nguyenhoang_long2205
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Hoàn Thiện Quản Lý Nhà Nước Đối Với Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam
Luận án làm rõ khái niệm quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán về chủ thể, đối tượng, mục tiêu và phương pháp quản lý. Chỉ ra tính đặc thù quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán về nội dung bao gồm quản lý hành chính và quản lý nghiệp vụ chứng khoán; đặc thù về phương pháp quản lý trực tiếp và phương pháp tự quản; đặc thù về thanh tra, giám sát và điều hành thị trường chứng khoán.
Luận án đã nghiên cứu toàn diện quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán theo ba giác độ: quản lý theo chức năng, theo các yếu tố của thị trường chứng khoán và quản lý các hoạt động nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán.
MỤC LỤC
Trang
LỜI CAM đOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, SƠ đỒ
LỜI MỞ đẦU 1
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN đỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI
VỚI TTCK VIỆT NAM 11
1.1. NHỮNG VẤN đỀ CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN 11
1.2. QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK 19
1.3. KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VỀ
QLNN đỐI VỚI TTCK VÀ BÀI HỌC RÚT RA CHO VIỆT NAM 51
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK
VIỆT NAM 70
2.1. KHÁI QUÁT SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TTCK VIỆTNAM 70
2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 87
2.3. đÁNH GIÁ THỰC TRẠNG QLNN đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 104
CHƯƠNG 3: QUAN đIỂM VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝNHÀ
NƯỚC đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 135
3.1.TÁC đỘNG CỦA HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ đẾN QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK 135
3.2.MỤC TIÊU VÀ QUAN đIỂM HOÀN THIỆN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI
VỚI TTCK VIỆT NAM 144
3.3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QLNN đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 151
3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI CHÍNH PHỦ VÀ CƠ QUAN QUẢN LÝ 191
KẾT LUẬN 194
CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ 196
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 197
PHỤ LỤC 1 1-18
PHỤ LỤC 2 19-30
2.3.1.5. Thành tựu giám sát và ñiều hành hoạt ñộng trên TTCK
Thứ nhất, nhận thức ñược vai trò vị trí của giám sát, ñiều hành hoạt ñộng trên
TTCK, Chính phủ, Bộ Tài chính và UBCKNN ñã quan tâm ñến công việc này.
Ngày 20-3- 2007, Văn phòng Chính phủ ñã có Công văn số 51/TB-VPCP
thông báo những chỉ ñạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về những
biện pháp quản lý, phát triển TTCK. Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, UBCKNN:
tăng cường sử dụng các biện pháp kinh tế ñể ñiều chỉnh thị trường, ñảm bảo có hiệu
159
quả nhằm thúc ñẩy thị trường, không ñể ñổ vỡ. Việc áp dụng các biện pháp hành
chính ñể can thiệp thị trường cần ñược xây dựng thành quy phạm pháp luật, công bố
công khai cho các nhà ñầu tư biết và chỉ áp dụng trong trường hợp thực sự cần thiết
nhằm bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, UBCKNN tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra và xử lý vi phạm trên TTCK.
Cũng theo chỉ ñạo của Thủ tướng, cần tăng cường tính công khai, minh
bạch trên TTCK, ngăn chặn có hiệu quả các hiện tượng lừa ñảo, ñầu cơ và các biểu
hiện tiêu cực trong việc phát hành cổ phiếu của các DN, ñối với DN niêm yết chính
thức phải là những DN làm ăn có hiệu quả, tài chính lành mạnh, ñược kiểm toán và
có quản trị công ty tốt.
NHNN ñược Thủ tướng giao nhiệm vụ kiểm soát cho ñược các hoạt ñộng của
các ngân hàng thương mại có ảnh hưởng ñến TTCK.
