reytintin_1405

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Dạy học sinh sử dụng phương pháp hàm số để giải bất phương trình mũ và bất phương trình logarit
                               
S¸ng kiÕn kinh nghiÖm  
2
PhÇn II. Néi dung
I.Sö dông tÝnh chÊt ®¬n ®iÖu cña hµm sè:1.Ph­¬ng ph¸p:C¸ch 1: Thùc hiÖn theo c¸c b­íc.
B­íc 1: ChuyÓn bÊt ph­¬ng tr×nh vÒ d¹ng:
f(x) > k
(1)
B­íc  2:  XÐt  hµm  sè  y  =  f(x).  Dïng  lËp  luËn  kh¼ng  ®Þnh  hµm  sè 
®¬n ®iÖu (gi¶ sö lµ ®ång biÕn).
B­íc 3: NhËn xÐt:
+  víi  x 

  x
0
 

f(x) 

  f(x
0
)  =  k,  do  ®ã  bÊt  ph­¬ng  tr×nh  v« 
nghiÖm.
+ víi x > x
0
 

f(x) > f(x
0
) = k, do ®ã bÊt ph­¬ng tr×nh nghiÖm 
®óng.
B­íc 4: KÕt luËn:
VËy, tËp nghiÖm cña bÊt ph­¬ng tr×nh lµ: S = (x
0
,


)
C¸ch 2: Thùc hiÖn theo c¸c b­íc.
B­íc 1: ChuyÓn bÊt ph­¬ng tr×nh vÒ d¹ng:
f(u) < f(v)
(2)
B­íc  2:  XÐt  hµm  sè  y  =  f(x).  Dïng  lËp  luËn  kh¼ng  ®Þnh  hµm  sè 
®¬n ®iÖu (gi¶ sö lµ ®ång biÕn).
B­íc 3: Khi ®ã: 
(2) 

u < v.
(3)
B­íc 4: Gi¶i bÊt ph­¬ng tr×nh (3), suy ra tËp nghiÖm cña bÊt ph­¬ng 
tr×nh (1).Chó ý: C¸ch gi¶i hoµn toµn t­¬ng tù cho tr­êng hîp ë b­íc 2: dïng lËp luËn kh¼ng ®Þnh hµm sè ®¬n ®iÖu gi¶m.2.VÝ dô minh häa:
a.Sö dông tÝnh chÊt ®¬n ®iÖu cña hµm sè gi¶i bÊt ph­¬ng tr×nh 
mò:
VÝ dô 1: Gi¶i bÊt ph­¬ng tr×nh:
2
x
 + 3
x
 + 1 > 6
x
        
(1)
C¸ch gi¶i:B­íc 1: Chia hai vÕ cña bÊt ph­¬ng tr×nh cho 6
x
 > 0, ta cã:
1
6
1
2
1
3
1





















x
x
x
 
(2)
B­íc 2: XÐt hµm sè:
Chương trình môn Toán THPT Ban KHTN và Ban KHXH&NV đã có một số điều chỉnh. Học sinh chuyên ban đến năm học lớp 12 mới được học: Bất phương trình mũ và bất phươ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thiết kế hoạt động thực hành và trải nghiệm trong dạy học mạch nội dung số và phép tính cho học sinh đầu cấp tiểu học Luận văn Sư phạm 0
R Sử dụng kỹ thuật mảnh ghép nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy toán cho học sinh lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
D bồi dưỡng năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh giỏi THPT thông qua dạy học chủ đề chuẩn độ Luận văn Sư phạm 0
D kinh nghiệm dạy học môn âm nhạc phát triển năng lực cho học sinh tiểu học đáp ứng mục tiêu chương trình gdpt 2018 Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng năng lực số vào dạy học văn chính luận trong chương trình ngữ văn thpt nhằm phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học đại số lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
D Nâng cao chất lượng dạy học tập đọc cho học sinh lớp 4 Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực cho học sinh thông qua dạy học Đa thức trong chương trình THCS Luận văn Sư phạm 0
D Dạy học hình học 8 theo dự án cho học sinh THCS Luận văn Sư phạm 0
D Quan điểm Giải tích về các cách tiếp cận khái niệm giới hạn và việc phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top