gril_kieu_ki90
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
PHẦN MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I 3
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 3
1.1 TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 3
1.1.1 Lịch sử hình thành của Xí nghiệp. 3
1.1.2 Quá trình phát triển của Xí nghiệp. 4
1.2 KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH CỦA XÍ NGHIỆP TRONG NĂM GẦN ĐÂY. 6
1.2.1 Những chỉ tiêu cơ bản phản ánh kết quả kinh doanh của Xí nghiệp 6
BẢNG 1: KẾ HOẠCH VÀ THỰC HIỆN SỬA CHỮA CỦA XÍ NGHIỆP 7
BẢNG 2: CHỈ TIÊU ĐẦU XE VẬN DỤNG 8
Tổng doanh thu năm 2002 10
BẢNG 4: TỔNG CHI PHÍ CỦA XÍ NGHIỆP 10
Cộng 11
1.2.2 Đánh giá chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp trong thời gian qua: 11
Thực hiện 15
BẢNG 6: CHỈ TIÊU ĐẦU XE VẬN DỤNG NĂM 2003 16
1.2.3 Công tác kinh doanh ngoài sản xuất chính: 23
1.2.4 Đánh giá chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp 23
1.3 KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở CÁC DOANH NGHIỆP ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN 26
1.3.1 Kinh nghiệm các doanh nghiệp trong nước 26
1.3.2 Kinh nghiệp nước ngoài 26
CHƯƠNG II 27
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG 27
Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 27
2.1 NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA XÍ NGHIỆP ẢNH HƯỞNG TỚI CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 27
2.1.1 Đặc điểm nguồn nhân lực 27
2.1.2 Bộ máy quản trị của Xí nghiệp vận dụng toa xe khách: 31
SƠ ĐỒ 1: VỊ THẾ CỦA XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH TRONG NGÀNH ĐƯỜNG SẮT 36
2.1.3 Đặc điểm về sản phẩm và thị trường 38
2.1.4 Đặc điểm về tổ chức sản xuất 38
Đặc điểm bảo đảm đầu vào 39
2.1.5 Đặc điểm về thiết bị công nghệ 41
2.1.6 Đặc điểm về tài chính 43
2.2 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG VỀVẬT CHẤT Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 44
2.2.1 Tiền lương ở Xí nghiệp 44
2.2.2 Tiền thưởng ở Xí nghiệp 52
2.2.3 Phúc lợi xã hội ở Xí nghiệp 54
TT 57
2.3 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG PHI VẬT CHẤT Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 58
2.3.1 Môi trường làm việc 58
2.3.2 Văn hoá doanh nghiệp 59
2.3.3 Đời sống tinh thần của người lao động 59
2.3.4 Đào tạo phát tiển lao động 59
2.4 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 60
2.4.1 Những thành công 60
2.4.2 Những hạn chế 61
2.4.3 Nguyên nhân 62
CHƯƠNG III 64
MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 64
3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA XÍ NGHIỆP TRONG THỜI GIAN TỚI 64
3.1.1 Định hướng chung 64
3.2 NHỮNG QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CƠ BẢN NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 66
3.2.1 Quan điểm cơ bản cần quán triệt 66
3.2.2 Phương hướng cơ bản khi hoàn thiện công tác thù lao lao động ở Xí nghiệp. 69
3.3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 71
3.3.1 Nhóm các giải pháp chuyên môn, nghiệp vụ 71
3.3.2 Các giải pháp về tiền lương: 72
3.3.3 Các giải pháp tiền thưởng: 74
3.3.4 Các giải pháp về công tác bảo hiểm: 75
3.3.5 Hoàn thiện công tác tổ chức lao động, chế độ chính sách, đời sống cán bộ công nhân viên Xí nghiệp 76
3.3.6 Duy trì và tăng cường công tác kiểm tra: 77
3.3.7 Một số giải pháp khác: 77
3.4 KIẾN NGHỊ 81
3.4.1 Đối với Công ty vận tải hành khách đường sắt HN 81
3.4.2 Kiến nghị với nhà nước 81
KẾT LUẬN 83
PHẦN MỞ ĐẦU
Giao thông vận tải (GTVT) nói chung và ngành đường sắt nói riêng là một ngành kinh tế có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân được ví như những mạch máu của nền kinh tế. Sự phát triển của ngành GTVT đã rút ngắn khoảng cách không gian để gắn liền sản xuất và tiêu dùng, đã và đang góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế quốc gia.