Bộ Tài chính ñược giao chủ trì phối hợp với NHNN Việt Nam và các cơ quan
liên quan xây dựng trình cấp có thẩm quyền các biện pháp kiểm soát TTCK trong
tình hình ñặc biệt, khi có các biến ñộng lớn; trình Chính phủ ñề án thành lập Ủy ban
giám sát tài chính quốc gia trong tháng 4.2007 (ngày 3/3/2008, Thủ tướng Chính
phủ ñã ban hành Quyết ñịnh số 34/2008/Qð-TTg về việc thành lập Ủy ban Giám sát
tài chính Quốc gia; Ủy ban có chức năng tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính
phủ trong ñiều phối hoạt ñộng giám sát thị trường tài chính quốc gia, giúp Thủ
tướng Chính phủ giám sát chung thị trường này trên cả 3 lĩnh vực ngân hàng, CK,
bảo hiểm).
Ngày 10/5/2007, Thủ tướng Chính phủ ñã ban hành Quyết ñịnh số
63/2007/Qð-TTg quy ñịnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
UBCKNN, trong ñó bổ sung thêm một ñơn vị thực hiện chức năng giám sát trên
TTCK là Ban Giám sát. Tháng 2/2008, Ban Giám sát chính thức ñược thành lập và
hoạt ñộng (theo Quyết ñịnh số 02/2008/Qð-BTC ngày 14/1/2008 của Bộ Tài
chính), ñánh dấu một sự kiện mới trong hệ thống quản lý giám sát của TTCK Việt
Nam. Hiện nay, tại UBCKNN, Vụ giám sát là ñơn vị chịu trách nhiệm chính về
giám sát giao dịch và giám sát tuân thủ, việc tổ chức ñược thực hiện theo Quyết
ñịnh số 389/Qð-BTC ngày 23/02/2010).
160
Thực hiện công tác giám sát TTCK, UBCKNN ñã cho ban hành các văn bản,
quy ñịnh hướng dẫn việc thực hiện giám sát giao dịch:
- Quy chế giám sát giao dịch trên TTCK (ban hành kèm theo Quyết ñịnh số
127/2008/Qð-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
- Thông tư số 151/2009/TT-BTC hướng dẫn công tác giám sát của
UBCKNN ñối với hoạt ñộng trong lĩnh vực CK của SGDCK và TTLKCK.
- Quyết ñịnh số 531/ Qð-UBCK ngày 21/8/2009 ban hành Quy ñịnh hướng
dẫn về giám sát GDCK cho các SGDCK, TTLKCK, quy ñịnh rõ trách nhiệm của các
ñơn vị, tổ chức liên quan trong thực hiện giám sát giao dịch, trách nhiệm phối hợp
giữa các ñơn vị của UBCKNN ñể thực hiện giám sát ñúng quy ñịnh của pháp luật.
- Quy trình số 184/QT-GS ngày 31/7/2008 về việc thực hiện giám sát GDCK.
- Quy trình số 278/QT-GS ngày 02/7/2009 về lưu giữ, khai thác dữ liệu
GDCK và giám sát GDCK.
Thứ hai, thiết lập cơ chế giám sát TTCK bài bản, chuyên nghiệp theo thông
lệ quốc tế. Hoạt ñộng thanh tra, giám sát của UBCKNN tập trung vào các mảng
chủ yếu sau: (i) Giám sát tuân thủ các tổ chức trung gian thị trường; (ii) Giám sát
tuân thủ các tổ chức phát hành, TCNY; (iii) Giám sát tuân thủ các SGDCK,
TTLKCK; (iv) Giám sát giao dịch trên TTCK nhằm phát hiện các hành vi lạm dụng
thị trường; (v) Thanh tra thực hiện chức năng cưỡng chế thực thi.
- ðối với hoạt ñộng giám sát tuân thủ các tổ chức trung gian thị trường
+ Hoạt ñộng giám sát các tổ chức trung gian thị trường dựa trên chế ñộ báo
cáo (giám sát từ xa)
+ Các hoạt ñộng giám sát hàng ngày, ñịnh kỳ và kiểm tra tại chỗ.
