LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM
Mục Lục
Phần 1: Giới thiệu khái quát chung về doanh nghiệp........................
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp.............................. 1.1.1. Tên và địa chỉ của công ty ..................................... . .................................... 1.1.2. Các mốc phát triển của công ty................................................................... 1.2. Văn hóa doanh nghiệp ............................................... . .................................... 1.3. Chức năng nhiệm vụ của doanh nghiệp......................................................... 1.3.1. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty ......................................................... 1.3.2. Chức năng của công ty................................................................................. 1.3.3. Các sản phẩm chính của công ty
1.4. Giới thiệu quy trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp....................... 1.4.1. Giới thiệu quy trình công nghệ sản xuất .................................................... 1.4.2. Giới thiệu quy trình cung ứng sản phẩm.................................................... 1.5. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp................................................................... 1.5.1. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty............................................................ 1.5.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận ...................................................... Phần 2: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Dược phẩm
Ích Nhân..................................................................................................................
2.1. Phân tích hoạt động Marketing....................................................................... 2.1.1. Thị trường tiêu thụ ........................................................................................ 2.1.2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm dịch vụ các mặt hàng ...................................... 2.1.3. Giá cả sản phẩm............................................................................................. 2.1.4. Hệ thống phân phối sản phẩm của doanh nghiệp...................................... 2.1.5. Các hình thức bán hàng doanh nghiệp đã áp dụng.................................... 2.1.6. Đối thủ cạnh tranh......................................................................................... 2.1.7. Các vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp ...... 2.1.8. Nhận xét về hoạt động Marketing của công ty ......................................... 2.2. Phân tích tình hình lao động tiền lương
2.2.1. Cơ cấu lao động của doanh nghiệp .............................................................

2.2.2. Mức thời gian lao động của công ty ...........................................................
2.2.3. Tình hình sử dụng lao động.........................................................................
2.2.4. Các hình thức trả lương ................................................................................
2.3. Phân tích chi phí giá thành ..............................................................................
2.4. Phân tích tình hình tài chính ...........................................................................
2.4.1. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh....................................................... 2.4.2.Bảng cân đối kế toán .....................................................................................
2.4.3. Phân tích kết quả kinh doanh.......................................................................
2.4.4. Phân tích cơ cấu tài sản nguồn vốn.............................................................
2.4.5. Đánh giá và nhận xét tình hình tài chính của công ty ..............................
Phần 3: Đánh giá chung và đề xuất các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh của công ty ..............................................................................................................
3.3.1. Đánh giá chung về tình hình sản xuất kinh doanh .................................... 3.3.2. Đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh ...

Lời Nói Đầu
Hiện nay, nước ta với xu thế hội nhập quốc tế, nền kinh tế thị trường trong nước luôn luôn biến đổi. Chính vì thế để sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tế khỏi bỡ ngỡ khi ra trường, nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập tại các công ty để làm quen với cách thức làm việc cũng như kiểm tra, vận dụng các kiến thức đã học được trên ghế nhà trường vào thực tế.
Được sự đồng ý của nhà trường, khoa quản trị kinh doanh cùng với sự đồng ý của công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân em đã được nhận vào thực tập tại công ty. Trong khoảng thời gian thực tập tại công ty, cùng với những kiến thức đã được các thầy, cô trang bị trên ghế nhà trường em cũng đã vận dụng vào công việc thực tập đồng thời cũng học hỏi trau dồi thêm kinh nghiệm thực tế để hoàn thành báo cáo thực tập của mình
Báo cáo thực tập gồm 3 phần
Phần 1: Giới thiệu khái quát chung về công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân Phần 2: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Dược phẩm Ích
Nhân
Phần 3: Đánh giá chung và đề xuất các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh
của công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân
Do thời gian có hạn, cũng như sự hạn chế về mặt kiến thức kinh nghiệm của
em nên bài viết không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong sự góp ý của thầy, cô, để bài viết của em được hoàn thiện hơn.

PHẦN 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp
1.1.1. Tên và địa chỉ công ty
 Tên đầy đủ: Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân
 Ngày thành lập: 14-11-2006
 Địa chỉ: Lô A18/D7 – Khu đô thị Cầu Giấy – Dịch Vọng, Quận Cầu
Giấy, Hà Nội
 Điện thoại: 04 03791 4041
 Văn phòng thay mặt tại Miền nam: Số 824/28E Sư Vạn Hạnh nối dài,
Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08 62785988 1.1.2. Các mốc phát triển của công ty
Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân được thành lập trên khát vọng phát triển các bài thuốc quý, cây thuốc quý Việt Nam, tạo dựng các sản phẩm chất lượng tốt cho sức khoẻ người Việt, phòng và điều trị hiệu quả các chứng bệnh.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Dược phẩm Ích Nhân đã hợp tác với Công ty CPDP Yên Bái cải tiến, nâng cấp sản phẩm Cảm xuyên hương Yên Bái dạng viên nén thành dạng viên nang, sản phẩm thuốc cảm truyền thống trên 30 năm (từ năm 1974), bài thuốc quý của các thầy thuốc vùng miền núi phía Bắc. Đến nay Cảm xuyên hương Yên Bái cùng với thuốc thảo dược An thảo đã trở thành niềm tự hào của Đông dược Việt Nam.
Năm 2007, Dược phẩm Ích Nhân hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nam Dược, nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP- WHO đầu tiên của miền Bắc, hợp tác với Bộ môn Thực vật, trường Đại học Dược Hà Nội, nghiên cứu và triển khai thành công các đề tài:

- Cây Dây thìa canh (Sản phẩm DIABETNA) : Cây thuốc quý cho bệnh nhân tiểu đường, tác dụng hạ đường huyết, kiểm soát và ổn định đường huyết, hạ cholesterol máu, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.
- Cây Bá bệnh (Sản phẩm KHANG DƯỢC): Cây thuốc quý tăng cường sinh lực, chống mệt mỏi (stress), giúp bồi bổ nguyên khí, đặc biệt tăng ham muốn tình dục và chức năng sinh lý cho nam giới.
- Cây Diệp hạ châu đắng (Sản phẩm HAMEGA): Cây thuốc quý được trồng theo tiêu chuẩn dược liệu sạch và chuẩn hoá G.A.P giúp hạ men gan, bảo vệ và giải độc gan do bia rượu, phục hồi chức năng gan.
Ngaỳ 16/8/2009 công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân vinh dự được nhận giải thưởng cúp vàng “vì sức khỏe người Việt”. Đây là giải thưởng lần đầu tiên do Tổng hội y học Việt Nam, trung tâm truyền thông và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp dược phẩm, y tế có đống góp tích cực cho sự nghiêpj chăm sóc sức khởe coọng đồng. Giải thươngr vinh dự này đã khẳng định niềm tin của khách hàng, hội đồng khoa học nhà nước đối với hiệu quả và uy tín thương hiệu của các sản phẩm công ty Ích Nhân
1.2. Văn hóa doanh nghiệp
 MỤC TIÊU:
Trở thành công ty dược phẩm danh tiếng, có uy tín cao với các sản
phẩm chất lượng, độc đáo từ dược liệu tại Việt Nam.
 TRIẾT LÝ KINH DOANH:
- Kinh doanh là đem lại giá trị thực sự, lợi ích thực sự cho xã hội.
- Lời khen của khách hàng là thước đo thành công của doanh nghiệp.

 TÔN CHỈ:
- Nghiên cứu và phát triển các bài thuốc quý, cây thuốc quý Việt Nam.
- Tạo dựng các sản phẩm chất lượng vì sức khoẻ người Việt
- Phát triển các giá trị thuần Việt, cố gắng từng bước xuất khẩu các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu Việt Nam ra thế giới.

- Luôn cổ vũ tinh thần yêu quý và sử dụng dược phẩm Việt Nam.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI:
1. Yêu lao động
2. Chính nghĩa
3. Con người là trọng tâm 4. Sáng tạo, tiên phong
5. Hợp tác, chia sẻ
6. Chuyên nghiệp
1. 3. Chức năng nhiệm vụ của doanh nghiệp
1.3.1. Lĩnh vực kinh doanh của công ty
- Lĩnh vực kinh doanh của công ty là kinh doanh dược phẩm. Tạo dựng các sản phẩm chất lượng tốt cho sức khỏe người Việt, phòng và điều trị hiệu quả các chứng bệnh.
1.3.2. Chức năng của công ty

 Nghiên cứu và phát triển các bài thuốc quý, cây thuốc quý Việt Nam.
 Tạo dựng các sản phẩm chất lượng vì sức khoẻ người Việt
 Phát triển các giá trị thuần Việt, cố gắng từng bước xuất khẩu các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu Việt Nam ra thế giới.
 Luôn cổ vũ tinh thần yêu quý và sử dụng dược phẩm Việt Nam.
 Tạo điều kiện công ăn việc làm cho người lao động, trả thù lao xứng đáng
với những đóng góp của nhân viên cho công ty
 Thực hiện trách nhiệm nghĩa vụ với Nhà nước.
1.3.3. Các loại hàng hóa dịch vụ của công ty
- Các loại hàng hóa dịch vụ chủ yếu mà hiện tại doanh nghiệp đang kinh doanh:
 An mạch Ích Nhân
 An Thảo
 Bảo Xuân:
 Cảm Xuyên Hương – Yên Bái
 Viên trị tiểu đường từ thảo dược Diabetna
 Hạ Áp Ích Nhân
 Thuốc giải độc gan do bia rượu – Hamega
 Khang dược
 Nam dược – Phụ Viêm Khang
 Thuốc thảo dược Thanh Xuân
 Thuốc đông y Thăng Áp – ND
1.4. Giới thiệu quy trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 1.4.1 Công nghệ sản xuất của công ty
+ Các bộ phận nghiệp vụ chức năng quản lý phải từng bước ổn định nghiệp vụ, phân công trách nhiệm cụ thể.
+ Nâng cao trình độ chuyên môn bằng cách đảm nhận từng công tác từ khâu đầu đến khâu cuối, từ khâu giao dịch ký kết với khách hàng đến khi nghiệm thu sản phẩm, giải quyết khẩn trương chính xác công việc hàng ngày, tránh những chậm chễ sai sót gây thiệt hại đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
+ Sắp xếp lại bộ máy văn phòng hợp lý để cán bộ công nhân viên làm việc hiệu quả hơn, nâng cao vai trò quản lý ở các bộ phận, phòng ban, thực hiện tốt các kế hoạch được giao.
+ Giữ vững đoàn kết thống nhất giữa Đảng uỷ chính quyền công đoàn và đoàn thanh niên trong Công ty.
+ Tăng cường thêm dược sỹ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng trong khâu bán hàng, trong khâu nghiên cứu để hướng dẫn chăm sóc khách hàng được tốt hơn nữa, nghiên cứu được nhiều sản phẩm mới độc đáo và nâng cao thêm sản phẩm chất lượng cũ.
3.2.2. Về trình độ cán bộ công nhân viên trong công ty
Ngoài những cán bộ công nhân viên có kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ cao thì công ty nên cho những cán bộ nhân viên ít kinh nghiệm hay trình độ chưa vững đi học để trau dồi, nâng cao kinh nghiệm kiến thức. Cho các cán bộ nhân viên sang học hỏi tại nhưng nước có nền y học tiên tiến.
3.2.3. Về mặt tài chính

- Hoạt động tài chính của nhà máy phải theo nguyên tắc tập chung, hoạt động tài chính sẽ có quy chế vay hay giao vốn để đảm bảo đồng vốn có hiệu quả nhất, đồng thời tạo điều kiện cho công tác quản lý điều hành.
- Tập chung khai thác các nguồn lực về tài chính tạo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, chú trọng nguồn vay tín dụng, các nguồn vay trong nước cũng như nguồn vay nhàn rỗi của cán bộ công nhân trong nhà máy.
- Tích cực chủ động đẩy nhanh công tác thanh quyết toán, thu hồi vốn và các khoản nợ ứ đọng tạo điều kiện quay vòng vốn nhanh. Tăng cường quản lý vốn và các nguồn lực trong nhà máy để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
3.2.4. Về mặt đầu tư
Công ty cần luôn luôn thay đổi các thiết bị máy móc phụ vụ cho hoạt động thường ngày, hoạt động kinh doanh của công ty khi có hỏng hóc để tiến độ công việc được thực hiện đúng thời gian kế hoạch. Hay sửa chữa kịp thời các thiết bị máy móc bị hỏng vẫn còn sử dụng được. Đặc biệt bộ phận nghiên cứu thí nghiệm cần luôn thay đổi công nghệ để phù hợp với trình độ kỹ thuật hiện đại.
Để không thua kém các đối thủ cạnh tranh. Công ty cũng cần đầu tư điện tử hóa toàn bộ kênh phân phối bằng phầm mềm quản trị hiện đại hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế.
3.2.5. Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm
Công ty cần hoàn thiện và nâng cao chất lượng ở các đại lý thuộc kênh phân phối để phục vụ khách hàng được tốt hơn, cạnh tranh với các đối thủ. Bên cạnh đó công ty lên phân khu vực để cho dể quản lý tình hình tiêu thụ sản phẩm cũng như chăm sóc khách hàng tránh tình trạng như hiện tại của công ty rất dễ làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Có người quản lý kênh phân phối giúp công ty nắm rõ hơn được tình hình tiêu thụ sản phẩm ở những nơi đó đưa ra điều chỉnh phù hợp với những diễn biến không có lợi cho công ty. Đây cũng là 1 biện pháp cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ cạnh tranh

3.2.6. Mở rộng khai thác thị trường
Hiện tại, công ty có thị trường tiêu thụ sản phẩm rất rộng lớn khắp 3 miền. Để nâng cao thêm hiệu quả kinh doanh cũng như lợi nhuận công ty nên có kế hoạch mở rộng thêm thị trường không những trong nước mà còn ở nước ngoài. Ngoài việc mở rộng thêm thị trường tiêu thụ sản phẩm công ty nên nâng cao chất lượng phục vụ tại các hệ thống phân phối cũ và hệ thống phân phối sản phẩm mới đây cũng là cách để duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ của công ty.
3.3. Định hướng đề tài 3.3.1. Tên đề tài nghiên cứu
Sau khi nghiên cứu tình hình sản xuất kinh doanh của công ty em nhận thấy công ty đang có kế hoạch mở rộng thị trường vì thế em quyết định chọn đề tài tốt nghiệp “Chiến lược Marketing – mix nhằm mở rộng thị trường cho công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân ”.
3.3.2. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường là một điều rất khó khăn, nó đòi hỏi doanh nghiệp phải có các biện pháp tiếp cận thị trường một cách chủ động và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe doạ, cũng như áp lực cạnh tranh từ phía thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất kinh doanh hướng theo thị trường, theo khách hàng và phải áp dụng các hoạt động Marketing vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường, trong đó việc xây dựng và hoàn thiện một chính sánh Marketing-mix với những chiến lược và biện pháp cụ thể sẽ là công cụ cạnh tranh sắc bén và hiệu quả của doanh nghiệp để đi đến thành công.
Từ nhận thức trên, trong quá trình thực tập, tìm hiểu tại Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân em đã mạnh dạn chọn đề tài:
“Chiến lược Marketing – mix nhằm mở rộng thị trường cho công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân ”.

KẾT LUẬN
Trong những năm qua, kể từ ngày thành lập, Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân đã có những bước phát triển vững mạnh góp phần đáng kể vào việc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Bên cạnh đó góp phần cổ vũ nền Y học, Dược phẩm Việt Nam ngày càng phát triển. Những gì mà công ty đang làm được cả người tiêu dùng và Tổng Hội y học Việt Nam công nhận điều đó được thể hiện qua giải cúp vàng “vì sức khỏe người Việt”.
Công ty có trách nhiệm đóng góp cho Nhà nước và xã hội điều đó được thế hiện qua việc tạo ra được khối lượng lớn công ăn việc làm cho người lao động, góp phần làm giảm tình trạng thất nghiệp của cả nước, nâng cao đời sống của cán bộ nhân viên đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội. Bên cạnh đó công ty còn đóng góp cho nhà nước các khoản nghĩa vụ của công ty.
Tóm lại, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tốt, giải quyết được nhiều vấn đề như giảm tỷ lệ thất nghiệp cho lao động trong nước, thúc đẩy Y học Việt Nam phát triển.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

liemt112

Member
Re: [Free] Báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân

ad cho em xin với ạ. emc ảm ơn ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top