Trong quá trình chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, ngành GTVT trong đó có Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội thuộc Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội. đã có những bước chuyển biến đáng khích lệ nhằm đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của thị trường trong lĩnh vực vận tải hành khách và hàng hoá. Xí nghiệp đã nhận thức được việc thù lao lao động không chỉ đơn giản là vấn đề tiền lương, tiền thưởng mà còn phải chú trọng đến những yếu tố khác như các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tợ cấp, các chế độ phúc lợi khác… nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao thu nhập cho người lao động chính, tạo động lực kích thích họ hăng hái làm việc, phát huy khả năng sáng tạo, đồng thời làm cho họ gắn bó, có trách nhiệm với Xí nghiệp hơn. Tuy nhiên, việc nâng cao thu nhập cho người lao động chỉ thực sự là động lực thúc đẩy người lao động làm việc khi nó được trả đúng chỗ, đúng người, đúng việc, trả đủ và phù hợp với sức lao động mà người lao động đã bỏ ra. Một trong những giải pháp giúp Xí nghiệp có một chỗ đứng vững chắc trong cơ chế mới chính là những phương hướng, biện pháp tạo cho người lao động có đủ việc làm, có thu nhập ổn định và ngày một tăng. Chính vì vậy hiện nay việc hoàn thiện công tác thù lao lao động trong Xí nghiệp đang là vấn đề cấp thiết được ban giám đốc quan tâm nghiên cứu và mong muốn có biện pháp có tính khả thi. Với mục đích vận dụng những kiến thức đã được trang bị trong quá trình học tập vào thực tế, qua thời gian thực tập và nghiên cứu thực tế tại Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội, tui chọn và đi sâu nghiên cứu đề tài “Công tác thù lao lao động ở Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện” với mục đích trên cơ sở lý luận khoa học và thực tiễn, phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thù lao lao động (vật chất và phi vật chất) góp phần nhỏ bé cho sự phát triển bền vững của Xí nghiệp mà mình đang công tác.
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, chuyên đề gồm 3 chương:
• Chương 1: Giới thiệu chung về Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội
• Chương 2: Thực trạng công tác thù lao lao động ở Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội
• Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và công tác thù lao động ở Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
PHẦN MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I 3
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 3
1.1 TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 3
1.1.1 Lịch sử hình thành của Xí nghiệp. 3
1.1.2 Quá trình phát triển của Xí nghiệp. 4
1.2 KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH CỦA XÍ NGHIỆP TRONG NĂM GẦN ĐÂY. 6
1.2.1 Những chỉ tiêu cơ bản phản ánh kết quả kinh doanh của Xí nghiệp 6
BẢNG 1: KẾ HOẠCH VÀ THỰC HIỆN SỬA CHỮA CỦA XÍ NGHIỆP 7
BẢNG 2: CHỈ TIÊU ĐẦU XE VẬN DỤNG 8
Tổng doanh thu năm 2002 10
BẢNG 4: TỔNG CHI PHÍ CỦA XÍ NGHIỆP 10
Cộng 11
1.2.2 Đánh giá chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp trong thời gian qua: 11
Thực hiện 15
BẢNG 6: CHỈ TIÊU ĐẦU XE VẬN DỤNG NĂM 2003 16
1.2.3 Công tác kinh doanh ngoài sản xuất chính: 23
1.2.4 Đánh giá chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp 23
1.3 KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở CÁC DOANH NGHIỆP ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN 26
1.3.1 Kinh nghiệm các doanh nghiệp trong nước 26
1.3.2 Kinh nghiệp nước ngoài 26
CHƯƠNG II 27
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG 27
Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 27
2.1 NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA XÍ NGHIỆP ẢNH HƯỞNG TỚI CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 27
2.1.1 Đặc điểm nguồn nhân lực 27
2.1.2 Bộ máy quản trị của Xí nghiệp vận dụng toa xe khách: 31
SƠ ĐỒ 1: VỊ THẾ CỦA XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH TRONG NGÀNH ĐƯỜNG SẮT 36
2.1.3 Đặc điểm về sản phẩm và thị trường 38
2.1.4 Đặc điểm về tổ chức sản xuất 38
Đặc điểm bảo đảm đầu vào 39
2.1.5 Đặc điểm về thiết bị công nghệ 41
2.1.6 Đặc điểm về tài chính 43
2.2 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG VỀVẬT CHẤT Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 44
2.2.1 Tiền lương ở Xí nghiệp 44
