 2004 là 38%.
_ Quảng bá thương hiệu Con Heo Vàng và Ông Tiên bằng nhiều hình thức, tận dụng sự nổi tiếng của thương hiệu để mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng tiêu thụ.
_ Xây dựng chính sách bán hàng linh hoat nhằm kích thích các đại lý và các nhân viên tiếp thị, bán hàng tích cực, nâng cao sản lượng.
Khó khăn: Cạnh tranh quyết liệt trên thị trường thức ăn chăn nuôi
+ Cạnh tranh giữa các cơ sở sản xuất lớn.
+ Cạnh tranh giữa các cơ sở sản cuất lớn và cơ sở sản xuất nhỏ.
+ Hình thức cạnh tranh:
- Cạnh tranh bằng giá bán và hoa hồng đại lý.
- Cạnh tranh băng khuyến mại.
- Cạnh tranh bằng dịch vụ sau bán hàng.
- Cạnh tranh bằng quảng cáo.
- Sản xuất hàng nhái, hàng giả các sản phẩm uy tín.
3. Giai đoạn 3 (Tăng trưởng) từ năm 2005 đến nay
_ Mở rộng thị trường đến tất cả các tỉnh trong cả nước.
_ Sản xuất sản phẩm mới là thức ăn hỗn hợp viên cho cá tra và cá basa.
_ Công ty đầu tư them các nhà máy mới để đáp ứng nhu cầu thị trường tại chỗ
+ Nhà máy Con Heo Vàng Quy Nhơn, công suất 60.000 tấn/năm, cung cấp hàng cho các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào Tây Nguyên.
+ Nhà máy Con Heo Vàng Đồng Tháp, công suất 120.000 tấn/năm, cung cấp thức ăn heo và cá tra, cá basa cho các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
_ Xây dựng chi nhánh là các trung tâm phân phối sản phẩm khu vực:
+ Chi nhánh Hải Phòng, gồm các tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh.
+ Chi nhánh Hà Nội, gồm các tỉnh: Hà Nội, Hà Tây, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu.
+ Chi nhánh Nam Định, gồm các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Điện Biên, Lai Châu.
_ Duy trì cách bán hàng theo 2 kênh (cấp 1 và bán lẻ), chú ý tăng cường mở rộng kênh bán lẻ.
Mục tiêu đã đạt được:
_ Sản lượng thức ăn đậm đặc cho lợn và gia cầm đạt 7.000 tấn/tháng.
_ Sản lượng thức ăn cho cá đạt 2.500 tấn/tháng.
_ Thị phần thức ăn đậm đặc bình quân đạt 25 - 35% năm 2006.
Với những nỗ lực phấn đấu của mình, công ty đã được thưởng nhiều bằng khên của UBND thành phố Hải Phòng, Bộ Thương mại, Bộ Khoa học công nghệ, được tổ chức TUVCERT, Cộng hoà Liền bang Đức trao chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000; hai lần đựoc tặng giải thưởng chất lượng Việt Nam, thương hiệu uy tín, giải thưởng Sao vàng Đất Việt và huy chương vì sự nghiệp giai cấp nông dân Việt Nam do TW hội Nông dân Việt Nam trao tặng.
II.Nhiệm vụ kinh doanh và mặt hàng kinh doanh chủ yếu.
1. Nhiệm vụ kinh doanh
Hoạt động trong nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, công ty TNHH Thương mại VIC có những nhiệm vụ kinh doanh chủ yếu sau:
_ Tổ chức sản xuất – kinh doanh các loại sản phẩm đậm đặc, sản phẩm hỗn hợp, sản phẩm dạng viên… theo đúng ngành nghề đã đăng ký và mục đích thành lập doanh nghiệp.
_ Quản lý tốt tiền vốn, vật tư, lao động, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
_ Thực hiện phân phối theo lao động và chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên.
_ Thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ với Nhà nước.
_ Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật của của Nhà nước.
