tctuvan

New Member
Tải miễn phí luận văn

Phần Mở Đầu

1. Tính cấp thiết của đề tài

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế hàng hoá vai trò của việc tiêu thụ hàng hoá ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong nền kinh tế thị trường, theo thời gian nó đã có những thay đổi cơ bản không những về hình thức mà còn có sự thay đổi lớn trong nội dung. Nếu như trong những năm đầu của thế kỷ XX các doanh nghiệp thể hiện khẩu hiệu “ Bán tất cả những gì mình có” thì chỉ sau 50 năm khẩu hiệu mà họ thực hiện là “Bán tất cả những gì mà thị trường cần”.

Chuyển sang nền kinh tế thị trường, mỗi doanh nghiệp thương mại phải tự tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Đối với mọi doanh nghiệp thương mại, hoạt động kinh doanh phải tiến hành rất nhiều hoạt động khác nhau trong đó tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng mấu chốt nhất, chỉ có tiêu thụ được sản phẩm doanh nghiệp mới có thể thu hồi vốn kinh doanh, thực hiện được lợi nhuận, tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh.

Tiêu thụ sản phẩm là khâu hoạt động có quan hệ mật thiết với khách hàng, ảnh hưởng đến niềm tin, uy tín và khả năng tái tạo nhu cầu của người tiêu dùng, là vũ khí cạnh tranh sắc bén. Kết quả tiêu thụ sản phẩm ảnh hưởng đến tất cả mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, phản ánh sự đúng đắn của mục tiêu và chiến lược kinh doanh, phản ánh kết quả và sự cố gắng của doanh nghiệp trên thương trường. Thị trường luôn luôn biến động thay đổi không ngừng, tiêu thụ sản phẩm tuy không còn là vấn đề mới mẻ nhưng nó luôn mang tính thời sự cấp bách, là mối quan tâm hàng đầu của các nhà kinh doanh thương mại

Vì vậy, nghiên cứu các biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa thiết thực đối với Công ty cổ phần Media Mart Việt Nam nói riêng và đối với mọi doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại nói chung.

Chính vì lý do đó, trong thời gian thực tập tại Công ty, em đã đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu tình hình thực tế, cùng với sự giúp đỡ của thầy giáo, cô giáo, và các quản lý trong công ty, em đã chọn đề tài: “Giải pháp đẩy mạnh bán hàng điện tử của công ty cổ phần Media Mart Việt Nam”, để viết chuyên đề thực tập.

2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài

Đánh giá thực trạng bán hàng của các doanh nghiệp thương mại, trong đó công ty cổ phần Media Mart Việt Nam là một điển hình.

Tìm hiểu và nghiên cứu đề tài để đề xuất các giải pháp đẩy mạnh bán hàng điện tử của công ty cổ phần Media Mart Việt Nam.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: thực trạng và giải pháp đẩy mạnh bán hàng điện tử của công ty cổ phần Media Mart Việt Nam.

Phạm vi nghiên cứu: chuyên đề sử dụng số liệu giai đoạn 2008-2010.

4. Phương pháp nghiên cứu

Chuyên đề sử dụng phương pháp thống kê và tổng hợp số liệu.

5. kết cấu của chuyên đề

Nội dung chuyên đề gồm có 3 phần chính:

Chương 1: Cơ sở lý luận về bán hàng điện tử tại doanh nghiệp thương mại

Chương 2: Thực trạng bán hàng điện tử của công ty cổ phần Media Mart Việt Nam

Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh bán hàng điện tử của công ty cổ phần Media Mart Việt Nam



Link download
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đề xuất các giải pháp để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế tỉnh Hậu Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
D Giải pháp đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại huyện yên khánh, tỉnh ninh bình Nông Lâm Thủy sản 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top