2.2.2 Tiền thưởng ở Xí nghiệp 52
2.2.3 Phúc lợi xã hội ở Xí nghiệp 54
TT 57
2.3 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG PHI VẬT CHẤT Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 58
2.3.1 Môi trường làm việc 58
2.3.2 Văn hoá doanh nghiệp 59
2.3.3 Đời sống tinh thần của người lao động 59
2.3.4 Đào tạo phát tiển lao động 59
2.4 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 60
2.4.1 Những thành công 60
2.4.2 Những hạn chế 61
2.4.3 Nguyên nhân 62
CHƯƠNG III 64
MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 64
3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA XÍ NGHIỆP TRONG THỜI GIAN TỚI 64
3.1.1 Định hướng chung 64
3.2 NHỮNG QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CƠ BẢN NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 66
3.2.1 Quan điểm cơ bản cần quán triệt 66
3.2.2 Phương hướng cơ bản khi hoàn thiện công tác thù lao lao động ở Xí nghiệp. 69
3.3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG Ở XÍ NGHIỆP VẬN DỤNG TOA XE KHÁCH HÀ NỘI 71
3.3.1 Nhóm các giải pháp chuyên môn, nghiệp vụ 71
3.3.2 Các giải pháp về tiền lương: 72
3.3.3 Các giải pháp tiền thưởng: 74
3.3.4 Các giải pháp về công tác bảo hiểm: 75
3.3.5 Hoàn thiện công tác tổ chức lao động, chế độ chính sách, đời sống cán bộ công nhân viên Xí nghiệp 76
3.3.6 Duy trì và tăng cường công tác kiểm tra: 77
3.3.7 Một số giải pháp khác: 77
3.4 KIẾN NGHỊ 81
3.4.1 Đối với Công ty vận tải hành khách đường sắt HN 81
3.4.2 Kiến nghị với nhà nước 81
KẾT LUẬN 83
PHẦN MỞ ĐẦU
Giao thông vận tải (GTVT) nói chung và ngành đường sắt nói riêng là một ngành kinh tế có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân được ví như những mạch máu của nền kinh tế. Sự phát triển của ngành GTVT đã rút ngắn khoảng cách không gian để gắn liền sản xuất và tiêu dùng, đã và đang góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế quốc gia.
Trong quá trình chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, ngành GTVT trong đó có Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội thuộc Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội. đã có những bước chuyển biến đáng khích lệ nhằm đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của thị trường trong lĩnh vực vận tải hành khách và hàng hoá. Xí nghiệp đã nhận thức được việc thù lao lao động không chỉ đơn giản là vấn đề tiền lương, tiền thưởng mà còn phải chú trọng đến những yếu tố khác như các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tợ cấp, các chế độ phúc lợi khác… nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao thu nhập cho người lao động chính, tạo động lực kích thích họ hăng hái làm việc, phát huy khả năng sáng tạo, đồng thời làm cho họ gắn bó, có trách nhiệm với Xí nghiệp hơn. Tuy nhiên, việc nâng cao thu nhập cho người lao động chỉ thực sự là động lực thúc đẩy người lao động làm việc khi nó được trả đúng chỗ, đúng người, đúng việc, trả đủ và phù hợp với sức lao động mà người lao động đã bỏ ra. Một trong những giải pháp giúp Xí nghiệp có một chỗ đứng vững chắc trong cơ chế mới chính là những phương hướng, biện pháp tạo cho người lao động có đủ việc làm, có thu nhập ổn định và ngày một tăng. Chính vì vậy hiện nay việc hoàn thiện công tác thù lao lao động trong Xí nghiệp đang là vấn đề cấp thiết được ban giám đốc quan tâm nghiên cứu và mong muốn có biện pháp có tính khả thi. Với mục đích vận dụng những kiến thức đã được trang bị trong quá trình học tập vào thực tế, qua thời gian thực tập và nghiên cứu thực tế tại Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội, tui chọn và đi sâu nghiên cứu đề tài “Công tác thù lao lao động ở Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện” với mục đích trên cơ sở lý luận khoa học và thực tiễn, phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thù lao lao động (vật chất và phi vật chất) góp phần nhỏ bé cho sự phát triển bền vững của Xí nghiệp mà mình đang công tác.
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, chuyên đề gồm 3 chương:
• Chương 1: Giới thiệu chung về Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội
• Chương 2: Thực trạng công tác thù lao lao động ở Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội
• Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và công tác thù lao động ở Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links