baby_baby_candy
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Đẩy mạn hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty TNHH đầu tư - Thương mại - dịch vụ Minh Anh
Mục lục
Mục lục 1
Danh mục bảng biểu, sơ đồ 5
Lời mở đầu 6
Chương I - Lý luận chung về hoạt động bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8
1.1. Tổng quan về bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8
1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của kinh doanh bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8
1.1.1.1. Khái niệm bán hàng qua mạng 8
1.1.1.2. Đặc trưng của bán hàng qua mạng 9
1.1.2. Sự khác biệt giữa bán hàng qua mạng và bán hàng truyền thống 10
1.2. Cơ sở hạ tầng của bán hàng qua mạng 12
1.2.1 Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội 12
1.1.2. Cơ sở hạ tầng pháp lý 13
1.2.3. Cơ sở mạng 15
1.3. Các qui trình bán hàng qua mạng của các doanh nghiệp thương mại 16
1.3.1. Qui trình đặt hàng trong bán hàng qua mạng 16
1.3.2. Quy trình giao nhận 17
1.3.3. Qui trình thanh toán 20
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng qua mạng 22
Chương II: Thực trạng kinh doanh tại công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1. Tổng quan về công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1.1. Tổng quan về công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 27
2.1.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 28
2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 29
2.1.3. Khách hàng và thị trường mục tiêu của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 32
2.1.3.1. Khách hàng 32
2.1.3.2. Thị trường mục tiêu 32
2.1.4. Đối thủ cạnh tranh 33
2.1.5. Các hình thức thanh toán 34
2.1.5.1. Thanh toán bằng tiền mặt 35
2.1.5.2. Thanh toán bằng chuyển khoản 35
2.2. Tình hình kinh doanh của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong thời gian gần đây 36
2.3. Thực trạng bán hàng qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong những năm gần đây 40
2.3.1. Doanh thu bán hàng qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007 40
2.3.2. Lợi nhuận bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007 41
2.3.3. Chi phí bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007 42
2.3.4. Sản phẩm chủ yếu bán qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư thương mại - dịch vụ Minh Anh 43
2.3.5. Khách hàng mua hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 43
2.3.6. Một số đối thủ cạnh tranh của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 44
2.4. Đánh giá về hoạt động bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong những năm gần đây 44
2.4.1 Về sản phẩm, dịch vụ 44
2.4.2. Về qui trình bán hàng 45
2.4.3. Về các hình thức marketing thu hút khách hàng 45
2.4.4. Về các hình thức thanh toán 46
2.4.5. Về kết quả kinh doanh 47
2.4.6. Những mặt mạnh 47
2.4.7. Những điểm còn tồn tại cần khắc phục 48
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 50
3.1. Mục tiêu và phương hướng hoạt động của công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 50
3.1.1. Phương hướng hoạt động 50
3.1.2. Mục tiêu 51
3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 51
3.2.1. Tiếp tục phát huy các điểm mạnh của công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 51
3.2.1.1. Tiếp tục cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ cho văn phòng 51
3.2.1.2. Giao hàng nhanh chóng đến tân nơi khách hàng yêu cầu 52
3.2.2. Khắc phục các mặt hạn chế của công ty 52
3.2.3. Các giải pháp nhằm tìm kiếm thêm khách hàng mới. 53
3.2.3.1. Hợp tác với các đơn vị xây dựng văn phòng cho thuê để thu hút khách hàng mới 53
3.2.3.2. Làm mới lại website 54
3.2.3.3. Đặt banner của công ty trên các website có nhiều người truy cập 54
Kết luận 55
Tài liệu tham khảo 56
Bước sang thế kỷ 21, thế giới được chứng kiến sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, và đặc biệt là mạng internet. Điều này mở ra một thời kỳ mới, một hình thức mới trong kinh doanh, hình thức kinh doanh thương mại điện tử. Đến nay, hình thức kinh doanh này đã rất phổ biến tại các nước phát triển. Còn Việt Nam, hình thức kinh doanh này mới chỉ ở hình thức thấp là bán hàng qua mạng internet, tuy nhiên đây là hình thức kinh doanh đang được rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam tập trung phát triển vì nó hứa hẹn mang lại thành công rất cao.
Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh là một doanh nghiệp kinh doanh bỏn hàng qua mạng internet. Trong thời gian qua Công ty đã thu được những kết quả nhất định, hiệu quả hoạt động kinh doanh bán hàng qua mạng ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên với vị thế là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh bán hàng qua mạng Công ty vẫn gặp phải những khó khăn nhất định. Xuất phát từ nhận thức của mình và trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh em đã chọn đề tài “đẩy mạn hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh” làm đề tài chuyên đề thực tập thực tập tốt nghiệp.
Nội dung của chuyên để thực tập của em được chia làm ba chương:
Chương I - Lý luận chung về hoạt động bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại.
Chương II: Thực trạng kinh doanh tại công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh.
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh.
Do hạn chế về thời gian, kiến thức và kinh nghiệm thực tế nên bài chuyên đề thực tập của em không thể tránh khỏi những thiếu sót trong nội dung lý luận, cũng như thực tiễn bài viết này. Vậy kính mong sự giúp đỡ của các thầy, cô và cô chú anh chị trong Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh để bài Chuyên đề thực tập tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Chương I - Lý luận chung về hoạt động bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại
1.1. Tổng quan về bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại
1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của kinh doanh bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại
1.1.1.1. Khái niệm bán hàng qua mạng
Bán hàng qua mạng là một cách kinh doanh mới của các doanh nghiệp thương mại tại Việt Nam. Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về bán hàng qua mạng, nhưng nhìn chung, có thể hiểu “bán hàng qua mạng là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và các mạng viễn thông, đặc biệt là máy tính và internet”. Theo cách hiểu này, các doanh nghiệp sử dụng các phương tiện điện tử và mạng internet để mua bán hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Các giao dịch có thể giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), hay giữa doanh nghiệp với khách hàng cá nhân (B2C), hay cá nhân với nhau (C2C), ví dụ: alibaba.com, amazon.com, ebay.com,…
Bán hàng qua mạng là bước khởi đầu của thương mại điện tử. Thương mại điện tử bắt đầu bằng việc mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, các doanh nghiệp tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của mình, từ bán hàng, marketing, thanh toán, đến mua sắm , sản xuất, đào tạo, phối hợp hoạt động với nhà cung cấp, đối tác và khách hàng. Theo UNCTAD, E-commerce development 2003, thương mại điện tử phát triển qua năm giai đoạn chủ yếu như sau:
Giai đoạn 1: Thông tin. Đây là giai đoạn các doanh nghiệp chủ yếu sử dụng máy tính, email, khai thác thông tin trên web để giao dịch với khách hàng và nhà cung cấp.
Giai đoạn 2: Hiện diện qua website. Các doanh nghiệp bắt đầu đăng kí vào các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ sau bán, hỗ trợ khách hàng thông qua website và internet.
Giai đoạn 3: Mạng nội bộ. Ứng dụng các phần mềm quản trị doanh nghiệp về tài chính, nhân sự và chia sẻ thông tin trong doanh nghiệp.
Giai đoạn 4: Tự động hóa giao dịch. Đến giai đoạn này, các doanh nghiệp thực hiện tự động hóa các giao dịch thương mại điện tử và ứng dụng thanh toán điện tử.
Giai đoạn 5: Mạng Extranet-thương mại điện tử tích hợp cấp độ cao. Các doanh nghiệp tiến hành liên kết hệ thống thông tin của doanh nghiệp với đối tác, triển khai các hệ thống thông tin tổng thể như ERP, SCM, CRM.
Như vậy, thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ phát triển trong ba giai đoạn đầu. Nhưng trên thực tế thì sự phát triển này không lần lượt đi theo trình tự trên. Ở Việt Nam hiện nay, hình thức chủ yếu mới chỉ là bán hàng qua mạng.
1.1.1.2. Đặc trưng của bán hàng qua mạng
Bán hàng qua mạng phụ thuộc công nghệ và trình độ công nghệ thông tin của người sử dụng. Để phát triển bán hàng qua mạng cần xây dựng và không ngừng nâng cao trình độ công nghệ thông qua phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật như mạng máy tính và khả năng tiếp nối của mạng với cơ sở dữ liệu thông tin ngoài doanh nghiệp. Cùng với cơ sở mạng, bán hàng qua mạng cần có đội ngũ nhân viên không chỉ thành thạo về công nghệ mà còn có kiến thức và kĩ năng về quản trị kinh doanh nói chung, về thương mại nói riêng.
Bán hàng qua mạng có tốc độ nhanh. Nhờ áp dụng kỹ thuật số nên tất cả các bước của quá trình giao dịch đều được tiến hành thông qua mạng máy tính. Ngôn ngữ của công nghệ thông tin cũng cho phép rút ngắn độ dài của các “văn bản” giao dịch. Các dịch vụ phần mềm ngày càng hoàn hảo, tốc độ đường truyền nhanh cho phép rút ngắn thời gian soạn thảo, giao tiếp, kí kết các văn bản giao dịch điện tử. Tất cả các điều này làm cho bán hàng qua mạng đạt tốc độ nhanh nhất trong các cách giao dịch, tạo nên tính cách mạng trong giao dịch thương mại.
Bán hàng qua mạng phụ thuộc mức độ số hóa ( thương mại số hóa). Tùy thuộc vào mức độ số hóa của nền kinh tế mà bán hàng qua mạng có thể đạt được các cấp độ từ thấp đến cao, từ sử dụng thư điện tử điện tử, internet để tìm kiếm thông tin đến đặt hàng trực tuyến và dịch vụ trực tuyến, xây dựng các website cho hoạt động kinh doanh.
1.1.2. Sự khác biệt giữa bán hàng qua mạng và bán hàng truyền thống
So với các hoạt động Thương mại truyền thống, thương mại điện tử có một số điểm khác biệt cơ bản sau:
Thứ nhất là: Các bên tiến hành giao dịch trong bán hàng qua mạng không nhất thiết phải tiếp xúc trực tiếp với nhau và không đòi hỏi phải biết nhau từ trước. Trong Thương mại truyền thống, các bên thương gặp gỡ nhau trực tiếp để tiến hành giao dịch. Các giao dịch được thực hiện chủ yếu theo nguyên tắc vât lý như chuyển tiền, séc hóa đơn, vận đơn, gửi báo cáo. Các phương tiện viễn thông như: fax, telex, .. chỉ được sử dụng để trao đổi số liệu kinh doanh. Tuy vậy, việc sử dụng các phương tiện điện tử trong thương mại truyền thống chỉ để chuyển tải thông tin một cách trực tiếp giữa hai đối tác của cùng một giao dịch.
Bán hàng qua mạng cho phép mọi người cùng tham gia từ các vùng xa xôi hẻo lánh đến các khu vực đô thị lớn, tạo điều kiện cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi đều có cơ hội ngang nhau tham gia vào thị trường giao dịch toàn cầu và không đòi hỏi nhất thiết phải có mối quen biết với nhau.
Thứ hai là: Các giao dịch thương mại truyền thống được thực hiện với sự tồn tại của khái niệm biên giới quốc gia, còn bán hàng qua mạng được thực hiện trong một thị trường không có biên giới (thị trường thống nhất toàn cầu). bán hàng qua mạng trực tiếp tác động tới môi trường cạnh tranh toàn cầu. Bán hàng qua mạng càng phát triển, thì máy tính cá nhân trở thành cửa sổ cho doanh nghiệp hướng ra thị trường trên khắp thế giới. Với bán hàng qua mạng , một doanh nhân dù mới thành lập đã có thể kinh doanh ở Nhật Bản, Đức và Chilê ..., mà không hề phải bước ra khỏi nhà, một công việc trước kia phải mất nhiều năm.
Thứ ba là: Trong hoạt động giao dịch bán hàng qua mạng có sự tham gia của ít nhất ba chủ thể, trong đó có một bên không thể thiếu được là người cung cấp dịch vụ mạng, các cơ quan chứng thực. Trong bán hàng qua mạng, ngoài các chủ thể tham gia quan hệ giao dịch giống như giao dịch thương mại truyền thống đã xuất hiện một bên thứ ba đó là nhà cung cấp dịch vụ mạng, các cơ quan chứng thực… là những người tạo môi trường cho các giao dịch bán hàng qua mạng. Nhà cung cấp dịch vụ mạng và cơ quan chứng thực có nhiệm vụ chuyển đi, lưu giữ các thông tin giữa các bên tham gia giao dịch bán hàng qua mạng, đồng thời họ cũng xác nhận độ tin cậy của các thông tin trong giao dịch bán hàng qua mạng.