+ ðưa ra các chuẩn mực giám sát ñể áp dụng từ sau năm 2010
- ðối với việc giám sát tuân thủ các SGDCK, TTLKCK
Giám sát tuân thủ trong hoạt ñộng công bố thông tin của các tổ chức phát
hành; giám sát giao dịch trên TTCK.
UBCKNN thực hiện công tác giám sát tuân thủ ñối với SGDCK, TTLKCK
qua hai cách: giám sát từ xa và kiểm tra tại chỗ. Việc giám sát từ xa ñược
thực hiện qua báo cáo ñịnh kỳ hay bất thường từ SGDCK, TTLKCK, báo cáo từ
các CTCK; báo cáo của các công ty ñại chúng; báo cáo, phản ánh của các tổ chức,
161
cá nhân tham gia giao dịch trên thị trường và các nguồn tin trên các phương tiện
thông tin ñại chúng, kể cả tin ñồn. Việc kiểm tra tại chỗ ñối với SGDCK, TTLKCK
ñược thực hiện theo chế ñộ ñịnh kỳ theo kế hoạch kiểm tra ñã ñược duyệt hàng năm
của UBCKNN hay bất thường khi có vụ việc phát sinh.
Thứ ba, ñối với hoạt ñộng thanh tra xử lý vi phạm
Từ năm 2006 ñến tháng 6/2009, căn cứ vào kết quả thanh tra, kiểm tra trực
tiếp và kết quả giám sát, UBCKNN ñã xử phạt hơn 200 trường hợp vi phạm pháp luật
về CK & TTCK với tổng số tiền phạt nộp vào ngân sách nhà nước là gần 7 tỷ ñồng.
Bảng 2.2: Thống kê số liệu về các trường hợp vi phạm ñã bị xử phạt
năm 2009-2010
Hành vi vi phạm
Số trường hợp
vi phạm bị xử
lý năm 2009
Số trường hợp
vi phạm bị xử
lý năm 2010*
Vi phạm các quy ñịnh về công ty ñại chúng,
chào bán CK ra công chúng; về chế ñộ báo cáo
và công bố thông tin của công ty ñại chúng,
CTNY
130 94
Vi phạm các quy ñịnh về GDCK như giả tạo,
thao túng thị trường, thực hiện GDCK mà không
báo cáo của các cổ ñông nội bộ CTNY
29 57
Vi phạm các quy ñịnh về hoạt ñộng KDCK của
các CTCK; về chế ñộ báo cáo và công bố thông
tin CTCK
11 24
Tổng số 170 175
(Năm 2010: số liệu tính ñến 31/10/2010)
Nguồn: Thanh tra, UBCKNN
ðiểm nổi bật của công tác thanh tra, cưỡng chế thực thi trong thời gian qua là
ñã ngăn chặn ñược về cơ bản các hành vi vi phạm trên thị trường, ñặc biệt là các vi
phạm trong hoạt ñộng chào bán CK ra công chúng. Qua tổng hợp, thống kê các
162
trường hợp vi phạm cho thấy các vi phạm về CK & TTCK chủ yếu tập trung vào hoạt
ñộng chào bán CK ra công chúng.
Thứ tư, ñã có sự phối hợp cùng các Bộ, Ngành thực hiện ñiều hành TTCK
Việc ñiều hành tương ñối linh hoạt, bảo ñảm TTCK vận hành an toàn, ñáp ứng
nhu cầu của TTCK, nhu cầu tái cơ cấu hệ thống các DN nhà nước và nhu cầu về
nguồn lực cho phát triển của nền kinh tế:
TTCK hoạt ñộng an toàn, không ñể xảy ra những ñổ vỡ, xáo trộn lớn ảnh
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Hoàn Thiện Quản Lý Nhà Nước Đối Với Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam
Luận án làm rõ khái niệm quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán về chủ thể, đối tượng, mục tiêu và phương pháp quản lý. Chỉ ra tính đặc thù quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán về nội dung bao gồm quản lý hành chính và quản lý nghiệp vụ chứng khoán; đặc thù về phương pháp quản lý trực tiếp và phương pháp tự quản; đặc thù về thanh tra, giám sát và điều hành thị trường chứng khoán.
