scorpio_izz

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu

Qua thời gian thực tập tại Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà , kết hợp với nghiên cứu và khảo sát thực tế, em xin được đưa ra báo cáo thực tập với các nội dung chính như sau:

báo cáo được chia làm 3 phần

Phần I : Những vấn đề chung về Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà
Phần II: Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà
Phần III: Đánh giá và các ý kiến đề xuất .

Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện báo cáo, do còn hạn chế về kiến thức lý luận và khảo sát thực tiễn nên không tránh khỏi những thiếu sót. Bởi vậy em rất mong nhận được ý kiến phê bình và góp ý của thầy cô giáo .

Em xin chân thành Thank .
Phần I
Những vấn đề chung về Công ty du lịch
- dịch vụ Hồng Hà

I . Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà
Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà là 1 doanh nghiệp nhà nước thuộc Ban tài chính quản trị của thành uỷ Hà nội , hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn và du lịch , được thành lập theo quyết định số 3238/QĐUB của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà nội .
Công ty có trụ sở làm việc tại số 204 đường Trần Quang Khải - Quận Hoàn Kiến - Thành phố Hà nội .
Năm 1986 được thành lập có tên là Nhà khách Thành uỷ để phục vụ các đoàn đại biểu về thủ đô công tác và phục vụ nhân viên Thành uỷ . Do vậy , lúc này công ty là một cơ quan bao cấp mang tính chất kinh doanh .
Năm 1994 Nhà khách Thành uỷ đổi tên thành Nhà khách Hồng Hà .
Đến năm 1995 sau quá trình tu sửa và nần cấp Nhà khách Hồng Hà đổi tên thành Khách sạn Hồng Hà .
Ngày 02 tháng 10 năm 1996 , để phù hợp với tình hình kinh doanh cũng như để phù hợp với sự chuyển đổi của đất nước thì Khách sạn Hồng Hà đổi tên thành Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà .
Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển công ty đã nhiều lần chuyển đổi cơ cấu tổ chức và đạt được nhiều thành công đóng góp cho công cuộc xây dựng đất nước nói chung và cho nghành dịch vụ Khách sạn – du lịch nói riêng.
II . Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà
*)Sơ đồ tổ chức của Khách sạn :