Thứ tư là: Đối với thương mại truyền thống thì mạng lưới thông tin chỉ là phương tiện để trao đổi dữ liệu, còn đối với bán hàng qua mạng thì mạng lưới thông tin chính là thị trường. Thông qua bán hàng qua mạng, nhiều loại hình kinh doanh mới được hình thành. Ví dụ: các dịch vụ gia tăng giá trị trên mạng máy tính hình thành nên các nhà trung gian ảo làm các dịch vụ môi giới cho giới kinh doanh và tiêu dùng; các siêu thị ảo được hình thành để cung cấp hàng hóa và dịch vụ trên mạng máy tính.
Các trang Web khá nổi tiếng như Yahoo! America Online hay Google đóng vai trò quan trọng cung cấp thông tin trên mạng. Các trang Web này đã trở thành các “khu chợ” lớn trên Internet. Với mỗi lần nhấn chuột, khách hàng có khả năng truy cập vào hàng ngàn cửa hàng ảo khác nhau và tỷ lệ khách hàng vào hàng ngàn các cửa hàng ảo khác nhau và tỷ lệ khách hàng vào thăm rồi mua hàng là rất cao. Người tiêu dùng đã bắt đầu mua trên mạng một số các loại hàng trước đây được coi là khó bán trên mạng. Nhiều người sẵn sàng trả thêm một chút tiền còn hơn là phải đi tới tận cửa hàng. Một số công ty đã mời khách may đo quần áo trên mạng, tức là khách hàng chọn kiểu, gửi số đo theo hướng dẫn tới cửa hàng (qua Internet) rồi sau một thời gian nhất định nhận được bộ quần áo theo đúng yêu cầu của mình. Điều tưởng như không thể thực hiện được này cũng có rất nhiều người hưởng ứng. Các chủ cửa hàng thông thường ngày nay cũng đang đua nhau đưa thông tin lên Web để tiến tới khai thác mảng thị trường rộng lớn trên Web bằng cách mở cửa hàng ảo.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty
Đẩy mạn hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty TNHH đầu
Website bán hàng thời trang hiphop trực tuyến
vài giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên thị
vài giải pháp đẩy mạnh bán hàng ở Công ty Cổ phần Thương
Hoàn thiện hoạt động bán hàng trực tuyến cho các khách
Tiểu luận Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương
Marketing cho sản phẩm thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng
vài giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại Công ty TNHH
Đẩy mạnh hoạt động Marketing - Mix tại công ty cổ phần chế
Mục lục
Mục lục 1
Danh mục bảng biểu, sơ đồ 5
Lời mở đầu 6
Chương I - Lý luận chung về hoạt động bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8
1.1. Tổng quan về bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8
1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của kinh doanh bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8
1.1.1.1. Khái niệm bán hàng qua mạng 8
1.1.1.2. Đặc trưng của bán hàng qua mạng 9
1.1.2. Sự khác biệt giữa bán hàng qua mạng và bán hàng truyền thống 10
1.2. Cơ sở hạ tầng của bán hàng qua mạng 12
1.2.1 Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội 12
1.1.2. Cơ sở hạ tầng pháp lý 13
1.2.3. Cơ sở mạng 15
1.3. Các qui trình bán hàng qua mạng của các doanh nghiệp thương mại 16
1.3.1. Qui trình đặt hàng trong bán hàng qua mạng 16
1.3.2. Quy trình giao nhận 17
1.3.3. Qui trình thanh toán 20
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng qua mạng 22
Chương II: Thực trạng kinh doanh tại công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1. Tổng quan về công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1.1. Tổng quan về công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26
2.1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 27
2.1.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 28
2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 29
2.1.3. Khách hàng và thị trường mục tiêu của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 32
2.1.3.1. Khách hàng 32
2.1.3.2. Thị trường mục tiêu 32
2.1.4. Đối thủ cạnh tranh 33
2.1.5. Các hình thức thanh toán 34
2.1.5.1. Thanh toán bằng tiền mặt 35
2.1.5.2. Thanh toán bằng chuyển khoản 35
2.2. Tình hình kinh doanh của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong thời gian gần đây 36
2.3. Thực trạng bán hàng qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong những năm gần đây 40
2.3.1. Doanh thu bán hàng qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007 40
2.3.2. Lợi nhuận bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007 41
2.3.3. Chi phí bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007 42
2.3.4. Sản phẩm chủ yếu bán qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư thương mại - dịch vụ Minh Anh 43
2.3.5. Khách hàng mua hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 43
2.3.6. Một số đối thủ cạnh tranh của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 44
2.4. Đánh giá về hoạt động bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong những năm gần đây 44
2.4.1 Về sản phẩm, dịch vụ 44
2.4.2. Về qui trình bán hàng 45
2.4.3. Về các hình thức marketing thu hút khách hàng 45
2.4.4. Về các hình thức thanh toán 46
2.4.5. Về kết quả kinh doanh 47
2.4.6. Những mặt mạnh 47
2.4.7. Những điểm còn tồn tại cần khắc phục 48
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 50
3.1. Mục tiêu và phương hướng hoạt động của công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 50
3.1.1. Phương hướng hoạt động 50
3.1.2. Mục tiêu 51
3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 51
3.2.1. Tiếp tục phát huy các điểm mạnh của công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh 51
3.2.1.1. Tiếp tục cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ cho văn phòng 51
3.2.1.2. Giao hàng nhanh chóng đến tân nơi khách hàng yêu cầu 52
3.2.2. Khắc phục các mặt hạn chế của công ty 52
3.2.3. Các giải pháp nhằm tìm kiếm thêm khách hàng mới. 53
3.2.3.1. Hợp tác với các đơn vị xây dựng văn phòng cho thuê để thu hút khách hàng mới 53
3.2.3.2. Làm mới lại website 54
3.2.3.3. Đặt banner của công ty trên các website có nhiều người truy cập 54
Kết luận 55
Tài liệu tham khảo 56
Bước sang thế kỷ 21, thế giới được chứng kiến sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, và đặc biệt là mạng internet. Điều này mở ra một thời kỳ mới, một hình thức mới trong kinh doanh, hình thức kinh doanh thương mại điện tử. Đến nay, hình thức kinh doanh này đã rất phổ biến tại các nước phát triển. Còn Việt Nam, hình thức kinh doanh này mới chỉ ở hình thức thấp là bán hàng qua mạng internet, tuy nhiên đây là hình thức kinh doanh đang được rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam tập trung phát triển vì nó hứa hẹn mang lại thành công rất cao.
Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh là một doanh nghiệp kinh doanh bỏn hàng qua mạng internet. Trong thời gian qua Công ty đã thu được những kết quả nhất định, hiệu quả hoạt động kinh doanh bán hàng qua mạng ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên với vị thế là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh bán hàng qua mạng Công ty vẫn gặp phải những khó khăn nhất định. Xuất phát từ nhận thức của mình và trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh em đã chọn đề tài “đẩy mạn hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh” làm đề tài chuyên đề thực tập thực tập tốt nghiệp.
Nội dung của chuyên để thực tập của em được chia làm ba chương:
Chương I - Lý luận chung về hoạt động bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại.
Chương II: Thực trạng kinh doanh tại công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh.
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh.
Do hạn chế về thời gian, kiến thức và kinh nghiệm thực tế nên bài chuyên đề thực tập của em không thể tránh khỏi những thiếu sót trong nội dung lý luận, cũng như thực tiễn bài viết này. Vậy kính mong sự giúp đỡ của các thầy, cô và cô chú anh chị trong Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh để bài Chuyên đề thực tập tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Chương I - Lý luận chung về hoạt động bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại
1.1. Tổng quan về bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại
1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của kinh doanh bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại
1.1.1.1. Khái niệm bán hàng qua mạng
Bán hàng qua mạng là một cách kinh doanh mới của các doanh nghiệp thương mại tại Việt Nam. Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về bán hàng qua mạng, nhưng nhìn chung, có thể hiểu “bán hàng qua mạng là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và các mạng viễn thông, đặc biệt là máy tính và internet”. Theo cách hiểu này, các doanh nghiệp sử dụng các phương tiện điện tử và mạng internet để mua bán hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Các giao dịch có thể giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), hay giữa doanh nghiệp với khách hàng cá nhân (B2C), hay cá nhân với nhau (C2C), ví dụ: alibaba.com, amazon.com, ebay.com,…
Bán hàng qua mạng là bước khởi đầu của thương mại điện tử. Thương mại điện tử bắt đầu bằng việc mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, các doanh nghiệp tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của mình, từ bán hàng, marketing, thanh toán, đến mua sắm , sản xuất, đào tạo, phối hợp hoạt động với nhà cung cấp, đối tác và khách hàng. Theo UNCTAD, E-commerce development 2003, thương mại điện tử phát triển qua năm giai đoạn chủ yếu như sau:
Giai đoạn 1: Thông tin. Đây là giai đoạn các doanh nghiệp chủ yếu sử dụng máy tính, email, khai thác thông tin trên web để giao dịch với khách hàng và nhà cung cấp.
Giai đoạn 2: Hiện diện qua website. Các doanh nghiệp bắt đầu đăng kí vào các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ sau bán, hỗ trợ khách hàng thông qua website và internet.
Giai đoạn 3: Mạng nội bộ. Ứng dụng các phần mềm quản trị doanh nghiệp về tài chính, nhân sự và chia sẻ thông tin trong doanh nghiệp.
Giai đoạn 4: Tự động hóa giao dịch. Đến giai đoạn này, các doanh nghiệp thực hiện tự động hóa các giao dịch thương mại điện tử và ứng dụng thanh toán điện tử.
Giai đoạn 5: Mạng Extranet-thương mại điện tử tích hợp cấp độ cao. Các doanh nghiệp tiến hành liên kết hệ thống thông tin của doanh nghiệp với đối tác, triển khai các hệ thống thông tin tổng thể như ERP, SCM, CRM.
Như vậy, thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ phát triển trong ba giai đoạn đầu. Nhưng trên thực tế thì sự phát triển này không lần lượt đi theo trình tự trên. Ở Việt Nam hiện nay, hình thức chủ yếu mới chỉ là bán hàng qua mạng.
1.1.1.2. Đặc trưng của bán hàng qua mạng
Bán hàng qua mạng phụ thuộc công nghệ và trình độ công nghệ thông tin của người sử dụng. Để phát triển bán hàng qua mạng cần xây dựng và không ngừng nâng cao trình độ công nghệ thông qua phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật như mạng máy tính và khả năng tiếp nối của mạng với cơ sở dữ liệu thông tin ngoài doanh nghiệp. Cùng với cơ sở mạng, bán hàng qua mạng cần có đội ngũ nhân viên không chỉ thành thạo về công nghệ mà còn có kiến thức và kĩ năng về quản trị kinh doanh nói chung, về thương mại nói riêng.
Bán hàng qua mạng có tốc độ nhanh. Nhờ áp dụng kỹ thuật số nên tất cả các bước của quá trình giao dịch đều được tiến hành thông qua mạng máy tính. Ngôn ngữ của công nghệ thông tin cũng cho phép rút ngắn độ dài của các “văn bản” giao dịch. Các dịch vụ phần mềm ngày càng hoàn hảo, tốc độ đường truyền nhanh cho phép rút ngắn thời gian soạn thảo, giao tiếp, kí kết các văn bản giao dịch điện tử. Tất cả các điều này làm cho bán hàng qua mạng đạt tốc độ nhanh nhất trong các cách giao dịch, tạo nên tính cách mạng trong giao dịch thương mại.
Bán hàng qua mạng phụ thuộc mức độ số hóa ( thương mại số hóa). Tùy thuộc vào mức độ số hóa của nền kinh tế mà bán hàng qua mạng có thể đạt được các cấp độ từ thấp đến cao, từ sử dụng thư điện tử điện tử, internet để tìm kiếm thông tin đến đặt hàng trực tuyến và dịch vụ trực tuyến, xây dựng các website cho hoạt động kinh doanh.
1.1.2. Sự khác biệt giữa bán hàng qua mạng và bán hàng truyền thống
So với các hoạt động Thương mại truyền thống, thương mại điện tử có một số điểm khác biệt cơ bản sau:
Thứ nhất là: Các bên tiến hành giao dịch trong bán hàng qua mạng không nhất thiết phải tiếp xúc trực tiếp với nhau và không đòi hỏi phải biết nhau từ trước. Trong Thương mại truyền thống, các bên thương gặp gỡ nhau trực tiếp để tiến hành giao dịch. Các giao dịch được thực hiện chủ yếu theo nguyên tắc vât lý như chuyển tiền, séc hóa đơn, vận đơn, gửi báo cáo. Các phương tiện viễn thông như: fax, telex, .. chỉ được sử dụng để trao đổi số liệu kinh doanh. Tuy vậy, việc sử dụng các phương tiện điện tử trong thương mại truyền thống chỉ để chuyển tải thông tin một cách trực tiếp giữa hai đối tác của cùng một giao dịch.
Bán hàng qua mạng cho phép mọi người cùng tham gia từ các vùng xa xôi hẻo lánh đến các khu vực đô thị lớn, tạo điều kiện cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi đều có cơ hội ngang nhau tham gia vào thị trường giao dịch toàn cầu và không đòi hỏi nhất thiết phải có mối quen biết với nhau.
Thứ hai là: Các giao dịch thương mại truyền thống được thực hiện với sự tồn tại của khái niệm biên giới quốc gia, còn bán hàng qua mạng được thực hiện trong một thị trường không có biên giới (thị trường thống nhất toàn cầu). bán hàng qua mạng trực tiếp tác động tới môi trường cạnh tranh toàn cầu. Bán hàng qua mạng càng phát triển, thì máy tính cá nhân trở thành cửa sổ cho doanh nghiệp hướng ra thị trường trên khắp thế giới. Với bán hàng qua mạng , một doanh nhân dù mới thành lập đã có thể kinh doanh ở Nhật Bản, Đức và Chilê ..., mà không hề phải bước ra khỏi nhà, một công việc trước kia phải mất nhiều năm.
Thứ ba là: Trong hoạt động giao dịch bán hàng qua mạng có sự tham gia của ít nhất ba chủ thể, trong đó có một bên không thể thiếu được là người cung cấp dịch vụ mạng, các cơ quan chứng thực. Trong bán hàng qua mạng, ngoài các chủ thể tham gia quan hệ giao dịch giống như giao dịch thương mại truyền thống đã xuất hiện một bên thứ ba đó là nhà cung cấp dịch vụ mạng, các cơ quan chứng thực… là những người tạo môi trường cho các giao dịch bán hàng qua mạng. Nhà cung cấp dịch vụ mạng và cơ quan chứng thực có nhiệm vụ chuyển đi, lưu giữ các thông tin giữa các bên tham gia giao dịch bán hàng qua mạng, đồng thời họ cũng xác nhận độ tin cậy của các thông tin trong giao dịch bán hàng qua mạng.
Thứ tư là: Đối với thương mại truyền thống thì mạng lưới thông tin chỉ là phương tiện để trao đổi dữ liệu, còn đối với bán hàng qua mạng thì mạng lưới thông tin chính là thị trường. Thông qua bán hàng qua mạng, nhiều loại hình kinh doanh mới được hình thành. Ví dụ: các dịch vụ gia tăng giá trị trên mạng máy tính hình thành nên các nhà trung gian ảo làm các dịch vụ môi giới cho giới kinh doanh và tiêu dùng; các siêu thị ảo được hình thành để cung cấp hàng hóa và dịch vụ trên mạng máy tính.
Các trang Web khá nổi tiếng như Yahoo! America Online hay Google đóng vai trò quan trọng cung cấp thông tin trên mạng. Các trang Web này đã trở thành các “khu chợ” lớn trên Internet. Với mỗi lần nhấn chuột, khách hàng có khả năng truy cập vào hàng ngàn cửa hàng ảo khác nhau và tỷ lệ khách hàng vào hàng ngàn các cửa hàng ảo khác nhau và tỷ lệ khách hàng vào thăm rồi mua hàng là rất cao. Người tiêu dùng đã bắt đầu mua trên mạng một số các loại hàng trước đây được coi là khó bán trên mạng. Nhiều người sẵn sàng trả thêm một chút tiền còn hơn là phải đi tới tận cửa hàng. Một số công ty đã mời khách may đo quần áo trên mạng, tức là khách hàng chọn kiểu, gửi số đo theo hướng dẫn tới cửa hàng (qua Internet) rồi sau một thời gian nhất định nhận được bộ quần áo theo đúng yêu cầu của mình. Điều tưởng như không thể thực hiện được này cũng có rất nhiều người hưởng ứng. Các chủ cửa hàng thông thường ngày nay cũng đang đua nhau đưa thông tin lên Web để tiến tới khai thác mảng thị trường rộng lớn trên Web bằng cách mở cửa hàng ảo.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty
Đẩy mạn hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty TNHH đầu
Website bán hàng thời trang hiphop trực tuyến
vài giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên thị
vài giải pháp đẩy mạnh bán hàng ở Công ty Cổ phần Thương
Hoàn thiện hoạt động bán hàng trực tuyến cho các khách
Tiểu luận Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương
Marketing cho sản phẩm thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng
vài giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại Công ty TNHH
Đẩy mạnh hoạt động Marketing - Mix tại công ty cổ phần chế