Luận án đã nghiên cứu toàn diện quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán theo ba giác độ: quản lý theo chức năng, theo các yếu tố của thị trường chứng khoán và quản lý các hoạt động nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán.
MỤC LỤC
Trang
LỜI CAM đOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, SƠ đỒ
LỜI MỞ đẦU 1
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN đỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI
VỚI TTCK VIỆT NAM 11
1.1. NHỮNG VẤN đỀ CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN 11
1.2. QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK 19
1.3. KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VỀ
QLNN đỐI VỚI TTCK VÀ BÀI HỌC RÚT RA CHO VIỆT NAM 51
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK
VIỆT NAM 70
2.1. KHÁI QUÁT SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TTCK VIỆTNAM 70
2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 87
2.3. đÁNH GIÁ THỰC TRẠNG QLNN đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 104
CHƯƠNG 3: QUAN đIỂM VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝNHÀ
NƯỚC đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 135
3.1.TÁC đỘNG CỦA HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ đẾN QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC đỐI VỚI TTCK 135
3.2.MỤC TIÊU VÀ QUAN đIỂM HOÀN THIỆN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC đỐI
VỚI TTCK VIỆT NAM 144
3.3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QLNN đỐI VỚI TTCK VIỆT NAM 151
3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI CHÍNH PHỦ VÀ CƠ QUAN QUẢN LÝ 191
KẾT LUẬN 194
CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ 196
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 197
PHỤ LỤC 1 1-18
PHỤ LỤC 2 19-30
2.3.1.5. Thành tựu giám sát và ñiều hành hoạt ñộng trên TTCK
Thứ nhất, nhận thức ñược vai trò vị trí của giám sát, ñiều hành hoạt ñộng trên
TTCK, Chính phủ, Bộ Tài chính và UBCKNN ñã quan tâm ñến công việc này.
Ngày 20-3- 2007, Văn phòng Chính phủ ñã có Công văn số 51/TB-VPCP
thông báo những chỉ ñạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về những
biện pháp quản lý, phát triển TTCK. Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, UBCKNN:
tăng cường sử dụng các biện pháp kinh tế ñể ñiều chỉnh thị trường, ñảm bảo có hiệu
159
quả nhằm thúc ñẩy thị trường, không ñể ñổ vỡ. Việc áp dụng các biện pháp hành
chính ñể can thiệp thị trường cần ñược xây dựng thành quy phạm pháp luật, công bố
công khai cho các nhà ñầu tư biết và chỉ áp dụng trong trường hợp thực sự cần thiết
nhằm bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, UBCKNN tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra và xử lý vi phạm trên TTCK.
Cũng theo chỉ ñạo của Thủ tướng, cần tăng cường tính công khai, minh
bạch trên TTCK, ngăn chặn có hiệu quả các hiện tượng lừa ñảo, ñầu cơ và các biểu
hiện tiêu cực trong việc phát hành cổ phiếu của các DN, ñối với DN niêm yết chính
thức phải là những DN làm ăn có hiệu quả, tài chính lành mạnh, ñược kiểm toán và
có quản trị công ty tốt.
NHNN ñược Thủ tướng giao nhiệm vụ kiểm soát cho ñược các hoạt ñộng của
các ngân hàng thương mại có ảnh hưởng ñến TTCK.