- Về mặt vị trí địa lý Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà có một vị trí hết sức thuận lợi với giao thông đi lại vô cùng thuận lợi.
- Mức giá tại Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà thấp phù hợp với thu nhập hiện tại của Việt Nam và phù hợp với thị trường khách nội địa.
- Với mức giá thấp nhưng chất lượng lại không thấp chút nào. Với trình độ cùng lòng nhiệt tình sự ân cần cởi mở, công ty đã làm cho du khách cảm giác tin tưởng.
- Công ty du lịch - dịch vụ Hồng Hà được thành lập gần 20 năm, đó là quãng thời gian khá dài đủ để cho công ty có uy tín trên thị trường nội địa, do đó khách hàng đến với công ty đều cảm giác yên tâm.
- Có tập thể đoàn kết.
b-Điểm yếu (Weakness)```
- Chủng loại dịch vụ của công ty không hấp dẫn lắm nên không thu hút được khách nghỉ lại nhiều ngày.
- Hệ thống cơ sở vật chất chưa đồng bộ còn mang tính chất cải tạo, sửa chữa, tu bổ và nâng cấp. Trang thiết bị vật liệu dịch vụ bổ sung còn ít.
- Khả năng về vốn của công ty còn yếu.
- Quan hệ với các hãng lữ hành gửi khách còn kém, chỉ trong một chừng mực nhất định.
- Uy tín, tên tuổi công ty về việc cung cấp các sản phẩm lữ hành trên thị trường còn quá nhỏ bé.
- Chiến lược Marketing và chiến lược quảng cáo chưa được tốt
c-Cơ hội (Opporturity).
- Ngành du lịch Việt Nam đặc biệt là thị trường khách du lịch nội địa sẽ phát triển và tăng mạnh trong những năm tới do nền kinh tế ngày càng phát triển.
- Pháp lệnh về du lịch được ban hành có các đạo luật, về kinh doanh khách sạn tạo hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thu hút khách du lịch và mở rộng hoạt động kinh doanh cho khách sạn.
- Uy tín sản phẩm luôn được nâng cao, chất lượng sản phẩm ngày càng được đổi mới.
- Ngành du lịch được nhà nước ngày càng quan tâm và đánh giá đúng mức, tạo đà phát triển thuận lợi trong tương lai.
d-Đe doạ (Threaten )
- Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp luôn bám sát và giành giật thị trường khách.
- Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và những ngành có liên quan cơ chế quản lý còn chồng chéo nhiều khi gây khó dễ cho khách.
- Sự đe doạ của các khách sạn liên doanh mới quanh khu vực của khách sạn Hồng Hà.
3-Một số kiến nghị đề xuất khác
a-Đối với hoạt động kinh doanh trong nội bộ của công ty.
Đối với người lao động thì chế độ bảo hiểm,việc thưởng phạt có 1 ý nghĩa vô cùng quan trọng , nó có tác động tích cực đến tâm lý người lao động , nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc lao động, tăng cường kỷ luật trong công ty.
Về hoạt động Marketing của công ty, tuy đã ý thức được tầm quan trọng của hoạt động Marketing trong kinh doanh song việc áp dụng lại chưa được triệt để. Điều đó gây cho phòng thị trường luôn ở tình trạng bị động làm cho các hoạt động Marketing chưa phát huy được hiệu quả tốt.
Phải đầu tư để có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hoàn chỉnh, trang thiết bị hiện đại.
Không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý kinh doanh và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp để phù hợp với cơ chế thị trường.
b-Kiến nghị các giải pháp hỗ trợ
*)Đối với nhà nước
- Nhà nước cần quan tâm quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam, đầu tư vốn để có thể tiến hành quảng bá tiếp thị rộng rãi và hiệu quả ở thị trường quốc tế. Đồng thời trong các cuộc đón tiếp các chính khách cao cấp nước ngoài của Chính Phủ, các quan chức nhà nước cũng nên giới thiệu về hoạt động du lịch của Việt Nam.
*)Đối với các ngành có liên quan
- Cần tạo các điều kiện tài chính để khuyến khích hoạt động kinh doanh khách sạn phát triển đó là: xem xét lại mức thuế giá trị gia tăng đối với khách sạn hiện nay. Thuế giá trị gia tăng đánh vào người tiêu dùng cuối cùng là khách hàng, do vậy sẽ dẫn tới tình trạng tăng giá tại khách sạn. Điều này sẽ làm giảm sự cạnh tranh của các khách sạn trong nước và trong khu vực.
- Ngành kinh doanh khách sạn là ngành có thể xuất khẩu tại chỗ một số mặt hàng mà không qua con đường thương mại. Do đó nó cần có được sự hỗ trợ thường xuyên với các ngành hải quan, giao thông vận tải, hàng không.
- Đặc biệt, ngành du lịch là ngành liên quan trực tiếp tới con người do đó nó cần sự hỗ trợ chặt chẽ với cơ quan an ninh, bộ công an để đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn cho khách đến Việt Nam.
- Bộ ngoại giao cần có các biện pháp cải tiến thủ tục hành chính nhất là việc cấp visa để nhằm thu hút khách du lịch inbound và outbound..

mục lục

lời nói đầu 1
phần i : những vấn đề chung về công ty 2
I. Lịch sử hình thành và phát triển công ty 2
II. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 3
III. Cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty 5
IV.Môi trường kinh doanh của công ty 6
V. Những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh 6
VI. Cácchiến lược, kế hoạch kinh doanh của công ty 8
phần ii : thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty 9
1. Cơ cấu về doanh thu của công ty trong 2 năm gần đây 9
2. Kết quả kinh doanh của công ty 10
3. Doanh thu và năng suất lao động tại công ty 10
4. Tiền lương tại công ty 11
5. Tình hình vốn trong sản xuất kinh doanh của công ty 12
phần III : Đánh giá và các ý kiến đề xuất 13
1. Xác định vị thế 13
2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức 13
3. Một số kiến nghị 15




Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top