TNHH THƯƠNG MẠI VIC TRONG THỜI GIAN TỚI
1. Phương hướng hoạt động.
1.1. Trên thị trường thức ăn gia súc, chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp.Vì vậy, mục tiêu đầu tiên của công ty là thoả mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng vê chất lượng sản phẩm, đảm bảo người chăn nuôi có lãi.
Công ty TNHH Thương mại VIC là công ty duy nhất hiện nay cam kết chịu trách nhiệm đến cùng về chất lượng sản phẩm: “Khảo nghiệm đậm đặc – Thua thiệt đền 1 thành 2; Sản phẩm lỗi - Đổi 1 thành 2”. Chính vì vậy, chỉ sau 8 năm, “Con Heo Vàng” đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng.
1.2. Quảng bá và phát triển thương hiệu Con Heo Vàng, tận dụng sự nổi tiếng của thương hiệu đã có để đưa vào thị trường các dòng sản phẩm mới.
1.3. Duy trì và nâng cao sản lượng tiêu thụ.
1.4. Củng cố và mở rộng thị phần thông qua việc phát triển các đại lý ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
1.5. Hoàn thiện hệ thống dịch vụ trước, trong và sau khi bán, tạo ra uy tín với khách hàng, thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với công ty theo nguyên tắc vàng 20/80.
1.6. Xây dựng một đội ngũ cán bộ công nhân viên không những giỏi về chuyên môn mà còn có tinh thần làm việc tốt. Một chính sách đề ra có đúng đắn đến đâu cũng chỉ là trên giấy tờ nếu không có người thực hiện các chính sách đó, vì vậy, có được những người lao động giỏi, trung thành là một nhân tố quan trọng tạo nên tiềm lực cho công ty.
1.7. Nghiên cứu marketing để tìm ra các cách tiếp cận và chinh phục khách hàng, từ đó tăng doanh số bán, thực hiện các mục tiêu tài chính đè ra.
2. Các biện pháp để thực hiện các mục tiêu đề ra.
2.1. Ổn định và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường kiểm soát để giảm tối đa chi phí sản xuất, cố gắng không làm tăng giá thành sản phẩm mặc dù giá nguyên liệu tăng.
2.2. Tăng cường các biện pháp thị trường, gồm:
_ Tăng cường khuyến cáo người tiêu dùng về phương pháp ngâm men lỏng kết hợp sử dụng đậm đặc Con Heo Vàng để giảm giá thành chăn nuooi. Đây là phương pháp chăn nuooi hiệu quả nhất hiên nay để giúp người chăn nuôi có lãi (giá thành chăn nuôi theo phương pháp ủ men lỏng thấp hơn chăn nuôi thức ăn hỗn hợp viên khác từ 1.500đ – 2.000đ/kg tăng trọng), đặc biệt là chất lượng thịt nhiều nạc và thơm ngon.
_ Cán bộ kỹ thuật của công ty thường xuyên tư vấn cho các trang trại về các biện pháp phòng, tránh các dịch bệnh đang xuất hiện.
_ Tuyển dụng, đào tạo, bố trí đủ nhân viên tiếp thị làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Mỗi tiếp thị phụ trách 4 -6 huyện và hương thu nhập theo sản lượng tiêu thụ tại vùng phụ trách.
_ Xây dựng mạng lưới cộng tác viên tại tất cả các tỉnh, mỗi huyện có 2 – 4 cộng tác viên thay mặt Nhà máy xử lý kịp thời các yêu cầu về tư vấn kỹ thuật cho người chăn nuôi tại địa phương.
_ Duy trì các chương trình quảng cao 1tuân/tháng trên đài phát thanh và trên các đài truyền hình địa phương.
_ Thành lập và tài trợ các câu lạc bộ chăn nuôi để cung cấp sản phẩm trực tiếp cho các chủ trang trại.
_ Phối hợp chặt chẽ với Hội nông dân các tỉnh để quảng bá hình ảnh sản phẩm.
_ Mở rộng đại lý bán lẻ tại tất cả các vùng còn trống. Riêng ccác tỉnh đồng bằng mở mỗi xã ít nhất có 1 đại lý.
_ Thu lại mọt phần thị trường của các đại lý cấp 1 không đủ năng lực để tổ chức bán lẻ trực tiếp.
2.3. Áp dụng các chính sách bán hàng linh hoạt
_ Chính sách thưởng cho các đại lý cấp 1 và cấp 2 căn cứ kết quả thực hiện kế hoạch bán hàng các tháng, quý và cả năm.
_ Hỗ trợ them cước phí vận tải cho các thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa.
_ Thực hiện chính sách chiết khấu đặc biệt cho các đại lý tại các khu vực cạnh tranh với hãng khác (ngoài các chế độ chiết khấu thông thường, các đại lý sẽ được hưởng them một k hoản tiền nhất định nếu b án tăng sản lượng).
_ Có các chính sách động viên các đại lý tích cực và gắn bó lâu dài với công ty như: tặng cổ phần ưu đãi, mua xe ô-tô trả góp, cho vay vốn xây nhà…
_ Khen thưởng kịp thời bằng vật chất đối với các nhân viên tiếp t hị, bán hàng xuất sắc.
2.4. Thực hiện tốt các dịch vụ sau bán hàng
_ Tổ chức liên tục các cuộc hội thảo chuyển giao kỹ thuật chưn nuôi, mỗi huyện dự kiến tổ chức 3 -4 cuộc hội thảo/tháng.
_ Tư vấn kỹ thuật chăn nuôi cho các chủ trang trại
_ Xử lý kịp thời các phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm
_ Hỗ trợ rủi ro cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh (20%).
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC 2
I. Sự hình thành và phát triển của công ty 2
1. Giai đoạn 1 (Khởi nghiệp) từ năm 1999 – 2002 3
2. Giai đoạn 2 (Phát triển) từ 2003 – 2004 3
II.Nhiệm vụ kinh doanh và mặt hàng kinh doanh chủ yếu. 6
2. Một số mặt hàng kinh doanh chủ yếu 7
2. Bộ máy tổ chức quản lý và chức năng các phòng ban 8
1. Bộ máy tổ chức quản lý 8
2. Chức năng của các phòng ban 10
2.1. Tổn giám đốc và phó tổng giám đốc 10
2.2.Phòng tiêu thụ. 10
2.3 Phòng tài chính kế toán 11
2.4. Phòng vật tư. 11
2.5 Phòng kỹ thuật và phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm. 11
2.6. Phòng hành chính nh 12
2.7. Xưởng sản xuất 12
2.8. Phòng bảo vệ 12
2.9. Các chi nhánh 12
PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HIỆN NAY CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC 14
I. Đặc điểm hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty 14
1. Lĩnh vực hoạt động - sản xuất 14
2. Quy trình bán hàng 15
2.1. Mục đích 15
2.2. Phạm vi áp dụng 15
2.3. Tài liệu tham khảo 15
2.4. Định nghĩa 16
2.5 NỘI DUNG 16
3. Quy trình marketing 21
3.1. Nghiên cứu thị trường 23
3.2. Báo cáo đánh giá thị trường 23
3.3. Chiến lược marketing 23
3.4. Chính sách marketing 24
3.5. Chiến lược và chính sách marketing được xây dựng cho hai trường hợp: 24
3.6. Xác định điểm bán hàng 24
3.7. Giới thiệu sản phẩm 25
3.8. Xem xét khả năng bán hàng 25
5. Tình hình tài chính 26
II. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 27
1. Doanh thu và lợi nhuận chưa phân phối 27
1.1. Những khó khăn trên thị trường thức ăn gia súc hiện nay: 28
2. Sản lượng đậm đặc của các cơ sở lớn (tháng 4/2007) 30
3. Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước 30
PHẦN III: PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIC TRONG THỜI GIAN TỚI 31
1. Phương hướng hoạt động. 31
2. Các biện pháp để thực hiện các mục tiêu đề ra. 32
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: