chencuong

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: [Free] HỢP KIM NHÔM HỆ Al - Mg - Si
3.2.1.Biểu thức kinh nghiệm .............................................................. 37 3.2.2.Động học chuyển pha trong tiết pha cân bằng ........................... 38 3.3.Xác định hoạt năng tiết pha ............................................................ 41 3.3.1.Xác định hoạt năng tiết pha từ hệ số động học chuyển pha (K) 41 3.3.2. Xác định hoạt năng tiết pha từ tỷ phần chuyển pha (X) ........... 42 3.4.Kết quả nghiên cứu động học tiết pha khi hóa già ....................... 42 3.4.1Đặt vấn đề ....................................................................................... 42 3.4.2. Xác định thông số động học tiết pha ........................................ 43 3.4.2.1 Xác định tỷ phần chuyển pha (X) và cơ chế chuyển pha ........ 43 3.4.2.2.Xác định hệ số động học ( K và n) ......................................... 48 3.4.2.3. Xác định K và n của mẫu biến dạng e = 5%, HGTN 0 giờ, HGNT tại 175 0 C ........................................................................................... 51 3.5.Bàn luận . ........................................................................................... 52 CHƯƠNG IV: ẢNH HƯỞNG CỦA BIẾN DẠNG DẺO VÀ THỜI GIAN CHỜ ĐẾN TỔ CHỨC, CƠ TÍNH HỢP KIM Al - Mg - Si KHI NHIỆT LUYỆN KẾT THÚC. ............................................................................................. 53 4.1. Kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của biến dạng nguội trước hóa già và thời gian hóa già tự nhiên đến cơ tính của hợp kim Al - Mg - Si . ...... 53 4.2.Ảnh hưởng của hóa già tự nhiên (thời gian chờ). ......................... 54 4.3. Tác dụng của biến dạng nhỏ trước khi hóa già . .......................... 54 4.4.Bàn luận ............................................................................................ 56 4.5 Đề xuất giải pháp kỹ thuật .............................................................. 58 KẾT LUẬN .................................................................................................. 59 TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................... 60
Nhôm và hợp kim nhôm là vật liệu kỹ thuật quan trọng, không chỉ vì lĩnh vực ứng dụng trong thực tế rất rộng rãi mà còn do trữ lượng trong vỏ trái đất của nhôm rất lớn. Ngày nay khi nhịp độ sản xuất nhôm tăng lên mạnh hơn, vị trí của vật liệu kim loại này được đưa lên hàng thứ hai sau thép. Nhôm và hợp kim nhôm có các tính chất phù hợp với nhiều công dụng khác nhau, trong một số trường hợp ứng dụng của hợp kim nhôm là không thể thay thế được như trong công nghệ chế tạo máy bay nói riêng và các thiết bị giao thông vận tải nói chung.
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top