dau_tay712211

New Member

Download miễn phí Giới thiệu tổng quan về flash 5





Các Symbol (biểu tượng) là các yếu tố có thể dùng lại khi bạn sử dụng trong đoạn phim.
Các Symbol có thể là các ảnh đồ họa, nút, clip âm thanh hay font chữ. Khi bạn tạo ra một
Symbol, Symbol này được lưu lạivào trong file thư viện, khi bạn thay thế Symbol trong vùng
Stage, bạn đã tạo ra một Instance của Symbol đó.
Các Symbol làm giảm kích thước file, bỏ qua nhiều Instance của Symbol bạn tạo ra.
Flash lưu lại các Symbol trong filechỉ một lần. Điều này rất có ích đối với các thành phần xuất
hiện nhiều lần. Bạn có thể thay đổi các thuộctính của Instance mà không làm ảnh hưởng đến
Symbol chính và hiệu chỉnh Symbol chính để làm thay đổi tất cả các Instance.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n chuyển động trong
đoạn phim, bao gồm từng frame chuyển động này sang frame khác (frame-by-frame animation).
Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo mục “Cách Tạo Ra Đoạn Phim Chuyển Động”
mục Tweened Animation và đường dẫn chuyển động. Các điều khiển trong vùng chọn Layer
trong thanh thước Timeline cho phép bạn làm ẩn hay hiện, khoá (Lock), mở khoá (Unlock)
hay hiển thị nội dung của Layer đó lên màn hình.
Ngoài ra bạn cũng có thể chèn, xoá, chọn, di chuyển frame trong thanh thước Timeline.
Bạn có thể kéo các frame sang vị trí mới trên cùng một Layer hay Layer khác.
THAY ĐỔI VÙNG HIỂN THỊ CỦA THANH THƯỚC TIMELINE
Theo mặc định, thanh thước Timeline hiển thị phía trên cửa sổ giao diện chính của
chương trình, bên trên vùng Stage. Để thay đổi vị trí bạn có thể kéo thanh thước Timeline
xuống dưới hay sang hai bên trong cửa sổ. Hơn nữa, cũng có thể dấu thanh thước Timeline
này.
Bạn có thể định vị lại kích thước thanh thước Timeline nhằm thay đổi số lượng frame và
Layer hiển thị. Khi có nhiều Layer hiển thị trong thanh thước, lúc đó bạn có thể dùng thanh
cuộn bên phải của Timeline.
¾ Di chuyển thanh thước Timeline : Kéo chuột tại vùng bên trên đầu Timeline. Kéo
thanh thước Timeline đến các góc của cửa sổ chương trình.
¾ Mở rộng hay thu nhỏ vùng tên của Layer : Kéo thanh bar tách biệt tên của Layer và
frame định vị trên Timeline.
¾ Thay đổi kích thước Timeline, thực hiện một trong những bước sau : Nếu thanh thước
Timeline được gắn vào trong cửa sổ ứng dụng chính, bạn hãy kéo thanh bar trên thanh
thước Timeline tách biệt khỏi cửa sổ ứng dụng này.
TỦ SÁCH STK – THẾ GIỚI ĐỒ HỌA BIÊN SOẠN : KS PHẠM QUANG HUY 21
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN LÝ THUYẾT - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH 5.0 BẰNG HÌNH ẢNH CHƯƠNG 1
Nếu thanh thước Timeline không được gắn vào trong cửa sổ ứng dụng chính, bạn hãy
kéo thanh bar trên thanh thước Timeline xuống góc phải thấp bên dưới (trong Windows) hay
hộp Size tại góc phải dưới (trong Macintosh).
DI CHUYỂN NÚT (ĐẦU) PLAYHEAD
Nút Playhead di chuyển ngang qua thanh thước Timeline cho biết frame hiện hành đang
hiển thị trên Stage. Đầu thanh thước Timeline hiển thị số lượng frame chuyển động. Để hiển thị
frame trong vùng Stage, hãy di chuyển nút Playhead sang một frame trong Timeline.
Khi bạn làm việc trên một số lượng frame quá lớn, bạn không thể cho tất cả chúng hiện
thị lên trên thanh thước Timeline cùng một lúc, bạn phải đặt nút Playhead vào giữa thanh thước
Timeline để định vị frame hiện hành dễ dàng.
¾ Di chuyển đến một frame : Nhấp chuột vào trong vị trí frame trong vùng đầu của thanh
thước Timeline hay kéo nút Playhead sang vị trí mong muốn.
Đặt Playhead ở chính giữa đoạn phim : Nhấp chuột vào trong nút Center Frame tại
phía dưới thanh thước Timeline.
THAY ĐỔI CÁCH HIỂN THỊ FRAME TRONG THANH THƯỚC TIMELINE
Bạn có thể thay đổi kích thước của frame trong thanh thước Timeline và hiển thị các
frame liên tục với các ô màu tô. Ngoài ra, bạn có thể xem các ảnh trong frame tại thanh thước
Timeline. Những ảnh này có rất ít khi bạn xem các ảnh động nhưng chúng chiếm nhiều khoảng
trống trên màn hình.
¾ Thay đổi vùng frame hiển thị trong thanh thước Timeline.
1. Nhấp chuột vào nút Frame View tại góc phải phía trên của Timeline để chọn chế độ
xem Frame.
Chọn một trong những tùy chọn sau:
9 Thay đổi độ rộng của ô frame, chọn Tiny, Small, Normal, Medium hay Large.
(Thiết lập độ rộng trong frame với mục chọn Large có ích cho việc xem các chi
tiết của sóng âm thanh).
9 Giảm độ cao của hàng cột frame, chọn Short.
9 Tắt hay mở chế độ tô màu cho các frame, chọn mục Tinted Frames.
2. Hiển thị nội dung của ảnh trong frame có tỉ lệ thích hợp với các frame trong thanh thước
Timeline, chọn mục Preview.
TỦ SÁCH STK – THẾ GIỚI ĐỒ HỌA BIÊN SOẠN : KS PHẠM QUANG HUY 22
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN LÝ THUYẾT - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH 5.0 BẰNG HÌNH ẢNH CHƯƠNG 1
¾ Hiển thị ảnh đầy đủ trong mỗi frame (kể cả
các khoảng trống), chọn Preview in
Context. Chế độ xem trước nhỏ hơn tùy
chọn Preview.
¾ Trình đơn phụ Frame View.
¾ Tùy chọn Preview và Preview in Context
TỦ SÁCH STK – THẾ GIỚI ĐỒ HỌA BIÊN SOẠN : KS PHẠM QUANG HUY 23
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN LÝ THUYẾT - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH 5.0 BẰNG HÌNH ẢNH CHƯƠNG 1
TẠO RA TÊN CHO FRAME VÀ LỜI CHÚ THÍCH CHO ĐOẠN PHIM
Đặt tên cho Frame rất có ích cho việc nhận biết được keyframe trong thanh thước
Timeline và được dùng thay cho số lượng frame khi frame có kết quả trong một action là Go
To.
Nếu bạn thêm vào hay bỏ đi frame, tên trên frame cũng sẽ di chuyển theo vì frame và
tên được gắn liền với nhau bất cứ khi nào số lượng frame thay đổi. Do việc đặt tên cho Frame
xuất ra trong vùng dữ liệu vì vậy tránh việc đặt tên quá dài để tạo ra kích thước file nhỏ.
Lời chú thích cho frame rất có ích cho việc nhận biết ghi chú cho frame của bạn và
frame của người khác khi làm cùng một đoạn phim. Do lời chú thích cho frame không được xuất
ra ngoài vùng dữ liệu, vì vậy bạn có thể tạo ra chúng như mong muốn.
¾ Cách tạo ra tên cho frame và lời chú thích
1. Chọn một frame bất kỳ và sau đó chọn trên trình đơn Window > Panels >
Frame.
2. Trong bảng Frame, nhập vào tên
frame hay lời chú thích cho frame
trong hộp Label. Tạo ra một đoạn
chú thích, nên nhập hai dấu gạch
xiên tại mỗi đầu hàng của đoạn
chú thích.
LÀM VIỆC VỚI CÁC FRAME TRONG THANH THƯỚC TIMELINE
Bạn sẽ làm việc với các frame và keyframe trong thanh thước Timeline. Một keyframe
là một frame mà bạn xác định một thay đổi vùng chuyển động hay các action cho một frame
nhằm thay đổi đoạn phim.
Các keyframe là một phần rất quan trọng của chế độ Tweened Animation. Bạn có thể
thay đổi chiều dài của Tweened Animation bằng cách kéo một keyframe trong thanh thước
Timeline.
¾ Bạn có thể thực hiện các bước thay đổi sau đây trên frame hay keyframe
9 Bạn có thể chèn (Insert), chọn (Select), xoá (Delete) và di chuyển (Move) frame
hay keyframe.
9 Kéo frame hay keyframe sang vị trí mới trên cùng một Layer hay sang Layer
khác.
9 Sao chép và dán frame hay keyframe.
9 Biến đổi keyframe thành frame.
9 Kéo một mục trong cửa sổ Library vào trong Stage để thêm mục đó vào trong
keyframe hiện hành.
Thanh thước Timeline tạo ra các frame chuyển động. Để biết thêm chi tiết, các bạn có
thể tham khảo mục “Cách tạo ra phần chuyển động”.
TỦ SÁCH STK – THẾ GIỚI ĐỒ HỌA BIÊN SOẠN : KS PHẠM QUANG HUY 24
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ WEB : PHẦN LÝ THUYẾT - TỰ HỌC MACROMEDIA FLASH 5.0 BẰNG HÌNH ẢNH CHƯƠNG 1
Để chèn các frame trong thanh thước Timeline, bạn hãy thực hiện một trong những thao
tác sau đây:
9 Chèn một frame mới, chọn trên trình đơn Insert > Frame.
9 Tạo một keyframe mới, chọn trình đơn
Insert > Keyframe hay nhấp phải chuột
(trong Windows) hay nhấp Control (trong
Macintosh) cho frame nơi bạn muốn đặt vào
một keyframe. Sau đó chọn lệnh Insert
Keyframe có trong trình đơn Context.
9 Tạo một keyframe trống mới, chọn trong
trình đơn Insert > Blank Keyframe hay
nhấp phải chuột (trong Windows) hay nhấp
Control (trong Macintosh). Chọn frame nơi
bạn muốn đặt keyframe vào, sau đó chọn
lệ...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top