daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

1. Tên chủ đề: SỮA CHUA CHUỐI TIÊU (Số tiết: 03 – Lớp 10)
2. Mô tả chủ đề
- Sữa chua là một món ăn được nhiều người yêu thích, có lợi cho sức khỏe con người
- Chuối tiêu là một loại quả có chứa nhiều năng lượng, vitamin và một số chất khoáng như Kali, kẽm; chuối tiêu có lợi ích giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ.
Trong chủ đề này các kiến thức liên quan đến:
Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ được thử nghiệm sản phẩm sữa chua chuối và tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm.
3. Mục tiêu
a. Kiến thức:
- Nêu được khái niệm VSV, các loại MT cơ bản và các kiểu dinh dưỡng - Phân biệt hô hấp kị khí, hiếu khí, lên men
- Các PP bảo quản, chế biến sữa chua
b. Kĩ năng:
- Thu thập và xử lí thông tin từ sách giáo khoa, web, trao đổi với người thân có kinh nghiệm. - Thực hành, chế biến
- Hợp tác trong nhóm thực hiện nhiệm vụ học tập
- Trình bày, bảo vệ ý kiến, lắng nghe ý kiến, phản biện - Tự đánh giá quá trình làm việc của nhóm, cá nhân
b. Phát triển phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;

+ Sinh học 10: Bài 22. Dinh dưỡng, chuyển hóa VC&NL ở VSV
+ Công nghệ 10: Bài 41 và bài 42. Bảo quản và chế biến lương thực, thực phẩm
+ Hóa học 9: Bài 16. Sự đông tụ protein trong môi trường axit và nhiệt độ cao
+ Toán học 10: Bài 1 chương 3. Thu thập số liệu thống kê.
Action 3: PBL Courses and Learning Materials Development
STEM Career Academies in Central Vietnam Project – A Regional Approach for Raising Social Awereness and Building STEM Education and Human Resource Capacity
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
c. Định hướng phát triển năng lực:
- Tự chủ, tự học
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Tìm hiểu khoa học tự nhiên
- Tìm hiểu khoa học tự nhiên (tìm tòi và khám phá tự nhiên, vận dụng kến thức để giải quyết vấn đề
thực tiễn)
4. Thiết bị
- Máy chiếu, máy tính, sách giáo khoa, sách chuẩn kiến thức, kỹ năng.
5. Tiến trình dạy học
5.1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề hay nhu cầu thực tiễn
a. Mục đích của hoạt động
- GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS, giúp HS xác định được vấn đề thực tiễn.
- Giúp HS tìm hiểu về nguyên lý, phân biệt quá trình lên men lactic và etylic ở vi sinh vật để từ đó lựa chọn được chủ đề.
b. Nội dung hoạt động
- Trong thực tế có rất nhiều các sản phẩm được tạo ra nhờ ứng dụng từ quá trình lên men của vi sinh vật c. Dự kiến sản phẩm
- HS nêu được các ứng dụng thực tiễn nhờ quá trình lên men của vi sinh vật.
- Nêu được sản phẩm có tính ứng dụng cao, dễ làm, đơn giản.
d. Cách thức tổ chức hoạt động
-GVđặtvấnđề
- HS nêu ra các ứng dụng khác như: muối chua rau, củ, quả, sản xuất bia, rượu...
- GV: Từ đó xác định cho HS tên chủ đề.
5.2. Hoạt động 2: Nghiên cứu lý thuyết nền (học kiến thức mới)
a. Mục đích của hoạt động
- Nêu được những thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua chuối.
- Nêu được nguyên lý của quá trình lên men từ đó xác định được cơ sở của việc làm sữa chua chuối.
- Xây dựng được công thức làm sữa chua chuối.
b. Nội dung hoạt động
* Kiến thức cơ sở:
- Hô hấp và lên men
- Quá trình tổng hợp và phân giải các chất ở vi sinh vật.
- Sinh trưởng của vi sinh vật.
- GV yêu cầu HS nghiên cứu kiến thức SGK, tài liệu tham khảo, thảo luận nhóm từ đó nêu được bản chất quá trình lên men của vi sinh vât.
- GV mô tả một quy trình làm sữa chua nhất định, yêu cầu học sinh nhận xét và giải thích kết quả.
Action 3: PBL Courses and Learning Materials Development

STEM Career Academies in Central Vietnam Project – A Regional Approach for Raising Social Awereness and Building STEM Education and Human Resource Capacity
- Học sinh nhận xét và rút ra kết luận.
c. Dự kiến sản phẩm
- Nêu được nguyên lý của quá trình lên men
- Xây dựng được một số công thức làm sữa chua d. Cách thức tổ chức hoạt động
- Tổ chức nhóm: 6-8 hoc sinh/ nhóm
- Thảo luận nhóm và yêu cầu học sinh trình bày ngay tại hôi trường
5.3. Hoạt động 3: Trình bày quy trình làm sữa chua chuối
a. Mục đích của hoạt động
- HS trình bày và bảo vệ quy trình làm sữa chua chuối
b. Nội dung hoạt động
- HS thiết kế các công thức làm sữa chua chuối và nêu được cơ sở khoa học của quá trình lên men của vi sinh vât.
* Tài liệu tham khảo
-
- .
c. Dự kiến sản phẩm
- Thiết kế xây dựng các công thức làm sữa chua từ các nguyên liệu là chuối - Vận dụng để giải thích một số vấn đề thực tiễn.
d. Cách thức tổ chức hoạt động
- GV yêu cầu các nhóm học sinh tự xây dựng các công thức làm sữa chua chuối dựa trên
nguyên lý của quá trình lên men ở vi sinh vật.
- GV yêu cầu học sinh trình bày sơ bộ về nguyên liệu cho từng công thức.
5.4. Hoạt động 4: Thực hiện quy trình làm sữa chua chuối ở nhà
a. Mục đích của hoạt động
- Trong các nhóm thảo luận chọn ra công thức làm sữa chua chuối tốt nhất cho nhóm mình. - Tạo ra được SP minh họa cho quy trình
b. Nội dung hoạt động
* Câu hỏi luyện tập
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top