Bộ Tài chính ñược giao chủ trì phối hợp với NHNN Việt Nam và các cơ quan
liên quan xây dựng trình cấp có thẩm quyền các biện pháp kiểm soát TTCK trong
tình hình ñặc biệt, khi có các biến ñộng lớn; trình Chính phủ ñề án thành lập Ủy ban
giám sát tài chính quốc gia trong tháng 4.2007 (ngày 3/3/2008, Thủ tướng Chính
phủ ñã ban hành Quyết ñịnh số 34/2008/Qð-TTg về việc thành lập Ủy ban Giám sát
tài chính Quốc gia; Ủy ban có chức năng tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính
phủ trong ñiều phối hoạt ñộng giám sát thị trường tài chính quốc gia, giúp Thủ
tướng Chính phủ giám sát chung thị trường này trên cả 3 lĩnh vực ngân hàng, CK,
bảo hiểm).
Ngày 10/5/2007, Thủ tướng Chính phủ ñã ban hành Quyết ñịnh số
63/2007/Qð-TTg quy ñịnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
UBCKNN, trong ñó bổ sung thêm một ñơn vị thực hiện chức năng giám sát trên
TTCK là Ban Giám sát. Tháng 2/2008, Ban Giám sát chính thức ñược thành lập và
hoạt ñộng (theo Quyết ñịnh số 02/2008/Qð-BTC ngày 14/1/2008 của Bộ Tài
chính), ñánh dấu một sự kiện mới trong hệ thống quản lý giám sát của TTCK Việt
Nam. Hiện nay, tại UBCKNN, Vụ giám sát là ñơn vị chịu trách nhiệm chính về
giám sát giao dịch và giám sát tuân thủ, việc tổ chức ñược thực hiện theo Quyết
ñịnh số 389/Qð-BTC ngày 23/02/2010).
160
Thực hiện công tác giám sát TTCK, UBCKNN ñã cho ban hành các văn bản,
quy ñịnh hướng dẫn việc thực hiện giám sát giao dịch:
- Quy chế giám sát giao dịch trên TTCK (ban hành kèm theo Quyết ñịnh số
127/2008/Qð-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
- Thông tư số 151/2009/TT-BTC hướng dẫn công tác giám sát của
UBCKNN ñối với hoạt ñộng trong lĩnh vực CK của SGDCK và TTLKCK.
- Quyết ñịnh số 531/ Qð-UBCK ngày 21/8/2009 ban hành Quy ñịnh hướng
dẫn về giám sát GDCK cho các SGDCK, TTLKCK, quy ñịnh rõ trách nhiệm của các
ñơn vị, tổ chức liên quan trong thực hiện giám sát giao dịch, trách nhiệm phối hợp
giữa các ñơn vị của UBCKNN ñể thực hiện giám sát ñúng quy ñịnh của pháp luật.
- Quy trình số 184/QT-GS ngày 31/7/2008 về việc thực hiện giám sát GDCK.
- Quy trình số 278/QT-GS ngày 02/7/2009 về lưu giữ, khai thác dữ liệu
GDCK và giám sát GDCK.
Thứ hai, thiết lập cơ chế giám sát TTCK bài bản, chuyên nghiệp theo thông
lệ quốc tế. Hoạt ñộng thanh tra, giám sát của UBCKNN tập trung vào các mảng
chủ yếu sau: (i) Giám sát tuân thủ các tổ chức trung gian thị trường; (ii) Giám sát
tuân thủ các tổ chức phát hành, TCNY; (iii) Giám sát tuân thủ các SGDCK,
TTLKCK; (iv) Giám sát giao dịch trên TTCK nhằm phát hiện các hành vi lạm dụng
thị trường; (v) Thanh tra thực hiện chức năng cưỡng chế thực thi.
- ðối với hoạt ñộng giám sát tuân thủ các tổ chức trung gian thị trường
+ Hoạt ñộng giám sát các tổ chức trung gian thị trường dựa trên chế ñộ báo
cáo (giám sát từ xa)
+ Các hoạt ñộng giám sát hàng ngày, ñịnh kỳ và kiểm tra tại chỗ.
+ ðưa ra các chuẩn mực giám sát ñể áp dụng từ sau năm 2010
- ðối với việc giám sát tuân thủ các SGDCK, TTLKCK
Giám sát tuân thủ trong hoạt ñộng công bố thông tin của các tổ chức phát
hành; giám sát giao dịch trên TTCK.
UBCKNN thực hiện công tác giám sát tuân thủ ñối với SGDCK, TTLKCK
qua hai cách: giám sát từ xa và kiểm tra tại chỗ. Việc giám sát từ xa ñược
thực hiện qua báo cáo ñịnh kỳ hay bất thường từ SGDCK, TTLKCK, báo cáo từ
các CTCK; báo cáo của các công ty ñại chúng; báo cáo, phản ánh của các tổ chức,
161
cá nhân tham gia giao dịch trên thị trường và các nguồn tin trên các phương tiện
thông tin ñại chúng, kể cả tin ñồn. Việc kiểm tra tại chỗ ñối với SGDCK, TTLKCK
ñược thực hiện theo chế ñộ ñịnh kỳ theo kế hoạch kiểm tra ñã ñược duyệt hàng năm
của UBCKNN hay bất thường khi có vụ việc phát sinh.
Thứ ba, ñối với hoạt ñộng thanh tra xử lý vi phạm
Từ năm 2006 ñến tháng 6/2009, căn cứ vào kết quả thanh tra, kiểm tra trực
tiếp và kết quả giám sát, UBCKNN ñã xử phạt hơn 200 trường hợp vi phạm pháp luật
về CK & TTCK với tổng số tiền phạt nộp vào ngân sách nhà nước là gần 7 tỷ ñồng.
Bảng 2.2: Thống kê số liệu về các trường hợp vi phạm ñã bị xử phạt
năm 2009-2010
Hành vi vi phạm
Số trường hợp
vi phạm bị xử
lý năm 2009
Số trường hợp
vi phạm bị xử
lý năm 2010*
Vi phạm các quy ñịnh về công ty ñại chúng,
chào bán CK ra công chúng; về chế ñộ báo cáo
và công bố thông tin của công ty ñại chúng,
CTNY
130 94
Vi phạm các quy ñịnh về GDCK như giả tạo,
thao túng thị trường, thực hiện GDCK mà không
báo cáo của các cổ ñông nội bộ CTNY
29 57
Vi phạm các quy ñịnh về hoạt ñộng KDCK của
các CTCK; về chế ñộ báo cáo và công bố thông
tin CTCK
11 24
Tổng số 170 175
(Năm 2010: số liệu tính ñến 31/10/2010)
Nguồn: Thanh tra, UBCKNN
ðiểm nổi bật của công tác thanh tra, cưỡng chế thực thi trong thời gian qua là
ñã ngăn chặn ñược về cơ bản các hành vi vi phạm trên thị trường, ñặc biệt là các vi
phạm trong hoạt ñộng chào bán CK ra công chúng. Qua tổng hợp, thống kê các
162
trường hợp vi phạm cho thấy các vi phạm về CK & TTCK chủ yếu tập trung vào hoạt
ñộng chào bán CK ra công chúng.
Thứ tư, ñã có sự phối hợp cùng các Bộ, Ngành thực hiện ñiều hành TTCK
Việc ñiều hành tương ñối linh hoạt, bảo ñảm TTCK vận hành an toàn, ñáp ứng
nhu cầu của TTCK, nhu cầu tái cơ cấu hệ thống các DN nhà nước và nhu cầu về
nguồn lực cho phát triển của nền kinh tế:
TTCK hoạt ñộng an toàn, không ñể xảy ra những ñổ vỡ, xáo trộn lớn ảnh
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: khái niệm quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán, Giải pháp hoàn thiện pháp luật về công nghệ tài chính trong thị trường chứng khoán, hạn chế trong pháp luật của thanh tra, giám sát của UBCKNN trên thị trường chứng khoán, những hạn chế trong quy định pháp luật về thanh tra, giám sát trên thị trường chứng khoán của UBCKNN, pháp luật quản lí nhà nước đối với thị trường chứng khoán ở một số quốc gia
Last edited by a moderator: